[TNGT] Nhờ các cụ tư vấn giúp về tình huống gây tai nạn chết người này ạ!

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Cụ phân tích đúng, lái xe đi theo luật đúng (có xe khách nhường rồi -> vào ngã 4 trước). Có điều mấy anh xxx mình thì ......
 

Lạc Lạc

Xe tải
Biển số
OF-179245
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
373
Động cơ
341,800 Mã lực
Thôi xong! Lx đi vào đi vào đường cấm. Còn bàn luận gì nữa các cụ.
Bây giờ thật chu đáo vs nhà ng đã mất để họ viết giấy bãi nại, còn lx xác định bị truy tố rồi.
 

Doanan

Xe đạp
Biển số
OF-152669
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
24
Động cơ
355,440 Mã lực
E nghe nói bây giờ không cứ xe To phải đền xe Nhỏ nữa mà, cứ đúng luật mà làm, xe nào sai xe đó phải chịu thôi.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Cụ xen xe khách có cam hộp đen xem nó ghi lại thông tin khi vụ việc xảy ra ko
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,812 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Tình huống khá nhạy cảm, luật sư giỏi cãi kiểu gì cũng được.
Nhưng theo em, lái xe công ty cụ chủ có nhiều yếu điểm:
- Xe máy từ bên phải tới
- Xe máy trên đường ưu tiên hơn.
- Vị trí đâm ở góc chứ A, nhưng xe lại văng sang phía bên kia. Nếu 2b đâm móp cửa xe tải thì lỗi khác hẳn.

Đứng về kinh nghiệm thì lái xe tải cũng hơi kém. Xe khách dừng rồi nhưng bên phải luôn tiềm ẩn xe đạp, xe máy nhao ra vì mình không nhìn thấy họ thì cũng có nghĩa các xe 2b đó cũng không nhìn thấy mình.
Cụ này nói chuẩn rồi!
Lập luận của cụ chủ có phần hơi chủ quan theo hướng bênh người nhà.
Riêng về cái xe khách thì chẳng thể chứng minh là nó phải nhường đường hay thấy tai nạn nên phải dừng lại được!
Có cụ nào bổ sung là đầu đường có biển cấp xe tải thì hết đỡ.
Cụ liệu mà bảo lái xe tải đi xin gia đình bị hại đi
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
507
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một kinh nghiệm đắt giá! Mà cháu thấy các bác tài xe tải là hay lấn đường lắm ạ, cháu về quê hay bị xe tải ngược chiều đè cho xém tí là phi xuống bờ đê.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:

Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ!
Thôi xong cụ ạ. Lái xe Công ty cụ sai luật rồi thì lám sao cãi được tình huống thứ 2[/QUOTE]

Cụ là thế nào mà tung tin này?[/QUOTE]

Nếu có biển cấm xe tải thì cực kỳ nan giải.
Thường thì phép vua thua lệ làng, có nghĩa là nếu có biển cấm xe tải, nhưng ít có xxx và xe của địa phương thì cứ vô tư (theo cụ chủ vị trí tai nạn cách gara có mấy trăm met). Nhưng một khi có biến nhất là có die thì cái biển đó có giá trị ngàn vàng. Tất cả những lập luận trước đó không bằng 1 phần của cái biển cấm.

Nhân vụ này, em thấy ở ta cái chuyện nhường đường rất lung tung, nhiều khi chả biết xe nào có quyền. Chỉ tới khi va chạm xẩy ra, nhà chức trách mới giở luật ra thì đã muộn. Nhiều cụ rẽ trái bị 2b đâm vào cứ khăng khăng: tôi xi nhan rồi, nhưng xi nhan rồi không có nghĩa là có quyền rẽ ngay mà cần quan sát.
Em thì theo một nguyên tắc: hầu như tất cả những điều luật GT đề ra là đều có tác dụng làm cho ta giao thông an toàn hơn, nhất là khoản đường ưu tiên, quyền ưu tiên.. bởi vậy em tuân thủ một cách chuẩn mực những món liên quan tới an toàn. Hôm rồi, em đưa mấy người bạn về Hưng yên và có ghé mua nhãn lồng. Mặc dù xe đỗ sát lề, lấn vào trong, chỉ nhô ra đường khoảng 50cm, nhưng em cũng bật đèn hazard. Mấy ông bạn bảo: tốn acquy, có ai làm như vậy. Em bảo, điện thì ko lo, cùng lắm là nhờ các bác đẩy xe. Nhưng trời nhá nhem, 2b thì nhiều, họ lỡ may vì suy nghĩ sự đời mà va vào xe em thì mệt cả 2 phía. Mấy ông bạn im luôn.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Ở VN có luật là cứ tai nạn nghiêm trọng thì xe lớn phải đền xe bé hơn.
Nó còn làm câu "Xe tải không làm chủ được tốc độ" là xong! Chia buồn với cả 2 bên
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm rồi, nếu xe cụ cách vạch 1 met mà cụ thấy xe kia đến thì đương nhiên là cụ fai dừng, nhưng nếu xe cụ đã đi qua cái vạch ngã 4 đó thì coi như là cụ đã vào ngã 4 và xe kia phải nhường đường cho cụ, vì xe cụ đang trong ngã 4, nếu cụ nhường đường sẽ gây ách tắc giao thông. Cái ý nghĩa của từ chớm đó nó giống như cái thời gian vét đường 3s của đèn vàng khi cụ qua N4 có đèn xanh đỏ ấy.
Nếu xe cụ qua vạch N4 khi đèn xanh còn 1s thì trong N4 cụ sẽ có 3s để đi 1 mình mà không ai được đi, hết 3s mà cụ vẫn chưa qua N4, đèn xanh hai bên cụ bật, khi cụ gần qua N4 bất ngờ có thằng nó không phải chờ đèn đỏ nó tiếp tục phi tới tông vào, vậy thì phải làm sao ạ?
Cụ vẫn không hiểu, vì nếu theo cách lý giải của cụ là cứ ai vào ngã tư trước là có quyền, thì em chỉ cách 1 mét, em dấn thêm một tí ti nữa là em vào ngã tư trước mặc dù xe kia trên đường ưu tiên vẫn phải nhường em. Trường hợp xe kia nhỏ, đương nhiên là sợ em mà phải nhường. Trường hợp xe em bé hơn, chưa chắc nó đã nhường mà có khi em lại phải phanh. Tư duy như cụ thì tai nạn suốt ngày. Luật đề ra quyền ưu tiên là có ý của nó. Nếu cụ ở nước ngoài, cụ sẽ nhìn thấy cảnh xe đi vào bùng binh phải phanh hẳn lại và nhường cho xe trong bùng binh đi thoát ra. Nhưng ở ta em chưa từng thấy. Dù vậy, nếu có tai nạn, ông đi sai vẫn bị phạt, thậm chí truy tố.
Vấn đề đèn xanh/đỏ lại khác hẳn và trong trường hợp này ko áp dụng vì không có đèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Thêm cái vụ biển cấm xe tải thì xong rồi ạ, khỏi phải bàn luôn. Chia buồn với gia đình người đã khuất và bạn cụ chủ.
 

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
481
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Thêm cái vụ biển cấm xe tải thì xong rồi ạ, khỏi phải bàn luôn. Chia buồn với gia đình người đã khuất và bạn cụ chủ.
Em vẫn muốn góp ý với cụ chủ là: xe tải đi ở gara ra thì đâu có biết ở đầu đường đó có biển cấm xe tải ạ.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,635
Động cơ
550,960 Mã lực
theo như cụ mới update thì vụ này ko làm j dc nữa rồi ạ
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Em vẫn muốn góp ý với cụ chủ là: xe tải đi ở gara ra thì đâu có biết ở đầu đường đó có biển cấm xe tải ạ.
Thì xe tải phải vào gara.Ví dụ gara nằm giữ đường thì xe tải vào, đã phải có biển báo cấm ở chỗ chỗ giao cắt.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vượt ở nơi giao cắt là sai luật - dưng ở VN cứ 4b kiểu gì cũng mất xiền :(
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Thì xe tải phải vào gara.Ví dụ gara nằm giữ đường thì xe tải vào, đã phải có biển báo cấm ở chỗ chỗ giao cắt.
Chiều vào gara nó không cấm xe tải thì sao cụ ?
Em vẫn muốn góp ý với cụ chủ là: xe tải đi ở gara ra thì đâu có biết ở đầu đường đó có biển cấm xe tải ạ.
Vâng, chiều ngược lại thì không cấm xe tải các cụ ạ! Biển cấm xe tải nằm ở đầu đường vào cùng chiều đi của xe tải, gara nằm giữa điểm đầu vào và đầu bị tai nạn ạ! và thật ra là dân bản địa, có biết biển cấm, nhưng ít khi chạy đường đấy vì đi sửa xe nên vào và ra đường đấy thôi ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
481
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Vâng, chiều ngược lại thì không cấm xe tải các cụ ạ! Biển cấm xe tải nằm ở đầu đường vào cùng chiều đi của xe tải, gara nằm giữa điểm đầu vào và đầu bị tai nạn ạ! và thật ra là dân bản địa, có biết biển cấm, nhưng ít khi chạy đường đấy vì đi sửa xe nên vào và ra đường đấy thôi ạ!
Đó chính là cái phao cuối cùng để bám vào, sẽ được tình tiết giảm nhẹ.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Cụ vẫn không hiểu, vì nếu theo cách lý giải của cụ là cứ ai vào ngã tư trước là có quyền, thì em chỉ cách 1 mét, em dấn thêm một tí ti nữa là em vào ngã tư trước mặc dù xe kia trên đường ưu tiên vẫn phải nhường em. Trường hợp xe kia nhỏ, đương nhiên là sợ em mà phải nhường. Trường hợp xe em bé hơn, chưa chắc nó đã nhường mà có khi em lại phải phanh. Tư duy như cụ thì tai nạn suốt ngày. Luật đề ra quyền ưu tiên là có ý của nó. Nếu cụ ở nước ngoài, cụ sẽ nhìn thấy cảnh xe đi vào bùng binh phải phanh hẳn lại và nhường cho xe trong bùng binh đi thoát ra. Nhưng ở ta em chưa từng thấy. Dù vậy, nếu có tai nạn, ông đi sai vẫn bị phạt, thậm chí truy tố.
Vấn đề đèn xanh/đỏ lại khác hẳn và trong trường hợp này ko áp dụng vì không có đèn.
E xin phép tranh luận với cụ 1 chút về vấn đề này ạ!

Khi học luật GT thầy giáo có dạy, xe trong ngã tư là xe có quyền ưu tiên đi trước nhất và thực tế khi thi lý thuyết luật GT ĐB bắt buộc các cụ phải giải sa hình theo quy tắc như vậy.
Cụ có thể tham khảo ở đây nhé! http://giaothongtuoiteen.com/html/tracnghiem/meothibanglaixeoto.htm
Còn thực tế, ở VN mình thì cứ mạnh ai người đấy đi, một số người giữ quan niệm to đền bé nên một số tình huống nhạy cảm các xe to phải đền xe bé. Việc cụ ví dụ trên thực tế như vậy thì e nghĩ mình nên nhường đường cho xe trên đường ưu tiên cũng chả mất gì, nhưng ở đây là tình huống đã xảy ra nên phải xác định xe nào đúng - sai để thể hiện được sự công bằng của pháp luật, không làm thiệt hại cho bên nào.
Như xxx của VN bjo thì toàn lợi dụng kẽ hở hoặc sự thiếu hiểu biết của lx và 2 bên gia đình để kiếm ăn nên cũng khó cho việc giải quyết vấn đề.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Vâng, chiều ngược lại thì không cấm xe tải các cụ ạ! Biển cấm xe tải nằm ở đầu đường vào cùng chiều đi của xe tải, gara nằm giữa điểm đầu vào và đầu bị tai nạn ạ! và thật ra là dân bản địa, có biết biển cấm, nhưng ít khi chạy đường đấy vì đi sửa xe nên vào và ra đường đấy thôi ạ!
Cái quan trọng bây h là thăm hỏi gia đình ngươig bị nạn , hai bên ngồi đc với nhau là tốt nhất , ngoài việc thiệt hại về kinh tế bác lái xe vẫn phải ra tòa vì tội "đi vào đường cấm gây hậu quả nghiêm trọng" em cũng đã từng tham dự mấy phiên tòa của người nhà với cả hai tư cách roài , khổ thân bác lái xe quá , lại vi phạm khoản 2
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top