[Funland] Những hồi ức của một lính Hải quân

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Đúng là Tướng có khác. Đồ ăn cũng phải đảm bảo lý lịch :D
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,824
Động cơ
362,142 Mã lực
Cán bộ Đoàn

Từ đầu đến giờ, nhà cháu thi thoảng có biên và bốt lên những mảnh rời ký ức thời quân ngũ, có vẻ hơi tếu táo.
Đó chính là do thời tuổi trẻ bồng bột mà ra.:D
Chẳng là thời đấy, nhà cháu làm công tác Đoàn mà lỵ.

Ngẫm lại, hóa ra, hồi trẻ, nhà cháu cũng là cán bộ Đoàn hăng hái ra phết.

Đây là những cán bộ Đoàn ưu tú của Thanh Niên Quân chủng Hải quân
Trong số các sỹ quan hàng đầu, chỉ có một sỹ quan là lăn lộn thực sự với phong trào Đoàn của Đoàn Thanh niên quân chủng Hải quân thôi nhé.
Các sỹ quan khác, chỉ là cơ cấu thôi đấy.
Đố cả nhà biết, ai là sỹ quan gắn với phong trào Đoàn đấy. hi hi. :)

 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cháu có 1 bác rể trước cũng Hải Quân, hình như trước đóng ở Quảng Yên, quê ở Hưng Yên, bây giờ bác về hưu nhà ngay chợ Rộc_Quảng Yên. Cháu cũng không tiếp xúc nhiều để hỏi chuyện bác, vì cháu ở HN và bác cũng hơi khó tính, mấy lần về chơi cũng định hỏi nhưng bác toàn gạt đi nên cháu cũng không biết thế bào cả?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,451 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Vai vuông, lưng thẳng, ngực ưỡn và cằm hơi vếch. Qua chuẩn so với điều lệnh, đề nghị bác sắp xếp thời gian để...em hầu lolo:-))
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Lại ‘Lướt sóng ra khơi’.

Lúc ấy, baoleo đã tếu táo rằng:
[I]-mẹ ơi, Hải quân nhân dân Việt Nam, dẫu có hy sinh thì cũng phải sao tiết đàng hoàng.[/I]

Bây giờ, baoleo đã là ông lão CCB rồi, mới hiểu lòng mẹ: chẳng bà mẹ VN nào, muốn phấn đấu thành Bà mẹ Anh hùng cả.


Tếu táo nhưng cũng đậm chất kiêu hùng,cụ baoleo nhỉ.
Ko biết Hải quân ngày nay,sau mấy chục năm hòa bình có còn chất kiêu hùng ấy nữa ko?Bố e cũng là lính Hải quân,hình như cụ ben TC HC trước khi ra quân năm 84,trước nay e vẫn có ấn tượng tốt với HQ cho đến một ngày cách đây vài tháng;
E đi cùng với sếp và đồng nghiệp (3 người Nhật)+ đối tác VN thăm 1 nhà máy đóng tàu gọi là lớn mạnh của VN.Nhà máy này đóng mấy con kiểm ngư....
Bữa trưa GD nhà máy mời cơm bọn e,bàn bên cạnh là mời cơm cũng khách hàng của họ là Hải quân VN,gồm 1 dc đại tá,1 d/c thượng tá và 1 trung úy LX.Ăn ở căng tin nhà máy.Các đồng chí HQ VN sao tiết bảng tên chức vụ sáng ngời,các bạn Nhật trầm trồ vì chả mấy khi dc nhìn tận mắt sỹ quan HQ VN.
Mọi chuyện chả có gì cho đến khi rượu đc mang lên.Vị GD nhà máy tiếp 2 bàn khách chạy đi chạy lại.Người NN nói chung và Nhật nói riêng ko uống bia rượu trong lúc làm việc,cho nên buổi trưa hoàn toàn ko uống.Nhưng nhập gia tùy tục,sang VN họ cũng nể nang chủ nhà mà nhấp môi cho phải phép.
Đc thượng tá cầm chén sang bàn e mời,Ok,1 chén chả sao.....Cạn ly cùng HQ VN,đội Nhật bảo vậy:D
Thế rồi dc ấy cứ 5 phút lại mời,hết mời chung lại mời riêng.Ngôn ngữ bất đồng thì ra hiệu (lúc đầu e còn dịch,sau thấy phản cảm cảnh sao tiết sáng choang mà nhấc chén liên tục nên e cũng kệ).Quân hàm trên tg phần lớn giống nhau nên các bạn Nhật biết đây là sỹ quan cao cấp của HQ VN.
Và mỗi khi về bàn của mình,các đc sỹ quan cao cấp ấy chỉ bàn đến 1 vấn đề duy nhất:trận nhậu sắp tới bố trí đội hình ra làm sao (bàn trong gần 2h đồng hồ)....vừa bàn vừa nâng chén.
Các bạn Nhật tròn hết cả mắt khi nhìn thấy cảnh 2-3 sỹ quan VN nâng chén liên tục với mình,với nhau,cười đùa oang oang trong vòng 2h đồng hồ ban ngày trong bộ quân phục.Họ thì thầm với nhau:có khách NN mà còn thế này,chắc mọi ngày uống kinh lắm nhỉ :(( Nghe câu này e cũng thấy buồn.Chơt nhớ đến đoạn hồi ký của 1 trung úy hải quân Nhật nói về 1 bạn học bị tước quân tịch chỉ vì đi uống rượu vào đêm trước khi tốt nghiệp mặc dù người này đi 1 mình và mặc thường phục)
Đến khi về,1 ng Nhật quay ra nói với e;Hải quân VN ổn chứ?
Câu hỏi này có nhiều nghĩa:Ko say chứ?Có làm việc buổi chiều dc ko?Có đủ sức bảo vệ Tổ quốc ko?
E ko trả lời dc câu này,chỉ cười ngượng nghịu....Tự an ủi:Sỹ quan thế nhưng lính HQ vẫn chắc tay súng...
Buồn!
Một điều tình cờ:Đúng 2 tháng sau xảy ra vụ dàn khoan.
 

Deming

Xe buýt
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
938
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Tếu táo nhưng cũng đậm chất kiêu hùng,cụ baoleo nhỉ.
Ko biết Hải quân ngày nay,sau mấy chục năm hòa bình có còn chất kiêu hùng ấy nữa ko?Bố e cũng là lính Hải quân,hình như cụ ben TC HC trước khi ra quân năm 84,trước nay e vẫn có ấn tượng tốt với HQ cho đến một ngày cách đây vài tháng;
E đi cùng với sếp và đồng nghiệp (3 người Nhật)+ đối tác VN thăm 1 nhà máy đóng tàu gọi là lớn mạnh của VN.Nhà máy này đóng mấy con kiểm ngư....
Bữa trưa GD nhà máy mời cơm bọn e,bàn bên cạnh là mời cơm cũng khách hàng của họ là Hải quân VN,gồm 1 dc đại tá,1 d/c thượng tá và 1 trung úy LX.Ăn ở căng tin nhà máy.Các đồng chí HQ VN sao tiết bảng tên chức vụ sáng ngời,các bạn Nhật trầm trồ vì chả mấy khi dc nhìn tận mắt sỹ quan HQ VN.
Mọi chuyện chả có gì cho đến khi rượu đc mang lên.Vị GD nhà máy tiếp 2 bàn khách chạy đi chạy lại.Người NN nói chung và Nhật nói riêng ko uống bia rượu trong lúc làm việc,cho nên buổi trưa hoàn toàn ko uống.Nhưng nhập gia tùy tục,sang VN họ cũng nể nang chủ nhà mà nhấp môi cho phải phép.
Đc thượng tá cầm chén sang bàn e mời,Ok,1 chén chả sao.....Cạn ly cùng HQ VN,đội Nhật bảo vậy:D
Thế rồi dc ấy cứ 5 phút lại mời,hết mời chung lại mời riêng.Ngôn ngữ bất đồng thì ra hiệu (lúc đầu e còn dịch,sau thấy phản cảm cảnh sao tiết sáng choang mà nhấc chén liên tục nên e cũng kệ).Quân hàm trên tg phần lớn giống nhau nên các bạn Nhật biết đây là sỹ quan cao cấp của HQ VN.
Và mỗi khi về bàn của mình,các đc sỹ quan cao cấp ấy chỉ bàn đến 1 vấn đề duy nhất:trận nhậu sắp tới bố trí đội hình ra làm sao (bàn trong gần 2h đồng hồ)....vừa bàn vừa nâng chén.
Các bạn Nhật tròn hết cả mắt khi nhìn thấy cảnh 2-3 sỹ quan VN nâng chén liên tục với mình,với nhau,cười đùa oang oang trong vòng 2h đồng hồ ban ngày trong bộ quân phục.Họ thì thầm với nhau:có khách NN mà còn thế này,chắc mọi ngày uống kinh lắm nhỉ :(( Nghe câu này e cũng thấy buồn.Chơt nhớ đến đoạn hồi ký của 1 trung úy hải quân Nhật nói về 1 bạn học bị tước quân tịch chỉ vì đi uống rượu vào đêm trước khi tốt nghiệp mặc dù người này đi 1 mình và mặc thường phục)
Đến khi về,1 ng Nhật quay ra nói với e;Hải quân VN ổn chứ?
Câu hỏi này có nhiều nghĩa:Ko say chứ?Có làm việc buổi chiều dc ko?Có đủ sức bảo vệ Tổ quốc ko?
E ko trả lời dc câu này,chỉ cười ngượng nghịu....Tự an ủi:Sỹ quan thế nhưng lính HQ vẫn chắc tay súng...
Buồn!
Một điều tình cờ:Đúng 2 tháng sau xảy ra vụ dàn khoan.
Dạ, em còn được hầu mấy trận tennis với mấy đồng chí kiểm ngư....

Nội dung xin phép ko kể, nhưng thực sự buồn hẳn, ko hiểu do em còn trẻ nên nông nổi hay các bác ấy quá khôn,

Vô cùng đồng cảm với câu cụ trích dẫn : Hải quân VN ổn chứ ???
chỉ một từ BUỒN
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,824
Động cơ
362,142 Mã lực
@ bạn meotom2010 và bạn Deming, cùng các bác khác:

Thực lòng, baoleo nhà cháu, cũng không thấy vui, khi đọc được 2 câu chuyện mà các bác đã kể ở trên.

Quân đội nói chung, và Hải quân nói riêng, thực ra cũng là 1 xã hội thu nhỏ, và cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi mọi trào lưu xã hội bên ngoài.
Ngoài đời thường hiện nay, việc uống rượu và khả năng uống rượu, dường như đang được xem là một cách thể hiện sự anh hùng.
Chính vì thế, các đ/c HQ trong 2 câu chuyện trên, có thể phần nào bị ảnh hưởng.
Theo ý kiến riêng của nhà cháu, việc thể hiện anh hùng bằng cách uống rượu, thực sự là điều không nên.

Và theo như nhà cháu được biết, thì đến tận ngày nay (tháng 07/2014), trong quân đội vẫn duy trì lệnh cấm uống rượu.

Hy vọng, chuyện như 2 bác đã kể, chỉ là cá biệt.
Và nhà cháu luôn mong: Hải quân nói riêng, cũng như Quân đội ta nói chung, việc thể hiện tinh thần anh hùng sẽ được diễn ra trong chiến đấu, chứ không phải bằng cách ‘dô-dô’.
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,824
Động cơ
362,142 Mã lực
Liên quan đến việc cụ P.T. Tài hay xuống đơn vị của nhà cháu, nhà cháu xin kể lại một kỷ niệm vui vui thế này:

Đi ké trực thăng Thượng tướng


Hôm đó, một ngày thứ 6 của tháng 7/85, thượng tướng Phùng Thế Tài đi tuần thú cảng 172.
Đến bữa trưa, cụ đáp trực thăng xuống chỗ đơn vị nhà cháu dùng bữa.
Chuyện ăn trưa không có gì đáng nói (hoặc nhà cháu để kể chuyện cụ ăn phải con chóa, có đời tư không trong sạch ở bên trên roài).

Ngự thiện xong, tầm 2h chiều, cụ ra trực thăng, dự định trực chỉ Bạch Mai.

Cán bộ trong đơn vị, cỡ được mời họp giao ban tuần trở lên, nép ép dẹp vào một bên sân đỗ, chờ trực thăng bốc lên để kính cẩn vẫy tay, tiễn sếp.

Thế nhưng....
- ‘Xoạch, xoạch’....., cánh quạt con MI-8 quay lừ đừ 2 phát, rồi tịt hẳn.

Chừng 5-7 phút sau, cửa hông trực thăng lại mở ra, cụ PTT chưa xuất hiện nhưng ngoại ngữ “đan mạch” (đờ mẹ mày) đã vang lên ròn rã.

Cụ Vinh, sếp nhất đơn vị nhà cháu hấp tấp chạy đến… tiếp chỉ.

Chừng độ phút sau, sếp Vinh quay lại chỗ bọn nhà cháu tụ tập, quát lạc giọng:
-Baoleo, chạy xuống lấy con Gaz 69 lên đây ngay. Tôi đưa thủ trưởng về Hải Phòng để xe Bộ Tổng xuống đón. Anh Thời trực chỉ huy, các anh khác giải tán. À mà cậu Baoleo lo cho tổ lái nhé.

Sau khi xe chở cụ PTT và sếp nhà cháu đã khuất bóng, cả hội lủi thủi giải tán.

Bấy giờ, nhà cháu mới quay sang hỏi han tổ lái.
Cậu Ngọc Hà, người HN- hoa tiêu, mặt thuỗn ra như cái bơm, thở hắt ra mà rằng:
-hết ắc quy, ‘ .éo.’ khởi động được. Liên lạc với Bạch Mai rồi, ngày mai mới có trực thăng từ Hoà Lạc mang ắc quy xuống đây.

Chiều hôm đó, ngồi chơi với tổ lái, nhà cháu chợt nẩy ra sáng kiến: hay là bám càng con trực thăng này về thăm nhà nhẩy. Cũng vài tháng rồi chưa về HN.

Nhà cháu liền lên chỗ sếp Thời-đoàn phó, gãi tai:
-mai anh cho em đu càng con này về HN nhé, tuần sau xe đơn vị lên Z 151 lấy vật tư, em sẽ theo xe đó về lại đơn vị.

Ông Thời không trực tiếp phụ trách nhà cháu, vả lại cũng dễ tính, gật phéng.

Trưa hôm sau, một con MI-8 khác lại đổ xuống đơn vị, nhưng đỗ ở đỉnh đồi vì sân đỗ chính đã bị con Mi hết ắc quy án ngữ.
Baoleo nhà cháu là nhân vật chính trong việc hò hét mấy ông em cảnh vệ, khiêng ắc quy từ chiếc Mi này sang chiếc Mi kia (có tý động cơ cá nhân). :-h
Chỉ độ nửa tiếng là công việc xong xuôi. Con Mi ngủ lang lại nổ máy ròn rã.

Lần này, thay chỗ cho thượng tướng PTT là cấp uý Baoleo.
Thế vào chỗ cán bộ đứng vẫy tay tạm biệt là các ông em cảnh vệ, quần áo lem luốc với lời hò hét:
- sếp oai quá, khi nào lên, nhớ mang nhiều chè thuốc nhé.

Mà cũng oai thật, có lẽ trong toàn quân, chưa có 1 cấp uý nào được đi 2 trực thăng về thăm nhà.
Một trực thăng ngồi, một trực thăng hộ tống.
:P
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Chuyện nhậu trong QĐ giờ coi như phổ biến. Thời bình, coi như xã hội hóa. Em không phải ngạch, nhưng tiếp xúc nhiều, thấy cũng không nên như vậy trong các môi trường dân sự. Một số tướng uống kinh luôn, nhưng do vị trí nên dân ít gặp, và các anh ấy cũng ý thức (em từng ngồi với nhiều anh, như tướng Phiệt, tướng PTuân, các anh ở Hậu cần...cụ PTuân thì thôi rồi, kính nể luôn). Các cấp dưới thì BR coi như phổ thông, gặp nhau là uống. Công an quy định ngặt nghèo hơn, kỷ luật nặng và bị dân giám sát kỹ hơn nên ít gặp mặc quân phục ngồi uống. Dở nhất là gặp quá nhiều quân phục QĐ như vậy, thậm chí nguyên cây vào karaoke luôn. Cái này em nghĩ QĐ nên chấn chỉnh ngay.
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Chuyện nhậu trong QĐ giờ coi như phổ biến. Thời bình, coi như xã hội hóa. Em không phải ngạch, nhưng tiếp xúc nhiều, thấy cũng không nên như vậy trong các môi trường dân sự. Một số tướng uống kinh luôn, nhưng do vị trí nên dân ít gặp, và các anh ấy cũng ý thức (em từng ngồi với nhiều anh, như tướng Phiệt, tướng PTuân, các anh ở Hậu cần...cụ PTuân thì thôi rồi, kính nể luôn). Các cấp dưới thì BR coi như phổ thông, gặp nhau là uống. Công an quy định ngặt nghèo hơn, kỷ luật nặng và bị dân giám sát kỹ hơn nên ít gặp mặc quân phục ngồi uống. Dở nhất là gặp quá nhiều quân phục QĐ như vậy, thậm chí nguyên cây vào karaoke luôn. Cái này em nghĩ QĐ nên chấn chỉnh ngay.
Thề là hồi vẫn còn SV đi thực tập tại Sơn Tây, bọn em có vào quán Karaoke, 1 lát sau có 2 anh bộ đội vào mặc nguyên quân phục, sờ soạng vân vê các em tiếp viên ngay trước mặt em luôn :))
 

tuanva06

Xe tải
Biển số
OF-165316
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
423
Động cơ
348,935 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thề là hồi vẫn còn SV đi thực tập tại Sơn Tây, bọn em có vào quán Karaoke, 1 lát sau có 2 anh bộ đội vào mặc nguyên quân phục, sờ soạng vân vê các em tiếp viên ngay trước mặt em luôn :))
Em nghĩ bác nhìn thấy 2 anh lính thì ko sao, vì đời lính lác dù sao cũng dễ thông cảm và các sĩ quan ko thể có mặt khắp nơi để canh chừng đc. Nhưng nếu bác thấy 2 sĩ quan sao gạch đi thực tế kiểu này thì thật nguy hại, quản làm sao đc quân.
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em nghĩ bác nhìn thấy 2 anh lính thì ko sao, vì đời lính lác dù sao cũng dễ thông cảm và các sĩ quan ko thể có mặt khắp nơi để canh chừng đc. Nhưng nếu bác thấy 2 sĩ quan sao gạch đi thực tế kiểu này thì thật nguy hại, quản làm sao đc quân.
Sĩ quan cấp úy cụ nhé :)), gì úy thì em ko nhớ
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Chuyện nhậu trong QĐ giờ coi như phổ biến. Thời bình, coi như xã hội hóa. Em không phải ngạch, nhưng tiếp xúc nhiều, thấy cũng không nên như vậy trong các môi trường dân sự. Một số tướng uống kinh luôn, nhưng do vị trí nên dân ít gặp, và các anh ấy cũng ý thức (em từng ngồi với nhiều anh, như tướng Phiệt, tướng PTuân, các anh ở Hậu cần...cụ PTuân thì thôi rồi, kính nể luôn). Các cấp dưới thì BR coi như phổ thông, gặp nhau là uống. Công an quy định ngặt nghèo hơn, kỷ luật nặng và bị dân giám sát kỹ hơn nên ít gặp mặc quân phục ngồi uống. Dở nhất là gặp quá nhiều quân phục QĐ như vậy, thậm chí nguyên cây vào karaoke luôn. Cái này em nghĩ QĐ nên chấn chỉnh ngay.
Nhà e gần 1 căn cứ quân sự của Nhật,e để ý thấy ko bao giờ họ đeo quân hàm ra đường.hành quân dã ngoại tham gia giao thông bao giờ cũng nhường đường...
Thôi nói thêm lại làm loãng thớt và làm các cụ lính cựu như cụ Baoleo thấy buồn.
Cụ baoleo ơi,e thấy quansu dạo này hơi trầm thì phải
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Bữa trưa GD nhà máy mời cơm bọn e,bàn bên cạnh là mời cơm cũng khách hàng của họ là Hải quân VN,gồm 1 dc đại tá,1 d/c thượng tá và 1 trung úy LX.Ăn ở căng tin nhà máy.
Các bố này học ở Nga về mà cụ! Anh Ivan nát rượu anh ấy luyện cho ý mà :))
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,824
Động cơ
362,142 Mã lực
Thôi, ta coi vụ uống rượu quá đà này, là một tai nạn của các đ/c bộ đội tại ngũ, và không nên khuyến khích.(dislike)

Để rồi, nhà cháu sẽ biên cái hồi ức về những vụ - cũng là uống rượu, nhưng được hoàn nghênh, để các bác trong OF nhã dám, coi chơi.

Còn hôm nay, nhà cháu kể nốt vụ Đi ké trực thăng của thượng tướng nốt đã nhá :D
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,824
Động cơ
362,142 Mã lực
Tiếp chuyện: ‘Đi ké trực thăng Thượng tướng’.

Phàm cái gì là lần đầu, bao giờ cũng nhớ mãi.
Cái lần đầu được cưỡi trực thăng cũng thế.
Cho giù bây giờ đã ngồi đủ loại IL, A, B, jet or propeller, nhưng cái ấn tượng của 40 phút trên con Mi-8 nhà cháu vẫn còn như nhớ từng giây một.

Con Mi 8 nhà cháu đi ké, sơn trắng-xanh da trời.
Hai thùng xăng tròn giá bên ngoài.
Bên trong có hai hàng ghế ngang như của ô tô.
Một bên là dãy ghế 1 chỗ ngồi, lối đi, rồi đến bên kia là dãy ghế có thể ngồi được 3 người.
Các ghế đều bọc nỉ đỏ- êm lút người.
Sàn máy bay cũng bọc nỉ đỏ.
Các cửa sổ tròn đều có rèm che mầu xanh nhạt.

Con Mi 8 đi hộ tống thì sơn xanh thậm -mầu *** ngựa.
Hai thùng xăng tròn bố trí ở trong khoang hành khách.
Chẳng thấy cái ghế ngồi nào.
Hình như là có hai dẫy ghế bố trí dọc 2 bên thân máy bay, nhưng được treo lên sát vách.

Hình thức máy bay và tác phong 2 tổ lái hoàn toàn khác nhau như bánh với kẹo.

Tổ bay con Mi 8 xanh trắng diêm dúa kia, có cậu thượng uý hoa tiêu Ngọc Hà-yểu điệu, ăn uống gẩy gót như con gái.
Còn tổ lái con Mi 8 xanh *** ngựa khác hẳn.


Đổ xuống đỉnh đồi, của hông con Mi xanh *** ngựa mở ra, ba ông mặt nhầu- quần áo lấm lem, quát baoleo nhà cháu ngay:
-ông sai mấy thằng lính, bê hộ mấy hòm ắc quy nhanh lên. Chiều có mây trên đường về, bay vòng hao lắm.


Nhà cháu từ tốn:
-thì các bác cũng vào căng tin làm hớp nước đã.

Một ông béo lùn, ống tay áo bên dài, bên ngắn, lập tức sáng mắt:
-có căng tin hả, này, thế có mua dầu không?

Thằng Chiến- thiếu uý-quân nhân chuyên nghiệp, lái con Gát 51 (tục gọi là con Gát ghẻ) ở đơn vị nhà cháu, hôm đó lên đấy phụ giúp Baoleo vận chuyển, bắt ngay được sóng.
-Ô kê, ông anh có nhiều không?

Ông béo lùn bên con Mi *** ngựa phán ngay:
-mày có 3 phi không. À không, 4 phi. Tao muốn đẩy 3 phi dầu trắng và nửa phi dầu đỏ.

Thằng Chiến người như run lên vì hạnh phúc:
-anh chờ em phóng về nhà xe, lấy phi và can đã nhé.

Chưa dứt lời, cái thằng chó chết ấy nó đánh ngay con Gát ghẻ đi mất hút. >:)
Còn chơ lại Baoleo với đống hòm ắc quy.

Báo hại, baoleo nhà cháu phải chạy bộ xuống nhà cảnh vệ, huy động anh em lên khiêng tay cái đống hòm ắc quy ấy.
Mà đường đâu có ngắn, cỡ phải 400 mét.
May mà con Mi *** ngựa đậu ở đỉnh đồi.
Con Mi diêm dúa đậu ở sân đỗ chính, dưới chân đồi.
Toàn khênh xuống dốc nên đỡ vất. Chứ mà ngược lại thì bỏ ***. =P~

Tóm lại, nhà cháu và tổ lái con Mi *** ngựa quên phứt hẳn sự có mặt của nhau, ngay tắp lự. :-"

Nhà cháu thì chuyên tâm vào việc khênh ắc quy để sớm bay về HN.
Còn hội kia đang cãi nhau ỏm tỏi về 3 phi hay 4 phi và cò kè lên xuống. Đến mức khi về đến Bạch Mai, nhà cháu ra khỏi cổng sân bay, leo lên xích lô rồi, mới thấy tiếng phạch phạch của con Mi *** ngựa vào bãi đáp.:-"

Trở lại con Mi diêm dúa.
Tổ bay có 3 người: đại uý lái chính, thiếu uý cơ giới trên không, nhà cháu không còn nhớ tên, vì ít nói chuyện với nhau. Chỉ có thành viên thứ 3, thượng uý hoa tiêu Ngọc Hà là còn nhớ, vì cùng là dân HN, lại cùng nhau nói chuyện suốt 1 buổi chiều và 1 buổi tối.

Công việc và chỗ ngồi của cả 3 phi công thật khác xa nhau.
Lái chính ngồi bên trái, ghế êm, có 01 quạt con cóc trước mặt.
Hoa tiêu ngồi bên phải, cũng có 01 quạt con cóc trước mặt.
Cơ giới trên không ngồi ở giữa, nhưng lùi hẳn về phía sau, sát cửa ngăn giữa khoang hành khách và khoang lái. Ghế chẳng có tựa gì cả, đơn sơ như ghế phụ ghép trên xe khách dù, tất nhiên là không có quạt.

Nhà cháu cảm thấy tay cơ giới trên không là người làm gần như tất mọi việc.
Tháo dây neo cánh quạt, tháo chèn lốp máy bay, mở đóng cửa máy bay, nhoài người vặn các nút khởi động máy. Chăm chú nhìn các đồng hồ và nghe ngóng, sau đó kính cẩn bẩm lái chính:
-anh ạ, mình lên được rồi.

Bấy giờ, cậu Ngọc Hà - hoa tiêu, bẩm tiếp với tay lái chính:
-anh treo lên, rồi ngoạt trái, ra biển, sau đó hãy ngoạt phải rồi bay thẳng.

Tiếp đó, cậu Ngọc Hà bấm công tắc và bẩm lái chính:
-Tớ gọi thằng kia bay theo nhé.

Tay lái chính gắt ngay:
-kệ m..ịa chúng nó, mình đi việc mình. Thôi đi.8-x

Suốt dọc đường bay, Ngọc Hà luôn nhắc vở tay lái chính:
-đến chỗ ngã ba kia anh sang trái.
Hay:
- anh bay dọc đường sắt này đến con sông trước mặt ạ.

Túm lại, nhà cháu thấy tay lái chính đếch làm cái gì cả.
Xem đồng hồ- không, nhìn đường bay-không.
Khởi động động cơ- không.

Thậm trí khi về đến Bạch Mai, tay cơ giới nhắc:
-vòng quay còn lớn, anh ạ.

Rồi cậu Ngọc Hà cũng nhắc vở:
-anh lượn thêm 1 vòng sang phải đi.

Tay lái chính chỉ lười nhác làm theo vở nhắc.

Xuống sân Bạch Mai rồi, tay lái chính cũng cóc làm gì cả.
Ngồi như phỗng trên ghế, tay phải chăm chú cậy ghét ở móng tay trái.>:)

Lại vẫn tay cơ giới nhoài người tắt các nút, mở cửa máy bay.
Trong khi tay lái chính hút thuốc >:) chờ con xe Vọt tiến ra đón tổ lái, tay cơ giới lại lại lụi hụi làm các việc ngược lại khi ở sân đỗ chỗ đơn vị nhà cháu: neo cánh quạt, chèn bánh. Và là người leo lên thùng xe sau cùng. :-??

Chiếc Vọt tiến chở tổ lái và tay đi ké baoleo nhà cháu ra đến cổng gác.
Hai thằng đeo băng đỏ lao lên thùng, mặt lạnh như tiền:
-có mang theo can dầu nào không thế.

Tay lái chính thở hắt ra:
-cả ngày hôm qua nằm ở BC, nóng rang người, dầu diếc gì.

Hai tay vệ binh xoi mói các góc trong thùng xe, không thấy có gì, lại nhẩy xuống, khoát tay cho xe qua.

Xe chở tổ lái đến nhà ăn, là chỗ bán xăng ở đường Trường Chinh bây giờ, tổ lái vào ăn cơm.
Còn nhà cháu cũng chia tay cậu Ngọc Hà, ra bắt xích lô về nhà.

Thật là 1 chuyến đi tranh thủ đáng nhớ.:D


P.S:
Chuyện ngụ ngôn “con chim thủ trưởng”
Ở 1 phiên chợ tại 1 nước kia (ko phải nước ta, à nha), có người đi mua chim về nuôi.
Đến 1 hàng thấy bầy 3 con chim. Người mua bèn chỉ 1 con chim trông có vẻ lanh lợi và hỏi giá. Người bán phán: 5 triệu.
Người mua thất kinh: sao đắt thế.
Người bán giảng giải: con này biết nói tiếng người.
Người mua bèn chỉ con thứ 2, nom lúc nào cũng trầm tư: thế con này.
Người bán phán tiếp: 50 triệu.
Ông khách ngã người: gì mà kinh thế.
Tay bán giảng giải: con đấy không những chỉ biết tiếng người, mà còn biết hát múa.
Cực chẳng đã, người mua bèn chỉ con chim cuối, già lụ khụ, lông gần chụi, mắt kèm nhèm. ‘Thế con này bao nhiêu’.
Người bán thở hắt ra: con đấy 5 tỷ.
Người mua ngã ngất, hỏi dồn: sao đắt thế, nó có biết nói tiếng người không, biết múa hát không, biết viết phần mềm vi tính không, biết viết bài cho OF không?
Người bán đáp lời: Đừng báng bổ lãnh đạo. Con này nó chẳng làm được cái đếch gì cả. Nhưng nó là thủ trưởng của 2 con kia.

Hị hị.:D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Công nhận mấy cụ lái chính oách lắm. Nhà cháu chưa chứng kiến trực tiếp lúc đang bay, nhưng ở dưới mặt đất thấy cũng phân biệt ác, cháu được thấy ở CTy bay dịch vụ rồi, thấy các cụ mặt đất gặp mấy cụ lái chính cứ "rét rét" thế nào ấy!:-ss
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
chả bù cho mấy anh lái chính VNA , lần nào cháu lên nhờ chụp ảnh cũng tươi như hoa =))
cơ mà cháu chả pót ảnh đâu cháu chả hót như lí nhã kì cơ mà cũng lo cho các ảnh . ;))
gì chư sleo lên khoang lái hút thuốc bay xa là bình thường =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top