[TNGT] Nhờ các cụ tư vấn giúp về tình huống gây tai nạn chết người này ạ!

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Vâng, chiều ngược lại thì không cấm xe tải các cụ ạ! Biển cấm xe tải nằm ở đầu đường vào cùng chiều đi của xe tải, gara nằm giữa điểm đầu vào và đầu bị tai nạn ạ! và thật ra là dân bản địa, có biết biển cấm, nhưng ít khi chạy đường đấy vì đi sửa xe nên vào và ra đường đấy thôi ạ!
Vậy đoạn đường từ gara đến ngã tư nơi có tai nạn có biển báo nào nhắc lại cấm xe tải ko cụ ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E xin phép tranh luận với cụ 1 chút về vấn đề này ạ!

Khi học luật GT thầy giáo có dạy, xe trong ngã tư là xe có quyền ưu tiên đi trước nhất và thực tế khi thi lý thuyết luật GT ĐB bắt buộc các cụ phải giải sa hình theo quy tắc như vậy.
Cụ có thể tham khảo ở đây nhé! http://giaothongtuoiteen.com/html/tracnghiem/meothibanglaixeoto.htm
Còn thực tế, ở VN mình thì cứ mạnh ai người đấy đi, một số người giữ quan niệm to đền bé nên một số tình huống nhạy cảm các xe to phải đền xe bé. Việc cụ ví dụ trên thực tế như vậy thì e nghĩ mình nên nhường đường cho xe trên đường ưu tiên cũng chả mất gì, nhưng ở đây là tình huống đã xảy ra nên phải xác định xe nào đúng - sai để thể hiện được sự công bằng của pháp luật, không làm thiệt hại cho bên nào.
Như xxx của VN bjo thì toàn lợi dụng kẽ hở hoặc sự thiếu hiểu biết của lx và 2 bên gia đình để kiếm ăn nên cũng khó cho việc giải quyết vấn đề.
Cụ vẫn nhầm. Trong luật nói là nếu xe đã vào ngã tư thì được tiếp tục đi (nếu có đèn đỏ) chứ không nói xe đó có quyền ưu tiên. Cụ theo dõi hồ sơ của lái xe cty cụ rồi sẽ thấy họ ghi thế nào. Cụ vẫn nên ngẫm nghĩ lại trường hơp 1 xe cách vạch ngã tư 1 mét và xe kia trên hướng ưu tiên còn cách độ 10 mét. Nếu đi như cụ thì chắc chắn tai nạn xẩy ra nếu xe trên đường ưu tiên ko nhường.
Quay lại vụ này, các cụ nói 2b vượt phải là oan cho người chết đấy. Nếu xe đó đi 50, xe khách đi 50 , rõ là không có vẫn đề gì. Nhưng do xe khách nhìn thấy xe tải tới nên phanh lại, xe máy do ko nhìn thấy nên cứ tiếp tục đi và bị tai nạn, anh ta đâu có vượt phải ?.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,557
Động cơ
547,730 Mã lực
Hic, có thêm cái biển cấm xe tải thì rắc rối rồi.
Xe máy không bàn vượt phải hay không mà bàn là có quan sát và tốc độ thế nào trong tình huống này thì gỡ được 1 chút
 
Chỉnh sửa cuối:

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Em thấy nhiều cụ đề cao cái biển cấm xe tải quá.. Tuy nhiên, theo ý em thì cái biển cấm ở đầu đường bên kia, cứ cho là lái xe tải vi phạm việc đi vào đường cấm đi, nhưng việc vi phạm đó đóng góp thế nào vào vụ tai nạn giao thông (là cơ sở để xác định lỗi của mỗi bên) lại là chuyện khác:
- Không thể lập luận nếu lái xe tải không đi vào đường đó, thì không có tai nạn được. Vì với kiểu vượt phải tại nơi giao nhau như thế, không phải xe tải, mà là xe máy, hay xe con thôi, thì vẫn tai nạn như thường. Xe tải đi vào đường cấm, sẽ bị xử lý theo lỗi đi vào đường cấm, nhưng như thế, không có nghĩa là nguyên nhân "trực tiếp + lớn nhất" gây ra tai nạn, khi mà cái đường cấm đó ở tít mít phía xa xa. Lấy một ví dụ khác: HN cấm nhiều xe tải vào nội thành, nhưng có một bác đi vào nội thành, dừng xe trên đường. Một bác nào đó tông vào mít bác ấy một cái, cũng không thể nào bảo bác ấy là người hoàn toàn sai, khi đi xe tải vào nội thành, vi phạm lệnh cấm... Mục đích của việc cấm xe có nhiều lý do: sửa chữa đường, đường yếu, tắc đường...mà yếu tố an toàn giao thông chỉ là một trong số các lý do để cấm.
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
769
Động cơ
472,307 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Cụ vẫn nhầm. Trong luật nói là nếu xe đã vào ngã tư thì được tiếp tục đi (nếu có đèn đỏ) chứ không nói xe đó có quyền ưu tiên. Cụ theo dõi hồ sơ của lái xe cty cụ rồi sẽ thấy họ ghi thế nào. Cụ vẫn nên ngẫm nghĩ lại trường hơp 1 xe cách vạch ngã tư 1 mét và xe kia trên hướng ưu tiên còn cách độ 10 mét. Nếu đi như cụ thì chắc chắn tai nạn xẩy ra nếu xe trên đường ưu tiên ko nhường.
Quay lại vụ này, các cụ nói 2b vượt phải là oan cho người chết đấy. Nếu xe đó đi 50, xe khách đi 50 , rõ là không có vẫn đề gì. Nhưng do xe khách nhìn thấy xe tải tới nên phanh lại, xe máy do ko nhìn thấy nên cứ tiếp tục đi và bị tai nạn, anh ta đâu có vượt phải ?.
Cụ này toàn nói chuẩn thôi.
(Ở trên em đã nói là không thể chứng minh được cái xe khách thấy xe tải nên phải dừng lại hay là thấy tai nạn nên không thể đi tiếp. Việc xe khách cụ đứng có cố vin vào nữa. Chưa kế lái xe khách mà khai rằng tôi đang đi thấy xe tải lao tới phải phanh lại, xe máy đi bên cạnh khuất tầm nhìn nên.... thì hết đỡ luôn)
Cụ chủ nên cầu thị.
Mong người bị nạn siêu thoát!
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
ở việt nam ta, khái niệm đường ưu tiên ít được tôn trọng lắm, chỉ khi xảy ra tai nạn thì mọi người mới thấy ý nghĩa của nó.
 

tourguide

Xe buýt
Biển số
OF-138661
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
638
Động cơ
373,530 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
1 mạng ra đi và kiểu gì cũng mất trăm củ là êm chuyện ạ
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Cụ vẫn nhầm. Trong luật nói là nếu xe đã vào ngã tư thì được tiếp tục đi (nếu có đèn đỏ) chứ không nói xe đó có quyền ưu tiên. Cụ theo dõi hồ sơ của lái xe cty cụ rồi sẽ thấy họ ghi thế nào. Cụ vẫn nên ngẫm nghĩ lại trường hơp 1 xe cách vạch ngã tư 1 mét và xe kia trên hướng ưu tiên còn cách độ 10 mét. Nếu đi như cụ thì chắc chắn tai nạn xẩy ra nếu xe trên đường ưu tiên ko nhường.
Quay lại vụ này, các cụ nói 2b vượt phải là oan cho người chết đấy. Nếu xe đó đi 50, xe khách đi 50 , rõ là không có vẫn đề gì. Nhưng do xe khách nhìn thấy xe tải tới nên phanh lại, xe máy do ko nhìn thấy nên cứ tiếp tục đi và bị tai nạn, anh ta đâu có vượt phải ?.
Cụ này toàn nói chuẩn thôi.
(Ở trên em đã nói là không thể chứng minh được cái xe khách thấy xe tải nên phải dừng lại hay là thấy tai nạn nên không thể đi tiếp. Việc xe khách cụ đứng có cố vin vào nữa. Chưa kế lái xe khách mà khai rằng tôi đang đi thấy xe tải lao tới phải phanh lại, xe máy đi bên cạnh khuất tầm nhìn nên.... thì hết đỡ luôn)
Cụ chủ nên cầu thị.
Mong người bị nạn siêu thoát!
Vâng, không phải em cố ý bênh người nhà, mà e muốn đưa lên đây để nhờ các cụ tranh luận tình huống sao cho hợp lý nhất ạ!
E xin tranh luận tiếp ạ:
Cái chỗ đỏ mà cụ nói e khẳng định trong luật nói: xe trong N4 có quyền ưu tiên đi trước nhất. E xin giải thích vì sao nó được đi trước vì không cho nó đi nó sẽ làm ách tắc giao thông của các xe đi đến trên hai bên đường. Vì vậy xe vào N4 có quyền ưu tiên đi qua ngã 4 nhất bất kể là đường ưu tiên hay đèn xanh đỏ.
Ở đây, vì các cụ chưa xác định được xe nào vào ngã 4 trước nên nói vậy. khi vẽ hiện trường thì cái xe khách đã đi rồi nên trong sơ đồ hiện trường không có cái xe khách đấy.
E xin nói thêm, việc các xe phải nhường đường cho xe trên đường ưu tiên khi tất cả các xe cùng tới ngã 4 cùng 1 lúc, thường thì ở VN mạnh ai người đấy đi, các xe đi trên đường ưu tiên thường đi với tốc độ khá cao thậm chí khi qua giao lộ ít khi giảm tốc độ hoặc giảm ít nên rất dễ xảy ra tai nạn. Nếu nói như hai cụ thì các xe trên đường ưu tiên cứ phóng mà không cần quan tâm đến các xe đến từ đường không ưu tiên nó có định qua đường hay không ạ?

Còn nữa, cụ nói nếu 2 xe Khách và 2B đều đi 50 và cái Khách phát hiện tải nên dừng trước e thấy không thuyết phục bởi lẽ không xe nào đi vào N4 với tốc độ 50 khi vào ngã 4, hơn nữa tầm nhìn để xe khách có thể phát hiện ra xe tải đang vào N4 có thể lên đến 200m chắc chắn nếu thấy nó đã phanh từ xa.
 
Chỉnh sửa cuối:

bachieu

Xe hơi
Biển số
OF-64435
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
102
Động cơ
437,900 Mã lực
Kụ 4 bánh kiểu gì cũng thiệt,người ta mất rồi thì khổ,chỉ có xxx là sướng thôi
 

kiencoi

Xe tải
Biển số
OF-201711
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
377
Động cơ
325,770 Mã lực
xe máy sai 100% rồi,lại còn vượt phải nữa.nhưng ở vn sai đúng thế nào cứ to đền bé.chán.........
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, không phải em cố ý bênh người nhà, mà e muốn đưa lên đây để nhờ các cụ tranh luận tình huống sao cho hợp lý nhất ạ!
E xin tranh luận tiếp ạ:
Cái chỗ đỏ mà cụ nói e khẳng định trong luật nói: xe trong N4 có quyền ưu tiên đi trước nhất. E xin giải thích vì sao nó được đi trước vì không cho nó đi nó sẽ làm ách tắc giao thông của các xe đi đến trên hai bên đường. Vì vậy xe vào N4 có quyền ưu tiên đi qua ngã 4 nhất bất kể là đường ưu tiên hay đèn xanh đỏ.
Ở đây, vì các cụ chưa xác định được xe nào vào ngã 4 trước nên nói vậy. khi vẽ hiện trường thì cái xe khách đã đi rồi nên trong sơ đồ hiện trường không có cái xe khách đấy.
E xin nói thêm, việc các xe phải nhường đường cho xe trên đường ưu tiên khi tất cả các xe cùng tới ngã 4 cùng 1 lúc, thường thì ở VN mạnh ai người đấy đi, các xe đi trên đường ưu tiên thường đi với tốc độ khá cao thậm chí khi qua giao lộ ít khi giảm tốc độ hoặc giảm ít nên rất dễ xảy ra tai nạn. Nếu nói như hai cụ thì các xe trên đường ưu tiên cứ phóng mà không cần quan tâm đến các xe đến từ đường không ưu tiên nó có định qua đường hay không ạ?

Còn nữa, cụ nói nếu 2 xe Khách và 2B đều đi 50 và cái Khách phát hiện tải nên dừng trước e thấy không thuyết phục bởi lẽ không xe nào đi vào N4 với tốc độ 50 khi vào ngã 4, hơn nữa tầm nhìn để xe khách có thể phát hiện ra xe tải đang vào N4 có thể lên đến 200m chắc chắn nếu thấy nó đã phanh từ xa.
Kể cả ngã tư đồng cấp, xe đi vào ngã tư đều phải nhường xe bên phải tới (bùng binh thì ngược lại). Trường hợp này, xe tải còn đi từ đường nhánh nên càng thêm vấn đề. Nếu cụ vứ vin vào xe nào vào ngã tư trước thì coi như bỏ hết các quyền ưu tiên đi, cứ xe nào nhanh là có quyền, như thê không tai nạn mới lạ.
Em ko tranh luận với cụ nữa. Dù sao cũng mong lái xe cty cụ bị thiệt hại ít nhất, và hy vọng người nhà 2b có sự thông cảm.
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Kể cả ngã tư đồng cấp, xe đi vào ngã tư đều phải nhường xe bên phải tới (bùng binh thì ngược lại). Trường hợp này, xe tải còn đi từ đường nhánh nên càng thêm vấn đề. Nếu cụ vứ vin vào xe nào vào ngã tư trước thì coi như bỏ hết các quyền ưu tiên đi, cứ xe nào nhanh là có quyền, như thê không tai nạn mới lạ.
Em ko tranh luận với cụ nữa. Dù sao cũng mong lái xe cty cụ bị thiệt hại ít nhất, và hy vọng người nhà 2b có sự thông cảm.

Chia buồn với gia đình người bị nạn. Cầu mong nạn nhân sớm siêu thoát.

Về nguyên nhân tai nạn, cho dù đường phụ có không cấm thì em vẫn đồng ý hai tay với cụ anhtho. Cụ nào theo triết lý "nhất chớm..." thì tham khảo lại vụ taxi đóng dấu em Porsche này nhé!
http://www.otofun.net/threads/545277-11-07-2013-8h40-taxi-dong-tem-bks-vao-porsche

 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Chia buồn với gia đình người bị nạn. Cầu mong nạn nhân sớm siêu thoát.

Về nguyên nhân tai nạn, cho dù đường phụ có không cấm thì em vẫn đồng ý hai tay với cụ anhtho. Cụ nào theo triết lý "nhất chớm..." thì tham khảo lại vụ taxi đóng dấu em Porsche này nhé!
http://www.otofun.net/threads/545277-11-07-2013-8h40-taxi-dong-tem-bks-vao-porsche
Vụ này taxi sai mà cụ! điều đầu tiên cần xác định xe nào vào N3, N4 trước bất kể là đường ưu tiên hay không chứ!
 
Chỉnh sửa cuối:

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,507
Động cơ
395,400 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Ông xe máy đi không quan sát, qua ngã 3 ngã 4 không giảm tốc độ nhất là những ngã 4 không có đèn tín hiệu giao thông và lại bị khuất tầm nhìn( ở đây là xe khách nó chắn). Xe tải đã qua gần hết ngã 4 rồi nên bảo nhường cho xe bên phải của mình theo lật là hơi khó. Trong trường hợp này và với các cách đi của ông đi xe máy thì kiểu gì cũng chết. Khổ cho cả 2 bên, béo mỗi CSGT
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top