- Biển số
- OF-121683
- Ngày cấp bằng
- 23/11/11
- Số km
- 565
- Động cơ
- 387,350 Mã lực
- Nơi ở
- Uông Bí - Quảng Ninh
Chào các cụ!
Hôm qua ông lái xe Cty em dính 1 quả như sau ở gần Cty mong các cụ tư vấn giúp ạ! Toàn bộ sự việc em kể dưới đây hoàn toàn mang tính khách quan và không bao che cho người nhà, e bắt chú phụ xe kể lại sự việc và so với hiện trường được em vẽ sơ bộ như sau (hiện trường cách Cty e có 800m thôi):
Sự việc như sau:
Toàn bộ cung đường em vẽ trên là nằm trong khu vực đông dân cư.
- Ông xe tải 10 tấn Cty e đi sau khi sửa xe ngay gần ngã 4 về đi trên đường nội tỉnh, đi đến ngã tư giao cắt giữa QL 18 và đường nội tỉnh gặp 1 ông xe khách.
- Do vị trí này không có đèn xanh đỏ, xe tải đã đi vào ngã 4 trước nên tiếp tục đi để qua ngã 4, xe khách dừng lại trước ngã 4 để nhường đường cho xe tải.
- 1 Chú 2 bánh phóng với tốc độ theo em nhận định là phải 60-70km/h vượt phải xe khách.
- Do bị xe khách che khuất tầm nhìn và xe tải Cty e đi bắt đầu chiếm hết ngã 4 nên chú 2 bánh không né kịp húc thẳng vào cạnh ba đờ sốc trước (gần bánh lái bên phụ) của xe tải.
Hậu quả chú 2 Bánh bị ba đờ sốc đâm thủng phổi và tử vong sau đấy ít phút trên đường đi cấp cứu, xe máy văng ra theo vị trí em vẽ trên.
Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe tuy đã có tinh thần đưa người bị nạn đi cấp cứu, CA đến hiện trường đo đạc và theo thông tin ban đầu e thấy nhiều người cho rằng lái xe Cty e sai, hiện lái xe đang bị giam giữ lấy lời khai và thấy nói còn bị truy tố trách nhiệm hình sự.
Quan điểm cá nhân của em về đúng sai trong vụ này như sau:
Theo quy tắc tham gia giao thông tại ngã tư: Nhất Chớm - Nhì Ưu - Tam Đường - Tứ hướng, đấy là câu gọi là bùa chú trong các bài thi giải sa hình về sát hạch lý thuyết luật GTĐB.
Áp dụng quy tắc trên em nhận thấy như sau:
- Xe tải đi trên đường không ưu tiên (đường nội tỉnh), đến ngã 4 giao cắt với đường ưu tiên (QL18) và phải nhường đường cho xe chạy trên đường ưu tiên (QL18). trong trường hợp này xe tải đã đi vào ngã 4 trước xe khách nên xe tải đi tiếp, và xe khách dừng lại nhường đường cho xe tải.
* Giả sử xe máy cùng vào hoặc vào ngã 4 sớm hơn với xe khách và xe tải, với cú va chạm như vậy thì: 1 là tốc độ xe máy đi sẽ vượt qua ngã 4 trước xe tải, 2 là nếu có va chạm thì vị trí điểm va chạm sẽ không giống điểm nằm trên hình vẽ.
* Giả sử xe tải vào ngã 4 sau 2 xe còn lại và xe tải chạy với tốc độ cao khi vào ngã 4 thì xe khách sẽ phanh cháy đường, nhưng việc này không thể xảy ra vì điểm sửa xe cách điểm tai nạn gần 150m => không lái xe nào tăng tốc khi vào ngã 4 với khoảng cách đấy.
Vì vậy e có thể tạm kết luận xe tải đi vào ngã 4 trước => Xe tải có quyền ưu tiên đi trước xe khách và xe máy => Xe máy tông vào xe tải và tử vong là do lỗi của xe máy.
Vậy em xin hỏi ý kiến của các cụ về trường hợp trên như thế nào ạ?
Người chết thì đã chết rồi, người còn lại thì vướng vòng lao lý, do em thấy tình huống này quá nhạy cảm dẫn đến lái xe có thể mất 1 khoản tiền lớn hơn khoản nên bỏ ra để có trách nhiệm với nhà nạn nhân + với tù tội nên em mong các cụ tư vấn giúp!
Cảm ơn các cụ đã quan tâm!
======================================================================================
E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:
Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ!
=====================================================================================
Em xin chân thành cảm ơn các cụ đã tham gia đóng góp ý kiến trong thời gian vừa qua.
Vụ việc đến nay 2 gia đình đang sắp xếp để đi đến thỏa thuận, việc e đưa lên đây bjờ không phải là tìm cách để bênh lái xe, mà trở thành 1 tình huống tranh luận ạ, mong các cụ hiểu cho! E xin nhắc lại là e không tìm cách bào chữa hay phản biện giúp lx ạ!
E xin post 1 câu trong bài thi lý thuyết luật GTĐB, cụ nào muốn thì tranh luận ạ!
Hôm qua ông lái xe Cty em dính 1 quả như sau ở gần Cty mong các cụ tư vấn giúp ạ! Toàn bộ sự việc em kể dưới đây hoàn toàn mang tính khách quan và không bao che cho người nhà, e bắt chú phụ xe kể lại sự việc và so với hiện trường được em vẽ sơ bộ như sau (hiện trường cách Cty e có 800m thôi):
Sự việc như sau:
Toàn bộ cung đường em vẽ trên là nằm trong khu vực đông dân cư.
- Ông xe tải 10 tấn Cty e đi sau khi sửa xe ngay gần ngã 4 về đi trên đường nội tỉnh, đi đến ngã tư giao cắt giữa QL 18 và đường nội tỉnh gặp 1 ông xe khách.
- Do vị trí này không có đèn xanh đỏ, xe tải đã đi vào ngã 4 trước nên tiếp tục đi để qua ngã 4, xe khách dừng lại trước ngã 4 để nhường đường cho xe tải.
- 1 Chú 2 bánh phóng với tốc độ theo em nhận định là phải 60-70km/h vượt phải xe khách.
- Do bị xe khách che khuất tầm nhìn và xe tải Cty e đi bắt đầu chiếm hết ngã 4 nên chú 2 bánh không né kịp húc thẳng vào cạnh ba đờ sốc trước (gần bánh lái bên phụ) của xe tải.
Hậu quả chú 2 Bánh bị ba đờ sốc đâm thủng phổi và tử vong sau đấy ít phút trên đường đi cấp cứu, xe máy văng ra theo vị trí em vẽ trên.
Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe tuy đã có tinh thần đưa người bị nạn đi cấp cứu, CA đến hiện trường đo đạc và theo thông tin ban đầu e thấy nhiều người cho rằng lái xe Cty e sai, hiện lái xe đang bị giam giữ lấy lời khai và thấy nói còn bị truy tố trách nhiệm hình sự.
Quan điểm cá nhân của em về đúng sai trong vụ này như sau:
Theo quy tắc tham gia giao thông tại ngã tư: Nhất Chớm - Nhì Ưu - Tam Đường - Tứ hướng, đấy là câu gọi là bùa chú trong các bài thi giải sa hình về sát hạch lý thuyết luật GTĐB.
Áp dụng quy tắc trên em nhận thấy như sau:
- Xe tải đi trên đường không ưu tiên (đường nội tỉnh), đến ngã 4 giao cắt với đường ưu tiên (QL18) và phải nhường đường cho xe chạy trên đường ưu tiên (QL18). trong trường hợp này xe tải đã đi vào ngã 4 trước xe khách nên xe tải đi tiếp, và xe khách dừng lại nhường đường cho xe tải.
* Giả sử xe máy cùng vào hoặc vào ngã 4 sớm hơn với xe khách và xe tải, với cú va chạm như vậy thì: 1 là tốc độ xe máy đi sẽ vượt qua ngã 4 trước xe tải, 2 là nếu có va chạm thì vị trí điểm va chạm sẽ không giống điểm nằm trên hình vẽ.
* Giả sử xe tải vào ngã 4 sau 2 xe còn lại và xe tải chạy với tốc độ cao khi vào ngã 4 thì xe khách sẽ phanh cháy đường, nhưng việc này không thể xảy ra vì điểm sửa xe cách điểm tai nạn gần 150m => không lái xe nào tăng tốc khi vào ngã 4 với khoảng cách đấy.
Vì vậy e có thể tạm kết luận xe tải đi vào ngã 4 trước => Xe tải có quyền ưu tiên đi trước xe khách và xe máy => Xe máy tông vào xe tải và tử vong là do lỗi của xe máy.
Vậy em xin hỏi ý kiến của các cụ về trường hợp trên như thế nào ạ?
Người chết thì đã chết rồi, người còn lại thì vướng vòng lao lý, do em thấy tình huống này quá nhạy cảm dẫn đến lái xe có thể mất 1 khoản tiền lớn hơn khoản nên bỏ ra để có trách nhiệm với nhà nạn nhân + với tù tội nên em mong các cụ tư vấn giúp!
Cảm ơn các cụ đã quan tâm!
======================================================================================
E update thêm tình huống mới bất lợi cho lái xe:
Đầu đường vào của xe tải có biển cấm xe tải. thật đen đủi các cụ ạ! Phải làm sao bây giờ???? Bây giờ lx lại thành người sai rồi ạ!
=====================================================================================
Em xin chân thành cảm ơn các cụ đã tham gia đóng góp ý kiến trong thời gian vừa qua.
Vụ việc đến nay 2 gia đình đang sắp xếp để đi đến thỏa thuận, việc e đưa lên đây bjờ không phải là tìm cách để bênh lái xe, mà trở thành 1 tình huống tranh luận ạ, mong các cụ hiểu cho! E xin nhắc lại là e không tìm cách bào chữa hay phản biện giúp lx ạ!
E xin post 1 câu trong bài thi lý thuyết luật GTĐB, cụ nào muốn thì tranh luận ạ!
Chỉnh sửa cuối: