[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,797
Động cơ
775,450 Mã lực
Cụ tư duy như thời bao cấp vậy. Lại "giao cho" ....nghĩa là sao ?
Có ai cấm Viettel SX cái đó đâu ?
Sao Viettel không làm? Hay Viettel chưa nghĩ ra chiến lược là làm cái đó ? Viettel cũng là 1 Tập đoàn lớn, tự chủ kinh doanh chứ có phải chờ ai "giao cho" mới làm đâu ???!!! ....bây giờ đã có Vin làm....giờ cụ lại nói vuốt đuôi "giao cho" ? Ai "giao cho" ? Và giao thế Viettel có nhận cái "giao cho" đó không ?

Hiện tại có dự án ĐSCT Bắc - Nam đó.....cụ đứng ra "giao cho" Viettel làm đi xem họ có nhận làm không ?
=))
Rất nhiều cụ mở miệng là chê bai mô hình bao cấp, xin cho nhưng tư duy lại rặt xin, giao cho.
Thế thì cạnh tranh bằng đầu..gối rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,114
Động cơ
210,189 Mã lực
Tuổi
45
Ví dụ Đường kính ta ăn, bác ạ.
Có quota, đủ loại thuế, vận tải lậu từ Thailand qua Laos/Cambodia sang Việt Nam, và đủ thứ chính phí + phụ phí.
Và nó cạnh tranh ngon lành Đường nội địa.
Nói mà không thấy mình đanh đá tý nào rằng ngành mia đường là ng u nhất trong các thể loại ng u ạ
Đất đai dù không quá rộng nhưng không thiếu. Giống phân nước thuốc bảo vệ.... không hề bị hạn chế bởi "không mua được công nghệ lõi". Trang thiết bị dây chuyền SX không đặc thù, đắt đỏ, phụ thuộc hoàn toàn. Chất lượng không bị kiểm soát quá chặt chẽ. Chất xả thải không bị bắt xử lý khó khăn đắt đỏ...
Vậy mà đường làm ra vẫn bị giá cao ngất ngưởng, mẫu mã không bằng, cảm quan thua xa đường nhập ngoại.
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
181
Động cơ
16,513 Mã lực
Tuổi
53
Đấy là góc nhìn của các anh
Người ta đưa ra sự thật thì các anh nói để dìm hàng.
Không lẽ a dua theo để ngạo nghễ????
Một nửa sự thật chưa phải là sự thật, nữa là trích đoạn hoặc cắt cúp mà không đặt trong bối cảnh và ý nghĩa tổng thể. Cả bài phát biểu rất dài tại Diễn đàn công nghệ số, mở đầu bằng sự đánh giá cao công sức, sự nỗ lực của các doanh nghiệp và người lao động Việt Nam, những điều đã đạt được trong nhiều năm. Chỉ đến phần tuy nhiên thì Chủ tịch mới chia sẻ thẳng thắn các điểm còn tồn tại, còn yếu kém trong lĩnh vực liên quan đến chủ đề của diễn đàn. Phần cuối bài phát biểu, Chủ tịch cũng nêu lên một loạt các chủ trương, giải pháp chính của nhà nước để phát triển lĩnh vực công nghệ số. Cùng một nguồn thông tin, người tích cực và lạc quan sẽ nhìn tổng thể, điểm mạnh, điểm yếu được nêu ra, đặc biệt sẽ đọc kỹ các định hướng, chủ trương, giải pháp được gợi ý ở phần cuối bài phát biểu. Cũng nguồn thông tin đó, người tiêu cực sẽ chỉ quan tâm đến nội dung nào nói lên các vấn đề, các tồn tại yếu kém, chỉ trích đoạn phần đó, xoáy sâu vào đó để chê trách, nhưng lại chẳng cần quan tâm gì đến các giải pháp được Chủ tịch đưa ra. Âu cũng là góc nhìn của mỗi người và nó phản ánh quan điểm, tính cách của mỗi người. Chê bai, trách móc, đổ lỗi bao giờ cũng dễ hơn nhiều so với nhìn nhận chính xác ưu nhược điểm, tìm kiếm và thực hiện giải pháp. Tuy nhiên, đã là quán cà phê Otofun thì chủ yếu là chia sẻ, tán gẫu, chém gió đúng tính chất vui là chính. Tìm được các điểm gì đó trong cuộc sống để chê bai cũng là một cách rất tốt để giải tỏa các bức xúc, ấm ức bên trong nội tâm của nhiều người. Còn mấy cụ trong lòng lúc nào cũng vui vẻ, tinh thần lạc quan, cuộc sống và công việc ít gặp khó khăn trắc trở thì có vẻ lại hay nhìn mọi thứ tươi sáng hơn, tích cực hơn và thích khen nhiều hơn. Vài lời chém gió lúc rảnh rỗi, mong cụ không chấp nhặt kẻ buôn chữ này nhé ;)
Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Tô Lâm được đăng tại đây và nếu đọc cả bài thì ý nghĩa có lẽ sẽ khác nhiều. Và toàn bộ bài phát biểu này mới có thể coi là sự thật, chứ không phải trích đoạn do ai đó đăng lên quán cà phê Otf.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,327
Động cơ
209,679 Mã lực
Một nửa sự thật chưa phải là sự thật, nữa là trích đoạn hoặc cắt cúp mà không đặt trong bối cảnh và ý nghĩa tổng thể. Cả bài phát biểu rất dài tại Diễn đàn công nghệ số, mở đầu bằng sự đánh giá cao công sức, sự nỗ lực của các doanh nghiệp và người lao động Việt Nam, những điều đã đạt được trong nhiều năm. Chỉ đến phần tuy nhiên thì Chủ tịch mới chia sẻ thẳng thắn các điểm còn tồn tại, còn yếu kém trong lĩnh vực liên quan đến chủ đề của diễn đàn. Phần cuối bài phát biểu, Chủ tịch cũng nêu lên một loạt các chủ trương, giải pháp chính của nhà nước để phát triển lĩnh vực công nghệ số. Cùng một nguồn thông tin, người tích cực và lạc quan sẽ nhìn tổng thể, điểm mạnh, điểm yếu được nêu ra, đặc biệt sẽ đọc kỹ các định hướng, chủ trương, giải pháp được gợi ý ở phần cuối bài phát biểu. Cũng nguồn thông tin đó, người tiêu cực sẽ chỉ quan tâm đến nội dung nào nói lên các vấn đề, các tồn tại yếu kém, chỉ trích đoạn phần đó, xoáy sâu vào đó để chê trách, nhưng lại chẳng cần quan tâm gì đến các giải pháp được Chủ tịch đưa ra. Âu cũng là góc nhìn của mỗi người và nó phản ánh quan điểm, tính cách của mỗi người. Chê bai, trách móc, đổ lỗi bao giờ cũng dễ hơn nhiều so với nhìn nhận chính xác ưu nhược điểm, tìm kiếm và thực hiện giải pháp. Tuy nhiên, đã là quán cà phê Otofun thì chủ yếu là chia sẻ, tán gẫu, chém gió đúng tính chất vui là chính. Tìm được các điểm gì đó trong cuộc sống để chê bai cũng là một cách rất tốt để giải tỏa các bức xúc, ấm ức bên trong nội tâm của nhiều người. Còn mấy cụ trong lòng lúc nào cũng vui vẻ, tinh thần lạc quan, cuộc sống và công việc ít gặp khó khăn trắc trở thì có vẻ lại hay nhìn mọi thứ tươi sáng hơn, tích cực hơn và thích khen nhiều hơn. Vài lời chém gió lúc rảnh rỗi, mong cụ không chấp nhặt kẻ buôn chữ này nhé ;)
Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Tô Lâm được đăng tại đây và nếu đọc cả bài thì ý nghĩa có lẽ sẽ khác nhiều. Và toàn bộ bài phát biểu này mới có thể coi là sự thật, chứ không phải trích đoạn do ai đó đăng lên quán cà phê Otf.
Đấy là cách hành văn xưa nay nó thế. Cụ đọc Nghị quyết đại hội VI năm 1986 cũng mở đầu là "đã đạt những thành tựu quan trọng", sau đó mới là nhìn thẳng vào hiện thực.

Nếu như cụ ở trong môi trường chính trị đủ lâu, cụ cũng sẽ biết là đoạn đầu chẳng mấy quan trọng. Quan trọng nhất, cốt lõi nhất là những gì nằm sau cái chữ "Tuy nhiên".

Kiểu như:

- Đ/c A là đồng chí rất tốt, lập trường vững vàng, học hành nước ngoài bài bản, ngoại ngữ thành thạo. Tuy nhiên, đ/c A còn quá trẻ, chưa trải qua nhiều vị trí, anh em còn một số ý kiến tâm tư, cần bồi dưỡng thêm và sẽ xem xét vào lần tiếp theo.



- Đ/c B mặc dù cũng có một số hạn chế, tuy nhiên lại có kinh nghiệm công tác phong phú, kinh qua nhiều vị trí, có uy tín với đồng nghiệp và các đơn vị khác, tôi thấy có thể đảm đương ngay vị trí này.

Nó khác nhau như thế đấy.
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
892
Động cơ
192,648 Mã lực
Thu

Thực ra thì môi trường cho sản xuất kinh doanh giờ cũng không quá tệ các cụ ợ. Những vấn đề chính nó nàm ở chỗ khác:

- Chi phí tài chính: gần như 100% các doanh nghiệp sản xuất phải đi vay, mà chi phí vay vốn ở VN quá cao, không phù hợp cho đầu tư sản xuất.

- Doanh nghiệp sản xuất Việt nam tham gia vào thị trường quá muộn, khi các công nghệ nói chung đã rất hoàn thiện, nên các sản phẩm trên thị trường đều tốt, đẹp và rẻ (đặc biệt hàng TQ). Với tư cách nhà cung cấp mới thì hàng phải rẻ hơn nhưng chất lượng không kém hơn, cái đó nói chung vượt tầm các nhà sản xuất mới của VN.

- (Tiếp ý trên) Với sản xuất thì cốt tử là công nghệ và bí quyết sản xuất. Cái này người VN nói chung không có năng khiếu, còn bảo mua của nước ngoài thì rất khó. Các nước đi trước hiện nay đều giữ rất chặt công nghệ, không chuyển giao.

- VN nằm ngay cạnh Trung quốc, là nước sản xuất nhanh nhiều tốt rẻ nhất thế giới hiện nay, trong khi do hội nhập mà hầu hết các dòng thuế nhập khẩu với hàng TQ đã hạ xuống bằng 0 hoặc chỉ vài %. Trong điều kiện đó các nhà sản xuất VN không thể cạnh tranh được.
Các nước tư bản điển hình là Mỹ Nhật đang muốn di chuyển nhiều nhà máy ra khỏi Tàu. Đồng thời cũng ko muốn nhập hàng và các linh kiện của Tàu. Tưởng là dễ dàng, nhưng Tàu lại chơi bài di chuyển các nhà máy sang Asean, sản xuất ào ào, đóng mác asean bán lại cho Mỹ Nhật và các nước tư bản khác.Vậy kế này gọi là gì các cụ, có liên quan đến thớt hiện tại không?:-?
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
181
Động cơ
16,513 Mã lực
Tuổi
53
Đấy là cách hành văn xưa nay nó thế. Cụ đọc Nghị quyết đại hội VI năm 1986 cũng mở đầu là "đã đạt những thành tựu quan trọng", sau đó mới là nhìn thẳng vào hiện thực.

Nếu như cụ ở trong môi trường chính trị đủ lâu, cụ cũng sẽ biết là đoạn đầu chẳng mấy quan trọng. Quan trọng nhất, cốt lõi nhất là những gì nằm sau cái chữ "Tuy nhiên".

Kiểu như:

- Đ/c A là đồng chí rất tốt, lập trường vững vàng, học hành nước ngoài bài bản, ngoại ngữ thành thạo. Tuy nhiên, đ/c A còn quá trẻ, chưa trải qua nhiều vị trí, cần bồi dưỡng thêm và sẽ xem xét vào lần tiếp theo.



- Đ/c B mặc dù cũng có một số hạn chế, tuy nhiên lại có kinh nghiệm công tác phong phú, kinh qua nhiều vị trí, có uy tín với đồng nghiệp và các đơn vị khác, tôi thấy có thể đảm đương ngay vị trí này.

Nó khác nhau như thế đấy.
Thực ra, với cách nhìn của doanh nghiệp thì tôi lại quan tâm đến phần cuối trong bài phát biểu nhiều hơn, vì nó tập trung các chủ trương, quan điểm, giải pháp của nhà nước. Qua đó, nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực có liên quan sẽ nhận định được môi trường kinh doanh bên ngoài như thế nào để có hướng đầu tư và kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, các chính sách của nhà nước sẽ tạo ra cơ hội, thách thức gì đối với doanh nghiệp khi hoạch định chiến lược sản xuất kinh doanh. Nhìn nhận được các khiếm khuyết hay nhược điểm chỉ có giá trị nếu như từ đó phân tích được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề để tìm ra giải pháp có lợi nhất.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,327
Động cơ
209,679 Mã lực
Các nước tư bản điển hình là Mỹ Nhật đang muốn di chuyển nhiều nhà máy ra khỏi Tàu. Đồng thời cũng ko muốn nhập hàng và các linh kiện của Tàu. Tưởng là dễ dàng, nhưng Tàu lại chơi bài di chuyển các nhà máy sang Asean, sản xuất ào ào, đóng mác asean bán lại cho Mỹ Nhật và các nước tư bản khác.Vậy kế này gọi là gì các cụ, có liên quan đến thớt hiện tại không?:-?
Mỹ cũng khôn lắm cụ. Cụ có thấy mấy nước như Mexico, El Salvador dạo này đột nhiên tích cực diệt trừ các băng đảng tội phạm không, làm sao mà 10 năm trước diệt trừ băng đảng chẳng có kết quả, mà nay lại có vẻ rất thành công? Đây chính là cách để chuẩn bị tăng cường sản xuất ngay từ Trung và Nam Mỹ, vì tội phạm băng đảng hoành hành thì không có lợi cho việc làm ăn kinh tế đàng hoàng.

Cái này cũng là một nỗi đau lớn của khu vực Trung và Nam Mỹ, khi tình hình các nước này bị Mỹ thao túng nghiêm trọng. Bản chất đám băng đảng cũng có dây mơ rễ má sâu xa với CIA thôi, là cánh tay vừa giúp CIA rửa tiền, vừa để thao túng an ninh và xã hội các nước này. Đến khi Mỹ cần các nước này ổn định thì họ lại có thể trấn áp tội phạm rất hiệu quả.

Nhưng em chỉ bàn đến đây thôi nhé, kẻo lệch thớt.
 

michaeldoan

Đi bộ
Biển số
OF-803486
Ngày cấp bằng
4/2/22
Số km
4
Động cơ
15,557 Mã lực
Mỹ cũng khôn lắm cụ. Cụ có thấy mấy nước như Mexico, El Salvador dạo này đột nhiên tích cực diệt trừ các băng đảng tội phạm không, làm sao mà 10 năm trước diệt trừ băng đảng chẳng có kết quả, mà nay lại có vẻ rất thành công? Đây chính là cách để chuẩn bị tăng cường sản xuất ngay từ Trung và Nam Mỹ, vì tội phạm băng đảng hoành hành thì không có lợi cho việc làm ăn kinh tế đàng hoàng.

Cái này cũng là một nỗi đau lớn của khu vực Trung và Nam Mỹ, khi tình hình các nước này bị Mỹ thao túng nghiêm trọng. Bản chất đám băng đảng cũng có dây mơ rễ má sâu xa với CIA thôi, là cánh tay vừa giúp CIA rửa tiền, vừa để thao túng an ninh và xã hội các nước này. Đến khi Mỹ cần các nước này ổn định thì họ lại có thể trấn áp tội phạm rất hiệu quả.

Nhưng em chỉ bàn đến đây thôi nhé, kẻo lệch thớt.
Cụ có chứng minh băng đảng này có liên quan đến cia ko
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,858
Động cơ
85,030 Mã lực
Các nước tư bản điển hình là Mỹ Nhật đang muốn di chuyển nhiều nhà máy ra khỏi Tàu. Đồng thời cũng ko muốn nhập hàng và các linh kiện của Tàu. Tưởng là dễ dàng, nhưng Tàu lại chơi bài di chuyển các nhà máy sang Asean, sản xuất ào ào, đóng mác asean bán lại cho Mỹ Nhật và các nước tư bản khác.Vậy kế này gọi là gì các cụ, có liên quan đến thớt hiện tại không?:-?
Kế này giống ve sầu thoát xác thì phải ?.
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
264
Động cơ
11,157 Mã lực
Tuổi
30
Một nửa sự thật chưa phải là sự thật, nữa là trích đoạn hoặc cắt cúp mà không đặt trong bối cảnh và ý nghĩa tổng thể. Cả bài phát biểu rất dài tại Diễn đàn công nghệ số, mở đầu bằng sự đánh giá cao công sức, sự nỗ lực của các doanh nghiệp và người lao động Việt Nam, những điều đã đạt được trong nhiều năm. Chỉ đến phần tuy nhiên thì Chủ tịch mới chia sẻ thẳng thắn các điểm còn tồn tại, còn yếu kém trong lĩnh vực liên quan đến chủ đề của diễn đàn. Phần cuối bài phát biểu, Chủ tịch cũng nêu lên một loạt các chủ trương, giải pháp chính của nhà nước để phát triển lĩnh vực công nghệ số. Cùng một nguồn thông tin, người tích cực và lạc quan sẽ nhìn tổng thể, điểm mạnh, điểm yếu được nêu ra, đặc biệt sẽ đọc kỹ các định hướng, chủ trương, giải pháp được gợi ý ở phần cuối bài phát biểu. Cũng nguồn thông tin đó, người tiêu cực sẽ chỉ quan tâm đến nội dung nào nói lên các vấn đề, các tồn tại yếu kém, chỉ trích đoạn phần đó, xoáy sâu vào đó để chê trách, nhưng lại chẳng cần quan tâm gì đến các giải pháp được Chủ tịch đưa ra. Âu cũng là góc nhìn của mỗi người và nó phản ánh quan điểm, tính cách của mỗi người. Chê bai, trách móc, đổ lỗi bao giờ cũng dễ hơn nhiều so với nhìn nhận chính xác ưu nhược điểm, tìm kiếm và thực hiện giải pháp. Tuy nhiên, đã là quán cà phê Otofun thì chủ yếu là chia sẻ, tán gẫu, chém gió đúng tính chất vui là chính. Tìm được các điểm gì đó trong cuộc sống để chê bai cũng là một cách rất tốt để giải tỏa các bức xúc, ấm ức bên trong nội tâm của nhiều người. Còn mấy cụ trong lòng lúc nào cũng vui vẻ, tinh thần lạc quan, cuộc sống và công việc ít gặp khó khăn trắc trở thì có vẻ lại hay nhìn mọi thứ tươi sáng hơn, tích cực hơn và thích khen nhiều hơn. Vài lời chém gió lúc rảnh rỗi, mong cụ không chấp nhặt kẻ buôn chữ này nhé ;)
Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Tô Lâm được đăng tại đây và nếu đọc cả bài thì ý nghĩa có lẽ sẽ khác nhiều. Và toàn bộ bài phát biểu này mới có thể coi là sự thật, chứ không phải trích đoạn do ai đó đăng lên quán cà phê Otf.
Qua ngài tbt thì là nhìn vào sự thật
Trước đây ở thớt về Thailand tôi thấy 1 số lực lượng ngạo mạn cỡ nào dù mình vẫn thua kém họ
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
264
Động cơ
11,157 Mã lực
Tuổi
30
Các nước tư bản điển hình là Mỹ Nhật đang muốn di chuyển nhiều nhà máy ra khỏi Tàu. Đồng thời cũng ko muốn nhập hàng và các linh kiện của Tàu. Tưởng là dễ dàng, nhưng Tàu lại chơi bài di chuyển các nhà máy sang Asean, sản xuất ào ào, đóng mác asean bán lại cho Mỹ Nhật và các nước tư bản khác.Vậy kế này gọi là gì các cụ, có liên quan đến thớt hiện tại không?:-?
Âu Mỹ bọn nó biết và rất rõ
Nhưng cụ tưởng mỗi lần chuyển nhà máy là dễ dàng, nguồn lực tốn kém kinh khủng và phát sinh nhiều rủi ro. Và điều này nó làm suy yếu các nhà sản xuất Trung Quốc dần dần, mà vẫn duy trì được nguồn cung cấp hàng hóa giá rẻ
Thòng lọng đang tìm cách dần siết chặt, nhưng khả năng sản xuất của các doanh nghiệp trung là cực kỳ tốt
Trong cuộc chiến này, nước mỹ cũng rất cân não chứ không dễ dàng gì. Còn liên âu đang bị tụt lại phía sau
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
181
Động cơ
16,513 Mã lực
Tuổi
53
Kế này giống ve sầu thoát xác thì phải ?.
Đúng là kế đó cụ à. Ngay từ thời đầu những năm 2000 cũng đã có khá nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất hàng xuất khẩu đã chuyển dịch nhà máy từ Hàn Quốc và Trung Quốc sang Việt Nam khi Mỹ áp thuế cao hơn lên hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc. Họ sang Việt Nam để có C/O do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cấp để được hưởng mức thuế xuất khẩu bằng 0 từ Việt Nam và thuế nhập khẩu thấp hơn. Tuy nhiên, cũng nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong vấn đề cấp C/O do chỉ thực hiện một số công đoạn cuối, buộc phải chuyển sang thêm máy móc thiết bị và thêm công đoạn trong dây chuyền sản xuất để đáp ứng điều kiện được cấp C/O
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,890
Động cơ
919,718 Mã lực
Có cháu gì GenZ bên Anh trai say hi còn đứng giữa sân khâu hô to, dõng dạc là “mẹ có thấy con bỏ học sớm là đúng chưa” mới ghê.
Nó đi hát thì học toán lý hóa sinh làm gì cho mệt. Tuy nhiên ở chỗ công cộng mà phát ngôn thế là không nên.
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
892
Động cơ
192,648 Mã lực
Âu Mỹ bọn nó biết và rất rõ
Nhưng cụ tưởng mỗi lần chuyển nhà máy là dễ dàng, nguồn lực tốn kém kinh khủng và phát sinh nhiều rủi ro. Và điều này nó làm suy yếu các nhà sản xuất Trung Quốc dần dần, mà vẫn duy trì được nguồn cung cấp hàng hóa giá rẻ
Thòng lọng đang tìm cách dần siết chặt, nhưng khả năng sản xuất của các doanh nghiệp trung là cực kỳ tốt
Trong cuộc chiến này, nước mỹ cũng rất cân não chứ không dễ dàng gì. Còn liên âu đang bị tụt lại phía sau
Thế "nằm vùng" hoặc nằm gần biên giới thì có tốn kém gì ko cụ.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,858
Động cơ
85,030 Mã lực
Giờ mới là 1 chút hình thức thôi cụ, phải chờ hết kì đại hội năm sau
ĐH tới đây chắc vẫn bộ khung này thôi, chắc có thay đổi thì ở BQP. Tứ trụ thì vẫn những người đó, tả hữu trợ giúp có TAX, LTQ, NDN.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,797
Động cơ
775,450 Mã lực
Đấy là cách hành văn xưa nay nó thế. Cụ đọc Nghị quyết đại hội VI năm 1986 cũng mở đầu là "đã đạt những thành tựu quan trọng", sau đó mới là nhìn thẳng vào hiện thực.

Nếu như cụ ở trong môi trường chính trị đủ lâu, cụ cũng sẽ biết là đoạn đầu chẳng mấy quan trọng. Quan trọng nhất, cốt lõi nhất là những gì nằm sau cái chữ "Tuy nhiên".

Kiểu như:

- Đ/c A là đồng chí rất tốt, lập trường vững vàng, học hành nước ngoài bài bản, ngoại ngữ thành thạo. Tuy nhiên, đ/c A còn quá trẻ, chưa trải qua nhiều vị trí, anh em còn một số ý kiến tâm tư, cần bồi dưỡng thêm và sẽ xem xét vào lần tiếp theo.



- Đ/c B mặc dù cũng có một số hạn chế, tuy nhiên lại có kinh nghiệm công tác phong phú, kinh qua nhiều vị trí, có uy tín với đồng nghiệp và các đơn vị khác, tôi thấy có thể đảm đương ngay vị trí này.

Nó khác nhau như thế đấy.
Lần này cách nói của 1st person khác trước xa. Không ề à từ chương.
Nói kiểu cáo thị răn chúng, liệu thần hồn mà làm. Không làm được, cho xuống lòng đường (ùn tắc chết mẹ...).
Mặt khác thời gian qua rõ ràng là VN đang tiến bộ vượt bậc (so với chính mình và kể cả với những nước đồng cân lạng nhưng không kẹt chiến tranh hay cấm vận gì như Phillipin chẳng hạn).
Khi sếp lớn phê phán trực tiếp có nghĩa là nội lực dàn dưới đã đủ mạnh để chịu đựng.
Điều đó khác với khi ba sọc chê bai. Kể cả đúng về tình tiết, nội dung thì vẫn sai về thái độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,797
Động cơ
775,450 Mã lực
Âu Mỹ bọn nó biết và rất rõ
Nhưng cụ tưởng mỗi lần chuyển nhà máy là dễ dàng, nguồn lực tốn kém kinh khủng và phát sinh nhiều rủi ro. Và điều này nó làm suy yếu các nhà sản xuất Trung Quốc dần dần, mà vẫn duy trì được nguồn cung cấp hàng hóa giá rẻ
Thòng lọng đang tìm cách dần siết chặt, nhưng khả năng sản xuất của các doanh nghiệp trung là cực kỳ tốt
Trong cuộc chiến này, nước mỹ cũng rất cân não chứ không dễ dàng gì. Còn liên âu đang bị tụt lại phía sau
Chính lúc này những nước như VN có lợi thế. VN đặc biệt có lợi thế lớn.
Lần này ta có thể ép 1 cách không cần dùng lực, để TQ phải chuyển giao công nghệ (ít nhất những mặt hàng bị Mỹ cấm tiệt).
Bằng cách khéo léo dọn đường cho TQ nội địa hóa thật sự hàng TQ tại VN, thì mới mong xuất được đi Mỹ. Nghĩa là mọi thứ made in VN. Từ cây kim sợi chỉ trở đi. TQ phài mang vốn, công nghệ, đào tạo con người VN tham gia vào.
Trong tình huống mới này, cái lợi của VN quá nhỏ so với trần thư hùng giữa Mỹ-TQ. Nhỏ như lấy 500 so với 20.000. Tuy vậy chỉ cần VN tận dụng tốt cơ hội (Mỹ cho này) thì việc 2 lần gấp đôi được GDP từ 476 tỉ USD hiện nay lên khoảng 1800 tỷ, thay vì mất 20 năm, có thể chỉ mất 15 năm và lại giữ được kha khá công nghệ thịt (chưa phải lõi hehe) cho dù TQ mánh lới cỡ nào.
Không ngoan thì cứ để mấy triệu tấn nhôm phơi ở Vũng Tàu cho mục đi.
Nói thế thôi chứ TQ không thua đâu. Họ trụ lại được thì mình lại tiếp tục được lợi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top