[TNGT] Nhờ các cụ tư vấn giúp về tình huống gây tai nạn chết người này ạ!

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Tình huống này khá nhạy cảm,
Em nghĩ cơ quan cụ và gia đình bác LX tải nên có thái độ chân thành với gia đình người chết trước đã. Nên chọn người có uy tín, có hiểu biết ở gia đình đó để mà làm công tác tư tưởng. Dẫu rằng xxx có chứng minh bác LX tải đúng thì cũng làm giảm nhiều những phiền phức không đáng có; kể cả việc kiện tụng dây dưa...
Tất nhiên sẽ không tránh khỏi một khoản hỗ trợ hợp lý (chưa muốn nói đến khoản mà họ đòi bồi thường).
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Tình huống này khá nhạy cảm,
Em nghĩ cơ quan cụ và gia đình bác LX tải nên có thái độ chân thành với gia đình người chết trước đã. Nên chọn người có uy tín, có hiểu biết ở gia đình đó để mà làm công tác tư tưởng. Dẫu rằng xxx có chứng minh bác LX tải đúng thì cũng làm giảm nhiều những phiền phức không đáng có; kể cả việc kiện tụng dây dưa...
Tất nhiên sẽ không tránh khỏi một khoản hỗ trợ hợp lý (chưa muốn nói đến khoản mà họ đòi bồi thường).
Theo em thì quan trọng nhát là ở xxx, nếu xác định lái xe tải có lỗi thì mình mới phải bồi thường, còn nếu xxx xác định tài xế k có lỗi, thì phải từ từ đã., việc hỗ trợ khi và chỉ khi căn cứ vào quyết định cuối cùng của xxx.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Trường hợp này em thấy có một cái thuận lợi là 2b tự đâm vào theo kiểu vuông góc chứ k đối đầu, nên bớt đi nhiều.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như em nói ở trên, xe tải vào N4 trước nên được đi trước, xong mới đến xe trên đường ưu tiên cụ ạ!
Còn về góc nhìn của lái xe tải bên phụ bị chắn bởi xe khách nên không thể nhìn thấy 2B phóng bạt mạng được cụ ạ, cụ cứ ngồi thử cái xe tải 4 chân thì biết, chỉ quan sát được bên lái thôi. việc xe 2B bắn ra 1 chỗ khác là đương nhiên vì phạn xạ của nó là đi vào trong để né xe tải nhưng không kịp nên xe bay người dính ạ!


!
Cụ hiểu sai rồi. Nếu cứ lý luận: ai vào ngã tư trước thì được ưu tiên thì còn gì là đường ưu tiên nữa mà là mạnh ai nấy được. Nếu đã thấy xe khách chắn lù lù thì nên giảm tốc và cảnh giác. Nhưng nói thật, các cụ xe tải rất tiếc đà, hầu như ko giảm tốc trong trường hợp như vậy.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Cụ hiểu sai rồi. Nếu cứ lý luận: ai vào ngã tư trước thì được ưu tiên thì còn gì là đường ưu tiên nữa mà là mạnh ai nấy được. Nếu đã thấy xe khách chắn lù lù thì nên giảm tốc và cảnh giác. Nhưng nói thật, các cụ xe tải rất tiếc đà, hầu như ko giảm tốc trong trường hợp như vậy.
Không fải cụ ạ! Mà theo luật như e nói tại trang 1: Nhất chớm - Nhì ưu - Tam đường - Tứ Hướng có nghĩa là:
1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái.
Áp dụng cho trường hợp này xe tải vào ngã 4 trước nên đi trước và được xe khách đi trên đường ưu tiên nhường đường rồi. Nếu cứ đứng ở N4 nhường đường cho xe trên đường ưu tiên chạy thì chỉ có tắc đường.
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Theo em thì quan trọng nhát là ở xxx, nếu xác định lái xe tải có lỗi thì mình mới phải bồi thường, còn nếu xxx xác định tài xế k có lỗi, thì phải từ từ đã., việc hỗ trợ khi và chỉ khi căn cứ vào quyết định cuối cùng của xxx.
Hỗ trợ và bồi thường là hai khoản khác nhau.
Cho dù LX tải đúng, thì việc đại diện cơ quan và gia đình LX tải đến gia đình nạn nhân thăm hỏi cũng là điều nên làm (bao hàm cả việc hỗ trợ mai táng chẳng hạn) chứ chưa nói đến LX tải sai.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không fải cụ ạ! Mà theo luật như e nói tại trang 1: Nhất chớm - Nhì ưu - Tam đường - Tứ Hướng có nghĩa là:
1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái.
Áp dụng cho trường hợp này xe tải vào ngã 4 trước nên đi trước và được xe khách đi trên đường ưu tiên nhường đường rồi. Nếu cứ đứng ở N4 nhường đường cho xe trên đường ưu tiên chạy thì chỉ có tắc đường.
Trong luật kô có chuyện nhất chớm .. đâu. Rồi cụ nghe tòa xử mà xem.
Giả sử em cách vạch ngã tư là 1 mét, xe kia trên đường ưu tiên cách ngã tư 10 mét. Nói như cụ là em đương nhiên vào ngã tư trước và xe kia phải phanh lại sao. Không đâu. Con xe khách nhường xe tải chẳng qua là nó sợ xe to mà thôi. Mình đang đi trên đường ko ưu tiên, kiểu gì cũng phải chạy chậm lại và nhường xe trên đường ưu tiên nếu có nguy cơ va chạm.
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Trước hết, xin chia buồn với gia đình người đã mất, cũng như chia buồn với gia đình bác lái xe tải.
Nguyên tắc làm việc thì đều dựa trên luật pháp, nhưng với những tình huống tai nạn giao thông như thế này: luật pháp bẻ theo hướng nào thì lại phụ thuộc nhiều vào biên bản hiện trường và kết luận của xxx sở tại. Do vậy, ngoài việc thăm hỏi, hỗ trợ gia đình người đã mất thì đầu mối làm việc cứ phải là xxx sở tại. Các quy định pháp luật mà cụ nêu cũng như các cụ khác tư vấn đề vô nghĩa nếu nó không được phản ánh theo kết luận hiện trường của xxx đâu ạ.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Trong luật kô có chuyện nhất chớm .. đâu. Rồi cụ nghe tòa xử mà xem.
Giả sử em cách vạch ngã tư là 1 mét, xe kia trên đường ưu tiên cách ngã tư 10 mét. Nói như cụ là em đương nhiên vào ngã tư trước và xe kia phải phanh lại sao. Không đâu. Con xe khách nhường xe tải chẳng qua là nó sợ xe to mà thôi. Mình đang đi trên đường ko ưu tiên, kiểu gì cũng phải chạy chậm lại và nhường xe trên đường ưu tiên nếu có nguy cơ va chạm.
Cụ nhầm rồi, nếu xe cụ cách vạch 1 met mà cụ thấy xe kia đến thì đương nhiên là cụ fai dừng, nhưng nếu xe cụ đã đi qua cái vạch ngã 4 đó thì coi như là cụ đã vào ngã 4 và xe kia phải nhường đường cho cụ, vì xe cụ đang trong ngã 4, nếu cụ nhường đường sẽ gây ách tắc giao thông. Cái ý nghĩa của từ chớm đó nó giống như cái thời gian vét đường 3s của đèn vàng khi cụ qua N4 có đèn xanh đỏ ấy.
Nếu xe cụ qua vạch N4 khi đèn xanh còn 1s thì trong N4 cụ sẽ có 3s để đi 1 mình mà không ai được đi, hết 3s mà cụ vẫn chưa qua N4, đèn xanh hai bên cụ bật, khi cụ gần qua N4 bất ngờ có thằng nó không phải chờ đèn đỏ nó tiếp tục phi tới tông vào, vậy thì phải làm sao ạ?
 

anhmt

Xe buýt
Biển số
OF-150947
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
777
Động cơ
364,337 Mã lực
e thắc mắc nếu như đâm vào xe tải sao xe máy ở vị trí đó đc nhể
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,109 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tình huống khá nhạy cảm, luật sư giỏi cãi kiểu gì cũng được.
Nhưng theo em, lái xe công ty cụ chủ có nhiều yếu điểm:
- Xe máy từ bên phải tới
- Xe máy trên đường ưu tiên hơn.
- Vị trí đâm ở góc chứ A, nhưng xe lại văng sang phía bên kia. Nếu 2b đâm móp cửa xe tải thì lỗi khác hẳn.

Đứng về kinh nghiệm thì lái xe tải cũng hơi kém. Xe khách dừng rồi nhưng bên phải luôn tiềm ẩn xe đạp, xe máy nhao ra vì mình không nhìn thấy họ thì cũng có nghĩa các xe 2b đó cũng không nhìn thấy mình.
Vâng, do đây là tình huống khá nhạy cảm nên em thấy hơi lo cho đồng chí lái xe. Nhưng hiện giờ lx vẫn đang bị tạm giam, chưa xin được bảo lãnh cho ra vì phải ký cam kết với người nhà người chết.
Em thấy ông bạn thân của ông lx cũng quen biết khá nhiều quan chức như Viện trưởng VKS, Chánh án tòa án TP... và nhờ hỏi thì thấy bảo chỉ khi lái xe sai thì mới bị giam giữ và chắc chắn sẽ bị đưa ra truy tố trách nhiệm hình sự => nói như mấy ông ấy thì LX bên e đang sai lè fải k các cụ?
Dở 1 cái không biết ông lx có nhận sai hay không vì CA giữ không cho gặp. Vậy theo các cụ phải làm sao ạ?

P/S: Báo cáo thêm với các cụ là tại N4 rất nhiều người làm chứng vì chỗ 2 xe va chạm thì hai bên đường là mấy quán trà đá, có phụ xe và người dân ở đấy có thể làm chứng ạ. Chỉ phụ thuộc ở lời khai ông lx thôi.
Cụ chủ phân tích và vẽ lại hiện trường như thế thì 2b sai hoàn toàn rồi. Pháp luật nghiêm mình, 2b mà còn sống còn phải đền bù thiệt hại cho xe tải. Nhưng em vẫn đang phân vân cái dòng đỏ ở trên...
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
544
Động cơ
371,280 Mã lực
[/QUOTE]E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:

Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ![/QUOTE]

Thôi xong cụ ạ. Lái xe Công ty cụ sai luật rồi thì lám sao cãi được tình huống thứ 2
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,109 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội


Theo sơ đồ này, 2b bị xe tải cùng chiều che khuất tầm quan sát nhưng vẫn cố liều vượt. Em nghĩ vị trí va chạm phía mũi xe (khám nghiệm hiện trường xác định được chính xác điểm va chạm) nên xe tải nên 2b mới văng ra được vị trí kia. Bác lái xe tải có thể cũng vượt cố và cướp đường xe tải hướng đường 18 (VN chuyện này xảy ra nhiều), nên khi bất ngờ xảy ra không kịp xử lý.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Dù sao thì cũng vất đấy vì tình huống này hơi nhạy cảm ạ. XXX cò quay cũng mất cơ số $. Thương cho cả lái xe công ty Kụ và thương cho cả người bị nạn
Em cũng nghĩ như cụ này. chắc chắn xxx sẽ dọa dẫm nọ kia, cò quay chút ít. Cái xh mình nó thối nát thế đấy. Thằng sai lè ra, nhưng cứ thằng nào to hơn thằng ấy phải đền, oái oăm là thế
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,109 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:

Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ![/QUOTE]

Thôi xong cụ ạ. Lái xe Công ty cụ sai luật rồi thì lám sao cãi được tình huống thứ 2[/QUOTE]

Cụ là thế nào mà tung tin này?
 

taxiabc

Xe buýt
Biển số
OF-63048
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
594
Động cơ
442,735 Mã lực
Nơi ở
Em ở thượng thanh long biên
Nhìn vị trí xe máy em dự xe máy bị đâm nhiều hơn các cụ ạ. Nếu đâm vào phía phải của xe tải nó sẽ văng ra phía khác. Nhiều khả năng xe tải đâm xe máy. Chia buồn cả xe tải và người bị nạn. Trong trường hợp này em nghĩ bác xe tải bị cò quay là cái chắc.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
e thắc mắc nếu như đâm vào xe tải sao xe máy ở vị trí đó đc nhể
Cụ chủ phân tích và vẽ lại hiện trường như thế thì 2b sai hoàn toàn rồi. Pháp luật nghiêm mình, 2b mà còn sống còn phải đền bù thiệt hại cho xe tải. Nhưng em vẫn đang phân vân cái dòng đỏ ở trên...
Vâng, e vẽ chưa được chuẩn lắm nên cái xe máy văng ra làm các cụ khó hình dung.
E có thể giải thích như thế này:
Do 2B thấy xe tải đến nên có tránh vào rìa đường hay nói cách khác là định vọt qua đầu xe tải nhưng không kịp nên góc đâm giống như tiếp tuyến với đường tròn, người thì dính vào xe còn xe máy sẽ văng ra theo chiều đi chứ ạ!
E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:

Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ!
đoạn này em up date thêm ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Trường hợp này khó nói đúng sai lắm, xxx thường gọi trường hợp này là tình huống "hỗn hợp" bên nào cũng có cái sai, cái khó nhất là hậu quả đáng tiếc.
Quan trọng bây giờ là cách giải quyết thôi cụ ạ. Nếu gia đình nạn nhân và gia đình bác lx có thể ngồi với nhau được để thống nhất các vấn đề thì tốt.
Việc mất tiền cho xxx để họ làm trung gian cho 2 bên gặp gỡ nhau cũng có điều có lợi.
Vụ này, bác lx phải chấp nhận tốn kém thôi. Biết sao được khi tình hình Việt Nam là vậy.
 

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
481
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:

Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ![/QUOTE]

Thôi xong cụ ạ. Lái xe Công ty cụ sai luật rồi thì lám sao cãi được tình huống thứ 2[/QUOTE]
Nếu đây là thật thì hơi phức tạp. Có điều lái xe tải không đi từ đầu đường lại mà đi từ sưởng sửa chữa cách đấy hơn 100 m ra thì làm sao biết biển cấm xe tải nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top