Vấn đề này nói quá nhiều trên này rồi cụ ạ. Cụ nhớ là khi đấu tranh phải giống như tranh tụng ở Tòa ấy, chỉ CÓ hoặc là KHÔNG, không giải thích dài dòng thì mới được.
- Cụ cứ hỏi là cái làn đó xe 2b của cụ có được phép đi hay không? Câu trả lời đương nhiên là CÓ.
- Câu trả lời của xxx dù là CÓ hay KHÔNG thì cụ cứ bình tĩnh hỏi tiếp: Nếu tôi tiếp tục đi thẳng trên làn đó thì có vi phạm hay không? Câu trả lời đương nhiên là KHÔNG vì không có biển phân làn theo phương tiện (412).
- Em không tin xxx dám trả lời câu hỏi thứ 2 là CÓ. Nếu đã là không rồi thì cụ hỏi tiếp: Nhưng nếu sau khi vượt qua vạch dừng phương tiện mà tôi rẽ (trái hoặc phải) thì tôi vi phạm có đúng không? Câu trả lời đương nhiên là CÓ/ĐÚNG.
- Vậy là cụ có thể kết luận được rồi: Ở chỗ giao cắt thì làm gì có làn nên tôi không thể phạm lỗi đi sai làn, tôi chỉ vi phạm lỗi [FONT="]"Điều 6 - Khoản 1[/FONT][FONT="]a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường," của Nghị định 171/2013 và chỉ bị phạt 60.000- 80.000đ đối với xe máy. Theo quy định, lỗi này chỉ nộp phạt trực tiếp và không phải lập BB.
Sau đó, cụ đề nghị xxx xử đúng lỗi vi phạm và xin lỗi người dân về việc xử lý sai làm mất thời gian của người dân.
Chúc cụ mã đáo thành công.
[/FONT]