[Funland] Nhờ các cụ làm về XD

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
ngày xưa em thấy hay đổ sỏi cụ nhỉ
giờ chắc hết sỏi toàn chơi đá dăm 1x2 2x4 :D
em nghĩ do co ngót rùi, vì bơm bê tông tươi mác chuẩn cao lắm và chắc tầng thượng cụ chủ ít bơm nước bảo dưỡng rùi :D
cụ chủ cho cái ảnh tổng thể lên để các cụ chuyên gia xd chém cho chuẩn ạ :)>-
đá tốt hơn sỏi đó cụ.Độ cứng,và độ bám trong betong tốt hơn hẳn.nhưng nhiều khi,mua bê tông tươi,em phải ra tận trạm,bắt nó lấy ở đống mới(trên ngọn) ở cuối đống hay bị dính đá dăm và bột đá(mặc dầu đá đã qua sàng)
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
đá tốt hơn sỏi đó cụ.Độ cứng,và độ bám trong betong tốt hơn hẳn.nhưng nhiều khi,mua bê tông tươi,em phải ra tận trạm,bắt nó lấy ở đống mới(trên ngọn) ở cuối đống hay bị dính đá dăm và bột đá(mặc dầu đá đã qua sàng)
Hê hê đá ko bão hoà nc cụ chộn kiểu j cũng tèo
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Đổ bê tông tươi nhà dân rất hay bị hiện tượng này,do bên cung cấp betong sợ tắc bơm nên thường cho nhiều nước(tăng độ sụt)
Thông thường bê tông thương phẩm phải đủ phụ gia để duy trì độ linh động từ máy trộn, trên xe trộn đến khi ra công trường... nhưng để tiết kiệm thì trạm trộn hay ăn bớt dẫn đến ko đảm bảo độ sụt.
các công trình lớn quanh mấy quán nước, trạm trộn hay cử một chú lon ton cầm mấy chai lavie, chú này cực giỏi chỉ cần nghe tiếng đá rơi lạo xạo trong xe trộn biết ngay đủ hay thiếu. Cứ thế táng thêm nước vào để nếu bị kiểm tra độ sụt vẫn đạt.
Tuy nhiên chỉ có thể gây tắc bơm hoặc bê tông ko đạt cường độ chứ nứt do co ngót thì đến 99% là thi công ẩu rồi.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Thì e vẫn bẩu cấp phối vl là quan trọng hơn cả mà sau ms đến yếu tố khác
Sỏi độ cứng kém đá mà cụ.Bề mặt nhẵn,độ bám dính cũng kém hơn.Mà sỏi mất công rửa nữa,khai thác ở suối lên nên lẫn nhiều tạp chất.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Tuy nhiên chỉ có thể gây tắc bơm hoặc bê tông ko đạt cường độ chứ nứt do co ngót thì đến 99% là thi công ẩu rồi.[/QUOTE] mấy thằng xe trộn,nó sợ tắc bơm,cứ vòi nước nó táng,bê tong đổ ra,như cháo loãng,ko phân lớp mới là lạ..tất nhiên cụ nói nứt do thi công ẩu cũng đúng,nhưng đó là trường hợp lún chống,đầm ko kỹ,hoăc nứt ở vùng chịu kéo.(bẹp momen trong quá trình thi công) Trường hợp cụ chủ nói nứt rất nhiều,em dự là rạn chân chim,nên khả năng ko phải lỗi thi công.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Sỏi độ cứng kém đá mà cụ.Bề mặt nhẵn,độ bám dính cũng kém hơn.Mà sỏi mất công rửa nữa,khai thác ở suối lên nên lẫn nhiều tạp chất.
Đá khai thác ct cụ ko vs đất bám dính thì cũng vứt
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Sạch thì ngon còn bão hoà nc cụ có tn đc ko? Nó kt trên núi về cụ ko tạo độ ẩm cho cl thì nó hút nc ngc lại từ bt ra, còn base chỉ làm nền thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Sạch thì ngon còn bão hoà nc cụ có tn đc ko? Nó kt trên núi về cụ ko tạo độ ẩm cho cl thì nó hút nc ngc lại từ bt ra, còn base chỉ làm nền thôi
đá có hút nước,nhưng ko đáng kể đâu cụ.Trước khi trộn,trạm trộn nó đều có máy đo độ ẩm cho cấp phối,để cho lượng nước thích hợp từng mẻ trộn.Vấn đề em đang nói,là khi bơm.Bọn bơm sợ tắc ống,nó thường cho thêm nước,dẫn đến bê tông quá nhiều nước.Hay bị rạn,nứt chân chim.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
đá có hút nước,nhưng ko đáng kể đâu cụ.Trước khi trộn,trạm trộn nó đều có máy đo độ ẩm cho cấp phối,để cho lượng nước thích hợp từng mẻ trộn.Vấn đề em đang nói,là khi bơm.Bọn bơm sợ tắc ống,nó thường cho thêm nước,dẫn đến bê tông quá nhiều nước.Hay bị rạn,nứt chân chim.
Nó khai thác xing có phải cho vào trạm trộn ngay đâu, khi có kh nó mới tk thành phần hạt theo mac chứ, trạm trộn h quá nhiều rồi
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
đá có hút nước,nhưng ko đáng kể đâu cụ.Trước khi trộn,trạm trộn nó đều có máy đo độ ẩm cho cấp phối,để cho lượng nước thích hợp từng mẻ trộn.Vấn đề em đang nói,là khi bơm.Bọn bơm sợ tắc ống,nó thường cho thêm nước,dẫn đến bê tông quá nhiều nước.Hay bị rạn,nứt chân chim.
Nó khai thác xing có phải cho vào trạm trộn ngay đâu, khi có kh nó mới tk thành phần hạt theo mac chứ, trạm trộn h quá nhiều rồi
 

laihungkt

Xe tải
Biển số
OF-170862
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
243
Động cơ
344,848 Mã lực
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?[/QUOT

Bê tông nứt chân chim là binh thường khi không được bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn. Nhưng trường hợp của cụ em nghĩ đến 90% là do thằng cung cấp bê tông nó ăn bớt...
 

HoaLan90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347735
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
289
Động cơ
271,280 Mã lực
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?[/QUOT

Bê tông nứt chân chim là binh thường khi không được bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn. Nhưng trường hợp của cụ em nghĩ đến 90% là do thằng cung cấp bê tông nó ăn bớt...
E đồng ý với phương án này của cụ chủ, mỗi mẻ trộn ăn bớt phụ gia thì ông nào chẳng bụng phệ. Hơn nữa giờ làm theo tiêu chuẩn mác trộn thì ít mà làm ẩu thì nhiều.Khi có hiện tượng bị rạn nứt thì đổi tại ông này bà lọ.
 

laihungkt

Xe tải
Biển số
OF-170862
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
243
Động cơ
344,848 Mã lực
E đồng ý với phương án này của cụ chủ, mỗi mẻ trộn ăn bớt phụ gia thì ông nào chẳng bụng phệ. Hơn nữa giờ làm theo tiêu chuẩn mác trộn thì ít mà làm ẩu thì nhiều.Khi có hiện tượng bị rạn nứt thì đổi tại ông này bà lọ.
Kính cụ. em không tiện nói công trình nào ra, nhưng ông anh em phải phá 1 sàn 200m2 ra vì bê tông bở phèo phèo... Mà 200m2, 2 thằng quân của em phá 2 ngày xong sớm mới kinh chứ cụ..
 

laihungkt

Xe tải
Biển số
OF-170862
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
243
Động cơ
344,848 Mã lực
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?
cụ mà cần phá dỡ, vận chuyển phế thải alo em nhé. E fun tí:)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?
Tôi đọc đủ 6/6 trang, chả thấy cụ nào tư vấn về Hủy đi làm lại??!!

Tôi dốt xây dựng, nhưng cho là: Sẵn sàng hủy đi làm lại, nhà mình xây để ở kia mà.
Bác [bimbim71;22889374] check lại cái Hợp đồng, xem trường hợp ấy thì như thế nào, dù sao thì bác cũng chưa trả tiền.
Nhà tôi xây trước đây thì bê tông tự trộn, bảo dưỡng tử tế, nên ko có vấn đề gì.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Coi như vứt *** nó mẻ bê tông ấy rồi còn giề?
 

Hoàng Nát

Xe tải
Biển số
OF-297413
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
388
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà Nội
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?
Cụ bắt đền công ty bê tông đi, trong quá trình đổ cụ có mặt để giám sát không? Nếu nhân công mà đã dùng đầm rồi làm mặt kỹ thì chỉ do chất lượng bê tông thôi. Thường làm nhà dân mấy ông cty bê tông chắc ko lấy mẫu, ép mẫu vì trong nhiều trường hợp người sử dụng không biết đến cái đó.em thi công từ năm 2009 đến giờ chẳng gặp trường hợp thế này lần nào. Thường thì bê tông đến có giám sát kiểm tra trước, đảm bảo tiẻu chuẩn mới cho đổ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top