Vừa rồi em đưa gara coi thử sao mà vào số 5 khó thế, gara mò mẫm mãi:
- Thử chỉnh vị trí cần số tay;
- Tiện các ắc nhựa lắp vào các khớp khuỷu, nó giống như mấy khuỷu cánh tay, nối từ tay đi số đến hộp số. Nguyên bản là mấy sợi kẽm buộc, giờ thay vào bằng mấy củ nhựa trông cũng đẹp và hiện đại hẳn
- Cuối cùng vẫn ko được, và gara phát hiện nhông đồng tốc số 5 bị mòn quá.
Kết quả: Thay nhông đồng tốc xong vào số 5 OK.
Nhưng chưa hết, sau khi giải quyết vụ này, em đi chừng gần 100km thì bị hiện tượng vào số 5 xong thả tay số ra vút ga => rớt số 5, lúc đó coi như vút ga mà cắt côn ấy, hic, máy rú lên... Thử làm đi làm lại thì vẫn vậy, vào số thì vẫn ăn, nhưng lên ga là rớt số 5. Đành phải chạy số 4, đến khi về đem lại gara.
Gara tháo ra hộp số ra và vào số 5 thì thấy hành trình đi số vẫn bình thường, chỉ khi chạy có tải thì mới rớt số.
Sau khi xem kỹ, gara chẩn bệnh là cái ống lùa (giống như cái nhông có răng) số 5 bị mòn, nên rơ, và khẳng định nguyên nhân là do rơ nên khi có tải số 5 bị rớt. Quyết định gửi mua mấy cái nhông đó, nhưng đã gửi SG và HN đến giờ (2 tuần hơn rùi) vẫn ko có hàng, nghe nói là hàng Daewoo Espero của em hiếm quá, có cái thì giống Lanos, Cielo thì chơi đc, cái nào ko giống thì pó tay... hu hu...
Trong khi chờ đợi tìm hàng, em đề nghị gara kiểm tra lại và khắc phục theo hiện trạng, phải tính đến cả chuyện mua ống lùa ko có chứ... hic. Để đó 1 tuần và đề nghị các bác gara thử chỉnh lại tất cả những cái có thể, làm ngược lại quy trình đã làm nêu trên, nếu cần thiết thì thay luôn mấy cái ắc nhựa vừa lắp bằng buộc kẽm xem sao....
Em có trao đổi, nói chuyện thì gara vẫn cho rằng số 5 là căn bệnh của xe Daewoo, vì nó nằm quá xa trung tâm hộp số, dễ bị nhảy số và mất số như vậy. Còn em thì nghi ngờ việc chỉnh sửa hộp số trước đó làm thay đổi hành trình đi số nên dẫn đến vụ này, vì trước đó có bị đâu, chỉ khi chỉnh mới bị... ko lẽ chỉ rơ chút mà nó lại đẩy ngang làm tụt mất số 5 sao?
Xin nhờ các bác, đặc biệt là bác cacaca1 cho ý kiến tư vấn giúp em để em có cái mà nói chuyện với gara...