Bác check inbox giúp em nhéBác cho em xin infor với
Bác check inbox giúp em nhéBác cho em xin infor với
Em thấy cũng đâu đến nỗi như lời đồn.Chào các cụ, tôi thấy phân vân vì trên các diễn đàn, mỗi người nói về C200-250 đời 2010-2013 một kiểu, người khen hết lời, người bảo rước ông nghiện về nhà!? thành thực không biết nghe ai.
Tôi biết xe Mer là bền bỉ, sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe làm tăng chi phí sử dụng (cao hơn các dòng xe của nước khác).
Hôm nay lập thớt này, nhờ các cụ cao tay, các cụ đã từng sử dụng dòng C200-C250 tầm 5-8 tuổi phán giúp:
- Chi phí sửa chữa bảo dưỡng thường khoảng bao nhiêu / năm (tr VNĐ)
- Độ tin cậy của xe, có hay hỏng không
- Đồ thay có sẵn không, nếu mang Gara sửa đồ đạc có dễ mua, dễ kiếm không (tất nhiên hàng xịn)
Cuối cùng, các cụ cho lời khuyên có nên mua dòng C tầm 6-10 tuổi không ?
Cảm ơn các cụ./.
40-60 tr là nhiều ấy chứ, như năm vừa rồi em làm cho con C300 2010 hết có gần 15tr.Em thấy cũng đâu đến nỗi như lời đồn.
Em chạy cả B lẫn Merc rồi, cứ chạy bình thường năm thứ 5-6-7 thì 1 năm bảo dưỡng thay thế tầm 40-60tr (tất nhiên là không vào hãng rồi).
Xin giá đi cụEm cũng có C300 AMG 2010 đklđ 2011 siêu đẹp. Cụ nào máu không ạ
Vậy máy 271 thay cam xong thì có hỏng nữa k cụ? Coi như mất thêm 20 củMẹc nói chung là quá ngon trong tầm giá. em đi qua 2 con Mec rồi thì lên đời vẫn Mẹc mà thôi, khó đổi qua dòng xe khác
cơ bản xe hỏng và nhanh rớt là do thợ không chuyên sửa, nhiều thợ ra chưa mở taplo bao giờ, chưa mở mặt đồng hồ, chưa mở cửa gió điều hoà.. nên dùng tuộc vít nạy mạnh tay làm gãy các chốt nhựa...
ốc vít dùng dụng cụ rẻ tiền vặn ốc làm trầy, tròn hết ốc vít...
còn nếu có chút kinh nghiệm về chăm sóc xe và quen thợ chuyên Mẹc thì chẳng gì phải nghĩ.
đồ phụ tùng luôn sẵn, hàng tháo xe có, hàng OEM có, hàng TQ có...nói chung phụ tùng thì tiền nào của nấy
đa số xe Mẹc ở VN nhanh rớt máy là do dùng phải dầu nhớt kém chất lượng. còn xe mà được chăm kỹ thì 15 năm máy vẫn chưa phải bung.
anyway, nói về dòng xe thì C200-C250 sử dụng máy M271 sẽ có bệnh chung là lỗi bánh răng cam xả và cam nạp, thay 2 bánh răng xịn tầm trên dưới 20 củ là ngon. hơn nữa, máy 1.8 khi chạy full tải mà đi đường đèo thì hơi đuối. xe có dùng turbo thì chi phí bảo dưỡng cao hơn xe hút khí tự nhiên, và tất nhiên ồn hơn chút.
nếu không ngại khoản xăng thì cụ lên hẳn máy V6 3.0 hoặc 3.5, đi bốc xe full tải leo đèo nhẹ nhàng.
đặc biêt V6 hút khí tự nhiên rất lành. chỉ cần bảo dưỡng dầu loại tốt là đi an tâm. và nên chọn dòng xe dùng máy M272 đã được cải tiến và fix lỗi cam của M271.
10 vạn thay một lần cụ nhéVậy máy 271 thay cam xong thì có hỏng nữa k cụ? Coi như mất thêm 20 củ
vậy thì cả bảo dưỡng 20 củ nữa thì c200 c250 1 năm đi 1 vạn thì tốn 40-50 củ cơ ạ10 vạn thay một lần cụ nhé
Vâng ạ nhưng cụ bảo dưỡng và thay cam thì cụ đi vài năm không phải lovậy thì cả bảo dưỡng 20 củ nữa thì c200 c250 1 năm đi 1 vạn thì tốn 40-50 củ cơ ạ
à thank cụ. em cứ ngỡ 1 vạn thay cam 1 lần. vậy thì để tiết kiệm thì chọn C200 hoặc C250 cụ nhỉ. C300 tốn xăng quá, nhiều option cũng phải thay nhiều hơn10 vạn thay một lần cụ nhé
C300 xăng tốn nhưng máy lành hơn nếu cụ đi nhiều kể cả trong phố mua c250 i4 tăng áp nếu thích êm ái hút khí tự nhiên mạnh mẽ thì c300à thank cụ. em cứ ngỡ 1 vạn thay cam 1 lần. vậy thì để tiết kiệm thì chọn C200 hoặc C250 cụ nhỉ. C300 tốn xăng quá, nhiều option cũng phải thay nhiều hơn
C200 C250 thay cam xong thì sẽ lành chứ ạ? hay vẫn còn vấn đề gì cụ nhỉ?C300 xăng tốn nhưng máy lành hơn nếu cụ đi nhiều kể cả trong phố mua c250 i4 tăng áp nếu thích êm ái hút khí tự nhiên mạnh mẽ thì c300
Cụ thay cam lành thôi e khuyên cụ nên vào hãng thay đc lâu hơn còn phụ thuộc vào xe của cụ chủ cũ có bảo dưỡng tốt hay không , thay lung tung ngoài thì ko biết được phần gầm thì cụ chọn chỗ nào uy tín thì làmC200 C250 thay cam xong thì sẽ lành chứ ạ? hay vẫn còn vấn đề gì cụ nhỉ?
C300 mà tốn gìà thank cụ. em cứ ngỡ 1 vạn thay cam 1 lần. vậy thì để tiết kiệm thì chọn C200 hoặc C250 cụ nhỉ. C300 tốn xăng quá, nhiều option cũng phải thay nhiều hơn
cụ bảo dưỡng hàng năm tốn bn ạ? xe cụ đời bn thế cụC300 mà tốn gì
em đang đi đây đường trường 7.1-7.5l full điều hoà. đường hỗn hợp 10lit
C300 bản nâng cấp hoàn thiện nhất trong dòng C
xe em đời 2010cụ bảo dưỡng hàng năm tốn bn ạ? xe cụ đời bn thế cụ
Tốn là so với c250 thôi ợ thục ra nếu đi đường trường đều chân ga không tốn lắm ợC300 mà tốn gì
em đang đi đây đường trường 7.1-7.5l full điều hoà. đường hỗn hợp 10lit
C300 bản nâng cấp hoàn thiện nhất trong dòng C
Xe cụ chạy vậy thì thật là tiết kiệm, xe em C300AMG 2011 mà chạy trong phố (đi làm hàng ngày) toàn 15l. Còn chạy cao tốc 120km/h mà vẫn 9,5l/100km, dĩ nhiên là cả điều hoà. Mấy hôm dịch đường vắng cũng chỉ đạt 12l/100km cho đường trong phố.C300 mà tốn gì
em đang đi đây đường trường 7.1-7.5l full điều hoà. đường hỗn hợp 10lit
C300 bản nâng cấp hoàn thiện nhất trong dòng C
em chạy đường trường đợt về quê đây ahXe cụ chạy vậy thì thật là tiết kiệm, xe em C300AMG 2011 mà chạy trong phố (đi làm hàng ngày) toàn 15l. Còn chạy cao tốc 120km/h mà vẫn 9,5l/100km, dĩ nhiên là cả điều hoà. Mấy hôm dịch đường vắng cũng chỉ đạt 12l/100km cho đường trong phố.
Cụ vào đây các cụ ấy tư vấn này: https://www.facebook.com/groups/1109948392826603Chào các cụ, tôi thấy phân vân vì trên các diễn đàn, mỗi người nói về C200-250 đời 2010-2013 một kiểu, người khen hết lời, người bảo rước ông nghiện về nhà!? thành thực không biết nghe ai.
Tôi biết xe Mer là bền bỉ, sang trọng nhưng đi kèm là các tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa khắt khe làm tăng chi phí sử dụng (cao hơn các dòng xe của nước khác).
Hôm nay lập thớt này, nhờ các cụ cao tay, các cụ đã từng sử dụng dòng C200-C250 tầm 5-8 tuổi phán giúp:
- Chi phí sửa chữa bảo dưỡng thường khoảng bao nhiêu / năm (tr VNĐ)
- Độ tin cậy của xe, có hay hỏng không
- Đồ thay có sẵn không, nếu mang Gara sửa đồ đạc có dễ mua, dễ kiếm không (tất nhiên hàng xịn)
Cuối cùng, các cụ cho lời khuyên có nên mua dòng C tầm 6-10 tuổi không ?
Cảm ơn các cụ./.
Thanks cụ đã phím. Tôi ghim ở đây để làm phao cứu sinh lúc cầnNếu là C250/200 thì phần ống nước và két sinh hàn có thể có vấn đề sau 10-15v nên lấy về thì cụ nên thay 1 số thứ như Van hằng nhiệt, ống nước trên máy và két sinh hàn. Mấy cái này cũng rẻ, tầm hơn chục triệu là clear hết.
Điều hoà thì có thể hỏng lốc thôi, thay lốc denso xịn cũng hơn chục triệu.
Ngoài ra máy M271 của C250/200 bị lỗi cam, thay nguyên dàn cam, xích tăng khoảng 30 củ (hàng xịn).
Còn phần gầm thì các dòng C đời này giống nhau, tuỳ điều kiện vận hành mà hỏng. Tuy nhiên gầm dễ sửa, đồ gầm chọn hàng giá rẻ Bmtsr hoặc xịn hơn là Meyle, Lemforder, giảm sóc Sachs hoặc Bilstein.
Nói chung nếu mua 1 con về bỏ ra tầm 5 xịch là ngon như xe mới. Đi 5 năm khỏi nghĩ.
Tuy nhiên có điều cụ phải tìm đúng nguồn phụ tùng chuẩn và có xưởng thân quen.
E đang chạy C200, cụ cần hỗ trợ j cứ PM ạ