Cụ phân tích đúng, lái xe đi theo luật đúng (có xe khách nhường rồi -> vào ngã 4 trước). Có điều mấy anh xxx mình thì ......
Cụ này nói chuẩn rồi!Tình huống khá nhạy cảm, luật sư giỏi cãi kiểu gì cũng được.
Nhưng theo em, lái xe công ty cụ chủ có nhiều yếu điểm:
- Xe máy từ bên phải tới
- Xe máy trên đường ưu tiên hơn.
- Vị trí đâm ở góc chứ A, nhưng xe lại văng sang phía bên kia. Nếu 2b đâm móp cửa xe tải thì lỗi khác hẳn.
Đứng về kinh nghiệm thì lái xe tải cũng hơi kém. Xe khách dừng rồi nhưng bên phải luôn tiềm ẩn xe đạp, xe máy nhao ra vì mình không nhìn thấy họ thì cũng có nghĩa các xe 2b đó cũng không nhìn thấy mình.
Thôi xong cụ ạ. Lái xe Công ty cụ sai luật rồi thì lám sao cãi được tình huống thứ 2[/QUOTE]E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:
Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ!
Nó còn làm câu "Xe tải không làm chủ được tốc độ" là xong! Chia buồn với cả 2 bênỞ VN có luật là cứ tai nạn nghiêm trọng thì xe lớn phải đền xe bé hơn.
Cụ vẫn không hiểu, vì nếu theo cách lý giải của cụ là cứ ai vào ngã tư trước là có quyền, thì em chỉ cách 1 mét, em dấn thêm một tí ti nữa là em vào ngã tư trước mặc dù xe kia trên đường ưu tiên vẫn phải nhường em. Trường hợp xe kia nhỏ, đương nhiên là sợ em mà phải nhường. Trường hợp xe em bé hơn, chưa chắc nó đã nhường mà có khi em lại phải phanh. Tư duy như cụ thì tai nạn suốt ngày. Luật đề ra quyền ưu tiên là có ý của nó. Nếu cụ ở nước ngoài, cụ sẽ nhìn thấy cảnh xe đi vào bùng binh phải phanh hẳn lại và nhường cho xe trong bùng binh đi thoát ra. Nhưng ở ta em chưa từng thấy. Dù vậy, nếu có tai nạn, ông đi sai vẫn bị phạt, thậm chí truy tố.Cụ nhầm rồi, nếu xe cụ cách vạch 1 met mà cụ thấy xe kia đến thì đương nhiên là cụ fai dừng, nhưng nếu xe cụ đã đi qua cái vạch ngã 4 đó thì coi như là cụ đã vào ngã 4 và xe kia phải nhường đường cho cụ, vì xe cụ đang trong ngã 4, nếu cụ nhường đường sẽ gây ách tắc giao thông. Cái ý nghĩa của từ chớm đó nó giống như cái thời gian vét đường 3s của đèn vàng khi cụ qua N4 có đèn xanh đỏ ấy.
Nếu xe cụ qua vạch N4 khi đèn xanh còn 1s thì trong N4 cụ sẽ có 3s để đi 1 mình mà không ai được đi, hết 3s mà cụ vẫn chưa qua N4, đèn xanh hai bên cụ bật, khi cụ gần qua N4 bất ngờ có thằng nó không phải chờ đèn đỏ nó tiếp tục phi tới tông vào, vậy thì phải làm sao ạ?
Em vẫn muốn góp ý với cụ chủ là: xe tải đi ở gara ra thì đâu có biết ở đầu đường đó có biển cấm xe tải ạ.Thêm cái vụ biển cấm xe tải thì xong rồi ạ, khỏi phải bàn luôn. Chia buồn với gia đình người đã khuất và bạn cụ chủ.
Thì xe tải phải vào gara.Ví dụ gara nằm giữ đường thì xe tải vào, đã phải có biển báo cấm ở chỗ chỗ giao cắt.Em vẫn muốn góp ý với cụ chủ là: xe tải đi ở gara ra thì đâu có biết ở đầu đường đó có biển cấm xe tải ạ.
Chiều vào gara nó không cấm xe tải thì sao cụ ?Thì xe tải phải vào gara.Ví dụ gara nằm giữ đường thì xe tải vào, đã phải có biển báo cấm ở chỗ chỗ giao cắt.
Thì xe tải phải vào gara.Ví dụ gara nằm giữ đường thì xe tải vào, đã phải có biển báo cấm ở chỗ chỗ giao cắt.
Chiều vào gara nó không cấm xe tải thì sao cụ ?
Vâng, chiều ngược lại thì không cấm xe tải các cụ ạ! Biển cấm xe tải nằm ở đầu đường vào cùng chiều đi của xe tải, gara nằm giữa điểm đầu vào và đầu bị tai nạn ạ! và thật ra là dân bản địa, có biết biển cấm, nhưng ít khi chạy đường đấy vì đi sửa xe nên vào và ra đường đấy thôi ạ!Em vẫn muốn góp ý với cụ chủ là: xe tải đi ở gara ra thì đâu có biết ở đầu đường đó có biển cấm xe tải ạ.
Đó chính là cái phao cuối cùng để bám vào, sẽ được tình tiết giảm nhẹ.Vâng, chiều ngược lại thì không cấm xe tải các cụ ạ! Biển cấm xe tải nằm ở đầu đường vào cùng chiều đi của xe tải, gara nằm giữa điểm đầu vào và đầu bị tai nạn ạ! và thật ra là dân bản địa, có biết biển cấm, nhưng ít khi chạy đường đấy vì đi sửa xe nên vào và ra đường đấy thôi ạ!
E xin phép tranh luận với cụ 1 chút về vấn đề này ạ!Cụ vẫn không hiểu, vì nếu theo cách lý giải của cụ là cứ ai vào ngã tư trước là có quyền, thì em chỉ cách 1 mét, em dấn thêm một tí ti nữa là em vào ngã tư trước mặc dù xe kia trên đường ưu tiên vẫn phải nhường em. Trường hợp xe kia nhỏ, đương nhiên là sợ em mà phải nhường. Trường hợp xe em bé hơn, chưa chắc nó đã nhường mà có khi em lại phải phanh. Tư duy như cụ thì tai nạn suốt ngày. Luật đề ra quyền ưu tiên là có ý của nó. Nếu cụ ở nước ngoài, cụ sẽ nhìn thấy cảnh xe đi vào bùng binh phải phanh hẳn lại và nhường cho xe trong bùng binh đi thoát ra. Nhưng ở ta em chưa từng thấy. Dù vậy, nếu có tai nạn, ông đi sai vẫn bị phạt, thậm chí truy tố.
Vấn đề đèn xanh/đỏ lại khác hẳn và trong trường hợp này ko áp dụng vì không có đèn.
Cái quan trọng bây h là thăm hỏi gia đình ngươig bị nạn , hai bên ngồi đc với nhau là tốt nhất , ngoài việc thiệt hại về kinh tế bác lái xe vẫn phải ra tòa vì tội "đi vào đường cấm gây hậu quả nghiêm trọng" em cũng đã từng tham dự mấy phiên tòa của người nhà với cả hai tư cách roài , khổ thân bác lái xe quá , lại vi phạm khoản 2Vâng, chiều ngược lại thì không cấm xe tải các cụ ạ! Biển cấm xe tải nằm ở đầu đường vào cùng chiều đi của xe tải, gara nằm giữa điểm đầu vào và đầu bị tai nạn ạ! và thật ra là dân bản địa, có biết biển cấm, nhưng ít khi chạy đường đấy vì đi sửa xe nên vào và ra đường đấy thôi ạ!