Những căn bệnh thường gặp của máy em deawoo

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Báo cáo các bác, hôm nay đi lâu hơn, thấy tình hình rất chi là ổn. Cụ thể:
- Máy nguội, đề nổ thì vòng tua lên 1k5 rồi từ từ hạ xuống, mất khoảng 1 phút thì nổ ổn định mức 1k1.
- Máy nóng (kim nhiệt nhích lên 1 chút cho đến 1/3) thì ga răng ti ổn định mức 900. Bật điều hòa được bù ga kịp thời, ko bị hụt hơi tý nào. Khi đạp ga cắt côn để tăng số thì vòng tua lên cao hơn mức trước khi cắt côn khoảng 200 rồi hạ xuống ngay, còn khi cắt côn để giảm số (ko có tăng ga trước khi cắt) thì vòng tua hơi nhích lên chút rồi hạ. Khi đạp phanh rồi nhả ra cũng có hiện tượng ga răng ti nhích lên rồi hạ (chắc ECM điều khiển mô tơ bù ga như vậy).
Xe tôi hiện còn hiện tượng chậm ổn định ga răng ti, tôi đoán là do cái van hằng nhiệt bị thợ tháo vứt từ đời tám hoánh nào rồi, nên máy chậm nóng. Hôm nào ra gara lắp lại chắc sẽ ổn.
Vài dòng báo cáo tình hình với các bác. Cảm ơn các bác quan tâm, đọc và góp ý!
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Bác Liuba chế cái ống đồng ấy chuẩn phết nhỉ, vấn đề là bác thấy ga nó có hồi nhanh hơn không? em nghĩ chắc nó sẽ nhanh và ổn định hơn. Em chưa làm được như thế nên thỉnh thoảng vẫn bị mất ga răng ti, nhất là lúc bật điều hòa, cũng có thể do em căn căng quá nên cái van không nhúc nhích được :).
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Ga hồi nhanh bác ạ. Hiện tượng rồ ga coi như tiệt nọc, chỉ thỉnh thoảng mới lên 1 chút rồi xuống ngay.
Vừa rồi có thử nổ máy tại chỗ, vít ga lên 3000, sau đó thả ra thì ga răng ti cứ 1k5, mãi ko xuống, tôi đoán chắc do máy chưa nóng. Nhưng tắt máy đề lại thì ga răng ti lại 1000 từ từ xuống 900. Chắc khi nào đi đường trường mới thử vít ga lên cao ở tốc độ 80km/h để test chính xác, nếu vẫn còn hiện tượng này thì chỉ cần làm con khác cao hơn vài li là xong phim. Khi máy đã nóng thì ga răng ti cực kỳ ổn định ở mức 900.
Muốn biết cái mấu có căng quá ko thì cũng đơn giản: Bác cứ lắp vào vặn sâu kim ga nhé, sau đó nhờ ai bật hộ khoá điện, mình đứng cầm cái cục đó, tay úp vào nó đề phòng mô tơ xoay nhiều quá văng kim ra ngoài thì lại thêm công đoạn đi tìm nữa, hic. Cái mấu của tôi bẻ ra vào thoải mái (chỉ nhích tí xíu thôi mờ), nên ko sợ ôm kim bù ga quá chặt, chắc còn lâu mới gãy được. Ống đồng này vẫn có nguy cơ bị kim bù ga lôi lên, do vậy tôi cố định nó bằng cách nhét sợi cao su lốp xe đạp vòng quanh => hết cựa.
Bác thử ngâm cứu làm xem sao nhé!
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Ga hồi nhanh bác ạ. Hiện tượng rồ ga coi như tiệt nọc, chỉ thỉnh thoảng mới lên 1 chút rồi xuống ngay.
Vừa rồi có thử nổ máy tại chỗ, vít ga lên 3000, sau đó thả ra thì ga răng ti cứ 1k5, mãi ko xuống, tôi đoán chắc do máy chưa nóng. Nhưng tắt máy đề lại thì ga răng ti lại 1000 từ từ xuống 900. Chắc khi nào đi đường trường mới thử vít ga lên cao ở tốc độ 80km/h để test chính xác, nếu vẫn còn hiện tượng này thì chỉ cần làm con khác cao hơn vài li là xong phim. Khi máy đã nóng thì ga răng ti cực kỳ ổn định ở mức 900.
Muốn biết cái mấu có căng quá ko thì cũng đơn giản: Bác cứ lắp vào vặn sâu kim ga nhé, sau đó nhờ ai bật hộ khoá điện, mình đứng cầm cái cục đó, tay úp vào nó đề phòng mô tơ xoay nhiều quá văng kim ra ngoài thì lại thêm công đoạn đi tìm nữa, hic. Cái mấu của tôi bẻ ra vào thoải mái (chỉ nhích tí xíu thôi mờ), nên ko sợ ôm kim bù ga quá chặt, chắc còn lâu mới gãy được. Ống đồng này vẫn có nguy cơ bị kim bù ga lôi lên, do vậy tôi cố định nó bằng cách nhét sợi cao su lốp xe đạp vòng quanh => hết cựa.
Bác thử ngâm cứu làm xem sao nhé!
bác cho e hỏi tháo cái bù ga ra rùi nhờ bật chìa khóa thì cái kim nó chỵa chạy hả bác,cái của e chả thấy nhúc nhíc gì thế là tèo hả bác

vì xe e báo lỗi động cơ đèn vàng lên mà
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
bác cho e hỏi tháo cái bù ga ra rùi nhờ bật chìa khóa thì cái kim nó chỵa chạy hả bác,cái của e chả thấy nhúc nhíc gì thế là tèo hả bác

vì xe e báo lỗi động cơ đèn vàng lên mà
Đúng rồi bác ạ, ở xe tôi khi bật chìa khóa điện lên là mô tơ điều khiển quay vài vòng để đẩy kim bù ga dài ra 1 chút, tắt khóa điện thì nó lại thụt vào. Nếu mà nó im lìm tức là mô tơ chết rồi bác ạ. Xe tôi có rút jack điện vào mô tơ bù ga thì đèn vàng báo lỗi động cơ vẫn ko lên gì hết, nghĩa là có hỏng kim bù ga cũng ko ảnh hưởng gì đến vụ báo lỗi động cơ.
 

drduc

Xe buýt
Biển số
OF-40807
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
992
Động cơ
476,907 Mã lực
Nơi ở
đây là đâu và tôi là ai
Ga hồi nhanh bác ạ. Hiện tượng rồ ga coi như tiệt nọc, chỉ thỉnh thoảng mới lên 1 chút rồi xuống ngay.
Vừa rồi có thử nổ máy tại chỗ, vít ga lên 3000, sau đó thả ra thì ga răng ti cứ 1k5, mãi ko xuống, tôi đoán chắc do máy chưa nóng. Nhưng tắt máy đề lại thì ga răng ti lại 1000 từ từ xuống 900. Chắc khi nào đi đường trường mới thử vít ga lên cao ở tốc độ 80km/h để test chính xác, nếu vẫn còn hiện tượng này thì chỉ cần làm con khác cao hơn vài li là xong phim. Khi máy đã nóng thì ga răng ti cực kỳ ổn định ở mức 900.
Muốn biết cái mấu có căng quá ko thì cũng đơn giản: Bác cứ lắp vào vặn sâu kim ga nhé, sau đó nhờ ai bật hộ khoá điện, mình đứng cầm cái cục đó, tay úp vào nó đề phòng mô tơ xoay nhiều quá văng kim ra ngoài thì lại thêm công đoạn đi tìm nữa, hic. Cái mấu của tôi bẻ ra vào thoải mái (chỉ nhích tí xíu thôi mờ), nên ko sợ ôm kim bù ga quá chặt, chắc còn lâu mới gãy được. Ống đồng này vẫn có nguy cơ bị kim bù ga lôi lên, do vậy tôi cố định nó bằng cách nhét sợi cao su lốp xe đạp vòng quanh => hết cựa.
Bác thử ngâm cứu làm xem sao nhé!
Reply With Quote
bác ơi.bác mà vứt cái ống đồng kia đi thì cho em sài tạm nhé.xe của em cugnx bị y hệt như vậy mà chưa bi cách nào cả,bác jup e nhé.cám ơn bác nhiều,
số của em là .0963.24.chín chín chín chín,
cho e xin số của bác nhé.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
bác ơi.bác mà vứt cái ống đồng kia đi thì cho em sài tạm nhé.xe của em cugnx bị y hệt như vậy mà chưa bi cách nào cả,bác jup e nhé.cám ơn bác nhiều,
số của em là .0963.24.chín chín chín chín,
cho e xin số của bác nhé.
Tôi ở tận Quy Nhơn, bác ở HN, vứt cho bác chắc tính ra chi phí hơi cao đó nha. Tốt nhất là bác tháo cái van bù ga, đi ra mấy cửa hàng có bán ống đồng đo mua ống nào cho vừa, cắt 1 đoạn khoảng 8 li đút kim bù ga vào rồi vặn vào mô tơ là sẽ chống được tình trạng òa ga. Khi nào rảnh rỗi bác gia công ống có mấu - chỉ cần 2 mấu trên để chống xoay kim bù ga là được.
Ống đồng bác có thể tìm ở mấy cửa hàng chuyên bán, ko thì mấy cửa hàng sửa chữa điện lạnh, kiểu gì họ cũng có ống đồng dẫn ga bác ạ.
 

drduc

Xe buýt
Biển số
OF-40807
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
992
Động cơ
476,907 Mã lực
Nơi ở
đây là đâu và tôi là ai
ui.em là doctor,nên chẳng hiểu ji về Kthuat cả bác ah.em còn chẳng biết cái cục đó nó nằm ở chỗ nào ,nên cũng chẳng tháo đc,bjio xe của em thì bị thế này bác ah.

1.điện chập chờn,quạt két nước lúc chạy lúc ngắt,có lúc máy nóng quá bốc khói capo em mới biết,nhìn đồng hồ tận kịch kim đỏ.:ohmy:
2.điều hòa chạy tốt nhưng lúc tắt lúc tự nhiên lại lên,cứ đâm vào ổ gà thì bật ,lần 2 lại tắt,may mà thời tiết này lạnh nên đỡ bực ah.
3.đang đi ngửi thấy mùi khét ,nhìn kỹ thì thấy 1 làn khói nhỏ bay lên từ vôlawng lái.sợ quá ,nhưng nhiều thành quen ah.thỉnh thoảng lại khet khet,khói.
4.cứ 1 tuần lại phải chế thêm nước làm mát.
có bác nào ở HN giỏi về điện ôtô giúp em toàn bộ vụ này với ah.
cám ơn các bác ah.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
ui.em là doctor,nên chẳng hiểu ji về Kthuat cả bác ah.em còn chẳng biết cái cục đó nó nằm ở chỗ nào ,nên cũng chẳng tháo đc,bjio xe của em thì bị thế này bác ah.
Xe bác là loại nào? Hình chụp vị trí cục bù ga của xe tôi bác xem ở trang 2, bác tham khảo xem có giống ko?

1.điện chập chờn,quạt két nước lúc chạy lúc ngắt,có lúc máy nóng quá bốc khói capo em mới biết,nhìn đồng hồ tận kịch kim đỏ.:ohmy: => Quạt két nước lúc chạy lúc ngắt là bình thường, khi nào quá nhiệt hoặc có bật điều hòa thì nó mới chạy.
Máy nóng bốc khói capo thì có mấy khả năng sau: thì bác cần kiểm tra lại nắp bình nước phụ:
- Bác kiểm tra lại nắp bình nước phụ, khi vặn vào bác nhớ là chặt tay 1 chút, nếu lỏng thì nước chưa sôi cũng trào ra ngoài, gây thiếu nước, quá nhiệt.
- Cũng có thể do gioăng nắp bình nước phụ bị hỏng, hở, gây thoát nước ra nắp bình nước phụ mặc dù nước chưa sôi, cũng gây thiếu nước => Cần mua cái khác thay thế, hồi trước tôi mua cái cũ giá đâu chừng 60k.
- Kiểm tra két nước và ống dẫn nước xem có bị rò rỉ nước ko để khắc phục.
2.điều hòa chạy tốt nhưng lúc tắt lúc tự nhiên lại lên,cứ đâm vào ổ gà thì bật ,lần 2 lại tắt,may mà thời tiết này lạnh nên đỡ bực ah. => Tôi ko chắc lỗi này, nhưng có thể đó là hiện tượng bình thường, máy lạnh chạy khi đủ lạnh thì rờ le ngắt sẽ tắt nó đi thôi. Nếu ngắt nhanh quá nhiều quá thì có thể là ko bình thường, cần chỉnh lại hoặc thay thế rờ le ngắt lạnh.
3. đang đi ngửi thấy mùi khét ,nhìn kỹ thì thấy 1 làn khói nhỏ bay lên từ vôlawng lái.sợ quá ,nhưng nhiều thành quen ah.thỉnh thoảng lại khet khet,khói. => Hic, vụ này nghe sợ quá, ko biết vụ gì, có khi bị quá tải hệ thống điện chỗ nào đó mà ko có cầu chì. Bác nên đưa ra gara kiểm tra thật kỹ, ko thì có ngày hỏng hệ thống điện, đứng đường đó bác ạ.
4.cứ 1 tuần lại phải chế thêm nước làm mát. => Xử lý xong mục 1 là OK.
Chúc xe bác mau lành bệnh!
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Rồ ga là căn bệnh cố hủ của dea, không phải không có nguyên nhân xuất phát từ kỷ thuật của nó, tuy nhiên với xe cũ thì lại càng bị nhiều hơn. Rồ ga, hay bù ga là việc ECU điều khiển phun bù xăng vào buồng đốt để tăng thêm công suất khi máy phải làm việc bị thiếu công suất, vấn đề ở chỗ xe cũ nên ECU làm việc không được chuẩn gây ra hiện tượng không tải nhưng vẫn bù ga.
Tuy nhiên có thể khắc phục được một phần hiện tượng, cái nào không có kết quả sau khi khắc phục tức là thiết bị đã hõng nhiều cần thay thế. Nguyên nhân gây nên ECU làm việc không chuẩn thì có nhiều, và để khắc phục thì tui mạn phép thống kê theo các bước sau:
1, Tháo cọc âm bình điện ra khoảng trên 1h (có thể để qua đêm càng tốt) mục đích là để xóa sạch bộ nhớ ECU.
2, vệ sinh máy, họng gió, lọc gió, mô tơ bước, các giắc cắm ECU, kiểm tra bình điện, cầu chì ...
3, lắp đặt các thiết bị sau khi vệ sinh thật chắc chắn, gắn lại cọc âm của bình điện.
4, bật khóa điện 10s, tắt 10s, lặp lại 2 lần.
5, đề máy nổ cho chạy không tải 10s, tắt máy 10s, lặp lại 2 lần (nhớ tắt điều hòa, quạt gió)
6, đề máy nổ sau đó bật điều hòa 10s, tắt điều hòa 10s lặp lại 2 lần, không tắt máy, điều hòa chạy mức trung bình.
7, chạy có tải và cảm nhận sự khác biệt OK?

Biện pháp chêm mô tơ bước tôi không đồng ý cho lắm, nó sẻ gây nên hiện tượng hụt công suất máy khi điều hòa tắt bật, và khi đi ở tốc độ thấp.
Mù tịt tui có mấy ý kiến không biết có bổ ích cho ai hay không, đừng trách nếu có gì sai sót, mong được giao lưu học hỏi, tui cũng đang dùng con Nu 2002
 
Chỉnh sửa cuối:

drduc

Xe buýt
Biển số
OF-40807
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
992
Động cơ
476,907 Mã lực
Nơi ở
đây là đâu và tôi là ai
.cám ơn bác Liuba nhiêu lắm.tại xe của em cũ lắm rùi ,dời 94 nên phần điện lằng nhằng lắm rùi ah,nó chập cũng đúng thôi ah.
cái quạt của e với cái điều hòa hình như thợ trước lắp cùng 1 cầu trì hay sao ấy.hôm nay đi trong Tpho mà nhiệt lên cao quá ah.lúc nào cũng 2/3 vạch dừng lại 1 tý thay cầu trì thì đhoa chạy,quạt chạy,đi đc vài phố thì lại cháy cầu trì quạt tắt điều hòa tắt ,nhiệt lên cao vút.lại phải dừng lại.đi có 30km trong Tpho mà phải thay đến 4 cái cầu trì 15.trời thì nóng máy nóng mà đhoa toàn bị tắt,
e rút cái cầu trì 15 ra thì cái nào cũng cháy đen.cái ổ cầu trì thì méo mó.có thể xe e bị chập ở chỗ này bác nhỉ.e nối 1 dây điện to vào chân 2 cầu trì thì thấy ok,chạy đc 20km nữa mà ko bị mất Đhoa.ko mất quạt ,nhiệt ở 1/3 vạch.ko biết vậy có sao ko bác nhỉ.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Vụ này chắc bác phải đi kiểm tra lại hệ thống dây điện, coi chừng thợ đấu ké linh tinh, làm quá tải đường dây nên mới cháy cầu chì liên tục như vậy. Mùi khét mà bác nói chắc là liên quan đến cái này rùi bác ạ.
Trước tôi cũng phát hiện ra trên xe, thợ đấu ké nguồn dương vào đầu dây của kim phun xăng chạy vào ECU để bắt rờ le kích cửa kính điện, hậu quả là:
- Bị đứt cầu chì kim phun, ko thể nổ máy được, thay xong lại đứt mà ko biết nguyên nhân, cứ nghĩ là chập kim phun hoặc bơm xăng gì đó.
- Cửa kính điện lâu lâu lại im re, ko lên xuống gì được. Chắc là do dòng điện ko đủ tải.
Giải pháp: Câu 1 đường dây + trực tiếp từ cọc ắc quy để chờ sẵn để cần thì bắc thêm đèn đóm riêng rẽ, ko liên quan đế hệ thống điện chính hãng của xe. Kết quả đến giờ ko hề bị trục trặc gì nữa. Đúng là 1 bài học quan trọng về điện ô tô, may mà nó chưa phá gì nhiều hơn.
 

drduc

Xe buýt
Biển số
OF-40807
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
992
Động cơ
476,907 Mã lực
Nơi ở
đây là đâu và tôi là ai
: Câu 1 đường dây + trực tiếp từ cọc ắc quy để chờ sẵn để cần thì bắc thêm đèn đóm riêng rẽ, ko liên quan đế hệ thống điện chính hãng của xe. Kết quả đến giờ ko hề bị trục trặc gì nữa. Đúng là 1 bài học quan trọng về điện ô tô, may mà nó chưa phá gì nhiều hơn.
cái này hay bác ah.
hôm nay e mới biết xe của e thợ trước cắt mất cái cụ Ecu ji đo rồi ah,(hình như là cục bù trừ ga )jif đó,cục vẫn cắm vào nhưng bị cắt đứt dây rồi ah..ko biết chạy vậy xe có làm sao ko ah.cái cục mà bác bảo là có cái lò xo với kim bù trừ đo.
hậu quả là chạy xe garanti thì 1000Pr.còn bật điều hòa thì hạ xuống 700pr.chjay bthuong thì có khi ở số 4 -5 kim vẫn chỉ ở 1500pr.
vậy có sao ko ah.
 

pvht

Đi bộ
Biển số
OF-21800
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
1
Động cơ
496,510 Mã lực
cái này hay bác ah.
hôm nay e mới biết xe của e thợ trước cắt mất cái cụ Ecu ji đo rồi ah,(hình như là cục bù trừ ga )jif đó,cục vẫn cắm vào nhưng bị cắt đứt dây rồi ah..ko biết chạy vậy xe có làm sao ko ah.cái cục mà bác bảo là có cái lò xo với kim bù trừ đo.
hậu quả là chạy xe garanti thì 1000Pr.còn bật điều hòa thì hạ xuống 700pr.chjay bthuong thì có khi ở số 4 -5 kim vẫn chỉ ở 1500pr.
vậy có sao ko ah.
Xe bác em đoán là Deawoo Cielo, đã bị cắt bỏ dây của IVC, chắc thợ trước bị vật cái vụ òa ga, trị hoài hông xong nên cắt cái là xong, nhưng khổ nổi bật lạnh thì tua máy tuột! Lấy sơ đồ mạch của nó, lắp lại cái mới, làm đường dây cho kỹ là ok í mà!
 

lexuantien

Xe đạp
Biển số
OF-56242
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
37
Động cơ
448,070 Mã lực
chào các bác em mới cưới lam lac se ,khi đi số 5 tốc độ trên sáu mươi nge có tiếng hú gió phía bên phái chỗ lọc gió,vậy phải làm sao mong các bác chỉ giáo:redface:
 

chungtn

Xe đạp
Biển số
OF-65665
Ngày cấp bằng
7/6/10
Số km
13
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
19 Đặng Dung, Hà Nội
Cụ chủ thớt cho em hỏi tí, chú Gentra của em cũng bị bệnh òa ga chưa khắc phục được em đã đọc trong đây nhưng không hiểu có giải quyết triệt để được không. Không biết có phải do bị òa ga không nhưng xe em đi ăn xăng quá trời đi đường phố ăn hơn 12L/100Km (khoảng 200K cho 100Km) liệu có còn vấn đề gì khác không ạ (tất nhiên là bỏ qua vụ tay lái vì em cũng chạy xe được khoảng 3 năm nay rùi, mà khi trước chạy cả Toyota và Kia nhưng mấy loại đó thì lành thôi mà cũng tiết kiệm lắm). Bác nào có cao kiến giúp em chứ tình hình em nó ăn dữ quá xắp thủng túi rùi.:-<
 

tranan9999

Xe đạp
Biển số
OF-82439
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
46
Động cơ
413,760 Mã lực
số là em mới sắm được cô vợ 2 là em nubira đời 2002 ạ.xe em đi được 86000km.
hôm em mới cưới về thì phát hiện em nó bị bệnh này ạ."khi nhấn nút A/C thì ga không tăng lên ạ.và khi buông chân ga thì em nó hạ ga hơi chậm so với những dòng xe khác.
các bác tư vấn dùm em như thế có bình thường không ạ.nếu nó có vấn đề thì các bác tư vấn dùm em ở SG chỗ nào sửa uy tín ạ.cám ơn các bác nhiều
 

tony.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-42104
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
280
Động cơ
468,842 Mã lực
Hay quá, có chuyên gia Deawoo đây rồi :):):)
Làm thế nào cho Magnus đỡ ăn xăng hả bác ?
Độ vọt của xe có cái thiện được không hay do cái xác nó nặng quá nên nó cứ lừ lừ như xe tăng ?


đƠN giản mà cụ thay máy matiz vào....hehe
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
chào các bác em mới cưới lam lac se ,khi đi số 5 tốc độ trên sáu mươi nge có tiếng hú gió phía bên phái chỗ lọc gió,vậy phải làm sao mong các bác chỉ giáo:redface:
Nói chung là xe chạy nhanh thì hút gió vào động cơ nhiều, như vậy có gây ra tiếng hú cũng là bình thường, con Espero của em cũng lấy gió vào động cơ ở bên phải khoang máy, chạy nhanh cũng có tiếng hú nhỏ. Em nghĩ bác kiểm tra xem khoang cabin có bị hở nhiều đến mức tiếng hú lọt vào cabin ko?
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Cụ chủ thớt cho em hỏi tí, chú Gentra của em cũng bị bệnh òa ga chưa khắc phục được em đã đọc trong đây nhưng không hiểu có giải quyết triệt để được không. Không biết có phải do bị òa ga không nhưng xe em đi ăn xăng quá trời đi đường phố ăn hơn 12L/100Km (khoảng 200K cho 100Km) liệu có còn vấn đề gì khác không ạ (tất nhiên là bỏ qua vụ tay lái vì em cũng chạy xe được khoảng 3 năm nay rùi, mà khi trước chạy cả Toyota và Kia nhưng mấy loại đó thì lành thôi mà cũng tiết kiệm lắm). Bác nào có cao kiến giúp em chứ tình hình em nó ăn dữ quá xắp thủng túi rùi.:-<
Bị òa ga nhiều thì tốn xăng là phải, nhất là đi đường phố thường xuyên phải cắt côn. Bác cứ thử làm món ống canh kim bù ga như em đã làm và mô tả hình ở trang trước, hiệu quả hay ko thì tự bác sẽ rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top