Em thấy nhiều cụ đề cao cái biển cấm xe tải quá.. Tuy nhiên, theo ý em thì cái biển cấm ở đầu đường bên kia, cứ cho là lái xe tải vi phạm việc đi vào đường cấm đi, nhưng việc vi phạm đó đóng góp thế nào vào vụ tai nạn giao thông (là cơ sở để xác định lỗi của mỗi bên) lại là chuyện khác:
- Không thể lập luận nếu lái xe tải không đi vào đường đó, thì không có tai nạn được. Vì với kiểu vượt phải tại nơi giao nhau như thế, không phải xe tải, mà là xe máy, hay xe con thôi, thì vẫn tai nạn như thường. Xe tải đi vào đường cấm, sẽ bị xử lý theo lỗi đi vào đường cấm, nhưng như thế, không có nghĩa là nguyên nhân "trực tiếp + lớn nhất" gây ra tai nạn, khi mà cái đường cấm đó ở tít mít phía xa xa. Lấy một ví dụ khác: HN cấm nhiều xe tải vào nội thành, nhưng có một bác đi vào nội thành, dừng xe trên đường. Một bác nào đó tông vào mít bác ấy một cái, cũng không thể nào bảo bác ấy là người hoàn toàn sai, khi đi xe tải vào nội thành, vi phạm lệnh cấm... Mục đích của việc cấm xe có nhiều lý do: sửa chữa đường, đường yếu, tắc đường...mà yếu tố an toàn giao thông chỉ là một trong số các lý do để cấm.