[Thảo luận] Nhu cầu và nhận thức với ô tô điện tại Việt Nam

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Phát biểu chủ quan. Xe xăng vẫn ra đời các sản phẩm mới, công nghệ mới. Chẳng cần xe điện thì cái xe xăng tự nó cũng lạc hậu dần.
Đây là câu chuyện giữa 2 thể loại xe chứ ko phải là nâng cấp xe qua từng năm. Nó giống như bếp dầu, bếp gas so với bếp điện bếp từ vậy, nhà em 10 năm nay ko phải gọi bình gas về nhà rồi =))
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,966
Động cơ
541,548 Mã lực
Kkk...chính vì khó tháo nên mới không cần bánh phụ đấy cụ vì có thì cũng có tháo ra được đâu . Đấy là nhân viên VF họ bảo thế ...kkk
Không phải vì khó tháo mà không cần bánh phụ. Với một số hãng xe, các xe thiết kế chạy chính trong đô thị thì họ bỏ bánh phụ hoặc làm bánh phụ rất nhỏ nhẹ để giảm trọng lượng, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Còn nhân viên hãng mà bảo thế chắc mới chuyển nghề từ diễn viên hài sang =)) =))
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
700- 800 thì nhiều ông có non tỷ vẫn cố mua để hawai, mua xong còn đôi trăm mà tháng mất 3-4 củ tiền xăng thì lại chả xót, phụt 1 bình mất đôi củ mặt nhăn như bị ngay =))
Vfe34 em nhìn thấy tầm 5 con trên đường rồi tất nhiên ko thể nhiều bằng những con xe xăng đã có tên tuổi lâu. Còn chuyện lo xe hết điện với tìm chỗ sạc thì các cụ đang hơi nâng cao quan điểm, thực tế ko đến mức như thế. Riêng chuyện xe điện ko phải mất phí trước bạ đã là quá hời rồi. 12% giá trị con xe đâu phải nhỏ :)
600 là giá đặt trước thôi :D, còn giá thực là 690 củ chưa gồm pin cụ ơi :D
kể cả xăng đắt e đố bạn này bán đc 1/10 so với k3 hay cross đấy :D
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
600 là giá đặt trước thôi :D, còn giá thực là 690 củ chưa gồm pin cụ ơi :D
kể cả xăng đắt e đố bạn này bán đc 1/10 so với k3 hay cross đấy :D
Vin bao giờ nó cũng đẩy giá xe lên rồi chơi trò đặt trước, Voucher các kiểu. Giờ cụ muốn mua lên các group xe điện đầy xe đã đặt cọc bán sang tay bao xuất hóa đơn chính chủ giá chưa đến 600, đấy là bài của sale Vin kiếm tí miếng.
Cụ so doanh số thì xe điện giờ chưa so được vì nó mới vào thị trường mà tâm lý người VN cổ hủ thế nào thì ai cũng biết, bia kèm lạc các kiểu vẫn cố rặn để mua.
Con Vfe34 này thực ra nó vẫn còn nhược điểm nhưng VF8, VF9 có lẽ sẽ khác và sang năm sẽ là 1 phiên bản khác của Vfe34 hoàn thiện hơn
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Vin bao giờ nó cũng đẩy giá xe lên rồi chơi trò đặt trước, Voucher các kiểu. Giờ cụ muốn mua lên các group xe điện đầy xe đã đặt cọc bán sang tay bao xuất hóa đơn chính chủ giá chưa đến 600, đấy là bài của sale Vin kiếm tí miếng.
Cụ so doanh số thì xe điện giờ chưa so được vì nó mới vào thị trường mà tâm lý người VN cổ hủ thế nào thì ai cũng biết, bia kèm lạc các kiểu vẫn cố rặn để mua.
Con Vfe34 này thực ra nó vẫn còn nhược điểm nhưng VF8, VF9 có lẽ sẽ khác và sang năm sẽ là 1 phiên bản khác của Vfe34 hoàn thiện hơn
thế cụ có cược với e ko, bất kỳ con xe điện nào của vin năm sau bán đc = 1/10 cross hoặc k3 thì e thua :D, số tiền cược tối thiểu 1 củ
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,264
Động cơ
204,429 Mã lực
Đây là câu chuyện giữa 2 thể loại xe chứ ko phải là nâng cấp xe qua từng năm. Nó giống như bếp dầu, bếp gas so với bếp điện bếp từ vậy, nhà em 10 năm nay ko phải gọi bình gas về nhà rồi =))
Thấy các cụ chạy xe xăng dè bỉu xe điện em lại nhớ đến hơn 30 năm trước, các nhà trên phố ở Hà Nội chủ yếu dùng bếp dầu hỏa, mỗi lần nhóm sặc mùi dầu, nhọ nồi thì cứ gọi là bét nhè. Hồi ấy mẹ em đi Đức gửi về 2 cái bếp điện, bố em mang 1 cái ra dùng. Xung quanh cũng nói ra nói vào nhiều lắm, nào là tốn điện, dễ bị bỏng, giật =))
30 năm trước dùng bếp điện bị chê là đúng rồi. Bởi vì chất lượng lưới điện kém, không ổn định. Em đã từng gặp tình huống đến giờ cơm thì mất điện, không nấu được. Cả nhà lại đi ăn ngoài. Mà đấy chỉ là 15 năm trước.

Trường hợp của xe điện cũng vậy thôi. Hạ tầng điện chưa đáp ứng được. Nhà em ở HN còn khá, chứ ở quê em thì điện cắc bụp, thỉnh thoảng cắt, công suất điện thấp. Xung quanh không có trạm sạc nào. Nên hiện tại xe điện là chưa phù hợp đối với em.

Khi nào hạ tầng tốt hơn, thì em sẽ suy nghĩ lại. Giống như hiện nay hạ tầng điện VN đã tốt hơn 30 năm trước, nên chẳng cần quảng cáo bếp điện, bếp từ tự động thay thế bếp gas, bếp dầu.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
30 năm trước dùng bếp điện bị chê là đúng rồi. Bởi vì chất lượng lưới điện kém, không ổn định. Em đã từng gặp tình huống đến giờ cơm thì mất điện, không nấu được. Cả nhà lại đi ăn ngoài. Mà đấy chỉ là 15 năm trước.

Trường hợp của xe điện cũng vậy thôi. Hạ tầng điện chưa đáp ứng được. Nhà em ở HN còn khá, chứ ở quê em thì điện cắc bụp, thỉnh thoảng cắt, công suất điện thấp. Xung quanh không có trạm sạc nào. Nên hiện tại xe điện là chưa phù hợp đối với em.

Khi nào hạ tầng tốt hơn, thì em sẽ suy nghĩ lại. Giống như hiện nay hạ tầng điện VN đã tốt hơn 30 năm trước, nên chẳng cần quảng cáo bếp điện, bếp từ tự động thay thế bếp gas, bếp dầu.
À vâng, em nói ở các đô thị lớn thôi, HN, SG, ĐN, HP, QN nếu phát triển được xe điện thì quá tốt, không chỉ xe cá nhân mà còn xe công cộng (như xe bus) hay các xe công của công sở, cơ quan ban ngành...
Xe xăng cũ đưa về sử dụng ở các tỉnh mà hạ tầng điện còn kém rồi thay thế dần dần
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
thế cụ có cược với e ko, bất kỳ con xe điện nào của vin năm sau bán đc = 1/10 cross hoặc k3 thì e thua :D, số tiền cược tối thiểu 1 củ
Sang năm nói chuyện sau nhé =))
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó không có bánh phụ cụ ơi ...thêm nữa nếu động cơ liền bánh thì tháo nó ra phức tạp lắm ...
theo em biết thì chỉ xe máy điện động cơ liền bánh còn ô tô điện thì động cơ rời mà cụ.
ô tô điện có điểm yếu thế về thời gian xạc lâu hơn đổ xăng nhưng nó cũng có nhiều ưu điểm quan trọng hơn xe xăng như cảm giác lái ...
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
theo em biết thì chỉ xe máy điện động cơ liền bánh còn ô tô điện thì động cơ rời mà cụ.
ô tô điện có điểm yếu thế về thời gian xạc lâu hơn đổ xăng nhưng nó cũng có nhiều ưu điểm quan trọng hơn xe xăng như cảm giác lái ...
Thì vẫn cứ phải gọi cứu hộ khi thủng to hoặc rách mà cụ
Cụ có thể cho mình mở mang kiến thức vì sao cảm giác lái của xe điện nó lại tốt hơn xe xăng được không ? nó dùng hệ thống lái khác hoàn toàn hay vẫn dùng thước lái , rotuyn ...như xe xăng ?
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
769
Động cơ
241,184 Mã lực
Thế em mới nói mỗi người có 1 khả năng, với em là chấp nhận được, với cụ thì không. Do đó nó không phù hợp với cụ.

Em chạy nhiều, tháng nào cũng tầm 2000km, 1 năm hơn 2v nên em thấy chi phí như vậy rẻ thật và em rất ưng. Cụ chạy ít thì cứ xe xăng mà đi cho tiện. Xe điện không thể như xe xăng được về khoản tiện này.

Về lỗi thì em đã nói là e34 nó có lỗi nhưng hầu hết là lỗi ảo và chỉ thỉnh thoảng mới bị khi khởi động. Xử lý cũng khá đơn giản là tắt máy chờ khoảng 2p và khởi động lại. Em thấy chả có gì khó cả và em chấp nhận được. Cụ ko chấp nhận được là việc của cụ và nó ko liên quan đến em. Còn việc tháo cực âm accu rồi lắp lại thì mục đich cũng tương tự như khởi động lại xe thôi. Chỉ có điều là sau này em mới biết là ko cần thiết. Tuy nhiên lái 1 cái xe ô tô thì mình cũng nên biết accu là cái gì, ở đâu, cực +, cực - là cái gì.

Em viết ở đây chỉ là chia sẻ trải nghiệm của người đi xe điện e34, không có ý thuyết phục cụ phải mua vì giờ muốn mua cũng không có sẵn hoặc phải trả giá cao hơn mới có cụ ạ.
E nói sợ cụ giận, nhưng bỏ tiền tỷ ra mua cái oto mà " chỉ thỉnh thoảng mới bị khi khởi động. Xử lý cũng khá đơn giản là tắt máy chờ khoảng 2p và khởi động lại. " rồi thì " Còn việc tháo cực âm accu rồi lắp lại thì mục đich cũng tương tự như khởi động lại xe thôi "
Là em, em bán ngay và luôn, đi ngủ nhiều khi phải nhớ mắc màn hoặc sạc pin cái dt còn ngại ko muốn làm, em nể cụ thật đó
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Thì vẫn cứ phải gọi cứu hộ khi thủng to hoặc rách mà cụ
Cụ có thể cho mình mở mang kiến thức vì sao cảm giác lái của xe điện nó lại tốt hơn xe xăng được không ? nó dùng hệ thống lái khác hoàn toàn hay vẫn dùng thước lái , rotuyn ...như xe xăng ?
Nó êm và mượt, đi xe xăng thì cả xe máy lẫn ô tô đều có rung chấn của động cơ, tiếng ồn, nhiệt, khói... yếu tố này cực kỳ khó chịu khi tắc đường, đi chậm
Hơn nữa xe điện sẽ tích hợp rất nhiều công nghệ tự động trên xe, như kiểu ra lệnh bằng giọng nói để hoạt động chứ không phải loay hoay gạt, bấm nữa
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì vẫn cứ phải gọi cứu hộ khi thủng to hoặc rách mà cụ
Cụ có thể cho mình mở mang kiến thức vì sao cảm giác lái của xe điện nó lại tốt hơn xe xăng được không ? nó dùng hệ thống lái khác hoàn toàn hay vẫn dùng thước lái , rotuyn ...như xe xăng ?
cảm giác lái em nói ở đây ko phải là cảm giác khi đánh vô lăng cụ ơi. cụ lái xe điện ko thấy tiếng ồn của động cơ, tăng tốc tốt hơn (động cơ điện ở tốc độ càng thấp thì mô men xoắn càng cao) thì cụ có thấy thích ko ạ?. chưa kể cụ nào mà để xe trong nhà thì lại cực thích vì ko có mùi xăng dầu, mùa hè nóng xe đi về cho vào nhà ngay đc mà ko nóng mấy tiếng đồng hồ mới nguội như xe đông cơ nổ
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực
Với cách đặt câu hỏi và câu trả lời của bài khảo sát này sẽ cho kết quả không đúng lắm với thực tế, bộ phận chủ trì nên cân nhắc kết quả.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,342
Động cơ
468,046 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Thế em mới nói mỗi người có 1 khả năng, với em là chấp nhận được, với cụ thì không. Do đó nó không phù hợp với cụ.

Em chạy nhiều, tháng nào cũng tầm 2000km, 1 năm hơn 2v nên em thấy chi phí như vậy rẻ thật và em rất ưng. Cụ chạy ít thì cứ xe xăng mà đi cho tiện. Xe điện không thể như xe xăng được về khoản tiện này.

Về lỗi thì em đã nói là e34 nó có lỗi nhưng hầu hết là lỗi ảo và chỉ thỉnh thoảng mới bị khi khởi động. Xử lý cũng khá đơn giản là tắt máy chờ khoảng 2p và khởi động lại. Em thấy chả có gì khó cả và em chấp nhận được. Cụ ko chấp nhận được là việc của cụ và nó ko liên quan đến em. Còn việc tháo cực âm accu rồi lắp lại thì mục đich cũng tương tự như khởi động lại xe thôi. Chỉ có điều là sau này em mới biết là ko cần thiết. Tuy nhiên lái 1 cái xe ô tô thì mình cũng nên biết accu là cái gì, ở đâu, cực +, cực - là cái gì.

Em viết ở đây chỉ là chia sẻ trải nghiệm của người đi xe điện e34, không có ý thuyết phục cụ phải mua vì giờ muốn mua cũng không có sẵn hoặc phải trả giá cao hơn mới có cụ ạ.
Đồng ý, chia sẻ thôi mà cụ. Em ko thuyết phục cụ bán xe và tất nhiên cụ cũng không thuyết phục em mua xe giống cụ được. Thật tình là em thấy cụ chia sẻ chân thành nên mới phản hồi, chứ em ko vật nhau trên mạng lâu rồi. Chúc cụ tiếp tục hài lòng với lựa chọn của mình.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Thế em mới nói mỗi người có 1 khả năng, với em là chấp nhận được, với cụ thì không. Do đó nó không phù hợp với cụ.

Em chạy nhiều, tháng nào cũng tầm 2000km, 1 năm hơn 2v nên em thấy chi phí như vậy rẻ thật và em rất ưng. Cụ chạy ít thì cứ xe xăng mà đi cho tiện. Xe điện không thể như xe xăng được về khoản tiện này.

Về lỗi thì em đã nói là e34 nó có lỗi nhưng hầu hết là lỗi ảo và chỉ thỉnh thoảng mới bị khi khởi động. Xử lý cũng khá đơn giản là tắt máy chờ khoảng 2p và khởi động lại. Em thấy chả có gì khó cả và em chấp nhận được. Cụ ko chấp nhận được là việc của cụ và nó ko liên quan đến em. Còn việc tháo cực âm accu rồi lắp lại thì mục đich cũng tương tự như khởi động lại xe thôi. Chỉ có điều là sau này em mới biết là ko cần thiết. Tuy nhiên lái 1 cái xe ô tô thì mình cũng nên biết accu là cái gì, ở đâu, cực +, cực - là cái gì.

Em viết ở đây chỉ là chia sẻ trải nghiệm của người đi xe điện e34, không có ý thuyết phục cụ phải mua vì giờ muốn mua cũng không có sẵn hoặc phải trả giá cao hơn mới có cụ ạ.
Nhiều cụ bỉ bôi cho sướng mồm (và khá ngu ngốc) hoặc đưa ra những yêu cầu vô lý theo kiểu "sạc 5p đi được 500km", rất buồn cười. Tức là muốn có một cái xe gộp đủ thứ tiện lợi hay ho của cả xăng lẫn điện, xong rồi lại còn phải rẻ hơn nữa cơ :))

Câu chuyện về xe điện nó cũng gần như câu chuyện về điện thoại thường và điện thoại thông minh gần 20 năm trước. Khi các kỹ sư Nokia ra sức tăng thời lượng pin sử dụng lên 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày và rút ngắn thời gian sạc càng ngắn càng tốt... thì Apple ra đời một cái điện thoại pin dùng được có 1 ngày còn sạc thì rõ lâu. Vô cùng bất tiện.

Nhưng thực tế thì hóa ra pin 1 ngày cũng chẳng chết ai, miễn là thay đổi thói quen: Cứ ban ngày dùng tối về cắm sạc, chứ không phải vài ngày mới lôi ra sạc một lần. Tất nhiên là ông nào đi công trường hay hành quân dã chiến thì không phù hợp lắm, nhưng với đa số người dùng thì vẫn ổn.

Xe điện cũng vậy, chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng, đừng theo kiểu xe xăng là lúc nào sắp hết mới tìm cây xăng gần nhất để đổ xăng trong 5 phút, thay vào đó ngày đi đêm sạc, đều đặn như thế thì cũng đảm bảo được hầu hết nhu cầu sử dụng của dân thành phố mỗi ngày đi làm đi chơi trong khoảng 50km đổ lại, kể cả tắc đường trong vòng 2h. Còn với những chuyến đi xa thì cũng phải tính trước lộ trình, điểm dừng, điểm đến sao cho phù hợp, nhưng cũng không phải quá khó khăn không giải quyết nổi.

Vì thế, điều quan trọng nhất với xe điện không phải là vấn đề thời gian sạc hay số lượng km đi được, cứ làm như là ông nào sáng ra cũng nhăm nhăm nhảy lên xe đi Điện Biên, chiều đi Hà Giang ấy :)) Quan trọng nhất là xe điện mang lại cho người dùng trải nghiệm gì hơn xe xăng, để xứng đáng với cái sự bất tiện ấy. Cũng như iPhone mang lại trải nghiệm xứng đáng cho người dùng, nên người ta hoàn toàn chấp nhận sự bất tiện về pin và thay đổi thói quen sử dụng để thích nghi với nó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Nếu em có tiền mua xe thứ 2 mà xe điện có loại rẻ thì em sẽ mua. Vấn đề ở chỗ mấy bà phụ nữ đi xe xăng nhiều người còn bảo chồng đi đổ hộ thì việc các bà ấy phải dành 1 2 tiếng mang đến chỗ sạc hoặc lích kích cắm cái sạc ở nhà là họ k thích đâu. Chỉ có mấy cụ nhà mình là thích lọ mọ với cái ô tô thôi nên k vấn đề gì, khéo mua về lại suốt ngày được giao mang đi sạc.
Chi em thì đang gõ văn bản bị mất gõ tiếng Việt còn phải gọi người nhờ xử lý thì cái xe nhiều tính năng điện tử như xe điện chắc chắn sẽ gặp 1 số lỗi lặt vặt, rơi vào tay chi em chắc là cứu hộ suốt ngày.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,267
Động cơ
47,034 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
VF giờ cũng bắt đầu khảo sát lắng nghe người tiêu dùng rồi cơ à :)
Chiến dịch bành trướng quá lố của Vinfast đang bị chính cư dân vinhome phản ứng, lý do đơn giản bởi trạm sạc, nhà thì ông bán rồi xong giờ đòi xén tầng 1 chung cư vốn đã bé tẹo ra để làm trạm sạc
Xong lại đẻ ra cái trò lấy phiếu, xong trả lời 80% đồng ý hoặc ko ý kiến
Ông vin mà đọc dc dòng này thì bỏ đi nhé xg hầm mà làm trạm, k chính dân vin cug k mua xe đâu
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,084
Động cơ
988,141 Mã lực
Chi em thì đang gõ văn bản bị mất gõ tiếng Việt còn phải gọi người nhờ xử lý thì cái xe nhiều tính năng điện tử như xe điện chắc chắn sẽ gặp 1 số lỗi lặt vặt, rơi vào tay chi em chắc là cứu hộ suốt ngày.
Thế thì chị cụ cứ đi xe xăng thôi. Xe điện dành cho chị cụ khác.
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
769
Động cơ
241,184 Mã lực
Nhiều cụ bỉ bôi cho sướng mồm (và khá ngu ngốc) hoặc đưa ra những yêu cầu vô lý theo kiểu "sạc 5p đi được 500km", rất buồn cười. Tức là muốn có một cái xe gộp đủ thứ tiện lợi hay ho của cả xăng lẫn điện, xong rồi lại còn phải rẻ hơn nữa cơ :))

Câu chuyện về xe điện nó cũng gần như câu chuyện về điện thoại thường và điện thoại thông minh gần 20 năm trước. Khi các kỹ sư Nokia ra sức tăng thời lượng pin sử dụng lên 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày và rút ngắn thời gian sạc càng ngắn càng tốt... thì Apple ra đời một cái điện thoại pin dùng được có 1 ngày còn sạc thì rõ lâu. Vô cùng bất tiện.

Nhưng thực tế thì hóa ra pin 1 ngày cũng chẳng chết ai, miễn là thay đổi thói quen: Cứ ban ngày dùng tối về cắm sạc, chứ không phải vài ngày mới lôi ra sạc một lần. Tất nhiên là ông nào đi công trường hay hành quân dã chiến thì không phù hợp lắm, nhưng với đa số người dùng thì vẫn ổn.

Xe điện cũng vậy, chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng, đừng theo kiểu xe xăng là lúc nào sắp hết mới tìm cây xăng gần nhất để đổ xăng trong 5 phút, thay vào đó ngày đi đêm sạc, đều đặn như thế thì cũng đảm bảo được hầu hết nhu cầu sử dụng của dân thành phố mỗi ngày đi làm đi chơi trong khoảng 50km đổ lại, kể cả tắc đường trong vòng 2h. Còn với những chuyến đi xa thì cũng phải tính trước lộ trình, điểm dừng, điểm đến sao cho phù hợp, nhưng cũng không phải quá khó khăn không giải quyết nổi.

Vì thế, điều quan trọng nhất với xe điện không phải là vấn đề thời gian sạc hay số lượng km đi được, cứ làm như là ông nào sáng ra cũng nhăm nhăm nhảy lên xe đi Điện Biên, chiều đi Hà Giang ấy :)) Quan trọng nhất là xe điện mang lại cho người dùng trải nghiệm gì hơn xe xăng, để xứng đáng với cái sự bất tiện ấy. Cũng như iPhone mang lại trải nghiệm xứng đáng cho người dùng, nên người ta hoàn toàn chấp nhận sự bất tiện về pin và thay đổi thói quen sử dụng để thích nghi với nó.
Bác ví oto như chiếc điện thoại thì em thấy ko giống nhau cho lắm, chỉ giống nhau chữ Pin mà thôi,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top