[TNGT] Nhờ các cụ tư vấn giúp về tình huống gây tai nạn chết người này ạ!

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Chào các cụ!
Hôm qua ông lái xe Cty em dính 1 quả như sau ở gần Cty mong các cụ tư vấn giúp ạ! Toàn bộ sự việc em kể dưới đây hoàn toàn mang tính khách quan và không bao che cho người nhà, e bắt chú phụ xe kể lại sự việc và so với hiện trường được em vẽ sơ bộ như sau (hiện trường cách Cty e có 800m thôi):





Sự việc như sau:
Toàn bộ cung đường em vẽ trên là nằm trong khu vực đông dân cư.
- Ông xe tải 10 tấn Cty e đi sau khi sửa xe ngay gần ngã 4 về đi trên đường nội tỉnh, đi đến ngã tư giao cắt giữa QL 18 và đường nội tỉnh gặp 1 ông xe khách.
- Do vị trí này không có đèn xanh đỏ, xe tải đã đi vào ngã 4 trước nên tiếp tục đi để qua ngã 4, xe khách dừng lại trước ngã 4 để nhường đường cho xe tải.
- 1 Chú 2 bánh phóng với tốc độ theo em nhận định là phải 60-70km/h vượt phải xe khách.
- Do bị xe khách che khuất tầm nhìn và xe tải Cty e đi bắt đầu chiếm hết ngã 4 nên chú 2 bánh không né kịp húc thẳng vào cạnh ba đờ sốc trước (gần bánh lái bên phụ) của xe tải.
Hậu quả chú 2 Bánh bị ba đờ sốc đâm thủng phổi và tử vong sau đấy ít phút trên đường đi cấp cứu, xe máy văng ra theo vị trí em vẽ trên.

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe tuy đã có tinh thần đưa người bị nạn đi cấp cứu, CA đến hiện trường đo đạc và theo thông tin ban đầu e thấy nhiều người cho rằng lái xe Cty e sai, hiện lái xe đang bị giam giữ lấy lời khai và thấy nói còn bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Quan điểm cá nhân của em về đúng sai trong vụ này như sau:
Theo quy tắc tham gia giao thông tại ngã tư: Nhất Chớm - Nhì Ưu - Tam Đường - Tứ hướng, đấy là câu gọi là bùa chú trong các bài thi giải sa hình về sát hạch lý thuyết luật GTĐB.
Áp dụng quy tắc trên em nhận thấy như sau:
- Xe tải đi trên đường không ưu tiên (đường nội tỉnh), đến ngã 4 giao cắt với đường ưu tiên (QL18) và phải nhường đường cho xe chạy trên đường ưu tiên (QL18). trong trường hợp này xe tải đã đi vào ngã 4 trước xe khách nên xe tải đi tiếp, và xe khách dừng lại nhường đường cho xe tải.
* Giả sử xe máy cùng vào hoặc vào ngã 4 sớm hơn với xe khách và xe tải, với cú va chạm như vậy thì: 1 là tốc độ xe máy đi sẽ vượt qua ngã 4 trước xe tải, 2 là nếu có va chạm thì vị trí điểm va chạm sẽ không giống điểm nằm trên hình vẽ.
* Giả sử xe tải vào ngã 4 sau 2 xe còn lại và xe tải chạy với tốc độ cao khi vào ngã 4 thì xe khách sẽ phanh cháy đường, nhưng việc này không thể xảy ra vì điểm sửa xe cách điểm tai nạn gần 150m => không lái xe nào tăng tốc khi vào ngã 4 với khoảng cách đấy.
Vì vậy e có thể tạm kết luận xe tải đi vào ngã 4 trước => Xe tải có quyền ưu tiên đi trước xe khách và xe máy => Xe máy tông vào xe tải và tử vong là do lỗi của xe máy.

Vậy em xin hỏi ý kiến của các cụ về trường hợp trên như thế nào ạ?
Người chết thì đã chết rồi, người còn lại thì vướng vòng lao lý, do em thấy tình huống này quá nhạy cảm dẫn đến lái xe có thể mất 1 khoản tiền lớn hơn khoản nên bỏ ra để có trách nhiệm với nhà nạn nhân + với tù tội nên em mong các cụ tư vấn giúp!
Cảm ơn các cụ đã quan tâm!


======================================================================================
E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:

Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ!
=====================================================================================
Em xin chân thành cảm ơn các cụ đã tham gia đóng góp ý kiến trong thời gian vừa qua.
Vụ việc đến nay 2 gia đình đang sắp xếp để đi đến thỏa thuận, việc e đưa lên đây bjờ không phải là tìm cách để bênh lái xe, mà trở thành 1 tình huống tranh luận ạ, mong các cụ hiểu cho! E xin nhắc lại là e không tìm cách bào chữa hay phản biện giúp lx ạ!
E xin post 1 câu trong bài thi lý thuyết luật GTĐB, cụ nào muốn thì tranh luận ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
486
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em nghĩ cụ lý giải đã thấu đáo vấn đề, nên giữ vững lập trường, tránh bị làm tiền.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cụ lý giải đúng rồi đấy. Phải đấu tranh kiên cường với lập trường của mình nhé.
Từ trường hợp này các cụ khác phải rút kinh nghiệm: Ko đáng bao nhiêu cả, đầu tư 1 con cam hành trình thật nét. Những trường hợp này mồm với mồm bằng không. Có cam hành trình sẽ đảm bảo quyền lợi cho các cụ
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cụ lý giải đúng rồi đấy. Phải đấu tranh kiên cường với lập trường của mình nhé.
Từ trường hợp này các cụ khác phải rút kinh nghiệm: Ko đáng bao nhiêu cả, đầu tư 1 con cam hành trình thật nét. Những trường hợp này mồm với mồm bằng không. Có cam hành trình sẽ đảm bảo quyền lợi cho các cụ
Khi đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người ,thì còn rất nhiều vấn đề nhạy cảm ,nếu người bị chết là người có quyền lực ,nhiều tiền ,hoặc người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn là lãnh đạo ...thì chiều hướng giải quyết lại khác nhau hoàn toàn ,những vụ như thế này thì sự công bằng ...hầu như là rất ít .và như bác lái xe trong trường hợp này ko lo tiền ,quan hệ ....thì đi tù là cái chắc ,ở vn chưa có vụ lái xe gây tai nạn chết người nào mà ko phải đền tiền mà ko đi tù cả .E thấy rất nhiều vụ thực tế là như thế .
 

Kobe KFC

Xe hơi
Biển số
OF-170064
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
140
Động cơ
345,060 Mã lực
Khi đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người ,thì còn rất nhiều vấn đề nhạy cảm ,nếu người bị chết là người có quyền lực ,nhiều tiền ,hoặc người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn là lãnh đạo ...thì chiều hướng giải quyết lại khác nhau hoàn toàn ,những vụ như thế này thì sự công bằng ...hầu như là rất ít .và như bác lái xe trong trường hợp này ko lo tiền ,quan hệ ....thì đi tù là cái chắc ,ở vn chưa có vụ lái xe gây tai nạn chết người nào mà ko phải đền tiền mà ko đi tù cả .E thấy rất nhiều vụ thực tế là như thế .
Dù sao thì cũng vất đấy vì tình huống này hơi nhạy cảm ạ. XXX cò quay cũng mất cơ số $. Thương cho cả lái xe công ty Kụ và thương cho cả người bị nạn
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,089
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bác lưu ý quy định của diễn đàn về sử dụng từ vịt để ám chỉ con người và đất nước Việt Nam

Trong thời gian qua, có rất nhiều thành viên sử dụng từ Vịt và Vịt Ngan để thay thế cho từ Việt Nam, điều này thể hiện việc thiếu tôn trọng đất nước, con người Việt Nam.

Kể từ ngày 1/1/2012 các bài viết có những từ ngữ như thế này sẽ bị BĐH xử lý ở mức rút thẻ phạt. Các thành viên khi đọc bài phát hiện thấy những từ ngữ này vui lòng bấm Report Bad Post và không Quote lại để BĐH kịp thời xử lý

tks all
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,492
Động cơ
364,840 Mã lực
Nghĩ đến cảnh bị xxx nó cò quay mà chán.kiểu gì nó cũng mơi cho bằng đc.đây là một tring nhg tình huống xe máy bị tai nạn nhiều vì khuất tầm nhìn và vượt khi ở ngã 3,4.
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,502
Động cơ
390,088 Mã lực
Ở VN có luật là cứ tai nạn nghiêm trọng thì xe lớn phải đền xe bé hơn.
 

Lạc Lạc

Xe tải
Biển số
OF-179245
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
484
Động cơ
341,800 Mã lực
Liên hệ với ông xe khách để làm chứng, cố tìm thêm một số khách ngồi trên xe. Đông ng làm chứng xxx sẽ ko dám làm sai đâu.
 

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
686
Động cơ
526,090 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Công ty cụ nên hỗ trợ luôn và ngay cho bác lái xe tải bằng cách thuê một luật sư có tâm, LS họ sẽ biết cách làm thế nào để thiệt hại ít nhất, theo dõi hồ sơ vụ tai nạn Khi vẽ sơ đồ hiện trường cùng với CSGT thì bác lx và phụ xe có xác định là họ vẽ đúng không? Em băn khoăn ở chỗ này.
Cùng với đó là gọi ngay hãng bảo hiểm mà Cty đã mua cho xe (cả BH tự nguyện và bắt buộc).
Theo những gì cụ mô tả thì bác lái xe tải không sai tý nào, lỗi hoàn toàn do xe máy phóng nhanh, vượt không đúng luật (vượt phải và vượt xe khác trong điểm giao cắt, cụ thể là trong ngã tư), không làm chủ tốc độ. Với những yếu tố này và bản vẽ sơ đồ hiện trường giống như của cụ, thì em nghĩ một LS nắm vững luật GTĐB sẽ giải quyết được cho bác lái xe trắng án.
Cái loại đi 2b như thế chết CMN đi, nhưng thương bác lx oan gia, kiểu gì cũng ảnh hưởng kinh tế cũng như tinh thần.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình huống khá nhạy cảm, luật sư giỏi cãi kiểu gì cũng được.
Nhưng theo em, lái xe công ty cụ chủ có nhiều yếu điểm:
- Xe máy từ bên phải tới
- Xe máy trên đường ưu tiên hơn.
- Vị trí đâm ở góc chứ A, nhưng xe lại văng sang phía bên kia. Nếu 2b đâm móp cửa xe tải thì lỗi khác hẳn.

Đứng về kinh nghiệm thì lái xe tải cũng hơi kém. Xe khách dừng rồi nhưng bên phải luôn tiềm ẩn xe đạp, xe máy nhao ra vì mình không nhìn thấy họ thì cũng có nghĩa các xe 2b đó cũng không nhìn thấy mình.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Em nghĩ cụ lý giải đã thấu đáo vấn đề, nên giữ vững lập trường, tránh bị làm tiền.
Cụ lý giải đúng rồi đấy. Phải đấu tranh kiên cường với lập trường của mình nhé.
Từ trường hợp này các cụ khác phải rút kinh nghiệm: Ko đáng bao nhiêu cả, đầu tư 1 con cam hành trình thật nét. Những trường hợp này mồm với mồm bằng không. Có cam hành trình sẽ đảm bảo quyền lợi cho các cụ

Khi đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người ,thì còn rất nhiều vấn đề nhạy cảm ,nếu người bị chết là người có quyền lực ,nhiều tiền ,hoặc người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn là lãnh đạo ...thì chiều hướng giải quyết lại khác nhau hoàn toàn ,những vụ như thế này thì sự công bằng ...hầu như là rất ít .và như bác lái xe trong trường hợp này ko lo tiền ,quan hệ ....thì đi tù là cái chắc ,ở vn chưa có vụ lái xe gây tai nạn chết người nào mà ko phải đền tiền mà ko đi tù cả .E thấy rất nhiều vụ thực tế là như thế .
Dù sao thì cũng vất đấy vì tình huống này hơi nhạy cảm ạ. XXX cò quay cũng mất cơ số $. Thương cho cả lái xe công ty Kụ và thương cho cả người bị nạn
Nếu theo mô tả của cụ chủ thì tài xe tải đen, oan gia. Vấn đề là cái sơ đồ hiện trường của xxx có như cụ chủ tả ko. Có người làm chứng ko, có khách quan ko. Xứ Vịt này toàn áp dụng cảm tính thay luật, xe to đền xe bé. Giả sử thay cái xe tải bằng 2b thì ai sai ai đúng sẽ gần với Luật hơn.
Nghĩ đến cảnh bị xxx nó cò quay mà chán.kiểu gì nó cũng mơi cho bằng đc.đây là một tring nhg tình huống xe máy bị tai nạn nhiều vì khuất tầm nhìn và vượt khi ở ngã 3,4.

Vâng, do đây là tình huống khá nhạy cảm nên em thấy hơi lo cho đồng chí lái xe. Nhưng hiện giờ lx vẫn đang bị tạm giam, chưa xin được bảo lãnh cho ra vì phải ký cam kết với người nhà người chết.
Em thấy ông bạn thân của ông lx cũng quen biết khá nhiều quan chức như Viện trưởng VKS, Chánh án tòa án TP... và nhờ hỏi thì thấy bảo chỉ khi lái xe sai thì mới bị giam giữ và chắc chắn sẽ bị đưa ra truy tố trách nhiệm hình sự => nói như mấy ông ấy thì LX bên e đang sai lè fải k các cụ?
Dở 1 cái không biết ông lx có nhận sai hay không vì CA giữ không cho gặp. Vậy theo các cụ phải làm sao ạ?

P/S: Báo cáo thêm với các cụ là tại N4 rất nhiều người làm chứng vì chỗ 2 xe va chạm thì hai bên đường là mấy quán trà đá, có phụ xe và người dân ở đấy có thể làm chứng ạ. Chỉ phụ thuộc ở lời khai ông lx thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,315
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công ty cụ nên hỗ trợ luôn và ngay cho bác lái xe tải bằng cách thuê một luật sư có tâm, LS họ sẽ biết cách làm thế nào để thiệt hại ít nhất, theo dõi hồ sơ vụ tai nạn Khi vẽ sơ đồ hiện trường cùng với CSGT thì bác lx và phụ xe có xác định là họ vẽ đúng không? Em băn khoăn ở chỗ này.
Cùng với đó là gọi ngay hãng bảo hiểm mà Cty đã mua cho xe (cả BH tự nguyện và bắt buộc).
Theo những gì cụ mô tả thì bác lái xe tải không sai tý nào, lỗi hoàn toàn do xe máy phóng nhanh, vượt không đúng luật (vượt phải và vượt xe khác trong điểm giao cắt, cụ thể là trong ngã tư), không làm chủ tốc độ. Với những yếu tố này và bản vẽ sơ đồ hiện trường giống như của cụ, thì em nghĩ một LS nắm vững luật GTĐB sẽ giải quyết được cho bác lái xe trắng án.
Cái loại đi 2b như thế chết CMN đi, nhưng thương bác lx oan gia, kiểu gì cũng ảnh hưởng kinh tế cũng như tinh thần.
Được cái biên bản hiện trường như cụ chủ vẽ thì chả cần luật sư, em cũng cãi thắng. Vấn đề là lúc xxx đến đo lại hiện trường, tiền đút đầy mồm rồi, chúng nó vẽ ra cái gì chẳng được, hoặc có đúng chúng nó vẫn dìm hàng, dọa nạt cụ xe tải để ăn tiền, trường hợp này có Cam hành trình cũng đỡ mệt hơn đấy.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Dù sao thì cũng vất đấy vì tình huống này hơi nhạy cảm ạ. XXX cò quay cũng mất cơ số $. Thương cho cả lái xe công ty Kụ và thương cho cả người bị nạn
Người chết cũng thiệt ,và người sống cũng khổ ,vì kiểu làm việc ,hành dân của xxx .
 

hungthuoc

Xe buýt
Biển số
OF-366
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
582
Động cơ
585,310 Mã lực
Năm kia e cũng bị 1 tình huông gần như thế này.
Chỉ có điều 2 chú tóc vàng đi nouvo chỉ ngã lăn quay đâm vào vỉa hè ko đi chú nào ( xe em chỉ bị sượt góc cap po ko móp méo.báo hại em mất mấy củ)
Nghĩ lại số em còn may chán
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,184
Động cơ
486,460 Mã lực
Em nghĩ nếu đúng như thế này thì lx ok thôi, tốn tiền cho nhà xe máy, quan trọng là mình k đâm vào nó mà nó tự đâm vào mình, còn vài yếu tố nhường đường hay ưu tiên chỉ là cớ cho xxx làm tiền lái xe, mà xxx thì các cụ biết rồi, có là k, k là có.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Tình huống khá nhạy cảm, luật sư giỏi cãi kiểu gì cũng được.
Nhưng theo em, lái xe công ty cụ chủ có nhiều yếu điểm:
- Xe máy từ bên phải tới
- Xe máy trên đường ưu tiên hơn.
- Vị trí đâm ở góc chứ A, nhưng xe lại văng sang phía bên kia. Nếu 2b đâm móp cửa xe tải thì lỗi khác hẳn.

Đứng về kinh nghiệm thì lái xe tải cũng hơi kém. Xe khách dừng rồi nhưng bên phải luôn tiềm ẩn xe đạp, xe máy nhao ra vì mình không nhìn thấy họ thì cũng có nghĩa các xe 2b đó cũng không nhìn thấy mình.
Như em nói ở trên, xe tải vào N4 trước nên được đi trước, xong mới đến xe trên đường ưu tiên cụ ạ!
Còn về góc nhìn của lái xe tải bên phụ bị chắn bởi xe khách nên không thể nhìn thấy 2B phóng bạt mạng được cụ ạ, cụ cứ ngồi thử cái xe tải 4 chân thì biết, chỉ quan sát được bên lái thôi. việc xe 2B bắn ra 1 chỗ khác là đương nhiên vì phạn xạ của nó là đi vào trong để né xe tải nhưng không kịp nên xe bay người dính ạ!

Công ty cụ nên hỗ trợ luôn và ngay cho bác lái xe tải bằng cách thuê một luật sư có tâm, LS họ sẽ biết cách làm thế nào để thiệt hại ít nhất, theo dõi hồ sơ vụ tai nạn Khi vẽ sơ đồ hiện trường cùng với CSGT thì bác lx và phụ xe có xác định là họ vẽ đúng không? Em băn khoăn ở chỗ này.
Cùng với đó là gọi ngay hãng bảo hiểm mà Cty đã mua cho xe (cả BH tự nguyện và bắt buộc).
Theo những gì cụ mô tả thì bác lái xe tải không sai tý nào, lỗi hoàn toàn do xe máy phóng nhanh, vượt không đúng luật (vượt phải và vượt xe khác trong điểm giao cắt, cụ thể là trong ngã tư), không làm chủ tốc độ. Với những yếu tố này và bản vẽ sơ đồ hiện trường giống như của cụ, thì em nghĩ một LS nắm vững luật GTĐB sẽ giải quyết được cho bác lái xe trắng án.
Cái loại đi 2b như thế chết CMN đi, nhưng thương bác lx oan gia, kiểu gì cũng ảnh hưởng kinh tế cũng như tinh thần.
Vâng, em chỉ sợ ông lx cứ ký bừa vào cái sơ đồ là đổi trắng thay đen ngay thôi.

Được cái biên bản hiện trường như cụ chủ vẽ thì chả cần luật sư, em cũng cãi thắng. Vấn đề là lúc xxx đến đo lại hiện trường, tiền đút đầy mồm rồi, chúng nó vẽ ra cái gì chẳng được, hoặc có đúng chúng nó vẫn dìm hàng, dọa nạt cụ xe tải để ăn tiền, trường hợp này có Cam hành trình cũng đỡ mệt hơn đấy.
Vâng, cảm ơn các cụ! ý cụ giống ý em, nhưng mình là người ngoài không tham gia vào việc lấy lời khai được. Mà tâm lý mấy ông lái xe tải chỗ e toàn nghĩ CA luôn luôn đúng, việc xe to đền xe bé là đương nhiên nên nếu sơ đồ hiện trường bị bóp méo thì chắc cũng dễ xảy ra lắm cụ ạ!
 

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
686
Động cơ
526,090 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Vâng, do đây là tình huống khá nhạy cảm nên em thấy hơi lo cho đồng chí lái xe. Nhưng hiện giờ lx vẫn đang bị tạm giam, chưa xin được bảo lãnh cho ra vì phải ký cam kết với người nhà người chết.
Em thấy ông bạn thân của ông lx cũng quen biết khá nhiều quan chức như Viện trưởng VKS, Chánh án tòa án TP... và nhờ hỏi thì thấy bảo chỉ khi lái xe sai thì mới bị giam giữ và chắc chắn sẽ bị đưa ra truy tố trách nhiệm hình sự => nói như mấy ông ấy thì LX bên e đang sai lè fải k các cụ?
Dở 1 cái không biết ông lx có nhận sai hay không vì CA giữ không cho gặp. Vậy theo các cụ phải làm sao ạ?

P/S: Báo cáo thêm với các cụ là tại N4 rất nhiều người làm chứng vì chỗ 2 xe va chạm thì hai bên đường là mấy quán trà đá, có phụ xe và người dân ở đấy có thể làm chứng ạ. Chỉ phụ thuộc ở lời khai ông lx thôi.
Như vậy là bác lx đang bị tạm giữ thôi, chắc chỉ 24h là cùng, vì muốn tạm giam lâu hơn thì phải có giấy của CA tỉnh và TA tỉnh. Cần gấp LS để LS xin bảo lãnh, LS sẽ có mặt cùng với bác lx trong các buổi làm việc với CA, mà nếu cứng thì bác lx chỉ trả lời sau khi thống nhất với LS, hoặc LS sẽ là người phát ngôn luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top