[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,146
Động cơ
286,300 Mã lực
Tuổi
51
Chỉ cần khai thác hiệu quả triệt để con máy của anh tàu, doanh nghiệp ta đã kiếm khẳm tiền rồi
Học bò mới học đi rồi học chạy. Cái gì cũng cần có thời gian
Ở đây em ko nói về chuyện kiếm tiền, mà em nói về phần tư duy trong kỹ thuật công nghệ. Kiếm tiền thì doanh nghiệp ta vẫn làm xưa nay, nhưng đột phá về mặt tư duy thì e rằng ta chỉ tự sướng thôi !
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,404
Động cơ
257,412 Mã lực
Sao e chả thấy public thông tin đó ở đâu nhỉ
Hàng năm UNIDO đều có thống kê và phân loại các nước theo trình độ phát triển công nghiệp. Theo tiêu chuẩn quốc tế thì UNIDO chia các nước thành 5 nhóm, nhóm các nước công nghiệp có thu nhập cao, nhóm các nước công nghiệp có mức thu nhập trung bình, nhóm các nước đang công nghiệp hóa có mức thu nhập cao, nhóm các nước đang công nghiệp hóa có mức thu nhập trung bình và cuối cùng là nhóm các nước kém phát triển. Sự khác biệt giữa nước công nghiệp và nước đang công nghiệp hóa nằm ở chỗ nước công nghiệp có tỷ trọng công nghiệp chế biến chế tạo cao hơn công nghiệp khai thác mỏ và đã phát triển đầy đủ tất cả 23 ngành công nghiệp chế biến chế tạo chính. Theo danh sách của UNIDO năm 2024 thì Việt Nam nằm trong nhóm các nước công nghiệp có thu nhập trung bình.
Bên dưới là trích đoạn một số trang có liên quan trong ấn bản năm 2024 của UNIDO, một tổ chức thuộc Liên hiệp quốc. Nguồn này đáng tin cậy hơn so với các thông tin ngoài lề hoặc một vị nào đó không thuộc bộ chủ quản về công nghiệp phát biểu trên báo mạng.


Để tìm hiểu sâu hơn về bộ tiêu chí xếp hạng phân nhóm và chi tiết về các chỉ số, các cụ có thể tải cuốn này về đọc. Lưu ý, công nghiệp có tất cả 23 ngành chính và nhiều phân ngành. Ngành công nghiệp điện tử, bán dẫn thuộc nhóm ngành công nghệ cao, hiện Việt Nam xét về giá trị sản lượng thì cũng tạm được trong bảng xếp hạng thế giới, tuy nhiên chủ yếu vẫn do khối FDI chiếm vai trò chủ đạo, đó là điều mà doanh nghiệp nội cần cải thiện. Còn nhiều ngành khác, ví dụ xi măng, sắt thép, phân hóa học, gỗ, vật liệu xây dựng, đóng tàu, v.v. khối nội chiếm vai trò chủ lực và cũng có thứ hạng cao trên thế giới. Chẳng lẽ các ngành này không phải là công nghiệp và năng lực sản xuất yếu? Chủ trương thời gian tới là hướng đến nhóm các nước công nghiệp phát triển, tức là các ngành công nghiệp công nghệ cao chiếm vai trò chủ đạo và có giá trị sản lượng cao, ví dụ điện tử, bán dẫn, CNTT, thiết bị điện, robot , sinh học, dược phẩm, vật liệu kim loại đặc chủng...
Cái này không phải là em nói, mà là trung ương nói. Người ta chỉ không tuyên truyền rầm rộ thôi, nhưng cũng có tổng kết và đánh giá tương đối nghiêm túc.

Nghị quyết số 29 năm 2022
"Tuy nhiên, mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 không hoàn thành; tăng trưởng kinh tế không đạt mục tiêu chiến lược đề ra, tốc độ có xu hướng giảm dần theo chu kỳ 10 năm; có nguy cơ tụt hậu và rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Nội lực của nền kinh tế còn yếu, năng suất lao động thấp, chậm được cải thiện; năng lực độc lập, tự chủ thấp, phụ thuộc nhiều vào khu vực có vốn đầu tư nước ngoài; khu vực kinh tế tư nhân trong nước chưa đáp ứng được vai trò là một động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa; doanh nghiệp nhà nước còn nhiều hạn chế; đổi mới và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể còn nhiều khó khăn. "

Hôm học NQ ông Trần Anh Tuấn (lúc ấy là TB kinh tế) có trình bày kỹ hơn.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,155
Động cơ
196,178 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này không phải là em nói, mà là trung ương nói. Người ta chỉ không tuyên truyền rầm rộ thôi, nhưng cũng có tổng kết và đánh giá tương đối nghiêm túc.

Nghị quyết số 29 năm 2022
"Tuy nhiên, mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 không hoàn thành; tăng trưởng kinh tế không đạt mục tiêu chiến lược đề ra, tốc độ có xu hướng giảm dần theo chu kỳ 10 năm; có nguy cơ tụt hậu và rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Nội lực của nền kinh tế còn yếu, năng suất lao động thấp, chậm được cải thiện; năng lực độc lập, tự chủ thấp, phụ thuộc nhiều vào khu vực có vốn đầu tư nước ngoài; khu vực kinh tế tư nhân trong nước chưa đáp ứng được vai trò là một động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa; doanh nghiệp nhà nước còn nhiều hạn chế; đổi mới và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể còn nhiều khó khăn. "

Hôm học NQ ông Trần Anh Tuấn (lúc ấy là TB kinh tế) có trình bày kỹ hơn.
Nghĩa là vẫn đầu tầu là FDI kụ nhẩy
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Cái này không phải là em nói, mà là trung ương nói. Người ta chỉ không tuyên truyền rầm rộ thôi, nhưng cũng có tổng kết và đánh giá tương đối nghiêm túc.

Nghị quyết số 29 năm 2022
"Tuy nhiên, mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 không hoàn thành; tăng trưởng kinh tế không đạt mục tiêu chiến lược đề ra, tốc độ có xu hướng giảm dần theo chu kỳ 10 năm; có nguy cơ tụt hậu và rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Nội lực của nền kinh tế còn yếu, năng suất lao động thấp, chậm được cải thiện; năng lực độc lập, tự chủ thấp, phụ thuộc nhiều vào khu vực có vốn đầu tư nước ngoài; khu vực kinh tế tư nhân trong nước chưa đáp ứng được vai trò là một động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa; doanh nghiệp nhà nước còn nhiều hạn chế; đổi mới và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể còn nhiều khó khăn. "

Hôm học NQ ông Trần Anh Tuấn (lúc ấy là TB kinh tế) có trình bày kỹ hơn.
Nội dung cụ trích dẫn đúng rồi đó, không đạt được mục tiêu trở thành "nước công nghiệp theo hướng hiện đại", tức là nhóm các nước công nghiệp có thu nhập cao với các ngành được gọi là công nghệ cao. Còn việc trở thành "nước công nghiệp" thì đã đạt rồi. Ngay cả Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam đều cùng nhóm các nước công nghiệp có thu nhập trung bình, vẫn cần phải phấn đấu nhiều để lên được nhóm trên.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,926
Động cơ
811,002 Mã lực
Nói gì thì nói chứ ở mình làm vẫn khó như lên mây , làm doanh nghiệp buôn bán thì đơn giản chứ làm sản xuất tại mình khó đủ thứ từ vốn tới nhân công rồi các thể loại đè đầu .bank cũng cho vay doanh nghiệp sản xuất nhỏ rất ít muốn vay thì hỏi có đất thế chấp không . nói chung nói vậy chứ ai làm sản xuất nhỏ đều có câu cửa miệng giá như em ko làm đi buôn đất thì nhàn thân .
Hiện tại các DN nước ngoài ( FDI ) không được hoạt động kinh doanh đơn thuần ở thị trường VN nên các DN VN thuần kinh doanh thương mại không bị cạnh tranh ...nên các cụ mới cảm nhận là " làm doanh nghiệp buôn bán thì đơn giản chứ làm sản xuất tại mình khó đủ thứ ".
Trong tương lai, nếu CP VN "thả" cho các DN FDI được thành lập công ty hoạt động thuần thương mại ở VN thì em dự là các Cty thương mại tư nhân VN sẽ rất khó sống đấy.
=))
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,155
Động cơ
196,178 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện tại các DN nước ngoài ( FDI ) không được hoạt động kinh doanh đơn thuần ở thị trường VN nên các DN VN thuần kinh doanh thương mại không bị cạnh tranh ...nên các cụ mới cảm nhận là " làm doanh nghiệp buôn bán thì đơn giản chứ làm sản xuất tại mình khó đủ thứ ".
Trong tương lai, nếu CP VN "thả" cho các DN FDI được thành lập công ty hoạt động thuần thương mại ở VN thì em dự là các Cty thương mại tư nhân VN sẽ rất khó sống đấy.
=))
Chuẩn kụ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,484
Động cơ
571,491 Mã lực
Cụ nào hay thuê thợ sẽ hiểu nền SX nước nhà. Chúng ta phải lạc quan nhưng không tếu.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,404
Động cơ
257,412 Mã lực
Nội dung cụ trích dẫn đúng rồi đó, không đạt được mục tiêu trở thành "nước công nghiệp theo hướng hiện đại", tức là nhóm các nước công nghiệp có thu nhập cao với các ngành được gọi là công nghệ cao. Còn việc trở thành "nước công nghiệp" thì đã đạt rồi. Ngay cả Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam đều cùng nhóm các nước công nghiệp có thu nhập trung bình, vẫn cần phải phấn đấu nhiều để lên được nhóm trên.
Cái mục tiêu nguyên văn là "Đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại", được viết trong Báo cáo chính trị của Đại hội IX. Người ta đánh giá là đánh giá cái mục tiêu này, chứ không phải đánh giá mục tiêu chung chung không có gốc rễ.
 

koash

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
344
Động cơ
90,951 Mã lực
Tuổi
30
Công nghiệp Đức chết vì mất nguồn năng lượng giá rẻ của Nga nên giá thành cao, không thể cạnh tranh nên các NM thi nhau đóng cửa.
Nên nhớ Nga cũng từng là thị trường rất lớn của Đức.
Eu đã thua khi để nga đánh ukraine
Vốn, công nghệ, nhân tài chuồn hết sang mẽo
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Cái mục tiêu nguyên văn là "Đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại", được viết trong Báo cáo chính trị của Đại hội IX. Người ta đánh giá là đánh giá cái mục tiêu này, chứ không phải đánh giá mục tiêu chung chung không có gốc rễ.
Đó, sự khác nhau nằm ở "nước công nghiệp" và "nước công nghiệp theo hướng hiện đại". Nếu chỉ đọc lướt qua thì chúng ta thường nghĩ rằng chúng là một, nhưng đó là 2 nhóm hoàn toàn khác nhau như tôi đã chia sẻ từ tài liệu của UNIDO, Việt Nam hiện đang quá trình mong muốn chuyển dịch từ nhóm quốc gia màu xanh lục thẫm sang nhóm quốc gia có màu tím sẫm trên bản đồ của UNIDO, tức là nhóm các nước công nghiệp hiện đại có thu nhập cao. Tuy nhiên, mong muốn và chủ trương, chính sách chỉ là một phần mang tính hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Để đạt được thì định hướng chiến lược của chủ doanh nghiệp, năng lực nội tại của doanh nghiệp và năng lực người lao động, cũng như việc đáp ứng các nhu cầu của thị trường và khách hàng mới là yếu tố quyết định. Trong đó, yếu tố sự ủng hộ của người tiêu dùng, khách hàng, thị trường mới là điều kiện sống còn. Doanh nghiệp có năng lực và công suất sản xuất tốt đến mấy mà không tiêu thụ được sản phẩm thì cũng đâu dám đầu tư mở rộng sản xuất. Đó chính là khó khăn lớn nhất đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi cạnh tranh với các thương hiệu ngoại. Cứ nhìn ô tô Vinfast, máy kéo nông nghiệp VEAM và Thaco và rất nhiều sản phẩm khác, việc cạnh tranh và giành thị phần không dễ dàng chút nào khi tâm lý người Việt vẫn luôn ưu tiên hàng ngoại. Nhưng, cũng thấy được trong nhiều năm qua, dần dần các sản phẩm nội địa đã từng bước dành được thị phần. Riêng trong ngành công nghiệp ô tô, những tháng gần đây, sản phẩm của Vinfast ngày càng nhiều hơn trên đường phố, đến cả VF3 cũng đã gặp rất nhiều trên đường đi làm hàng ngày, đó là một trong các tín hiệu để có thể hi vọng ở những năm tới
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,032
Động cơ
131,106 Mã lực
Gỗ nhựa spc ở Vn đóng góp mỗi nhân công và bột đá cụ ah. Rẻ nhất trong phần nguyên liệu. Còn lại nhập hết. Bên e đang cấp nguyên liệu đc mấy nhà spc này . Ngành spc ko biết đc 5 nhà đạt 100 củ trum ko?
Bột đá CaC03 trông vậy nhưng khó làm phết, không phải cứ đưa đá cục vào máy nghiền là ra đâu. Nếu dễ thế thì tụi Omya, Imerys,....đã không có lịch sử hàng trăm năm, mở rộng cứ điểm sản xuất khắp thế giới, ở các nước có nguồn tài nguyên dồi dào, trong đó có VN.
 
  • Vodka
Reactions: wiv

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,466
Động cơ
502,014 Mã lực
Bột đá CaC03 trông vậy nhưng khó làm phết, không phải cứ đưa đá cục vào máy nghiền là ra đâu. Nếu dễ thế thì tụi Omya, Imerys,....đã không có lịch sử hàng trăm năm, mở rộng cứ điểm sản xuất khắp thế giới, ở các nước có nguồn tài nguyên dồi dào, trong đó có VN.
Nói chung vấn đề thương mại thì dân Việt có thể 'sánh vai" chứ SX còn rất nhiều khó khăn: làm chủ công nghệ, nguồn nguyên VL, nhân lực, chất lượng SP, rồi thị trường .... Chỉ khi SX mà dân trong nước dùng OK và XK ra NN được thì mới có thể vươn mình được. Còn đi làm thuê thì ráo mồ hôi là hết
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,487
Động cơ
429,819 Mã lực
Chúng ta về cơ bản là không có đặc tính tò mò khoa học, hầu như thế hệ cháu loanh quanh không thấy mấy ai tháo các sản phẩm nhập về ra nghiên cứu xem nó tạo ra như thế nào, có cách nào bắt chước ở mức nào đó không?
Cháu sang tàu khựa, công ty hay xưởng của các bạn be bé cũng đầy các lab nhỏ để mổ xẻ thiết bị, mày mò thử nghiệm.
Thời gian đâu! Phân lô Hoài Đức cuối tuần tới đấu giá rồi, không xuống đi nhậu với đội địa chính đi còn ngồi đấy táy máy!
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,487
Động cơ
429,819 Mã lực
Lý do gì thì cũng quay về 1 chỗ duy nhất: nhà ta chỉ biết đi sau thiên hạ, chứ kêu đi trước tiên phong là sợ run lên !

Và tại sao ko dám đi trước ? Như em đã còm, kiến thức khoa học kỹ thuật đã không bằng người ta, lại bị ràng buộc bởi nhiều cách suy nghĩ quan niệm cổ lỗ. Sự suy nghĩ logic sáng tạo là cái gì đó mà có vẻ đã bị giết ngay từ trong trường đại học.

Và em đã gặp chuyện này ở những cty VN lớn hàng đầu của 1 ngành công nghiệp. Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng không dám làm !

Thỉnh thoảng nhà ta cũng xuất hiện người này người kia làm được những thứ không ai ngờ, mặc dù không học hành bao nhiêu. Đối với em thì lời giải thích đơn giản: mấy bạn đó có học đại học đâu, nên khả năng sáng tạo vẫn ... còn sống ! Hehehe...

Quan điểm cá nhân em, dựa trên những gì em đã gặp trên bước đường đi bán hàng !
Cần gì đâu xa, đi mấy cái triển lãm máy với kỹ thuật VN xem toàn là các bên nhập tàu về bán lại. Em mang cả slide vấn đề đến giải thích để tìm hướng thì chả ai quan tâm, chỉ hót như sáo bảo anh đợi em về xem bên hãng có hàng gì. Con người nhìn chung thiếu độ sâu, thích hớt váng là chính. Cũng chả sai vì chính sách không có.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,720
Động cơ
592,292 Mã lực
Cần gì đâu xa, đi mấy cái triển lãm máy với kỹ thuật VN xem toàn là các bên nhập tàu về bán lại. Em mang cả slide vấn đề đến giải thích để tìm hướng thì chả ai quan tâm, chỉ hót như sáo bảo anh đợi em về xem bên hãng có hàng gì. Con người nhìn chung thiếu độ sâu, thích hớt váng là chính. Cũng chả sai vì chính sách không có.
Em nghe mấy anh có nghiệp vụ đi TL QP vừa rồi về kể chuyện mà "buồn cười". Công nhận mình sáng tạo nhiều thứ nhưng chỉ vỏ bên ngoài, bên trong là của các bạn hết
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,856
Động cơ
803,056 Mã lực
Đó, sự khác nhau nằm ở "nước công nghiệp" và "nước công nghiệp theo hướng hiện đại". Nếu chỉ đọc lướt qua thì chúng ta thường nghĩ rằng chúng là một, nhưng đó là 2 nhóm hoàn toàn khác nhau như tôi đã chia sẻ từ tài liệu của UNIDO, Việt Nam hiện đang quá trình mong muốn chuyển dịch từ nhóm quốc gia màu xanh lục thẫm sang nhóm quốc gia có màu tím sẫm trên bản đồ của UNIDO, tức là nhóm các nước công nghiệp hiện đại có thu nhập cao. Tuy nhiên, mong muốn và chủ trương, chính sách chỉ là một phần mang tính hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Để đạt được thì định hướng chiến lược của chủ doanh nghiệp, năng lực nội tại của doanh nghiệp và năng lực người lao động, cũng như việc đáp ứng các nhu cầu của thị trường và khách hàng mới là yếu tố quyết định. Trong đó, yếu tố sự ủng hộ của người tiêu dùng, khách hàng, thị trường mới là điều kiện sống còn. Doanh nghiệp có năng lực và công suất sản xuất tốt đến mấy mà không tiêu thụ được sản phẩm thì cũng đâu dám đầu tư mở rộng sản xuất. Đó chính là khó khăn lớn nhất đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi cạnh tranh với các thương hiệu ngoại. Cứ nhìn ô tô Vinfast, máy kéo nông nghiệp VEAM và Thaco và rất nhiều sản phẩm khác, việc cạnh tranh và giành thị phần không dễ dàng chút nào khi tâm lý người Việt vẫn luôn ưu tiên hàng ngoại. Nhưng, cũng thấy được trong nhiều năm qua, dần dần các sản phẩm nội địa đã từng bước dành được thị phần. Riêng trong ngành công nghiệp ô tô, những tháng gần đây, sản phẩm của Vinfast ngày càng nhiều hơn trên đường phố, đến cả VF3 cũng đã gặp rất nhiều trên đường đi làm hàng ngày, đó là một trong các tín hiệu để có thể hi vọng ở những năm tới
Cái gì cũng cần 3 ngôi "Thiên Thời Địa Lợi Nhân Hòa". Hội đủ mới nên thành quả.
Khổng Minh còn phải chờ gió đông.
 

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,538
Động cơ
389,431 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Các cụ làm ngành may mặc cho em hỏi lĩnh vực này của Việt Nam mình hiện tại ổn không? Vì khoảng nửa năm nay em thấy đồ quần áo, giầy dép không còn nhiều made in Việt Nam nữa.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,812
Động cơ
1,186,117 Mã lực
Các cụ làm ngành may mặc cho em hỏi lĩnh vực này của Việt Nam mình hiện tại ổn không? Vì khoảng nửa năm nay em thấy đồ quần áo, giầy dép không còn nhiều made in Việt Nam nữa.
Ngành may mặc bị dính đòn mấy năm Covid thôi cụ, hiện tại thì có đơn hàng ổn định cụ ạ.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,231
Động cơ
375,686 Mã lực
Tuổi
58
Chúng ta về cơ bản là không có đặc tính tò mò khoa học, hầu như thế hệ cháu loanh quanh không thấy mấy ai tháo các sản phẩm nhập về ra nghiên cứu xem nó tạo ra như thế nào, có cách nào bắt chước ở mức nào đó không?
Cháu sang tàu khựa, công ty hay xưởng của các bạn be bé cũng đầy các lab nhỏ để mổ xẻ thiết bị, mày mò thử nghiệm.
Không có đam mê nghiên cứu sáng tạo, làm gì đầu tiên cũng nghĩ đến xiền hẵng, thích ăn sẫn và chém gió ào ào là...tố chất hehe.
Hai người sáng lập GG, ban đầu thấy mảng tìm kiếm thông tin...rất hay ho, họ lao vào nghiên cứu phát triển nó với niềm đam mê cháy bỏng, không hề nghĩ đến nó sẽ kiếm được xiền hay không, cũng chưa biết nó sẽ kiếm tiền như nào.
Sản phẩm ngon thì tiền sẽ tự đến. Vậy họ mới thành công.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,812
Động cơ
1,186,117 Mã lực
Cách đây vài tháng, sau khi cụ TL lên thì anh V cùng 1 số anh chị khác có kiến nghị với chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, CNHT,... Cách đây tầm 2 tuần thì VOV- đài tiếng nói Việt Nam lên bài liên tục về chủ đề này, mời khá nhiều các ban bệ từ cục công nghiệp thuộc bộ công thương rồi hiệp hội công nghiệp hỗ trợ (VAS) cho đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ nói lên những khó khăn chung của ngành như vốn, đất đai, công nghệ, thị trường,... và đưa ra giải pháp. Và gần đây nhất ngày 15/1 thì chính cụ tổng đương nhiệm lên xác nhận thực tế phũ phàng về ngành công nghiệp hỗ trợ, nội địa trong nước và có những định hướng trong tương lai. Mọi con đường đều chỉ về 1 điểm rồi nếu không có quá nhiều xáo trộn về nhân sự trong năm nay thì iem nghĩ sang năm 2026 sẽ có những thay đổi lớn mang tính tích cực cho doanh nghiệp nội địa và nền công nghiệp nước nhà!
Nếu là doanh nghiệp chỉ bán hàng trong nước thì OK, nhưng nếu là doanh nghiệp xuất khẩu thì sẽ bị vướng với các vụ kiện chống bán phá giá của Mỹ , EU....Vì dở cái là thằng Mẽo nó chưa công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, nên khi soi giá nó toàn lấy giá Bangladesh ra làm giá tham chiếu, mà bên Bangladesh giá nhân công lại quá bèo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top