Nhiều cụ bỉ bôi cho sướng mồm (và khá ngu ngốc) hoặc đưa ra những yêu cầu vô lý theo kiểu "sạc 5p đi được 500km", rất buồn cười. Tức là muốn có một cái xe gộp đủ thứ tiện lợi hay ho của cả xăng lẫn điện, xong rồi lại còn phải rẻ hơn nữa cơ
Câu chuyện về xe điện nó cũng gần như câu chuyện về điện thoại thường và điện thoại thông minh gần 20 năm trước. Khi các kỹ sư Nokia ra sức tăng thời lượng pin sử dụng lên 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày và rút ngắn thời gian sạc càng ngắn càng tốt... thì Apple ra đời một cái điện thoại pin dùng được có 1 ngày còn sạc thì rõ lâu. Vô cùng bất tiện.
Nhưng thực tế thì hóa ra pin 1 ngày cũng chẳng chết ai, miễn là thay đổi thói quen: Cứ ban ngày dùng tối về cắm sạc, chứ không phải vài ngày mới lôi ra sạc một lần. Tất nhiên là ông nào đi công trường hay hành quân dã chiến thì không phù hợp lắm, nhưng với đa số người dùng thì vẫn ổn.
Xe điện cũng vậy, chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng, đừng theo kiểu xe xăng là lúc nào sắp hết mới tìm cây xăng gần nhất để đổ xăng trong 5 phút, thay vào đó ngày đi đêm sạc, đều đặn như thế thì cũng đảm bảo được hầu hết nhu cầu sử dụng của dân thành phố mỗi ngày đi làm đi chơi trong khoảng 50km đổ lại, kể cả tắc đường trong vòng 2h. Còn với những chuyến đi xa thì cũng phải tính trước lộ trình, điểm dừng, điểm đến sao cho phù hợp, nhưng cũng không phải quá khó khăn không giải quyết nổi.
Vì thế, điều quan trọng nhất với xe điện không phải là vấn đề thời gian sạc hay số lượng km đi được, cứ làm như là ông nào sáng ra cũng nhăm nhăm nhảy lên xe đi Điện Biên, chiều đi Hà Giang ấy
Quan trọng nhất là xe điện mang lại cho người dùng trải nghiệm gì hơn xe xăng, để xứng đáng với cái sự bất tiện ấy. Cũng như iPhone mang lại trải nghiệm xứng đáng cho người dùng, nên người ta hoàn toàn chấp nhận sự bất tiện về pin và thay đổi thói quen sử dụng để thích nghi với nó.