[TNGT] Nhờ các cụ tư vấn giúp về tình huống gây tai nạn chết người này ạ!

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,415
Động cơ
390,017 Mã lực
ở ta thì khi xử, ông nào làm to lắm tiền thì thắng thôi
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,953
Động cơ
526,175 Mã lực
Em thấy trong luật ghi thế này:
Điều 24 trong Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008 quy định về việc "nhường đường"; cụ thể:
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải.

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái.

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Như vậy, để giảm nhẹ phần lỗi của xe bên cụ, cụ phải chứng minh được:
1- Xe máy vượt phải xe khách => bị khuất tầm nhìn xe tải (giảm nhẹ lỗi); xe máy vi phạm luật giao thông là vượt phải nên cũng trực tiếp gây ra tai nạn (chia nửa lỗi cho xe máy)

2- Xe máy phi với tốc độ cao (6-70km/h như cụ nói) => lỗi của xe máy còn nặng hơn vì 1. Không giảm tốc độ khi qua ngã tư, 2. Không làm chủ tốc độ (theo đúng logic của xxx khi củ hành 4B nhé)

3- Chuyện xe khách nhường: Để tránh cái lỗi của xe tải là không nhường khi qua ngã tư giao nhau với đường ưu tiên.

4- Việc đi từ đường cấm xe tải kia ra không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn (cái này may ra luật sư mới cãi được, và có sự giúp sức của xxx, tự mình thì khó)

Em thấy mấy việc chứng minh kia nó hơi 50-50; vậy nên em nghĩ cụ cần Luật sư và làm thân với mấy anh xxx càng sớm càng tốt ạhh.
P/S: Em nghĩ chú 2B kia mang lỗi nặng hơn rất nhiều so với bác tải trong vụ này :(
 

autoquangminh

Xe hơi
Biển số
OF-154440
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
174
Động cơ
355,360 Mã lực
Website
www.quangminhauto.net
kiểu gì cũng phải đền . nhưng vụ này to tội cụ ạ.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,482
Động cơ
414,416 Mã lực
Đá kon mèo- có mùi tanh tưởi là ruồi nhặng bu vào dồi..........
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vâng, không phải em cố ý bênh người nhà, mà e muốn đưa lên đây để nhờ các cụ tranh luận tình huống sao cho hợp lý nhất ạ!
E xin tranh luận tiếp ạ:
Cái chỗ đỏ mà cụ nói e khẳng định trong luật nói: xe trong N4 có quyền ưu tiên đi trước nhất. E xin giải thích vì sao nó được đi trước vì không cho nó đi nó sẽ làm ách tắc giao thông của các xe đi đến trên hai bên đường. Vì vậy xe vào N4 có quyền ưu tiên đi qua ngã 4 nhất bất kể là đường ưu tiên hay đèn xanh đỏ.
Ở đây, vì các cụ chưa xác định được xe nào vào ngã 4 trước nên nói vậy. khi vẽ hiện trường thì cái xe khách đã đi rồi nên trong sơ đồ hiện trường không có cái xe khách đấy.
E xin nói thêm, việc các xe phải nhường đường cho xe trên đường ưu tiên khi tất cả các xe cùng tới ngã 4 cùng 1 lúc, thường thì ở VN mạnh ai người đấy đi, các xe đi trên đường ưu tiên thường đi với tốc độ khá cao thậm chí khi qua giao lộ ít khi giảm tốc độ hoặc giảm ít nên rất dễ xảy ra tai nạn. Nếu nói như hai cụ thì các xe trên đường ưu tiên cứ phóng mà không cần quan tâm đến các xe đến từ đường không ưu tiên nó có định qua đường hay không ạ?

Còn nữa, cụ nói nếu 2 xe Khách và 2B đều đi 50 và cái Khách phát hiện tải nên dừng trước e thấy không thuyết phục bởi lẽ không xe nào đi vào N4 với tốc độ 50 khi vào ngã 4, hơn nữa tầm nhìn để xe khách có thể phát hiện ra xe tải đang vào N4 có thể lên đến 200m chắc chắn nếu thấy nó đã phanh từ xa.
Nhất trí với quan điểm của cụ. Nếu đúng như sơ đồ cụ vẽ, về luật lỗi hoàn toàn về chú 2b kia. Phải làm rõ khái niệm "nhường đường" phải có điều kiện hai xe cùng đến điểm giao nhau cùng thời điểm thì xe nọ phải nhường xe kia theo luật. Trong trường hợp này rõ ràng là xe tải đã đến điểm giao nhau trước 2b do không phải nhường (trừ trường hợp 2b là xe ưu tiên có đầy đủ đèn cờ).
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,812 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Vâng, không phải em cố ý bênh người nhà, mà e muốn đưa lên đây để nhờ các cụ tranh luận tình huống sao cho hợp lý nhất ạ!
E xin tranh luận tiếp ạ:
Cái chỗ đỏ mà cụ nói e khẳng định trong luật nói: xe trong N4 có quyền ưu tiên đi trước nhất. E xin giải thích vì sao nó được đi trước vì không cho nó đi nó sẽ làm ách tắc giao thông của các xe đi đến trên hai bên đường. Vì vậy xe vào N4 có quyền ưu tiên đi qua ngã 4 nhất bất kể là đường ưu tiên hay đèn xanh đỏ.
Ở đây, vì các cụ chưa xác định được xe nào vào ngã 4 trước nên nói vậy. khi vẽ hiện trường thì cái xe khách đã đi rồi nên trong sơ đồ hiện trường không có cái xe khách đấy.

E xin nói thêm, việc các xe phải nhường đường cho xe trên đường ưu tiên khi tất cả các xe cùng tới ngã 4 cùng 1 lúc, thường thì ở VN mạnh ai người đấy đi, các xe đi trên đường ưu tiên thường đi với tốc độ khá cao thậm chí khi qua giao lộ ít khi giảm tốc độ hoặc giảm ít nên rất dễ xảy ra tai nạn. Nếu nói như hai cụ thì các xe trên đường ưu tiên cứ phóng mà không cần quan tâm đến các xe đến từ đường không ưu tiên nó có định qua đường hay không ạ?

Còn nữa, cụ nói nếu 2 xe Khách và 2B đều đi 50 và cái Khách phát hiện tải nên dừng trước e thấy không thuyết phục bởi lẽ không xe nào đi vào N4 với tốc độ 50 khi vào ngã 4, hơn nữa tầm nhìn để xe khách có thể phát hiện ra xe tải đang vào N4 có thể lên đến 200m chắc chắn nếu thấy nó đã phanh từ xa.
CỤ anhtho nói đúng rồi. Em tham gia trong thớt cụ lần cuối vì mất thời gian quá.
Chắc tại chủ yếu cụ muốn tìn phản biện xem lái xe của mình sai đến đâu nêm em mới nói tiếp:
Phần mầu vàng chỉ lá ý nghĩ chủ quan của cụ thôi.
Phần màu đỏ thì sai hoàn toàn.
Thêm nữaa, như cụ noi cái xe khách không được vẽ trong hiện trường, cụ bịa ra để bênh lái xe của mình à?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top