[Funland] Những chuyện bên lề, xung quanh Lễ tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc Việt Nam -Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,063
Động cơ
-10,104 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
Hôm nay xem YT thấy ngoại trưởng Mỹ đến nhà cụ . Sao nhà 1 người đứng đầu lại đơn sơ đến vậy . Bạn thờ trông bình dị và có vẻ hơi nhỏ so với nhiều bàn thờ nhà dân .Đặc biệt nội thất thấy có 1 bộ ghế tay 12 cm bằng gỗ Hương Đá Nam phi giá trên thị trường cũng chỉ 30 đến 35 triệu . Em lại so sánh với 2 chiếc ghế nhà cụ Mượt ở Tây hồ được thiếp vàng 24k mà thấy ức chế
cụ nói đúng Bác đơn sơ và giản dị quá, ban thờ của bác còn có khi không được như dân thường nữa đấy ạ. mộc mạc đơn sơ. em có ý kiến là ngôi nhà này nên được giữ lại và làm nơi để tưởng nhớ đến công lao 1 đời vì nước của Bác. nhà nước không lên thu lại
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,050
Động cơ
55,300 Mã lực
Cái này có dẫn chứng k cụ? Hay mình đoán thôi ạ vì có mỗi cái video này chứ mấy năm nay ông ấy đi viếng bao nhiêu đám rồi ấy chứ
Chắc ý cụ trên là với lãnh đạo nước ngoài, gần nhất thì ông Tập có đi đám, viếng tiền bối Giang Trạch Dân.
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,308
Động cơ
20,594 Mã lực
Về Bác gái và các con gái, dâu của cụ.

Nhiều bác ở đây, và em nữa khi nhìn Bác gái trong đám tang là thương và trọng, nhưng đâu đó cũng có ý kiến là phụ nữ Việt cũng nhiều người là quả phụ. Đánh đồng thế không giống nhau. Bác Trọng công tác đến ngày cuối, khi quá tuổi hưu gần hai mươi năm. Hai mươi năm ấy, lẽ ra ông bà được như những cặp vợ chồng già khác (VD bố mẹ em), tối ngày gặp mặt bạn bè, ăn cỗ họ hàng, thăm con thăm cháu, du lịch vui vẻ. Có khi vui vẻ hơn lúc còn trẻ vì bây giờ mới là lúc thanh thản bớt lo nghĩ. Tất nhiên vợ chồng già sẽ thỉnh thoảng có lời qua tiếng lại nhưng đấy cũng gia vị hạnh phúc gắn kết. Bác gái không được như thế, vì bác Trọng không được nghỉ ngơi. Rồi đến tang lễ, bác gái cũng phải gắng gượng chu toàn, chứ đâu có được như bà nội bà ngoại chúng ta ngày xưa, được khóc, được hờ hết tâm sự nỗi lòng khi chồng mất. Buồn, thương bác gái là ở chỗ đấy.

Chị con gái. Em cũng là con gái cả nên đồng cảm việc chẳng ai thương Cha bằng con gái đâu. Nhìn thấy chị ấy khóc run cả người đoạn đầu tang lễ, và đoạn cuối thì bước lên đầu tiên để vun cánh hoa xuống huyệt, em thương lắm. Mình tủi thân nhất khi Cha mất, mình là người lo lắng nhất cho Cha từ chi tiết nhỏ nhất trở đi. Chỉ có mình thôi. Mà Cha cũng thường thương con gái hơn. Em có đọc được 1 bài viết của Thày giáo cũ bên trường Nhân Văn, học sau TBT mấy khóa Văn Tổng hợp. Thày có kể ngày xưa, bác Trọng đạp xe đến nhà nhờ thày kèm môn Văn để chị N. thi Đại học. Bài đầy đủ, em sẽ xin phép Thày rồi share lên đây sau.

Chị con dâu. Em thích sự cao ráo thanh tú của chị ấy. Có bác trên này nói về màu môi của chị ấy, nhưng nếu xem trên TV thì nó cũng bình thường. Có một chi tiết em để ý, là khi bác LC đọc danh sách Ban Lễ tang ở ngoài NTL, bên trong lúc ấy mới có gia đình cụ. Mọi người đang cúi xuống, thì chị nhìn mãi vào Ban thờ bác. Con dâu thường hay để ý những chi tiết như thế để chu toàn. Bà Nội em ở cái Tết cuối cùng, sau khi giỗ đầu ông Nội em, đã mệt lắm rồi, chỉ hỏi được 1 câu là Ban thờ có đẹp để mọi người đến thắp hương ông không. Trước đó, lúc gia đình vòng quanh linh cữu thì chị ấy gục đầu xuống quan tài. Hôm sau, nhìn chị ấy khác hẳn, mắt sưng lên, mặt nhợt nhạt hẳn ra. Phụ nữ lo lắng và khóc trong thời gian ngắn hay bị thế.

z5675004138436_b369eb454e2366e9e1e3e3b4c0913dc6.jpg


À cũng lại có người hỏi tại sao Bác không đi bộ đội (đi B) những đợt đầu tiên như một số bạn học hay anh Giang Minh Sài trong truyện Thời xa vắng. Vì Bác là con trai duy nhất trong gia đình thời điểm đó (trên là các chị gái), nên không thuộc đối tượng tổng động viên.
Chị con gái Bác giống mẹ quá!
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,360 Mã lực
Thấy nhiều cụ nhắc đến xe phá sóng. Nhưng em tin ít người biết chính xác nhiệm vụ của xe phá sóng cũng như nguyên tắc hoạt động của nó.
Nhiệm vụ của nó là . Ngăn kích hoạt bom từ xa. Chứ không phải chế áp sóng điện thoại di động hay mấy cái flycam.
Nên chiếc xe này luôn đi cùng xe yếu nhân.
Nguyên lý hoạt động của nó là gây nhiêu tín hiệu để thiết bị nhận không nhận được tín hiệu của thiết bị phát.
Và nó hoạt động trên mọi giải tần số sóng vô tuyến chứ không phải 1 dải cố định.
Tầm hoạt động phụ thuộc vào công suất của máy từ vài trăm mắt đến vài ngàn mét.
Flaycam muốn hoạt động được thì đứng ngoài tầm ảnh hưởng là được.
Nên chỉ cần bên an ninh cũng cấp tầm ảnh hưởng chứ không phải giải tần.
1447261756_7741_1024x1024.jpg
1447242142_2482_1024x1024.jpg
Cả thiết bị gây nổ có đk từ xa đều đk bằng sóng vô tuyến, như thế thì khi thiết bị phá sóng hoạt động thì nó cũng phá luôn cả sóng đt. Xem trên phim (không biết có đúng không) có bọn khủng bố nó dùng đt di động để kích nổ bom đấy thôi.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,360 Mã lực
Vậy bác T tận 32 mới có con so vs bh đại đa số cũng muộn nhỉ, mẹ em cũng 1944 nhưng em là út trong số 4ae :D
Trường là con thứ 2 trong gia đình, trên cậu ấy còn có 1 bà chị thì phải.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Cái này có dẫn chứng k cụ? Hay mình đoán thôi ạ vì có mỗi cái video này chứ mấy năm nay ông ấy đi viếng bao nhiêu đám rồi ấy chứ
Thế cụ thể là đi những đám nào cụ nhỉ? Đi viếng các lãnh đạo các nước 5 năm nay thì hoàn toàn có thể kiểm đếm lại đc ma. Ông Tập là lãnh đạo cao nhất thì đi đâu cũng có tin đưa mà cụ.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
876
Động cơ
475,999 Mã lực
So sánh giữa cụ Hồ và bác Giáp, bác Trọng là quá khó. Khoan nói đến sự khác biệt về vai trò của các vị lãnh đạo đó trong lịch sử, em chỉ liệt kê sơ sơ vài yếu tố khách quan ảnh hưởng tới việc tổ chức tang lễ:
- Tang lễ Cụ Hồ được tổ chức ở quảng trường Ba Đình, 1 nơi mà không gian rộng mênh mông, sức chứa có thể lên tới hàng chục ngàn người. Trong khi tang lễ của bác Giáp, bác Trọng thì ở 1 nơi khá bé. Ngay cả việc người dân đứng "đầy đường" để tiễn biệt bác Giáp, bác Trọng thì thực tế 1 người bất kì ngoái đầu nhìn 2 bên cũng chỉ thấy vài trăm người, không thể như quang cảnh ở quảng trường Ba Đình được.
- Dân số VN năm 1969 có 40 triệu, mà khả năng đi lại hồi đó khó khăn hơn bây giờ rất nhiều. Trong khi HN bây giờ đã 10tr dân rồi.
- Linh cữu cụ Hồ lúc đó không được đưa trên phố như bác Giáp, bác Trọng nên người dân hồi đó cũng chỉ tới quảng trường Ba Đình để tiễn biệt được thôi chứ không trải dài 2 bên đường như hiện nay. Nếu đánh giá về số lượng người đã tới quảng trường Ba Đình (vào thời điểm đông nhất) và số lượng người đứng xếp hàng từ nhà tang lễ tới nghĩa trang Mai Dịch thì em ước tính bây giờ đông hơn hồi xưa.
- Quốc tang cụ Hồ diễn ra trong 7 ngày, trong khi của bác Trọng có 2 ngày. Xét về quy mô nơi tổ chức thì em đoán số người đã vào được nhà tang lễ để viếng cụ Hồ nhiều hơn so với bác Trọng, cho dù việc đi lại hồi đó khó khăn hơn.

Các cụ ngày xưa thấy đông hơn vì là nơi tổ chức có không gian rộng, rất đông người dồn tới vào 1 thời điểm. Chứ nếu tính một thời điểm đông người nhất thì số người đứng xếp hàng tới Mai Dịch thì bây giờ đông hơn số người đứng trên quảng trường Ba Đình là cái chắc rồi.

Quang cảnh tang lễ chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Ba Đình ngày 09-09-1969. Nguồn: QDND
các Cụ đừng so sánh Bác Hồ với các nhà LĐ khác, người như cụ Hồ là bậc vĩ nhân, ngàn năm có một, trong thang bậc xếp các nhà Lãnh đạo (5 cấp độ - https://dalecarnegie.com.vn/5-cap-do-lanh-dao) thì cụ Hồ luôn ở mức cao nhất, sự vĩ đại nằm ở nhiều yếu tố: như đạo đức, nhân cách, trí tuệ, uy tín, liêm khiết, sức hấp dẫn, viễn kiến tầm nhìn, di sản giá trị tư tưởng để lại...vv nhưng yếu tố quan trọng nhất đánh giá một nhà LĐ là "thể chế và nhân sự" do họ tạo lập sẽ vận hành như thế nào với (hoàn thành xuất sắc) mục đích nhà LĐ đặt ra, (kể cả khi họ nằm xuống hoặc về hưu).
Ở tầm vóc Châu Á có lẽ chỉ có Lý Quang Diệu là sánh được với cụ Hồ ở điểm này (các điểm khác thì không so sánh được) và càng có độ lùi thời gian càng thấy sự vĩ đại của Bác Hồ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,233 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cả thiết bị gây nổ có đk từ xa đều đk bằng sóng vô tuyến, như thế thì khi thiết bị phá sóng hoạt động thì nó cũng phá luôn cả sóng đt. Xem trên phim (không biết có đúng không) có bọn khủng bố nó dùng đt di động để kích nổ bom đấy thôi.
Không biết bọn khủng bố nó điều khiển bom ở tần số nào. Nên xe phá sóng nó phá tất từ thấp đến cao. Nên tất cả các thiết bị mà kết nối bằng sóng vô tuyến trong vùng ảnh hưởng của nó đều bị gây nhiễu. Bao gồm cả sóng đt di động, đài radio, tivi dùng anten ngày xưa, flaycam, sóng WiFi điều khiển cửa cuốn, chìa khóa xe...
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,589
Động cơ
1,331,586 Mã lực

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,706
Động cơ
664,141 Mã lực
Clip này là ghép nhạc, còn ông kia chắc đang bắt nhịp hô muôn năm.
Cháu cũng nghĩ là thiết bị thu âm xịn xò chứ ko phải là thu bằng điện thoại, ngoài ra còn có cả nhạc. Khả năng ở phòng thu hoặc là ở 1 sự kiện nào đó có dàn thu âm thanh rất tốt
 

rainsg

Xe hơi
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
198
Động cơ
104,464 Mã lực
Cái này có dẫn chứng k cụ? Hay mình đoán thôi ạ vì có mỗi cái video này chứ mấy năm nay ông ấy đi viếng bao nhiêu đám rồi ấy chứ
Ý em là với lãnh đạo nước ngoài, ông Tập chưa bao giờ dùng đến lễ tiết cao nhất đấy hoặc nếu cụ có thông tin khác thì nhờ cụ gửi lên, em cảm ơn trước. Còn trong nội bộ TQ thì với cỡ tiền bối như đám tang Giang Trạch Dân thì đương nhiên là hành lễ cao nhất rồi. Thế nên dân TQ mới xôn xao.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,182
Động cơ
24,410 Mã lực
Lãnh đạo được như cụ Tổng ư? Không bằng được 1/10 đó bác. Lãnh đạo cũng cần cái tầm nhìn tránh cho Đảng đổ vỡ, cái kiên trì hàng chục năm trời với bản lĩnh vững vàng không lay chuyển lấy thân giáo để giáo dục, đào tạo cho lớp Đảng viên đi sau không bị tha hoá. Giai đoạn vài chục năm vừa rồi chủ yếu là giai đoạn sửa chữa, chỉnh đốn Đảng nên rất rất khó chứ không đơn thuần là quản lý về Hành chính đâu mà người khác đòi so với cụ Tổng. Sự vĩ đại của bác Trọng ở chỗ vừa là nhà khoa học hoàn thiện khái niệm hoá, lý luận hoá về chủ nghĩa xã hội khoa học theo hình thức Việt nam, vừa quản lý uốn nắn để con tàu không bị chệch đích, vừa là người cần mẫn nhặt từng con sâu trong 1 rừng rau, vừa là 1 nhà giáo giảng dạy từng thứ đạo đức làm việc cho muôn vàn người. Về tổng thể em thấy công lao có giá trị về lâu dài và có lẽ chỉ thua Bác Hồ về công lao và sự vĩ đại này thôi
Anh hùng thời nào cũng sẽ có
Được lòng nhân dân thì được mấy ai
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
vừa rồi các lãnh đạo đã nhấn mạnh rồi. cái Tâm của cụ là đạo đức, là gương mẫu, là tu thân, là tâm huyết xây dựng Đảng, xd đất nước. cái Tầm của cụ là xây dựng thể chế, chính sách, xây dựng cơ chế.

chuyển từ nền kt bao cấp sang nền kinh tế thị trường, đất nước cần hàng núi quy phạm pháp luật mới, cơ chế quản lý cũng cần thay đổi, và cơ chế lãnh đạo của Đảng cũng cần thay đổi rất nhiều để theo kịp.

thành tựu lớn của Cụ chính là chuyển sang nền kinh tế thị trường mà không mất trắng tài sản quốc gia như nhiều nước khác, sau một thời gian bộc lộ lỗ hổng kiểm soát quyền lực thì đã có nhiều chính sách kiểm soát quyền lực, "nhốt quyền lực vào cái lồng cơ chế", giữ lại được vai trò đường lối của Đảng để kiểm soát quyền lực của cán bộ.

so sánh vai trò của Đảng và sự kiểm soát quyền lực trước 2010 và sau 2015 là thấy rõ

thêm. cái Tài của Cụ là trong thời kim tiền, đứa nào cũng tìm mọi cách đục khoét, bè cánh, chia chác, thì cụ đơn thương độc mã mà vẫn làm thành công.
chưa quên cảnh Cụ phải gạt nước mắt vì không kỉ luật được người có sai phạm
 
Chỉnh sửa cuối:

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,360 Mã lực
Lấy ví dụ thì đương nhiên cụ ạ, vì việc này thể hiện ngay từ khi xây dựng cơ cấu nhân sự giới thiệu rồi, nên đến khi ĐH thành công thì đương nhiên các vị này là điển hình đại diện cơ cấu trẻ, cơ cấu nữ.

Còn ý em "ưu ái" không phải Cụ Tổng thiên vị quá anh ấy, mà là kỳ vọng anh ấy sẽ làm được gì đó.

Tiếc là up nhanh mà down còn nhanh hơn.
Em nghĩ cụ Tổng trăn trở rất nhiều về vấn đề nhân sự kế tiếp (tất nhiên là sau vđ chống tham nhũng), theo dõi quá trình từ cách đây vài năm em thấy có khá nhiều ứng cử viên thay thế cụ, thế nhưng gần cuối thì đều không xứng đáng.
 

tran_aquan

Xe buýt
Biển số
OF-55805
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
637
Động cơ
-62,216 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Không vội được đâu!
Ý em là với lãnh đạo nước ngoài, ông Tập chưa bao giờ dùng đến lễ tiết cao nhất đấy hoặc nếu cụ có thông tin khác thì nhờ cụ gửi lên, em cảm ơn trước. Còn trong nội bộ TQ thì với cỡ tiền bối như đám tang Giang Trạch Dân thì đương nhiên là hành lễ cao nhất rồi. Thế nên dân TQ mới xôn xao.
Ơ cụ? Cụ là người đưa ra kết luận mà em thấy hay nên em hỏi có nguồn hay thông tin chuẩn chưa để e còn đi khoe ấy chứ
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,050
Động cơ
55,300 Mã lực
Em nghĩ cụ Tổng trăn trở rất nhiều về vấn đề nhân sự kế tiếp (tất nhiên là sau vđ chống tham nhũng), theo dõi quá trình từ cách đây vài năm em thấy có khá nhiều ứng cử viên thay thế cụ, thế nhưng gần cuối thì đều không xứng đáng.
Đúng rồi, cố TBT nhiều lần nói “chọn đúng thì nhân dân được nhờ”, “không để lọt người không đủ đức, đủ tài leo cao, luồn sâu”. Rồi “nhìn quanh chưa thấy ngôi sao sáng nào xuất hiện”......
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,856
Động cơ
496,774 Mã lực
Nghe nói cụ Mạnh mượt là người nhìn ra và tiến cử ra TW ạ.
Em nghe nói lúc đương thời bác Trọng rất tôn trọng ý kiến của nguyên tổng bí thư nông Đức Mạnh đấy ạ, cũng là vừa tiền nhiệm vừa là người giới thiệu mình.
Từ nay trở đi sẽ không còn được xem trên thời sự 19h tin về Đồng chí tổng bí thư NPT nữa, hôm nay chưa quen cảm thấy như cụ vẫn còn sống.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top