Đầu tiên, phải rõ quan điểm : ngon thì không rẻ, XH không ngu khi mà tốt đẹp thế mà sao rẻ thế.Chào các cụ, tôi thấy phân vân vì trên các diễn đàn, mỗi người nói về C200-250 đời 2010-2013 một kiểu, người khen hết lời, người bảo rước ông nghiện về nhà!? thành thực không biết nghe ai.
Tôi biết xe Mer là bền bỉ, sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe làm tăng chi phí sử dụng (cao hơn các dòng xe của nước khác).
Hôm nay lập thớt này, nhờ các cụ cao tay, các cụ đã từng sử dụng dòng C200-C250 tầm 5-8 tuổi phán giúp:
- Chi phí sửa chữa bảo dưỡng thường khoảng bao nhiêu / năm (tr VNĐ)
- Độ tin cậy của xe, có hay hỏng không
- Đồ thay có sẵn không, nếu mang Gara sửa đồ đạc có dễ mua, dễ kiếm không (tất nhiên hàng xịn)
Cuối cùng, các cụ cho lời khuyên có nên mua dòng C tầm 6-10 tuổi không ?
Cảm ơn các cụ./.
Đây là thông tin thực tế biết (Với C200 mới đi từ 0km-6vạn km, sau bán), có thể không nhớ chính xác lắm, giá làm trong Hãng:
- Về bảo dưỡng, thì xe mer bảo dưỡng 8000 km/ lần.
- Cấp thấp nhất 8000 km khoảng 4 tr.
- Cấp bảo dưỡng lớn ( hơn 4 vạn km) : khoảng 70 tr với một danh sách dài ( không kể thay lốp).
- Kính trước (lần đi cao tốc bị đá văng) : 14 tr.
Cụ đã biết rõ "Mer sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe" thì không phải gara nào cũng sửa được, và không phải ai đi xe cũng am hiểu về kỹ thuật để lựa chọn được Gara có tâm hoặc thiết bị thay thế ( nếu không vào Hãng).
Về bền bỉ thì xe Hãng nào cũng bền bỉ với nhu cầu đi 1-2 vạn km/ năm.
Do Mer chi phí bảo dưỡng, thay phụ tùng cao nên đa phần nhiều người :
- Chọn Gara ngoài , thay thế phụ tùng ngoài -> Khả năng cao gặp Gara vớ vẩn, phụ tùng không đảm bảo nên hay hỏng.
- Hoặc vào Hãng nhưng cắt bớt danh mục bảo dưỡng tiêu chuẩn cho tiết kiệm -> cũng hỏng.
Thành thực, nếu lăn tăn ( về kinh tế) quá mà đi xe mer thì không ổn đâu.