- Biển số
- OF-151242
- Ngày cấp bằng
- 1/8/12
- Số km
- 3,415
- Động cơ
- 390,017 Mã lực
ở ta thì khi xử, ông nào làm to lắm tiền thì thắng thôi
Chỉ khổ cho LX đen quáĐá kon mèo- có mùi tanh tưởi là ruồi nhặng bu vào dồi..........
Nhất trí với quan điểm của cụ. Nếu đúng như sơ đồ cụ vẽ, về luật lỗi hoàn toàn về chú 2b kia. Phải làm rõ khái niệm "nhường đường" phải có điều kiện hai xe cùng đến điểm giao nhau cùng thời điểm thì xe nọ phải nhường xe kia theo luật. Trong trường hợp này rõ ràng là xe tải đã đến điểm giao nhau trước 2b do không phải nhường (trừ trường hợp 2b là xe ưu tiên có đầy đủ đèn cờ).Vâng, không phải em cố ý bênh người nhà, mà e muốn đưa lên đây để nhờ các cụ tranh luận tình huống sao cho hợp lý nhất ạ!
E xin tranh luận tiếp ạ:
Cái chỗ đỏ mà cụ nói e khẳng định trong luật nói: xe trong N4 có quyền ưu tiên đi trước nhất. E xin giải thích vì sao nó được đi trước vì không cho nó đi nó sẽ làm ách tắc giao thông của các xe đi đến trên hai bên đường. Vì vậy xe vào N4 có quyền ưu tiên đi qua ngã 4 nhất bất kể là đường ưu tiên hay đèn xanh đỏ.
Ở đây, vì các cụ chưa xác định được xe nào vào ngã 4 trước nên nói vậy. khi vẽ hiện trường thì cái xe khách đã đi rồi nên trong sơ đồ hiện trường không có cái xe khách đấy.
E xin nói thêm, việc các xe phải nhường đường cho xe trên đường ưu tiên khi tất cả các xe cùng tới ngã 4 cùng 1 lúc, thường thì ở VN mạnh ai người đấy đi, các xe đi trên đường ưu tiên thường đi với tốc độ khá cao thậm chí khi qua giao lộ ít khi giảm tốc độ hoặc giảm ít nên rất dễ xảy ra tai nạn. Nếu nói như hai cụ thì các xe trên đường ưu tiên cứ phóng mà không cần quan tâm đến các xe đến từ đường không ưu tiên nó có định qua đường hay không ạ?
Còn nữa, cụ nói nếu 2 xe Khách và 2B đều đi 50 và cái Khách phát hiện tải nên dừng trước e thấy không thuyết phục bởi lẽ không xe nào đi vào N4 với tốc độ 50 khi vào ngã 4, hơn nữa tầm nhìn để xe khách có thể phát hiện ra xe tải đang vào N4 có thể lên đến 200m chắc chắn nếu thấy nó đã phanh từ xa.
CỤ anhtho nói đúng rồi. Em tham gia trong thớt cụ lần cuối vì mất thời gian quá.Vâng, không phải em cố ý bênh người nhà, mà e muốn đưa lên đây để nhờ các cụ tranh luận tình huống sao cho hợp lý nhất ạ!
E xin tranh luận tiếp ạ:
Cái chỗ đỏ mà cụ nói e khẳng định trong luật nói: xe trong N4 có quyền ưu tiên đi trước nhất. E xin giải thích vì sao nó được đi trước vì không cho nó đi nó sẽ làm ách tắc giao thông của các xe đi đến trên hai bên đường. Vì vậy xe vào N4 có quyền ưu tiên đi qua ngã 4 nhất bất kể là đường ưu tiên hay đèn xanh đỏ.
Ở đây, vì các cụ chưa xác định được xe nào vào ngã 4 trước nên nói vậy. khi vẽ hiện trường thì cái xe khách đã đi rồi nên trong sơ đồ hiện trường không có cái xe khách đấy.
E xin nói thêm, việc các xe phải nhường đường cho xe trên đường ưu tiên khi tất cả các xe cùng tới ngã 4 cùng 1 lúc, thường thì ở VN mạnh ai người đấy đi, các xe đi trên đường ưu tiên thường đi với tốc độ khá cao thậm chí khi qua giao lộ ít khi giảm tốc độ hoặc giảm ít nên rất dễ xảy ra tai nạn. Nếu nói như hai cụ thì các xe trên đường ưu tiên cứ phóng mà không cần quan tâm đến các xe đến từ đường không ưu tiên nó có định qua đường hay không ạ?
Còn nữa, cụ nói nếu 2 xe Khách và 2B đều đi 50 và cái Khách phát hiện tải nên dừng trước e thấy không thuyết phục bởi lẽ không xe nào đi vào N4 với tốc độ 50 khi vào ngã 4, hơn nữa tầm nhìn để xe khách có thể phát hiện ra xe tải đang vào N4 có thể lên đến 200m chắc chắn nếu thấy nó đã phanh từ xa.