Về kỹ thuật chạy xe trước tiên phải biết xe của mình mức độ hạn chế ở bao nhiêu.Muốn kiểm tra thì kiếm cái bùng binh nhỏ,trời đường ướt và chạy vòng tròn quanh nó đến khi nghe thấy tiếng lốp bị mài do văng đuôi xe là tốc độ đấy chính là mức hạn chế tối đa.Dựa vào tốc độ đó mà chạy tốc độ phù hợp trên đèo
Thứ 2 phải biết xe mình có những cái gì hỗ trợ lái.Chứ xe có nhõn mỗi cái ABS thì chưa chắc đã làm được việc.Muốn ngon xe ít nhất phải có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP.Xe cầu trước hay cầu sau,cầu trước em chạy ít nên không dám tư vấn nhiều.Nhưng nếu xe cầu sau nên phanh trước khi vào cua,nếu xe có ESP thì sẵn sàng đạp thêm ga để nó thêm lực đẩy cho xe đẩy vào đúng làn
Thứ 3 là chạy cắt cua để tránh lực văng ly tâm lớn.Cách này chỉ nên dùng khi chạy đêm,khi chạy ở đường có gương cầu.Lợi thế của chạy cắt cua là bạn chém sang làn bên về làn của mình mà không phải bẻ gấp lái.Chạy cách này khách ít say xe hơn là cứ chạy ôm cua trong làn