Thảo luận Nhờ các cụ đã cầm lái C200-C250 đời 2010-2013

babykillervn

Xe tải
Biển số
OF-192096
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
245
Động cơ
330,734 Mã lực
Website
cleanair.vn
Chào các cụ, tôi thấy phân vân vì trên các diễn đàn, mỗi người nói về C200-250 đời 2010-2013 một kiểu, người khen hết lời, người bảo rước ông nghiện về nhà!? thành thực không biết nghe ai.
Tôi biết xe Mer là bền bỉ, sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe làm tăng chi phí sử dụng (cao hơn các dòng xe của nước khác).
Hôm nay lập thớt này, nhờ các cụ cao tay, các cụ đã từng sử dụng dòng C200-C250 tầm 5-8 tuổi phán giúp:
- Chi phí sửa chữa bảo dưỡng thường khoảng bao nhiêu / năm (tr VNĐ)
- Độ tin cậy của xe, có hay hỏng không
- Đồ thay có sẵn không, nếu mang Gara sửa đồ đạc có dễ mua, dễ kiếm không (tất nhiên hàng xịn)

Cuối cùng, các cụ cho lời khuyên có nên mua dòng C tầm 6-10 tuổi không ?

Cảm ơn các cụ./.
Em thấy cũng đâu đến nỗi như lời đồn.
Em chạy cả B lẫn Merc rồi, cứ chạy bình thường năm thứ 5-6-7 thì 1 năm bảo dưỡng thay thế tầm 40-60tr (tất nhiên là không vào hãng rồi).
 

tung.hoang198

Xe hơi
Biển số
OF-777694
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
191
Động cơ
37,655 Mã lực
Em thấy cũng đâu đến nỗi như lời đồn.
Em chạy cả B lẫn Merc rồi, cứ chạy bình thường năm thứ 5-6-7 thì 1 năm bảo dưỡng thay thế tầm 40-60tr (tất nhiên là không vào hãng rồi).
40-60 tr là nhiều ấy chứ, như năm vừa rồi em làm cho con C300 2010 hết có gần 15tr.
 

makemoneyk

Xe tải
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
292
Động cơ
418,718 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Mẹc nói chung là quá ngon trong tầm giá. em đi qua 2 con Mec rồi thì lên đời vẫn Mẹc mà thôi, khó đổi qua dòng xe khác :)
cơ bản xe hỏng và nhanh rớt là do thợ không chuyên sửa, nhiều thợ ra chưa mở taplo bao giờ, chưa mở mặt đồng hồ, chưa mở cửa gió điều hoà.. nên dùng tuộc vít nạy mạnh tay làm gãy các chốt nhựa...
ốc vít dùng dụng cụ rẻ tiền vặn ốc làm trầy, tròn hết ốc vít...
còn nếu có chút kinh nghiệm về chăm sóc xe và quen thợ chuyên Mẹc thì chẳng gì phải nghĩ.
đồ phụ tùng luôn sẵn, hàng tháo xe có, hàng OEM có, hàng TQ có...nói chung phụ tùng thì tiền nào của nấy :D
đa số xe Mẹc ở VN nhanh rớt máy là do dùng phải dầu nhớt kém chất lượng. còn xe mà được chăm kỹ thì 15 năm máy vẫn chưa phải bung.

anyway, nói về dòng xe thì C200-C250 sử dụng máy M271 sẽ có bệnh chung là lỗi bánh răng cam xả và cam nạp, thay 2 bánh răng xịn tầm trên dưới 20 củ là ngon. hơn nữa, máy 1.8 khi chạy full tải mà đi đường đèo thì hơi đuối. xe có dùng turbo thì chi phí bảo dưỡng cao hơn xe hút khí tự nhiên, và tất nhiên ồn hơn chút.
nếu không ngại khoản xăng thì cụ lên hẳn máy V6 3.0 hoặc 3.5, đi bốc xe full tải leo đèo nhẹ nhàng.
đặc biêt V6 hút khí tự nhiên rất lành. chỉ cần bảo dưỡng dầu loại tốt là đi an tâm. và nên chọn dòng xe dùng máy M272 đã được cải tiến và fix lỗi cam của M271.
Vậy máy 271 thay cam xong thì có hỏng nữa k cụ? Coi như mất thêm 20 củ
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
à thank cụ. em cứ ngỡ 1 vạn thay cam 1 lần. vậy thì để tiết kiệm thì chọn C200 hoặc C250 cụ nhỉ. C300 tốn xăng quá, nhiều option cũng phải thay nhiều hơn
C300 xăng tốn nhưng máy lành hơn nếu cụ đi nhiều kể cả trong phố mua c250 i4 tăng áp nếu thích êm ái hút khí tự nhiên mạnh mẽ thì c300
 

makemoneyk

Xe tải
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
292
Động cơ
418,718 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
C300 xăng tốn nhưng máy lành hơn nếu cụ đi nhiều kể cả trong phố mua c250 i4 tăng áp nếu thích êm ái hút khí tự nhiên mạnh mẽ thì c300
C200 C250 thay cam xong thì sẽ lành chứ ạ? hay vẫn còn vấn đề gì cụ nhỉ?
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
C200 C250 thay cam xong thì sẽ lành chứ ạ? hay vẫn còn vấn đề gì cụ nhỉ?
Cụ thay cam lành thôi e khuyên cụ nên vào hãng thay đc lâu hơn còn phụ thuộc vào xe của cụ chủ cũ có bảo dưỡng tốt hay không , thay lung tung ngoài thì ko biết được phần gầm thì cụ chọn chỗ nào uy tín thì làm
 

mercedesC240

Xe buýt
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
514
Động cơ
115,014 Mã lực
Tuổi
44
à thank cụ. em cứ ngỡ 1 vạn thay cam 1 lần. vậy thì để tiết kiệm thì chọn C200 hoặc C250 cụ nhỉ. C300 tốn xăng quá, nhiều option cũng phải thay nhiều hơn
C300 mà tốn gì :))
em đang đi đây đường trường 7.1-7.5l full điều hoà. đường hỗn hợp 10lit
C300 bản nâng cấp hoàn thiện nhất trong dòng C
 

mercedesC240

Xe buýt
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
514
Động cơ
115,014 Mã lực
Tuổi
44
cụ bảo dưỡng hàng năm tốn bn ạ? xe cụ đời bn thế cụ
xe em đời 2010
1 năm thay dầu máy 2 lần khoảng 4trieu.
lọc gió linh tinh 1trieu
lốp thì thay 1 lần đi 4 năm=> trung bình 1 năm 3trieu tiền lốp
thay linh tinh thì 1 năm 10-15trieu thoải mái
đang nói xe ổn định nhé, còn xe bệnh hoặc chữa không đúng bệnh thì không nói trước được :))
biết chăm nó tí thì C class lành nhất
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
C300 mà tốn gì :))
em đang đi đây đường trường 7.1-7.5l full điều hoà. đường hỗn hợp 10lit
C300 bản nâng cấp hoàn thiện nhất trong dòng C
Tốn là so với c250 thôi ợ thục ra nếu đi đường trường đều chân ga không tốn lắm ợ
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,679
Động cơ
440,399 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
C300 mà tốn gì :))
em đang đi đây đường trường 7.1-7.5l full điều hoà. đường hỗn hợp 10lit
C300 bản nâng cấp hoàn thiện nhất trong dòng C
Xe cụ chạy vậy thì thật là tiết kiệm, xe em C300AMG 2011 mà chạy trong phố (đi làm hàng ngày) toàn 15l. Còn chạy cao tốc 120km/h mà vẫn 9,5l/100km, dĩ nhiên là cả điều hoà. Mấy hôm dịch đường vắng cũng chỉ đạt 12l/100km cho đường trong phố.
 

mercedesC240

Xe buýt
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
514
Động cơ
115,014 Mã lực
Tuổi
44
Xe cụ chạy vậy thì thật là tiết kiệm, xe em C300AMG 2011 mà chạy trong phố (đi làm hàng ngày) toàn 15l. Còn chạy cao tốc 120km/h mà vẫn 9,5l/100km, dĩ nhiên là cả điều hoà. Mấy hôm dịch đường vắng cũng chỉ đạt 12l/100km cho đường trong phố.
em chạy đường trường đợt về quê đây ah

21686C2A-A1B7-414B-8FB6-BA78FE0E34A8.jpeg
 

dinhtanphat

Xe hơi
Biển số
OF-76402
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
149
Động cơ
422,246 Mã lực
Chào các cụ, tôi thấy phân vân vì trên các diễn đàn, mỗi người nói về C200-250 đời 2010-2013 một kiểu, người khen hết lời, người bảo rước ông nghiện về nhà!? thành thực không biết nghe ai.
Tôi biết xe Mer là bền bỉ, sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe làm tăng chi phí sử dụng (cao hơn các dòng xe của nước khác).
Hôm nay lập thớt này, nhờ các cụ cao tay, các cụ đã từng sử dụng dòng C200-C250 tầm 5-8 tuổi phán giúp:
- Chi phí sửa chữa bảo dưỡng thường khoảng bao nhiêu / năm (tr VNĐ)
- Độ tin cậy của xe, có hay hỏng không
- Đồ thay có sẵn không, nếu mang Gara sửa đồ đạc có dễ mua, dễ kiếm không (tất nhiên hàng xịn)

Cuối cùng, các cụ cho lời khuyên có nên mua dòng C tầm 6-10 tuổi không ?

Cảm ơn các cụ./.
Cụ vào đây các cụ ấy tư vấn này: https://www.facebook.com/groups/1109948392826603
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Nếu là C250/200 thì phần ống nước và két sinh hàn có thể có vấn đề sau 10-15v nên lấy về thì cụ nên thay 1 số thứ như Van hằng nhiệt, ống nước trên máy và két sinh hàn. Mấy cái này cũng rẻ, tầm hơn chục triệu là clear hết.

Điều hoà thì có thể hỏng lốc thôi, thay lốc denso xịn cũng hơn chục triệu.

Ngoài ra máy M271 của C250/200 bị lỗi cam, thay nguyên dàn cam, xích tăng khoảng 30 củ (hàng xịn).

Còn phần gầm thì các dòng C đời này giống nhau, tuỳ điều kiện vận hành mà hỏng. Tuy nhiên gầm dễ sửa, đồ gầm chọn hàng giá rẻ Bmtsr hoặc xịn hơn là Meyle, Lemforder, giảm sóc Sachs hoặc Bilstein.

Nói chung nếu mua 1 con về bỏ ra tầm 5 xịch là ngon như xe mới. Đi 5 năm khỏi nghĩ.

Tuy nhiên có điều cụ phải tìm đúng nguồn phụ tùng chuẩn và có xưởng thân quen.

E đang chạy C200, cụ cần hỗ trợ j cứ PM ạ
Thanks cụ đã phím. Tôi ghim ở đây để làm phao cứu sinh lúc cần
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top