[Funland] Nhờ các cụ làm về XD

HoaLan90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347735
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
289
Động cơ
271,280 Mã lực
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?
nguyên nhân sau khi đổ trần bằng bê tông beton mà xảy ra hiện tượng rạn nứt thì do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng thường dẫn đến tình trạng đó hầu như hàm lượng trộn không đồng đều kết hợp với vật liệu trộn như xi măng đã qúa hạn sử dụng không đạt tiêu chuẩn. Dẫn đến tình trạng khối bê tông không có độ liên kết cao sau khi qúa trình đổ hoàn tất dẫn đến rạn nứt. Còn vấn đề co ngót thì không thể nghe vào tai được.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,427
Động cơ
349,202 Mã lực
Nơi ở
trên mây
theo kinh nghiệm e đã gặp một số dự án bị nứt bề mặt sau khi đổ thì thường là do co ngót của bê tông.
nứt do co ngót thì có nhiều nguyên nhân: bảo dưỡng, chất lượng của bê tông (cấp phối k chuẩn...).
vì thường sàn nhà dân thì sẽ k có chuyện nứt do mật độ cốt thép quá lớn.
chưa tháo cốt pha nên sẽ loại trừ nguyên nhân do kết cấu.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,057
Động cơ
1,514,018 Mã lực
Mới đổ bê tông xong mà mưa thông mấy ngày thì toi rồi...
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
sao lại k hả cụ? các dự án e làm k ít dự án bị nứt do co ngót đâu nhé. e mà kể ra đây chắc cụ giật mình.
Nứt là bình thường, nhất là đối với cấu kiện chịu kéo :D
Vết nứt chỉ bất thường khi nó lớn hơn tỉ lệ cho phép, nằm ở những vị trí không được phép mà thôi :))
 

HoaLan90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347735
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
289
Động cơ
271,280 Mã lực
sao lại k hả cụ? các dự án e làm k ít dự án bị nứt do co ngót đâu nhé. e mà kể ra đây chắc cụ giật mình.
Thì e cũng dẫn lời ở trên rồi mà hiện tượng bị nứt thì do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó rất khả thì là vật liệu trộn kém chất lượng không đồng đều dẫn đến việc hư hỏng mẻ bê tông đó là việc không thể tránh khỏi.
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Thì e cũng dẫn lời ở trên rồi mà hiện tượng bị nứt thì do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó rất khả thì là vật liệu trộn kém chất lượng không đồng đều dẫn đến việc hư hỏng mẻ bê tông đó là việc không thể tránh khỏi.
Nứt thì đúng là do nhiều nguyên nhân, trong thực tế hàng ngày thì nứt do nguyên nhân vật liệu trộn kém thường là nguyên nhân cuối cùng và rất ít gặp.
 

HoaLan90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347735
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
289
Động cơ
271,280 Mã lực
Nứt thì đúng là do nhiều nguyên nhân, trong thực tế hàng ngày thì nứt do nguyên nhân vật liệu trộn kém thường là nguyên nhân cuối cùng và rất ít gặp.
Các cụ thường ví von câu như điều không thể thành có thể cụ nghĩ sao về câu này.
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,792
Động cơ
402,526 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Khả năng bê tông có độ sụt cao ( để dễ bơm lên cao) hoặc bê tông có trộn phụ gia chống ninh kết nhanh, cả 2 trường hợp trên đều có thể gây nứt, ở th1 đổ xong 2h thợ nên xoa lại bề mặt bt, th2 đổ xong phải bảo dưỡng cực tốt và ko đc thiếu nước.
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
784
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bt bị co ngót quá lớn, thành phần cấp phối không chuẩn, ( em dự là hàm lượng cốt liệu thô (đá dăm) không đảm bảo, lượng nước quá lớn.... dẫn đến hiện tượng trên.
Chất lượng be tông thì khả năng ổn lắm
Nguyên nhân theo mô tả của cụ thớt là do bảo dưỡng không tốt, một phần nữa là do đầm ko kỹ qua loa hoặc đầm quá kỹ:D

Là mái thượng tầng 3 nên khả năng bị thấm hơi bị nguy hiểm
Về mặt kết cấu ko vấn đề
Cách xử lý vs các vết nứt rộng và dài thì đục tẩy rộng vết vứt rộng 1cm sâu quá chiều sâu vết nứt, dùng vữa xi măng trộn phụ gia không co ngót!
Bảo dưỡng lại kỹ, quét 3 lớp chống thấm dạng màng (sika hoặc penetron) sau đó thi công lớp mái, nền là okie!
 

baxij

Xe tải
Biển số
OF-51496
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
492
Động cơ
458,818 Mã lực
Website
www.biznoithat.com
Chất lượng be tông thì khả năng ổn lắm
Nguyên nhân theo mô tả của cụ thớt là do bảo dưỡng không tốt, một phần nữa là do đầm ko kỹ qua loa hoặc đầm quá kỹ:D

Là mái thượng tầng 3 nên khả năng bị thấm hơi bị nguy hiểm
Về mặt kết cấu ko vấn đề
Cách xử lý vs các vết nứt rộng và dài thì đục tẩy rộng vết vứt rộng 1cm sâu quá chiều sâu vết nứt, dùng vữa xi măng trộn phụ gia không co ngót!
Bảo dưỡng lại kỹ, quét 3 lớp chống thấm dạng màng (sika hoặc penetron) sau đó thi công lớp mái, nền là okie!
Đồng ý với bác, em bổ sung:
- Đục rộng theo chiều dài vết nứt, cẩn thận thì mua dung dịch sika trám vào dọc vết nứt
- Thị trường có lớp màng dán nóng. Tức là sau khi đục tẩy, vệ sinh bề mặt , cụ dán lớp chống thấm pvc rồi khò gas nóng. Cách này tốt hơn là quét, bên Viện IBST có bán loại này, giá rẻ hơn Màng của SiKa nhiều.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Cấp phối theo e là vđ đầu tiên sau đó bp thi công và bảo dường sau quá trình đổ, mà cụ đổ sỏi khác qt với đổ đá dăm đấy nhá
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,718
Động cơ
909,536 Mã lực
Cấp phối theo e là vđ đầu tiên sau đó bp thi công và bảo dường sau quá trình đổ, mà cụ đổ sỏi khác qt với đổ đá dăm đấy nhá
ngày xưa em thấy hay đổ sỏi cụ nhỉ
giờ chắc hết sỏi toàn chơi đá dăm 1x2 2x4 :D
em nghĩ do co ngót rùi, vì bơm bê tông tươi mác chuẩn cao lắm và chắc tầng thượng cụ chủ ít bơm nước bảo dưỡng rùi :D
cụ chủ cho cái ảnh tổng thể lên để các cụ chuyên gia xd chém cho chuẩn ạ :)>-
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,718
Động cơ
909,536 Mã lực
Chắc là do bê tông nhiều nước quá hoặc bảo dưỡng kém quá thôi ạ
hai vấn đề này ngược nhau cụ nhỉ
lúc đổ bê tông nhiều nước quá
và bảo dưỡng kém quá là do ít nước quá khi bê tông đông kết
đều dẫn đến 1 hậu quả chung là ko đạt yêu cầu :D
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
VN thi công bê tông mái nứt rất nhiều, phần lớn là do kỹ thuật thi công kém. Sau khi đổ bê tông xong phải tưới ngâm nước bảo dưỡng ngay thì không sao, nhiều đơn vị thi công ẩu, kém làm qua loa ăn đòn ngay.
Vụ này đổ tội cho bên bán bê tông là oan ức cho chúng nó quá.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
ngày xưa em thấy hay đổ sỏi cụ nhỉ
giờ chắc hết sỏi toàn chơi đá dăm 1x2 2x4 :D
em nghĩ do co ngót rùi, vì bơm bê tông tươi mác chuẩn cao lắm và chắc tầng thượng cụ chủ ít bơm nước bảo dưỡng rùi :D
cụ chủ cho cái ảnh tổng thể lên để các cụ chuyên gia xd chém cho chuẩn ạ :)>-
Giờ đá dăm tc nhiều hơn. Mà cốt liệu ko bão hoà nc thì :((
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cấp phối theo e là vđ đầu tiên
cấp phối chả ảnh hưởng gì, trừ khi thằng cung ứng bê tông nó táng quá nhiều xi măng hoặc phụ gia (mà thực tế chúng nó chỉ có bớt chứ ko bao giờ đưa thêm vào)
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
VN thi công bê tông mái nứt rất nhiều, phần lớn là do kỹ thuật thi công kém. Sau khi đổ bê tông xong phải tưới ngâm nước bảo dưỡng ngay thì không sao, nhiều đơn vị thi công ẩu, kém làm qua loa ăn đòn ngay.
Vụ này đổ tội cho bên bán bê tông là oan ức cho chúng nó quá.
Sàn phẳng thì ko khó mà sàn trượt cũng mệt đới cụ ah
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?
Vết nứt nhiều,nhưng có sâu ko cụ.Nếu nứt nhiều,ko sâu(rạn chân chim) trên bề mặt,thì do co ngót thôi.Đổ bê tông tươi nhà dân rất hay bị hiện tượng này,do bên cung cấp betong sợ tắc bơm nên thường cho nhiều nước(tăng độ sụt),rồi trộn đá nhỏ nữa,trong quá trình đầm,phần nước,cát,và xi măng sẽ nổi lên trên,lớp này rất yếu(ko có hoặc ít đá) dẫn đến dễ bị nứt do co ngót.Về kết cấu,ko ảnh hưởng nhiều,nếu là sàn mái trên cùng,cụ chống thấm kỹ là ok.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
cấp phối chả ảnh hưởng gì, trừ khi thằng cung ứng bê tông nó táng quá nhiều xi măng hoặc phụ gia (mà thực tế chúng nó chỉ có bớt chứ ko bao giờ đưa thêm vào)
Vâng, theo cụ thì vđ ảnh hưởng lớn nhất là j ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top