nhờ các bác chi giúp cách ôm cua khi đi nhanh!

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
Về kỹ thuật chạy xe trước tiên phải biết xe của mình mức độ hạn chế ở bao nhiêu.Muốn kiểm tra thì kiếm cái bùng binh nhỏ,trời đường ướt và chạy vòng tròn quanh nó đến khi nghe thấy tiếng lốp bị mài do văng đuôi xe là tốc độ đấy chính là mức hạn chế tối đa.Dựa vào tốc độ đó mà chạy tốc độ phù hợp trên đèo

Thứ 2 phải biết xe mình có những cái gì hỗ trợ lái.Chứ xe có nhõn mỗi cái ABS thì chưa chắc đã làm được việc.Muốn ngon xe ít nhất phải có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP.Xe cầu trước hay cầu sau,cầu trước em chạy ít nên không dám tư vấn nhiều.Nhưng nếu xe cầu sau nên phanh trước khi vào cua,nếu xe có ESP thì sẵn sàng đạp thêm ga để nó thêm lực đẩy cho xe đẩy vào đúng làn

Thứ 3 là chạy cắt cua để tránh lực văng ly tâm lớn.Cách này chỉ nên dùng khi chạy đêm,khi chạy ở đường có gương cầu.Lợi thế của chạy cắt cua là bạn chém sang làn bên về làn của mình mà không phải bẻ gấp lái.Chạy cách này khách ít say xe hơn là cứ chạy ôm cua trong làn



Đi như bác này lên cao bằng , bắc cạn gặp cong ten no lên nóc tủ luôn.
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
756
Động cơ
408,760 Mã lực
Em nghĩ thớt này dễ bay lắm, có 02 đoạn video clip bác xem tạm xem có rút ra được gì không
1/Tại đường đèo Stelio - Italy, 1/10 đèo nguy hiểm nhất thế giới, cách chạy giữa 02 xe BMW M5 & Audi

[youtube]USD5Ng5pNME[/youtube]

2/ Bài chạy thi của xe Subaru, có lúc max speed 270km/h, có cả đo nhịp tim, độ văng của xe

[youtube]t7gmbQ8KxM4[/youtube]
 
Biển số
OF-328977
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
68
Động cơ
284,480 Mã lực
Nói thẳng ra thì getz ko nên ôm cua qúa 50km/h theo e cụ có đi 40 mà cua đến nhịp thứ 3 liền là run lắm rùi
 

S_love

Xe hơi
Biển số
OF-164480
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
103
Động cơ
348,450 Mã lực
cách tốt nhất là nên đi chậm cụ ah
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Thái Nguyên lên Bắc Kạn đường đẹp chạy tí mà cụ. Từ Bắc Kạn lên Cao Bằng mới mỏi tay ạ :D
Em chạy đèo núi nhiều.Nhưng nếu nói mỏi tay thì phải nói đoạn từ Xín Mần về Bắc Quang mới gọi là quẩy mà tốc chỉ trung bình 30km/h,khá nhất 40 km/h.Còn Bắc Kạn lên Cao bằng lần đầu tiên em đến Cao bằng đi Bản Giốc mà đến tận Cao Bằng rồi mà em còn chả biết mình có phải đi đèo hay không.Mà tốc chạy đều đều toàn trên 60km/h
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,022
Động cơ
390,088 Mã lực
em nghĩ ko nên ôm cua ở tốc độ cao. điều đó rất nguy hiểm :D
 

QuangDuong304

Xe buýt
Biển số
OF-181078
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
899
Động cơ
345,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ nguyên tắc chân ABS kẻo lật xe. Dưng Cụ đi đâu mà vội thế. Có F1, F2 gì chưa...
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em thấy vào cua nhanh là không an toàn bất kể lái cũ hay mới lái.
Khi giờ bay đến tầm tự khắc nó sẽ nhanh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy đèo núi nhiều.Nhưng nếu nói mỏi tay thì phải nói đoạn từ Xín Mần về Bắc Quang mới gọi là quẩy mà tốc chỉ trung bình 30km/h,khá nhất 40 km/h.Còn Bắc Kạn lên Cao bằng lần đầu tiên em đến Cao bằng đi Bản Giốc mà đến tận Cao Bằng rồi mà em còn chả biết mình có phải đi đèo hay không.Mà tốc chạy đều đều toàn trên 60km/h
Lên Xín Mần thì ác rồi, cua xoắn quẩy !
Vì cụ chủ hỏi vậy nên em chỉ đưa ví dụ đường tới BK thôi, nó ko đèo dốc nhưng cua cũng ác. Đoạn gần BK tay vô lăng hầu như không được nghỉ.
Nhân tiện, cụ nào cua phải mà bám lưng là dễ đụng xe ngược chiều lắm đấy nhá. Câu tiến bám lưng, lùi bám bụng ko áp cho trường hợp đi đường cua, đèo dốc.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Lên Xín Mần thì ác rồi, cua xoắn quẩy !
Vì cụ chủ hỏi vậy nên em chỉ đưa ví dụ đường tới BK thôi, nó ko đèo dốc nhưng cua cũng ác. Đoạn gần BK tay vô lăng hầu như không được nghỉ.
Nhân tiện, cụ nào cua phải mà bám lưng là dễ đụng xe ngược chiều lắm đấy nhá. Câu tiến bám lưng, lùi bám bụng ko áp cho trường hợp đi đường cua, đèo dốc.
Nhiều khi nói ra có quá nhiều người sách vở mà không đọc kỹ hứng dẫn sử dụng trước khi dùng.Như bài trước em có up hình mà nói rõ từng câu từng chữ nhưng chả chịu đọc cho hết.Chiếm đường,lấn đường là 1 kỹ thuật nên phía dưới em có ghi cách này nên dùng khi chạy đêm hoặc có gương cầu.Cụ lymanhquangbk nói lý nhưng lý ban ngày,lý ở chỗ không có gương cầu.Còn chạy đêm thì thằng không biết lái xe cũng biết phía trước có xe chỉ cần nhờ ánh đèn chiếu sáng chiếu ngược lại thì sao Contenner nó đối đầu được.Mà thằng đó còn nhiều đèn hơn xe con nhiều.Ngoài ra chạy đêm không lấn đường mà gặp đường ướt mà cứ ôm cua trong phần đường thì cẩn thận có ngày xuống rãnh cống

Còn nếu có chuyện xảy ra điều đầu tiên đổ lỗi là do bản thân.Điều thứ 2 là không mua 1 cái xe tốt hơn mà chỉ mua xe chỉ để hơn người
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em thấy thế này:
- Nguyên tắc tiến bám lưng, lùi bám bụng,
- Tốc độ để người ngồi xe cảm giác chịu đc khoảng độ: V= 4,5 căn R (em dùng ipad nên ko có dấu căn), R bán kính đg cong, tất nhiên đi nhiều thành cảm giác thôi, chả tội gì, chưa kể độ mòn lốp, đường không được làm siêu cao đúng (bên lưng cao hơn bên bụng), đường trơn .v.v...
- Nếu đi đường miền núi, nhiều cua, lạ đường nên có vietmap, lí do ta có thể chủ động biết trước đường cong, hướng rẽ, cong gấp hay không gấp ... đặc biệt là khi đi trời tối - cái này em rất thích.
Em thích ý 2 của bác. Trời tối em cung bật Vietmap để biết trước các đoạn cua.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Cua thế này mới là chuẩn và an toàn, với điều kiện là tầm nhìn thoáng, không bị che khuất, em toàn đi thế. Các cụ lưu ý là chỉ phanh trước khi vào cua, khi đang cua thì hạn chế phanh tối đa.
Ảnh vừa rồi là ảnh xe chạy tay lái nghịch.Chuyển ngược lại mới đúng tay lái thuận





Nhìn thế này mới đúng.Các cụ nên xem lại cách chạy xe cho phù hợp
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh vừa rồi là ảnh xe chạy tay lái nghịch.Chuyển ngược lại mới đúng tay lái thuận





Nhìn thế này mới đúng.Các cụ nên xem lại cách chạy xe cho phù hợp
Cắt cua thế này, đi đường đèo núi bị khuất tầm nhìn, đối đầu không phải nghĩ. Đường giữa cánh đồng thì được.
 

bfdien

Xe buýt
Biển số
OF-64819
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
773
Động cơ
444,130 Mã lực
tư vấn : Đi chậm lại................
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
muốn ôm cua chuẩn phải biết được giới hạn của con xe đang đi và ước lượng độ cong độ ngiêng của cua để có tốc độ phù hợp,tránh phanh,đạp côn,giảm ga đột ngột khi vào cua,khi xe qua điểm giữa cua đệm ga tăng tốc là ổn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Cắt cua thế này, đi đường đèo núi bị khuất tầm nhìn, đối đầu không phải nghĩ. Đường giữa cánh đồng thì được.
Thế thì em mới nói cách dùng đi đêm và có gương cầu cụ

muốn ôm cua chuẩn phải biết được giới hạn của con xe đang đi và ước lượng độ cong độ ngiêng của cua để có tốc độ phù hợp,tránh phanh,đạp côn,giảm ga đột ngột khi vào cua,khi xe qua điểm giữa cua đệm ga tăng tốc là ổn

Nhưng phần lớn mọi người đều nghĩ xe nào cũng như xe nào vì nó có 4 bánh mà có nghĩ là xe có hoặc không có hệ thống cân bằng điện tử nó đều khác nhau đâu cụ.Chính vì ngay cái hiểu về xe không có nên nhiều cụ cứ nghĩ xe người ta chạy được thì xe mình cũng phải chạy được nên nhiều khi dở khóc dở cười cũng có
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì em mới nói cách dùng đi đêm và có gương cầu cụ
Đi đêm không mấy khi phóng nhanh ở đường đèo được , cũng không cần cắt cua. Ô tô đèn sáng đã đành, còn xe máy, xe đạp đèn yếu hoặc không đèn là đi toàn tập đấy. Kể cả có gương cầu, nếu cái xe ngược chiều hiện ra lù lù là về làn cũng luống cuống.
Đi đèo, nhất là chỗ che khuất, tuyệt đối không lấn cua. Cái hình cụ Tiger đưa là dành cho hội đua xe, chắc chắn ko có xe ngược chiều, và tốc độ luôn được ưu tiên số một.
 
Chỉnh sửa cuối:

singlish

Xe hơi
Biển số
OF-326157
Ngày cấp bằng
6/7/14
Số km
126
Động cơ
287,184 Mã lực
Nơi ở
hanoi
nói chung khi cua thì giảm tốc độ thì an toan hơn, cái này hơi tốn xăng 1 tý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top