Thảo luận Nhờ các cụ đã cầm lái C200-C250 đời 2010-2013

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
Em cũng có C300 AMG 2010 đklđ 2011 siêu đẹp. Cụ nào máu không ạ :D
20210430_175355.jpg
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,679
Động cơ
440,399 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Em cũng có C300 AMG 2010 đklđ 2011 siêu đẹp. Cụ nào máu không ạ :D
20210430_175355.jpg
Mầu này của cụ cũng đẹp, xe cụ đẹp hơn xe em về ngoại thất. Ủn lên cho cụ nào máu mua và cụ chủ mau gặp đối tác.
EE8CA294-FCB4-4C76-B9EE-A1A236D08BAD.jpeg
 

nhinmaxem

Xe đạp
Biển số
OF-296676
Ngày cấp bằng
26/10/13
Số km
19
Động cơ
311,490 Mã lực
Xin hỏi các cụ C200 - 2010 thay đôi đèn ( cho đỡ ố vàng vỏ đèn ) thì bn nhỉ . Hoặc có cách nào làm trắng bóng vỏ ko ah..
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Xin hỏi các cụ C200 - 2010 thay đôi đèn ( cho đỡ ố vàng vỏ đèn ) thì bn nhỉ . Hoặc có cách nào làm trắng bóng vỏ ko ah..
đánh bóng vỏ đèn được mà bác, thay gì cho phí
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực

nhinmaxem

Xe đạp
Biển số
OF-296676
Ngày cấp bằng
26/10/13
Số km
19
Động cơ
311,490 Mã lực
Ngon quá cụ...!!! Cám ơn cụ ạ.
 

Tueanh0207

Xe đạp
Biển số
OF-560231
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
32
Động cơ
150,849 Mã lực
Tuổi
36
Chào các cụ, tôi thấy phân vân vì trên các diễn đàn, mỗi người nói về C200-250 đời 2010-2013 một kiểu, người khen hết lời, người bảo rước ông nghiện về nhà!? thành thực không biết nghe ai.
Tôi biết xe Mer là bền bỉ, sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe làm tăng chi phí sử dụng (cao hơn các dòng xe của nước khác).
Hôm nay lập thớt này, nhờ các cụ cao tay, các cụ đã từng sử dụng dòng C200-C250 tầm 5-8 tuổi phán giúp:
- Chi phí sửa chữa bảo dưỡng thường khoảng bao nhiêu / năm (tr VNĐ)
- Độ tin cậy của xe, có hay hỏng không
- Đồ thay có sẵn không, nếu mang Gara sửa đồ đạc có dễ mua, dễ kiếm không (tất nhiên hàng xịn)

Cuối cùng, các cụ cho lời khuyên có nên mua dòng C tầm 6-10 tuổi không ?

Cảm ơn các cụ./.
Em lái mới. Cũng đang muốn nhảy hố vôi trải nghiệm
 

mercedesC240

Xe buýt
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
514
Động cơ
115,014 Mã lực
Tuổi
44
Chào các cụ, tôi thấy phân vân vì trên các diễn đàn, mỗi người nói về C200-250 đời 2010-2013 một kiểu, người khen hết lời, người bảo rước ông nghiện về nhà!? thành thực không biết nghe ai.
Tôi biết xe Mer là bền bỉ, sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe làm tăng chi phí sử dụng (cao hơn các dòng xe của nước khác).
Hôm nay lập thớt này, nhờ các cụ cao tay, các cụ đã từng sử dụng dòng C200-C250 tầm 5-8 tuổi phán giúp:
- Chi phí sửa chữa bảo dưỡng thường khoảng bao nhiêu / năm (tr VNĐ)
- Độ tin cậy của xe, có hay hỏng không
- Đồ thay có sẵn không, nếu mang Gara sửa đồ đạc có dễ mua, dễ kiếm không (tất nhiên hàng xịn)

Cuối cùng, các cụ cho lời khuyên có nên mua dòng C tầm 6-10 tuổi không ?

Cảm ơn các cụ./.
Mẹc nói chung là quá ngon trong tầm giá. em đi qua 2 con Mec rồi thì lên đời vẫn Mẹc mà thôi, khó đổi qua dòng xe khác :)
cơ bản xe hỏng và nhanh rớt là do thợ không chuyên sửa, nhiều thợ ra chưa mở taplo bao giờ, chưa mở mặt đồng hồ, chưa mở cửa gió điều hoà.. nên dùng tuộc vít nạy mạnh tay làm gãy các chốt nhựa...
ốc vít dùng dụng cụ rẻ tiền vặn ốc làm trầy, tròn hết ốc vít...
còn nếu có chút kinh nghiệm về chăm sóc xe và quen thợ chuyên Mẹc thì chẳng gì phải nghĩ.
đồ phụ tùng luôn sẵn, hàng tháo xe có, hàng OEM có, hàng TQ có...nói chung phụ tùng thì tiền nào của nấy :D
đa số xe Mẹc ở VN nhanh rớt máy là do dùng phải dầu nhớt kém chất lượng. còn xe mà được chăm kỹ thì 15 năm máy vẫn chưa phải bung.

anyway, nói về dòng xe thì C200-C250 sử dụng máy M271 sẽ có bệnh chung là lỗi bánh răng cam xả và cam nạp, thay 2 bánh răng xịn tầm trên dưới 20 củ là ngon. hơn nữa, máy 1.8 khi chạy full tải mà đi đường đèo thì hơi đuối. xe có dùng turbo thì chi phí bảo dưỡng cao hơn xe hút khí tự nhiên, và tất nhiên ồn hơn chút.
nếu không ngại khoản xăng thì cụ lên hẳn máy V6 3.0 hoặc 3.5, đi bốc xe full tải leo đèo nhẹ nhàng.
đặc biêt V6 hút khí tự nhiên rất lành. chỉ cần bảo dưỡng dầu loại tốt là đi an tâm. và nên chọn dòng xe dùng máy M272 đã được cải tiến và fix lỗi cam của M271.
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
E thì đưa đi Vios bao giờ, nhưng không biết có được đánh giá lành như vios không ợ. E đang sử dụng C200-W204 được 4 năm nay, nói chung xin đánh giá như sau:
1/ Đi sướng, đầm chắc, vào cua ngọt và chính xác, vào cua không có cảm giác vặn mình (kiểu người gồng lên). E so sánh với những xe như Cẩm Ly, Ford Escap, gần đây đi thử cả Subaru Forest. Thậm chí hôm vừa rồi e đi Range Rover thấy cũng chỉ tương đương, thậm chí còn kém hơn :(( .
2/ Lành: Em đi nhưng nói thật chỉ mới dính:
+ Ắc quy thay 2 lần - cái này đương nhiên
+ Mấy cái càng thì thường đến kỳ thì thay, chi phí cũng 1.200k-1.800k
+ Bơm xăng: Món này có đắt chút nguyên nhân là do 1 lần đi tỉnh có lẽ đổ phải xăng bẩn (Thay lúc gần 9 vạn)
+ Mấy cái đèn phụ hay cháy, món này cứ lên 2C Đỗ Ngọc Du mỗi lần thay 100k-200k không đáng tiền. Nhưng hơi tức tí là sao nó hay cháy, lên đó các cụ thợ bảo con nào đời này cũng thế=)).
+ Giảm sóc trước: còn đi được nhưng hay chảy dầu nên e thay phéng đi (7 củ).
Vài thứ lặt vặt khác nữa e chưa nhớ hết
(Đối với e như thế là quá lành phải không ạ :)), trộm vía)
3/ Xăng dầu:
- Xăng chỉ đổ A95, đi nội đô thì khó tính, đi đường trường thì tiết kiệm vô cùng (nếu cụ đi trên ĐL Thăng Long set 70-80k thì nó chỉ báo 5.1-5,5 l/km :-o )
- Dầu: E chỉ thay Mobil1, 1 năm thay 2 lần mỗi lần hơn chịu :)) vì e ít đi.
4/ Dáng đẹp:
Cái này tùy cá nhân, nhưng e thực sự thấy cái MÔNG e nó đặc biệt đẹp, thậm chí cá nhân đánh giá còn đẹp hơn đứt các đời sau này (đặc biệt đời 2017-2020 C300 AMG sao e thấy nó xấu thế, đuôi nó cụp cụp như mu rùa - xấu kinh, xin các cụ nào đang đi dòng này lượng thứ), trước thì nhình trực diện không được đẹp lém, phải nhìn ngang ngang 1 chút.
5/ Nhược điểm: C200 e vô lăng hơi nặng, nhưng món này đi đường trường lại thích. Giá bị dìm thê thảm. Đấy là 2 nhược điểm mà e cảm nhận được.
6/ Nhạc nhẽo: Nghe thì đỉnh cao, đặc biệt các cụ biết chỉnh theo ý thích. Món này e ngồi trên con FE ông bạn 2020 mà nghe nó cứ lùng bùng, lèng phèng mặc dù mở volume thì điếc cả tai :))
PS: À nghĩ thêm đc 1 cái nữa là C200 ko có đầu cắm USB nghe nhạc lắm lúc cũng pực! E đang có ý định đổi gầm cao, nhưng đến giờ phút này thú thực e chưa tìm đc e nào hợp lý, có lẽ lại phải GLK 2013-2014 vì e đi mấy con gầm cao đều không ưng con nào (cả Range Rover 2013 I vốc gì đó)
 
Chỉnh sửa cuối:

tung.hoang198

Xe hơi
Biển số
OF-777694
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
191
Động cơ
37,655 Mã lực
E thì đưa đi Vios bao giờ, nhưng không biết có được đánh giá lành như vios không ợ. E đang sử dụng C200-W204 được 4 năm nay, nói chung xin đánh giá như sau:
1/ Đi sướng, đầm chắc, vào cua ngọt và chính xác, vào cua không có cảm giác vặn mình (kiểu người gồng lên). E so sánh với những xe như Cẩm Ly, Ford Escap, gần đây đi thử cả Subaru Forest. Thậm chí hôm vừa rồi e đi Range Rover thấy cũng chỉ tương đương, thậm chí còn kém hơn :(( .
2/ Lành: Em đi nhưng nói thật chỉ mới dính:
+ Ắc quy thay 2 lần - cái này đương nhiên
+ Mấy cái càng thì thường đến kỳ thì thay, chi phí cũng 1.200k-1.800k
+ Bơm xăng: Món này có đắt chút nguyên nhân là do 1 lần đi tỉnh có lẽ đổ phải xăng bẩn (Thay lúc gần 9 vạn)
+ Mấy cái đèn phụ hay cháy, món này cứ lên 2C Đỗ Ngọc Du mỗi lần thay 100k-200k không đáng tiền. Nhưng hơi tức tí là sao nó hay cháy, lên đó các cụ thợ bảo con nào đời này cũng thế=)).
+ Giảm sóc trước: còn đi được nhưng hay chảy dầu nên e thay phéng đi (7 củ).
Vài thứ lặt vặt khác nữa e chưa nhớ hết
(Đối với e như thế là quá lành phải không ạ :)), trộm vía)
3/ Xăng dầu:
- Xăng chỉ đổ A95, đi nội đô thì khó tính, đi đường trường thì tiết kiệm vô cùng (nếu cụ đi trên ĐL Thăng Long set 70-80k thì nó chỉ báo 5.1-5,5 l/km :-o )
- Dầu: E chỉ thay Mobil1, 1 năm thay 2 lần mỗi lần hơn chịu :)) vì e ít đi.
4/ Dáng đẹp:
Cái này tùy cá nhân, nhưng e thực sự thấy cái MÔNG e nó đặc biệt đẹp, thậm chí cá nhân đánh giá còn đẹp hơn đứt các đời sau này (đặc biệt đời 2017-2020 C300 AMG sao e thấy nó xấu thế, đuôi nó cụp cụp như mu rùa - xấu kinh, xin các cụ nào đang đi dòng này lượng thứ), trước thì nhình trực diện không được đẹp lém, phải nhìn ngang ngang 1 chút.
5/ Nhược điểm: C200 e vô lăng hơi nặng, nhưng món này đi đường trường lại thích. Giá bị dìm thê thảm. Đấy là 2 nhược điểm mà e cảm nhận được.
6/ Nhạc nhẽo: Nghe thì đỉnh cao, đặc biệt các cụ biết chỉnh theo ý thích. Món này e ngồi trên con FE ông bạn 2020 mà nghe nó cứ lùng bùng, lèng phèng mặc dù mở volume thì điếc cả tai :))
PS: À nghĩ thêm đc 1 cái nữa là C200 ko có đầu cắm USB nghe nhạc lắm lúc cũng pực! E đang có ý định đổi gầm cao, nhưng đến giờ phút này thú thực e chưa tìm đc e nào hợp lý, có lẽ lại phải GLK 2013-2014 vì e đi mấy con gầm cao đều không ưng con nào (cả Range Rover 2013 I vốc gì đó)
Chính xác W204 đẹp nhất khi nhìn từ phía sau, bờ mông quá đẹp và mạnh mẽ :D
1 (2).jpg
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Chính xác W204 đẹp nhất khi nhìn từ phía sau, bờ mông quá đẹp và mạnh mẽ :D
1 (2).jpg
Còn 1 thứ nữa e rất rất thích mà nhiều xe đắt tiền chưa chắc đã có đó là Steptronic gì đó, nó đại khái là GIỚI HẠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA, món này tiện lợi vô cùng, ví dụ Cao tốc HN-HP giới hạn 120km/h, cụ chỉ cần gạt cần lên đến 120 thì cứ thế đạp ga thoải mái, ko lo vượt giới hạn, rồi đang vivu ơ kì biển giới hạn 100-80 cụ chỉ cần gạt về tương ứng, xe nó tự hãm tốc độ mà không cần phanh. Hay món này nữa: Ví dụ đi qua đô thị giới hạn thường là 60, nhiều khi đi song song các xe khác cũng đi 60 muốn vượt thì bị giới hạn, mẹo nhỏ là chỉ cần gạt nhẹ (gạt nhẹ -+1km; gạt mạnh -+10km mỗi lần), lên 3 lần = 60+3=63 là tốc độ vừa đủ để vượt, mà có bị bắn tốc độ thì 63 chưa bị phạt (+-5%), híc đấy là e ví dụ thôi nhé, CCCM đừng bắt trước nhỡ bị phạt lại gửi giấy cho e!
 

tung.hoang198

Xe hơi
Biển số
OF-777694
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
191
Động cơ
37,655 Mã lực
chức năng đó Mercedes gọi là Speedtronic bác ạ, nó ngược lại với Cruise Control. Em đi cao tốc thì dùng Cruise Control, đi đường quốc lộ (hay có biển giới hạn tốc độ) thì dùng Speedtronic.
Còn 1 thứ nữa e rất rất thích mà nhiều xe đắt tiền chưa chắc đã có đó là Steptronic gì đó, nó đại khái là GIỚI HẠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA, món này tiện lợi vô cùng, ví dụ Cao tốc HN-HP giới hạn 120km/h, cụ chỉ cần gạt cần lên đến 120 thì cứ thế đạp ga thoải mái, ko lo vượt giới hạn, rồi đang vivu ơ kì biển giới hạn 100-80 cụ chỉ cần gạt về tương ứng, xe nó tự hãm tốc độ mà không cần phanh. Hay món này nữa: Ví dụ đi qua đô thị giới hạn thường là 60, nhiều khi đi song song các xe khác cũng đi 60 muốn vượt thì bị giới hạn, mẹo nhỏ là chỉ cần gạt nhẹ (gạt nhẹ -+1km; gạt mạnh -+10km mỗi lần), lên 3 lần = 60+3=63 là tốc độ vừa đủ để vượt, mà có bị bắn tốc độ thì 63 chưa bị phạt (+-5%), híc đấy là e ví dụ thôi nhé, CCCM đừng bắt trước nhỡ bị phạt lại gửi giấy cho e!
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
E thì đưa đi Vios bao giờ, nhưng không biết có được đánh giá lành như vios không ợ. E đang sử dụng C200-W204 được 4 năm nay, nói chung xin đánh giá như sau:
1/ Đi sướng, đầm chắc, vào cua ngọt và chính xác, vào cua không có cảm giác vặn mình (kiểu người gồng lên). E so sánh với những xe như Cẩm Ly, Ford Escap, gần đây đi thử cả Subaru Forest. Thậm chí hôm vừa rồi e đi Range Rover thấy cũng chỉ tương đương, thậm chí còn kém hơn :(( .
2/ Lành: Em đi nhưng nói thật chỉ mới dính:
+ Ắc quy thay 2 lần - cái này đương nhiên
+ Mấy cái càng thì thường đến kỳ thì thay, chi phí cũng 1.200k-1.800k
+ Bơm xăng: Món này có đắt chút nguyên nhân là do 1 lần đi tỉnh có lẽ đổ phải xăng bẩn (Thay lúc gần 9 vạn)
+ Mấy cái đèn phụ hay cháy, món này cứ lên 2C Đỗ Ngọc Du mỗi lần thay 100k-200k không đáng tiền. Nhưng hơi tức tí là sao nó hay cháy, lên đó các cụ thợ bảo con nào đời này cũng thế=)).
+ Giảm sóc trước: còn đi được nhưng hay chảy dầu nên e thay phéng đi (7 củ).
Vài thứ lặt vặt khác nữa e chưa nhớ hết
(Đối với e như thế là quá lành phải không ạ :)), trộm vía)
3/ Xăng dầu:
- Xăng chỉ đổ A95, đi nội đô thì khó tính, đi đường trường thì tiết kiệm vô cùng (nếu cụ đi trên ĐL Thăng Long set 70-80k thì nó chỉ báo 5.1-5,5 l/km :-o )
- Dầu: E chỉ thay Mobil1, 1 năm thay 2 lần mỗi lần hơn chịu :)) vì e ít đi.
4/ Dáng đẹp:
Cái này tùy cá nhân, nhưng e thực sự thấy cái MÔNG e nó đặc biệt đẹp, thậm chí cá nhân đánh giá còn đẹp hơn đứt các đời sau này (đặc biệt đời 2017-2020 C300 AMG sao e thấy nó xấu thế, đuôi nó cụp cụp như mu rùa - xấu kinh, xin các cụ nào đang đi dòng này lượng thứ), trước thì nhình trực diện không được đẹp lém, phải nhìn ngang ngang 1 chút.
5/ Nhược điểm: C200 e vô lăng hơi nặng, nhưng món này đi đường trường lại thích. Giá bị dìm thê thảm. Đấy là 2 nhược điểm mà e cảm nhận được.
6/ Nhạc nhẽo: Nghe thì đỉnh cao, đặc biệt các cụ biết chỉnh theo ý thích. Món này e ngồi trên con FE ông bạn 2020 mà nghe nó cứ lùng bùng, lèng phèng mặc dù mở volume thì điếc cả tai :))
PS: À nghĩ thêm đc 1 cái nữa là C200 ko có đầu cắm USB nghe nhạc lắm lúc cũng pực! E đang có ý định đổi gầm cao, nhưng đến giờ phút này thú thực e chưa tìm đc e nào hợp lý, có lẽ lại phải GLK 2013-2014 vì e đi mấy con gầm cao đều không ưng con nào (cả Range Rover 2013 I vốc gì đó)
C200 đời bn mà không có chỗ cắm USB ạ. Xe cụ chỉ cần thêm cục loa center nữa là nghe nhạc đỉnh cao luôn đó :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top