[Funland] Nhờ các cụ tư vấn: hàng xóm đào hầm làm nứt/gẫy đôi nhà mình, sập cầu thang ..

SuHaoMuoi199

Xe buýt
Biển số
OF-623882
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
508
Động cơ
23,622 Mã lực
Nơi ở
Thùng dưa...
Cụ phán chuẩn quá. Mới có bên thuế, mà hẳn là Cục thuế Hà Nội ??? Đt qua nói có đơn thư tố cáo của ô Hoàn tố cáo em, nên Cục Thuế Hn tiến hành quyết toán thuế cty em.
Mà kì lạ là cty mới hoạt động 3 năm, mà họ đt là cty hoạt động từ 2015 nên họ quyết toán đột suất.
Em tưởng Cục chỉ quyết toán dn vài trăm vài nghìn tỉ/năm, hoặc doanh nghiệp liên doanh nước ngoài. Chứ em là Dn SIÊU NHỎ, có vài nv mà tận Cục Thuế HN trực tiếp làm là sao nhỉ các cụ?
Theo qui định hay qui chế hay gì gì đó thì các doanh nghiệp hoạt động được "ưu ái 4-5 năm đầu". bên a Hòn tố cáo thì phải từ 2015 cũng là 1 chiêu bài, nghĩa là cứ đủ 5 năm anh sẽ sờ đến các chú. A Hòn đi theo đường thuế là 1 chiêu khá hay, mượn tay anh nhớn để lùa các em nhỏ, bởi vì bản chất đến giờ thuế đụng vào doanh nghiệp vừa và nhỏ nào là dính chưởng doanh nghiệp đó, không cái lọ thì cái chai , không cái trên thì cái dưới, ko cái văn bản nọ thì cái văn bản kia. Mà đặc biệt doanh nghiệp ăn uống, vui chơi giải trí thì quá quá nhiều giấy tờ dễ sai. Chưa tính đến việc còn máy móc nhập khẩu, chuyên gia nước ngoài thì thuế còn vào xác định xem đi đường nào ( chính ngạch hay tiểu nghạch , thuế hay ko ..).
Vậy nên cụ kiện toàn giấy tờ sổ sách chứng từ cho chuẩn chỉnh vào, em đồ rằng thuế vào mục đích kiểm tra giấy tờ và nghĩa vụ thuế theo đúng chức năng và nhiệm vụ sẽ lưu tâm chặt chẽ các lỗi như : nhập khẩu linh phụ kiện không chính ngạch ( buôn lậu ), khai khống, .... các lỗi liên quan để khởi tố hoặc chọc sâu được thay vì phạt hành chính.
Em lại ủn cụ chủ đi 1 đoạn và hóng tiếp, chúc cụ vững mạnh lòng tin chứ nếu ko thì cứng mấy cũng bị đập phía CQQC.
 

SuHaoMuoi199

Xe buýt
Biển số
OF-623882
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
508
Động cơ
23,622 Mã lực
Nơi ở
Thùng dưa...
Chắc gì là ngu hả cụ. Nếu qua đợt này anh ý vẫn xây được, có khi anh ý còn in topic này thành sách đem phát như hồ sơ chưng minh năng lực dự thầu ý :). Có ai thích vào thì vào, thích ra thì ra trong các cuộc họp với cơ quan công quyền như anh ý đâu? Có ai được quyền sửa chữa vào biên bản cuộc họp như anh ý đâu? Có ai dám nói với bên bị thiệt hại là thích chơi kiểu gì thì chơi như anh ý đâu?... Ngồi hóng đọc topic nên em không dám võ đoán, nhưng đảm bảo anh Hòn còn đầy năng lực khác để anh ý có thể khoe :). Thế nên em mà như anh Hòn em chơi đến cùng, có phải dựa hơi ai hay phải leo lên đầu ai em cũng làm. Gì chứ thầu không sợ dân kiện, không lo báo chí và cơ quan công quyền hiếm lắm, sau này công trình vào tới tấp ý chứ :).
Theo như cụ nói thì chắc chắn đúng vì một lẽ là anh Hòn chỉ việc giải quyết hậu quả là được xây, cái này em nghĩ nó nằm trong tầm tay anh ấy rồi, tuy nhiên a ấy tiện thể làm thì làm lớn luôn sau này cái "hồ sơ năng lực " của anh ấy thì "đẹp" đối với các CĐT khác, một số doanh nghiệp kiểu này em cũng gặp rồi, cái khu phố cổ, biệt thự cổ đa số là của các quan chức, các doanh nghiệp như anh Hòn đều là sân sau cứng cáp được chống đỡ nhiều, vì theo em biết cứ nhận công trình quanh phố cổ thôi thì vài đời không hết việc, khu biệt thự cổ còn nhiều lắm luôn.
Tuy nhiên vì để đánh bóng mà để dân lôi ra 1 mả tổ các lỗi sai từ mật độ xây dựng, lấn chiếm... để ảnh hưởng 1 dàn các anh bên trên thì thú thực với cụ cũng ko phải là 1 cách hay, các cụ bảo rồi : "cái sảy nó nảy cái ung". cái gì hạn chế được thì hạn chế phải không cụ.
Bên trên em có hơi quá nhời chắc để em sửa cho phù hợp chứ phía anh Hòn cũng là 1 điều khiến em phải quan sát học tập kaka
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,379
Động cơ
596,912 Mã lực
Vài đồng bạc của anh Hòn mà mua đc tư cách của một loạt cán bộ công quyền thế này thì...
Đẩy lên cho cụ
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,470
Động cơ
307,333 Mã lực
Các cụ bình tĩnh. Em vừa làm việc đến 12h47p trên ca Phường, trình báo, cung cấp usb camera, lấy lời khai xong. Chưa có kết luận điều tra không nên quy chụp ngay do bên 35Hb làm vụ này.

Tình tiết RẤT MỚI nữa:
- 14h30 khi em và nv đang dọn dẹp quán thì có ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH GỒM 9tv: trưởng phòng Y tế quận Hk, cán bộ công an Pc05, đội Ca môi trường quận hk, cán bộ công ty hóa chất abc, Phó ct phường phụ trách Y tế, và 2 cán bộ ca kinh tế quận... KIỂM TRA ĐỘT SUẤT công ty Gấu Coffee&Bakery của em, khi mà mùi thối và chất thải vẫn còn đầy ở trước cửa nhà 33 Hàng Bè và trong nhà ????

- Chị trưởng phòng y tế quận hk, trưởng đoàn kiểm tra nhất quyết yêu cầu cho kiểm tra vệ sinh an toàn của cty, định lấy mẫu xét nghiệm....abc...
- Em từ chối tiếp và có mời 2 đồng chí ca phường hs vừa lấy lời khai em sáng nay về vụ khủng bố bẩn, đã xác nhận sự thật.
——> đoàn ktra ko thể làm việc và phải kết luận sẽ mời ô Vân lên ubnd quận Hk làm việc vào ngày khác.

Thế này là thế nào các cụ?
Quận để nó khiển như cún thế này thì cấp thành phố sợ là cũng ko ăn thua rồi. Chơi lớn thì 50/50 tuỳ cụ chủ quyết thôi
Vụ này vượt tầm kiểm soát rồi, em theo dõi thớt này từ đầu và đồng tình với quan điểm của chủ thớt lấy mục tiêu hiệu quả "thương lượng" là chính nhưng không đồng tình với việc tung tất cả các con bài (có thể) để đẩy đối phương vào đường cùng (không còn gì để sợ) dẫn đến thương lượng bế tắc.

Chủ thớt hiện tại chỉ có thể chọn 1 trong 2 con đường :
- Bỏ qua thương lượng để dùng pháp luật : chấp nhận sẽ mất thời gian và tiền bạc đồng thời phải hiểu rõ mức bồi thường sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật.
- Bỏ qua pháp luật để thương lượng : muốn thành công hãy thử đặt mình vào bên 35 để có câu trả lời thật lòng nếu bị đòi hỏi bồi thường thì đến mức nào sẽ chấp nhận được?
(việc chủ thớt đang làm là dùng Luật, dư luận để chiếm ưu thế thương lượng nhưng không còn phù hợp với giai đoạn này nữa vì phe kia đã tỏ vẻ bất cần và sẵn sàng bất chấp)

Quan điểm cá nhân :
- Nếu dùng Luật : căn cứ bồi thường của chủ thớt là yếu.
- Nếu thương lượng : chủ thớt chiếm ưu thế vì bên kia đang phụ thuộc.
- Một số ý kiến cho rằng bên 35 có thể 1 tay che trời theo em là sai vì nếu mạnh như vậy thì từ trước đến nay cuộc đấu báo chí không chỉ ở một chiều (theo em phía chủ thớt cũng có rất nhiều điều để lều báo xào nấu và định hướng dư luận).
- Một số ý kiến cho rằng CQ là con rối của 35 theo em cũng sai vì những vụ đã lên báo chả có CQ nào ngu đến mức bao che cho bên sai thêm nữa lại huy động tất cả ban ngành trừ khi bên sai quá mạnh (quá mạnh thì chẳng kéo dài đến bây giờ), nếu loại bỏ thuyết âm mưu "con rối" thì chủ thớt lành ít dữ nhiều vì chủ thớt đang là cái gai cần nhổ (nói thẳng ra trong mắt CQ chủ thớt đang ăn vạ chứ không phải đòi công bằng và họ đang cần chỉ một cái cớ).

Lại phải nhắc lại em chỉ nhìn việc không nhìn người, thuốc đắng giã tật sự thật mất lòng :))
Căng nhỉ. Cả hệ thống chính quyền vừa ăn thuế dân nhưng lại hoạnh họe dân. Chúc cụ chủ luôn tỉnh táo, an toàn.
Cụ phán chuẩn quá. Mới có bên thuế, mà hẳn là Cục thuế Hà Nội ??? Đt qua nói có đơn thư tố cáo của ô Hoàn tố cáo em, nên Cục Thuế Hn tiến hành quyết toán thuế cty em.
Mà kì lạ là cty mới hoạt động 3 năm, mà họ đt là cty hoạt động từ 2015 nên họ quyết toán đột suất.
Em tưởng Cục chỉ quyết toán dn vài trăm vài nghìn tỉ/năm, hoặc doanh nghiệp liên doanh nước ngoài. Chứ em là Dn SIÊU NHỎ, có vài nv mà tận Cục Thuế HN trực tiếp làm là sao nhỉ các cụ?
Vụ này theo đúng nhận định của cụ thichduthu2011 , vượt tầm kiểm soát rồi. Chỗ này rồi sẽ sáng nhất thủ đô. Cụ chủ giờ chính thức thành "người liên quan" :) Chấp nhận sáng nhất thủ đô luôn thôi cụ Taihoatu nhỉ.
Vài đồng bạc của anh Hòn mà mua đc tư cách của một loạt cán bộ công quyền thế này thì...
Đẩy lên cho cụ
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
Vụ này theo đúng nhận định của cụ thichduthu2011 , vượt tầm kiểm soát rồi. Chỗ này rồi sẽ sáng nhất thủ đô. Cụ chủ giờ chính thức thành "người liên quan" :) Chấp nhận sáng nhất thủ đô luôn thôi cụ Taihoatu nhỉ.
Chắc phía 35 căn cứ vào số tiền đòi bồi thường của bên 33 để tố cáo chủ thớt trốn thuế. Nếu chủ thớt kê khai đúng và đủ thì không sao cả :))
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Chắc phía 35 căn cứ vào số tiền đòi bồi thường của bên 33 để tố cáo chủ thớt trốn thuế. Nếu chủ thớt kê khai đúng và đủ thì không sao cả :))
Em nghĩ vượt kiểm soát ở đây còn là có tác động của người khác nữa.( tầng trên !!?)
Nhẽ cứ dân đen bốc máy tố cáo với báo thì vệ sinh dịch tễ với thuế má tướng sĩ tượng xe có mặt đầy đủ luôn à... ôi thế thì ngon, tận tuỵ quá!
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
Em nghĩ vượt kiểm soát ở đây còn là có tác động của người khác nữa.( tầng trên !!?)
Nhẽ cứ dân đen bốc máy tố cáo với báo thì vệ sinh dịch tễ với thuế má tướng sĩ tượng xe có mặt đầy đủ luôn à... ôi thế thì ngon.
Người tố cáo có trách nhiệm trước pháp luật nếu vu khống nên nếu tố cáo sẽ được giải quyết nhưng đúng như cụ nói nhanh chậm tùy trường hợp, em dự đoán rồi là cái cớ thôi :))
 

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,058
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung chơi với dao có ngày đứt tay e dành cho a H. Thời điểm này ko phải là thời điểm tốt để đấu đá nhờ sự can thiệp của chính trị. Cụ V phơi sự việc từ lúc mới diễn ra nên rất khó cho a H che đậy. Việc a H sai là cái nhìn thấy nhưng nói thật a định chơi đòn bẩn với cụ V thì giữa anh trọc với a có tóc ai đau hơn ai chưa biết. Vì lẽ e coi cụ V như doanh nghiệp nhỏ, cất vào túi lúc nào cũng đc, lại còn là mb đi thuê. Không như cái nhà của a H. Giấu thế quái nào đc. Nên chơi đòn bẩn thì có thể tạm thắng 1 vài canh. Cụ V làm cái đơn tạm dừng hoạt động để tránh làm việc với các đơn vị khác hàng năm đc. Nhưng cái nhà thì ko.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,379
Động cơ
596,912 Mã lực
Nói chung chơi với dao có ngày đứt tay e dành cho a H. Thời điểm này ko phải là thời điểm tốt để đấu đá nhờ sự can thiệp của chính trị. Cụ V phơi sự việc từ lúc mới diễn ra nên rất khó cho a H che đậy. Việc a H sai là cái nhìn thấy nhưng nói thật a định chơi đòn bẩn với cụ V thì giữa anh trọc với a có tóc ai đau hơn ai chưa biết. Vì lẽ e coi cụ V như doanh nghiệp nhỏ, cất vào túi lúc nào cũng đc, lại còn là mb đi thuê. Không như cái nhà của a H. Giấu thế quái nào đc. Nên chơi đòn bẩn thì có thể tạm thắng 1 vài canh. Cụ V làm cái đơn tạm dừng hoạt động để tránh làm việc với các đơn vị khác hàng năm đc. Nhưng cái nhà thì ko.
Vâng, tất cả vì một xã hội văn minh, thượng tôn pháp luật nên e ủng hộ cụ V làm đến cùng.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
Nói chung chơi với dao có ngày đứt tay e dành cho a H. Thời điểm này ko phải là thời điểm tốt để đấu đá nhờ sự can thiệp của chính trị. Cụ V phơi sự việc từ lúc mới diễn ra nên rất khó cho a H che đậy. Việc a H sai là cái nhìn thấy nhưng nói thật a định chơi đòn bẩn với cụ V thì giữa anh trọc với a có tóc ai đau hơn ai chưa biết. Vì lẽ e coi cụ V như doanh nghiệp nhỏ, cất vào túi lúc nào cũng đc, lại còn là mb đi thuê. Không như cái nhà của a H. Giấu thế quái nào đc. Nên chơi đòn bẩn thì có thể tạm thắng 1 vài canh. Cụ V làm cái đơn tạm dừng hoạt động để tránh làm việc với các đơn vị khác hàng năm đc. Nhưng cái nhà thì ko.
Cụ tư vấn kiểu này thì hại chủ thớt thôi, việc chủ thớt đưa lên báo những vấn đề sai phạm không liên quan để giành ưu thế thương lượng và việc bên kia phản công tố cáo là ... công bằng còn việc cụ nói đến thuế là con số nhỏ thì không nhỏ đâu. Không hiểu chủ thớt có lỡ giấy trắng mực đen ghi rõ mức doanh thu vào đâu không chứ nếu có thì căn cứ vào đấy để đấu tranh truy thu thuế cũng vài tỷ trong 3 năm đấy, đừng dại đùa với cơ quan Thuế bằng cách đóng cửa vì nếu có dấu hiệu trốn thuế mà không hợp tác sẽ được đưa hồ sơ sang CQĐT ngay :))
 

6g30

Xe máy
Biển số
OF-555026
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
76
Động cơ
154,209 Mã lực
Cụ tư vấn kiểu này thì hại chủ thớt thôi, việc chủ thớt đưa lên báo những vấn đề sai phạm không liên quan để giành ưu thế thương lượng và việc bên kia phản công tố cáo là ... công bằng còn việc cụ nói đến thuế là con số nhỏ thì không nhỏ đâu. Không hiểu chủ thớt có lỡ giấy trắng mực đen ghi rõ mức doanh thu vào đâu không chứ nếu có thì căn cứ vào đấy để đấu tranh truy thu thuế cũng vài tỷ trong 3 năm đấy, đừng dại đùa với cơ quan Thuế bằng cách đóng cửa vì nếu có dấu hiệu trốn thuế mà không hợp tác sẽ được đưa hồ sơ sang CQĐT ngay :))
câu cuối buốt óc đó
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,880
Động cơ
491,517 Mã lực
Cụ phán chuẩn quá. Mới có bên thuế, mà hẳn là Cục thuế Hà Nội ??? Đt qua nói có đơn thư tố cáo của ô Hoàn tố cáo em, nên Cục Thuế Hn tiến hành quyết toán thuế cty em.
Mà kì lạ là cty mới hoạt động 3 năm, mà họ đt là cty hoạt động từ 2015 nên họ quyết toán đột suất.
Em tưởng Cục chỉ quyết toán dn vài trăm vài nghìn tỉ/năm, hoặc doanh nghiệp liên doanh nước ngoài. Chứ em là Dn SIÊU NHỎ, có vài nv mà tận Cục Thuế HN trực tiếp làm là sao nhỉ các cụ?
Ko có chuyện vượt cấp đâu cụ. Nó giả danh doạ thôi. Em chắc chắn điều đó. Cụ Inbox thông tin dc kk
 

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,058
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Cụ tư vấn kiểu này thì hại chủ thớt thôi, việc chủ thớt đưa lên báo những vấn đề sai phạm không liên quan để giành ưu thế thương lượng và việc bên kia phản công tố cáo là ... công bằng còn việc cụ nói đến thuế là con số nhỏ thì không nhỏ đâu. Không hiểu chủ thớt có lỡ giấy trắng mực đen ghi rõ mức doanh thu vào đâu không chứ nếu có thì căn cứ vào đấy để đấu tranh truy thu thuế cũng vài tỷ trong 3 năm đấy, đừng dại đùa với cơ quan Thuế bằng cách đóng cửa vì nếu có dấu hiệu trốn thuế mà không hợp tác sẽ được đưa hồ sơ sang CQĐT ngay :))
Công ty cụ V còn chưa quyết toán thuế mà. Sổ sách thì chỉ đấu tranh trong báo cáo tài chính. Việc chủ doanh nghiệp đòi đền bù doanh thu theo chủ quan ko thể coi là cơ sở pháp lý như báo cáo tài chính được. Hơn nữa bên thuế ko liên quan đến vụ này, ko thể kéo dữ kiện bên này sang bên đấy được.
Việc đóng cửa tạm dừng hoạt động đc quy định trong luật cụ ạ. Hơn nữa thời điểm bây giờ gán thêm lý do covid, chả có j mà chuyển đi đâu cả.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
Công ty cụ V còn chưa quyết toán thuế mà. Sổ sách thì chỉ đấu tranh trong báo cáo tài chính. Việc chủ doanh nghiệp đòi đền bù doanh thu theo chủ quan ko thể coi là cơ sở pháp lý như báo cáo tài chính được. Hơn nữa bên thuế ko liên quan đến vụ này, ko thể kéo dữ kiện bên này sang bên đấy được.
Việc đóng cửa tạm dừng hoạt động đc quy định trong luật cụ ạ. Hơn nữa thời điểm bây giờ gán thêm lý do covid, chả có j mà chuyển đi đâu cả.
Nếu có đơn tố cáo thì cơ quan Thuế có liên quan ngay và sẽ là thanh tra hoặc kiểm tra nhiều năm chứ không hẳn chỉ 1 năm :))

Điều 113. Các trường hợp thanh tra thuế
1. Khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thuế.
2. Để giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng.
3. Theo yêu cầu của công tác quản lý thuế trên cơ sở kết quả phân loại rủi ro trong quản lý thuế.
4. Theo kiến nghị của Kiểm toán nhà nước, kết luận của Thanh tra nhà nước và cơ quan khác có thẩm quyền.


Điều 147. Khiếu nại, tố cáo
1. Người nộp thuế, tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan quản lý thuế, công chức quản lý thuế khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.
2. Cá nhân có quyền tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế, công chức quản lý thuế hoặc tổ chức, cá nhân khác.
3. Thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.


Khi đã bị kiểm tra, thanh tra thì căn cứ theo các hành vi vi phạm như dưới chứ không đơn giản chỉ "đấu tranh trong báo cáo tài chính" như cụ nói :))

Điều 141. Hành vi vi phạm thủ tục thuế
1. Hành vi vi phạm thủ tục thuế bao gồm:
a) Hành vi vi phạm về thời hạn đăng ký thuế; thời hạn thông báo thay đổi thông tin trong đăng ký thuế;
b) Hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế trong khoảng thời gian 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế hoặc ngày hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của Luật này;
c) Hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế trong khoảng thời gian từ ngày hết hạn phải nộp tờ khai hải quan đến trước ngày xử lý hàng hóa không có người nhận theo quy định của Luật Hải quan;
d) Hành vi khai sai, khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ thuế nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, trừ trường hợp người nộp thuế khai bổ sung trong thời hạn quy định;
đ) Hành vi vi phạm quy định về cung cấp thông tin liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế;
e) Hành vi vi phạm quy định về chấp hành quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.
2. Không xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi vi phạm thủ tục thuế trong các trường hợp sau đây:
a) Người nộp thuế được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế;
b) Cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân chậm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân mà có phát sinh số tiền thuế được hoàn;
c) Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đã bị ấn định thuế theo quy định tại Điều 51 của Luật này.
3. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Điều 142. Hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn, không thu
1. Hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn bao gồm:
a) Khai sai căn cứ tính thuế hoặc số tiền thuế được khấu trừ hoặc xác định sai trường hợp được miễn, giảm, hoàn thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn nhưng các nghiệp vụ kinh tế đã được phản ánh đầy đủ trên hệ thống sổ kế toán, trên các hóa đơn, chứng từ hợp pháp;
b) Người nộp thuế đã lập hồ sơ xác định giá thị trường hoặc đã lập tờ khai giao dịch liên kết nhưng cơ quan quản lý thuế, cơ quan có thẩm quyền khi thanh tra, kiểm tra kết luận số liệu thanh tra, kiểm tra khác với số liệu đã khai của người nộp thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn;
c) Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn để hạch toán giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn nhưng người mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp chứng minh được lỗi vi phạm sử dụng hóa đơn không hợp pháp thuộc về bên bán hàng.
2. Người nộp thuế khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn, không thu đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu nhưng không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều 143 của Luật này thì ngoài việc phải khai bổ sung và nộp đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp, người nộp thuế còn bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế trong trường hợp sau đây:
a) Người nộp thuế tự phát hiện và khai bổ sung sau thời điểm cơ quan hải quan thông báo việc kiểm tra trực tiếp hồ sơ hải quan đối với hàng hóa đang làm thủ tục hải quan hoặc sau thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông quan và trước thời điểm cơ quan hải quan quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra đối với hàng hóa đã được thông quan;
b) Cơ quan hải quan phát hiện trong quá trình làm thủ tục hải quan; phát hiện khi thanh tra đối với hàng hóa đã thông quan, kiểm tra sau thông quan và cá nhân, tổ chức vi phạm đã tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp theo quy định;
c) Trường hợp không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản này và cá nhân, tổ chức vi phạm đã tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp.
3. Người nộp thuế khai sai dẫn đến làm thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn nếu đã khai bổ sung hồ sơ khai thuế và tự giác khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp trước thời điểm cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế hoặc trước thời điểm cơ quan thuế phát hiện không qua thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế hoặc trước khi cơ quan có thẩm quyền phát hiện thì không bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế.
4. Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, người nộp thuế không bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế nhưng vẫn phải nộp số tiền thuế còn thiếu và tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước trong các trường hợp sau đây:
a) Người nộp thuế đã khai bổ sung trước thời điểm cơ quan hải quan thông báo việc kiểm tra trực tiếp hồ sơ hải quan đối với hàng hóa đang làm thủ tục hải quan;
b) Người nộp thuế khai bổ sung trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông quan và trước thời điểm cơ quan hải quan quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra đối với hàng hóa đã được thông quan.

Điều 143. Hành vi trốn thuế
1. Không nộp hồ sơ đăng ký thuế; không nộp hồ sơ khai thuế; nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế hoặc ngày hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của Luật này.
2. Không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp.

3. Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.
4. Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm hoặc tăng số tiền thuế được khấu trừ, số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế không phải nộp.
5. Sử dụng chứng từ, tài liệu không phản ánh đúng bản chất giao dịch hoặc giá trị giao dịch thực tế để xác định sai số tiền thuế phải nộp, số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm, số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế không phải nộp.
6. Khai sai với thực tế hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu mà không khai bổ sung hồ sơ khai thuế sau khi hàng hóa đã được thông quan.
7. Cố ý không kê khai hoặc khai sai về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
8. Cấu kết với người gửi hàng để nhập khẩu hàng hóa nhằm mục đích trốn thuế.
9. Sử dụng hàng hóa thuộc đối tượng không chịu thuế, miễn thuế, xét miễn thuế không đúng mục đích quy định mà không khai báo việc chuyển đổi mục đích sử dụng với cơ quan quản lý thuế.
10. Người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trong thời gian ngừng, tạm ngừng hoạt động kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan quản lý thuế.
11. Người nộp thuế không bị xử phạt về hành vi trốn thuế mà bị xử phạt theo quy định tại khoản 1 Điều 141 của Luật này đối với trường hợp sau đây:
a) Không nộp hồ sơ đăng ký thuế, không nộp hồ sơ khai thuế, nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày nhưng không phát sinh số tiền thuế phải nộp;
b) Nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày có phát sinh số tiền thuế phải nộp và người nộp thuế đã nộp đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước trước thời điểm cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế hoặc trước thời điểm cơ quan thuế lập biên bản về hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế.


Chỉ cần cơ quan Thuế có căn cứ "Không phản ánh hoặc phản ánh không đầy đủ, trung thực, chính xác số liệu trên sổ kế toán để xác định nghĩa vụ thuế" hoặc "Không chấp hành quyết định thanh tra thuế, kiểm tra thuế theo quy định" thì có thể ấn định thuế :))

Điều 50. Ấn định thuế đối với người nộp thuế trong trường hợp vi phạm pháp luật về thuế
1. Người nộp thuế bị ấn định thuế khi thuộc một trong các trường hợp vi phạm pháp luật về thuế sau đây:
a) Không đăng ký thuế, không khai thuế, không nộp bổ sung hồ sơ thuế theo yêu cầu của cơ quan thuế hoặc khai thuế không đầy đủ, trung thực, chính xác về căn cứ tính thuế;
b) Không phản ánh hoặc phản ánh không đầy đủ, trung thực, chính xác số liệu trên sổ kế toán để xác định nghĩa vụ thuế;
c) Không xuất trình sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ và các tài liệu cần thiết liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp trong thời hạn quy định;
d) Không chấp hành quyết định thanh tra thuế, kiểm tra thuế theo quy định;
đ) Mua, bán, trao đổi và hạch toán giá trị hàng hóa, dịch vụ không theo giá trị giao dịch thông thường trên thị trường;

e) Mua, trao đổi hàng hóa sử dụng hóa đơn không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn mà hàng hóa là có thật theo xác định của cơ quan có thẩm quyền và đã được kê khai doanh thu tính thuế;
g) Có dấu hiệu bỏ trốn hoặc phát tán tài sản để không thực hiện nghĩa vụ thuế;
h) Thực hiện các giao dịch không đúng với bản chất kinh tế, không đúng thực tế phát sinh nhằm mục đích giảm nghĩa vụ thuế của người nộp thuế;
i) Không tuân thủ quy định về nghĩa vụ kê khai, xác định giá giao dịch liên kết hoặc không cung cấp thông tin theo quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có phát sinh giao dịch liên kết.
2. Căn cứ ấn định thuế bao gồm:
a) Cơ sở dữ liệu của cơ quan quản lý thuế và cơ sở dữ liệu thương mại;
b) So sánh số tiền thuế phải nộp của cơ sở kinh doanh cùng mặt hàng, ngành, nghề, quy mô tại địa phương; trường hợp tại địa phương của cơ sở kinh doanh không có thông tin về mặt hàng, ngành, nghề, quy mô của cơ sở kinh doanh thì so sánh với địa phương khác;
c) Tài liệu và kết quả kiểm tra, thanh tra còn hiệu lực;
d) Tỷ lệ thu thuế trên doanh thu đối với từng lĩnh vực, ngành, nghề theo quy định của pháp luật về thuế.
3. Người nộp thuế bị ấn định từng yếu tố liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Qua kiểm tra hồ sơ khai thuế, cơ quan thuế có căn cứ cho rằng người nộp thuế khai chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác các yếu tố làm cơ sở xác định số tiền thuế phải nộp, đã yêu cầu người nộp thuế khai bổ sung nhưng người nộp thuế không khai bổ sung theo yêu cầu của cơ quan thuế;
b) Qua kiểm tra sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp, cơ quan thuế có cơ sở chứng minh người nộp thuế hạch toán không chính xác, không trung thực các yếu tố liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp;
c) Hạch toán giá bán hàng hóa, dịch vụ không đúng với giá thực tế thanh toán làm giảm doanh thu tính thuế hoặc hạch toán giá mua hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh không theo giá thực tế thanh toán phù hợp với thị trường làm tăng chi phí, tăng thuế giá trị gia tăng được khấu trừ, giảm nghĩa vụ thuế phải nộp;
d) Người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế nhưng không xác định được các yếu tố làm cơ sở xác định căn cứ tính thuế hoặc có xác định được các yếu tố làm cơ sở xác định căn cứ tính thuế nhưng không tự tính được số tiền thuế phải nộp.
4. Người nộp thuế bị ấn định số tiền thuế phải nộp theo tỷ lệ trên doanh thu theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp cơ quan thuế qua kiểm tra, thanh tra phát hiện sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ không đầy đủ, không hợp pháp hoặc kê khai, tính thuế không đúng thực tế trong trường hợp có quy mô về doanh thu tối đa bằng mức cao nhất về tiêu chí của doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và không thuộc trường hợp ấn định thuế quy định tại khoản 3 Điều này.
5. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
 
Chỉnh sửa cuối:

SuHaoMuoi199

Xe buýt
Biển số
OF-623882
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
508
Động cơ
23,622 Mã lực
Nơi ở
Thùng dưa...
Ko có chuyện vượt cấp đâu cụ. Nó giả danh doạ thôi. Em chắc chắn điều đó. Cụ Inbox thông tin dc kk
Theo em biết thì nơi nào nhận được khiếu nại tố cáo sẽ xem xét kiểm tra thông tin và có văn bản hướng dẫn về chi cục thuế quản lý trực tiếp để giải quyết phải không cụ.
Trường hợp a Hòn bê cái doanh thu lớn thế kia có khi nào Cục Thuế Hn được quyền xử lý không cụ nhỉ
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Cám ơn các cụ. Các cụ giúp em 1 chấm trên group OTOFUN nữa cho vững tin.
Giờ không biết các bạn trong bụi rậm còn định làm gì em và gđ nữa ...


Em gửi các cụ quyết định thành lập Đoàn liên ngành.
Còn buổi làm việc 14h20p chiều 12/06/2020 thì các cán bộ chỉ đưa em quyết định thành lâp đoàn, còn thông báo, hoặc quyết định, hoặc chỉ đạo của buổi làm việc qua kiểm tra cơ sở 33 Hàng Bè của em thì các cán bộ đoàn này không hề trưng ra cho em được biết, chỉ nói mồm là theo đơn thư tố cáo của công dân khác.
1591970314569.jpg
IMG_9280.JPG

Chủ tịch và 2 phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm đi kiểm tra VSATTP. Cũng ghê đấy.

Để xem sau đợt này thế nào. :))
 

SuHaoMuoi199

Xe buýt
Biển số
OF-623882
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
508
Động cơ
23,622 Mã lực
Nơi ở
Thùng dưa...
Nếu có đơn tố cáo thì cơ quan Thuế có liên quan ngay và sẽ là thanh tra hoặc kiểm tra nhiều năm chứ không hẳn chỉ 1 năm :))

Điều 113. Các trường hợp thanh tra thuế
1. Khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thuế.
2. Để giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng.
3. Theo yêu cầu của công tác quản lý thuế trên cơ sở kết quả phân loại rủi ro trong quản lý thuế.
4. Theo kiến nghị của Kiểm toán nhà nước, kết luận của Thanh tra nhà nước và cơ quan khác có thẩm quyền.


Điều 147. Khiếu nại, tố cáo
1. Người nộp thuế, tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan quản lý thuế, công chức quản lý thuế khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.
2. Cá nhân có quyền tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế, công chức quản lý thuế hoặc tổ chức, cá nhân khác.
3. Thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.


Khi đã bị kiểm tra, thanh tra thì căn cứ theo các hành vi vi phạm như dưới chứ không đơn giản chỉ "đấu tranh trong báo cáo tài chính" như cụ nói :))

Điều 141. Hành vi vi phạm thủ tục thuế
1. Hành vi vi phạm thủ tục thuế bao gồm:
a) Hành vi vi phạm về thời hạn đăng ký thuế; thời hạn thông báo thay đổi thông tin trong đăng ký thuế;
b) Hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế trong khoảng thời gian 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế hoặc ngày hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của Luật này;
c) Hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế trong khoảng thời gian từ ngày hết hạn phải nộp tờ khai hải quan đến trước ngày xử lý hàng hóa không có người nhận theo quy định của Luật Hải quan;
d) Hành vi khai sai, khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ thuế nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, trừ trường hợp người nộp thuế khai bổ sung trong thời hạn quy định;
đ) Hành vi vi phạm quy định về cung cấp thông tin liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế;
e) Hành vi vi phạm quy định về chấp hành quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.
2. Không xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi vi phạm thủ tục thuế trong các trường hợp sau đây:
a) Người nộp thuế được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế;
b) Cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân chậm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân mà có phát sinh số tiền thuế được hoàn;
c) Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đã bị ấn định thuế theo quy định tại Điều 51 của Luật này.
3. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Điều 142. Hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn, không thu
1. Hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn bao gồm:
a) Khai sai căn cứ tính thuế hoặc số tiền thuế được khấu trừ hoặc xác định sai trường hợp được miễn, giảm, hoàn thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn nhưng các nghiệp vụ kinh tế đã được phản ánh đầy đủ trên hệ thống sổ kế toán, trên các hóa đơn, chứng từ hợp pháp;
b) Người nộp thuế đã lập hồ sơ xác định giá thị trường hoặc đã lập tờ khai giao dịch liên kết nhưng cơ quan quản lý thuế, cơ quan có thẩm quyền khi thanh tra, kiểm tra kết luận số liệu thanh tra, kiểm tra khác với số liệu đã khai của người nộp thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn;
c) Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn để hạch toán giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn nhưng người mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp chứng minh được lỗi vi phạm sử dụng hóa đơn không hợp pháp thuộc về bên bán hàng.
2. Người nộp thuế khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn, không thu đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu nhưng không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều 143 của Luật này thì ngoài việc phải khai bổ sung và nộp đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp, người nộp thuế còn bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế trong trường hợp sau đây:
a) Người nộp thuế tự phát hiện và khai bổ sung sau thời điểm cơ quan hải quan thông báo việc kiểm tra trực tiếp hồ sơ hải quan đối với hàng hóa đang làm thủ tục hải quan hoặc sau thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông quan và trước thời điểm cơ quan hải quan quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra đối với hàng hóa đã được thông quan;
b) Cơ quan hải quan phát hiện trong quá trình làm thủ tục hải quan; phát hiện khi thanh tra đối với hàng hóa đã thông quan, kiểm tra sau thông quan và cá nhân, tổ chức vi phạm đã tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp theo quy định;
c) Trường hợp không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản này và cá nhân, tổ chức vi phạm đã tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp.
3. Người nộp thuế khai sai dẫn đến làm thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn nếu đã khai bổ sung hồ sơ khai thuế và tự giác khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp trước thời điểm cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế hoặc trước thời điểm cơ quan thuế phát hiện không qua thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế hoặc trước khi cơ quan có thẩm quyền phát hiện thì không bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế.
4. Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, người nộp thuế không bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế nhưng vẫn phải nộp số tiền thuế còn thiếu và tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước trong các trường hợp sau đây:
a) Người nộp thuế đã khai bổ sung trước thời điểm cơ quan hải quan thông báo việc kiểm tra trực tiếp hồ sơ hải quan đối với hàng hóa đang làm thủ tục hải quan;
b) Người nộp thuế khai bổ sung trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông quan và trước thời điểm cơ quan hải quan quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra đối với hàng hóa đã được thông quan.

Điều 143. Hành vi trốn thuế
1. Không nộp hồ sơ đăng ký thuế; không nộp hồ sơ khai thuế; nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế hoặc ngày hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của Luật này.
2. Không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp.

3. Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.
4. Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm hoặc tăng số tiền thuế được khấu trừ, số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế không phải nộp.
5. Sử dụng chứng từ, tài liệu không phản ánh đúng bản chất giao dịch hoặc giá trị giao dịch thực tế để xác định sai số tiền thuế phải nộp, số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm, số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế không phải nộp.
6. Khai sai với thực tế hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu mà không khai bổ sung hồ sơ khai thuế sau khi hàng hóa đã được thông quan.
7. Cố ý không kê khai hoặc khai sai về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
8. Cấu kết với người gửi hàng để nhập khẩu hàng hóa nhằm mục đích trốn thuế.
9. Sử dụng hàng hóa thuộc đối tượng không chịu thuế, miễn thuế, xét miễn thuế không đúng mục đích quy định mà không khai báo việc chuyển đổi mục đích sử dụng với cơ quan quản lý thuế.
10. Người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trong thời gian ngừng, tạm ngừng hoạt động kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan quản lý thuế.
11. Người nộp thuế không bị xử phạt về hành vi trốn thuế mà bị xử phạt theo quy định tại khoản 1 Điều 141 của Luật này đối với trường hợp sau đây:
a) Không nộp hồ sơ đăng ký thuế, không nộp hồ sơ khai thuế, nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày nhưng không phát sinh số tiền thuế phải nộp;
b) Nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày có phát sinh số tiền thuế phải nộp và người nộp thuế đã nộp đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước trước thời điểm cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế hoặc trước thời điểm cơ quan thuế lập biên bản về hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế.


Chỉ cần cơ quan Thuế có căn cứ "Không phản ánh hoặc phản ánh không đầy đủ, trung thực, chính xác số liệu trên sổ kế toán để xác định nghĩa vụ thuế" hoặc "Không chấp hành quyết định thanh tra thuế, kiểm tra thuế theo quy định" thì có thể ấn định thuế :))

Điều 50. Ấn định thuế đối với người nộp thuế trong trường hợp vi phạm pháp luật về thuế
1. Người nộp thuế bị ấn định thuế khi thuộc một trong các trường hợp vi phạm pháp luật về thuế sau đây:
a) Không đăng ký thuế, không khai thuế, không nộp bổ sung hồ sơ thuế theo yêu cầu của cơ quan thuế hoặc khai thuế không đầy đủ, trung thực, chính xác về căn cứ tính thuế;
b) Không phản ánh hoặc phản ánh không đầy đủ, trung thực, chính xác số liệu trên sổ kế toán để xác định nghĩa vụ thuế;
c) Không xuất trình sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ và các tài liệu cần thiết liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp trong thời hạn quy định;
d) Không chấp hành quyết định thanh tra thuế, kiểm tra thuế theo quy định;
đ) Mua, bán, trao đổi và hạch toán giá trị hàng hóa, dịch vụ không theo giá trị giao dịch thông thường trên thị trường;

e) Mua, trao đổi hàng hóa sử dụng hóa đơn không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn mà hàng hóa là có thật theo xác định của cơ quan có thẩm quyền và đã được kê khai doanh thu tính thuế;
g) Có dấu hiệu bỏ trốn hoặc phát tán tài sản để không thực hiện nghĩa vụ thuế;
h) Thực hiện các giao dịch không đúng với bản chất kinh tế, không đúng thực tế phát sinh nhằm mục đích giảm nghĩa vụ thuế của người nộp thuế;
i) Không tuân thủ quy định về nghĩa vụ kê khai, xác định giá giao dịch liên kết hoặc không cung cấp thông tin theo quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có phát sinh giao dịch liên kết.
2. Căn cứ ấn định thuế bao gồm:
a) Cơ sở dữ liệu của cơ quan quản lý thuế và cơ sở dữ liệu thương mại;
b) So sánh số tiền thuế phải nộp của cơ sở kinh doanh cùng mặt hàng, ngành, nghề, quy mô tại địa phương; trường hợp tại địa phương của cơ sở kinh doanh không có thông tin về mặt hàng, ngành, nghề, quy mô của cơ sở kinh doanh thì so sánh với địa phương khác;
c) Tài liệu và kết quả kiểm tra, thanh tra còn hiệu lực;
d) Tỷ lệ thu thuế trên doanh thu đối với từng lĩnh vực, ngành, nghề theo quy định của pháp luật về thuế.
3. Người nộp thuế bị ấn định từng yếu tố liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Qua kiểm tra hồ sơ khai thuế, cơ quan thuế có căn cứ cho rằng người nộp thuế khai chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác các yếu tố làm cơ sở xác định số tiền thuế phải nộp, đã yêu cầu người nộp thuế khai bổ sung nhưng người nộp thuế không khai bổ sung theo yêu cầu của cơ quan thuế;
b) Qua kiểm tra sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp, cơ quan thuế có cơ sở chứng minh người nộp thuế hạch toán không chính xác, không trung thực các yếu tố liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp;
c) Hạch toán giá bán hàng hóa, dịch vụ không đúng với giá thực tế thanh toán làm giảm doanh thu tính thuế hoặc hạch toán giá mua hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh không theo giá thực tế thanh toán phù hợp với thị trường làm tăng chi phí, tăng thuế giá trị gia tăng được khấu trừ, giảm nghĩa vụ thuế phải nộp;
d) Người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế nhưng không xác định được các yếu tố làm cơ sở xác định căn cứ tính thuế hoặc có xác định được các yếu tố làm cơ sở xác định căn cứ tính thuế nhưng không tự tính được số tiền thuế phải nộp.
4. Người nộp thuế bị ấn định số tiền thuế phải nộp theo tỷ lệ trên doanh thu theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp cơ quan thuế qua kiểm tra, thanh tra phát hiện sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ không đầy đủ, không hợp pháp hoặc kê khai, tính thuế không đúng thực tế trong trường hợp có quy mô về doanh thu tối đa bằng mức cao nhất về tiêu chí của doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và không thuộc trường hợp ấn định thuế quy định tại khoản 3 Điều này.
5. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
chuẩn rồi cụ, anh Hòn chơi quả này thâm hơn ... ái .... ó . Hi vọng doanh nghiệp cụ Vân chứng từ sổ sách đầy đủ ngon lành thì qua nhanh thôi
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
chuẩn rồi cụ, anh Hòn chơi quả này thâm hơn ... ái .... ó . Hi vọng doanh nghiệp cụ Vân chứng từ sổ sách đầy đủ ngon lành thì qua nhanh thôi
Nhất tiễn song điêu, nếu chủ thớt qua khỏi đận Thuế (chắc chắn tổn thất ít nhiều) thì con số bồi thường đã rõ (sẽ có thể dùng vào nhiều mục đích) còn nếu không qua thì bên 35 nằm chờ sung rụng :))
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Cụ tư vấn kiểu này thì hại chủ thớt thôi, việc chủ thớt đưa lên báo những vấn đề sai phạm không liên quan để giành ưu thế thương lượng và việc bên kia phản công tố cáo là ... công bằng còn việc cụ nói đến thuế là con số nhỏ thì không nhỏ đâu. Không hiểu chủ thớt có lỡ giấy trắng mực đen ghi rõ mức doanh thu vào đâu không chứ nếu có thì căn cứ vào đấy để đấu tranh truy thu thuế cũng vài tỷ trong 3 năm đấy, đừng dại đùa với cơ quan Thuế bằng cách đóng cửa vì nếu có dấu hiệu trốn thuế mà không hợp tác sẽ được đưa hồ sơ sang CQĐT ngay :))
Riêng cái này thì cụ quá vớ vẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top