[Funland] Nhiều nước Sốc khi 15 DN Nhật chọn Việt Nam !

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Em cũng ủng hộ FDI, nói gì thì nói, FDI vào vẫn là mang tiền vào cho Việt Nam rồi. Kể cả khi nó mua sắm của công ty mẹ, nó chuyển giá về nước nhiều đi nữa, thì phần tiền lương cho người lao động Việt Nam cũng là tiền ạ. Lao động Việt Nam có tiền lương, có thể đầu tư giáo dục con cái, mua sắm tiêu dùng, tiền đó lại chảy ra thị trường, nếu doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thì chuyện lấy được tiền lương của người lao động là chuyện trong tầm tay, nên cũng xem như gián tiếp hưởng lợi từ FDI.
Còn chuyện công nghệ cũ, tác hại môi trường, để chúng nó chuyển giá k thu được thuế thì theo em đó là lỗi của anh nhà nước đấy chứ, đổ cho FDI thế nào được. FDI nó k hề kê dao vào cổ chúng ta để vào, đó hoàn toàn là chuyện thuận mua vừa bán, mà thương lượng để win win hay win-lose đó là do trình độ và lương tâm của lờ đờ nhà mình. Nếu lỡ chúng ta vớ phải một đám lờ đờ ngu dốt, ngậm miệng ăn tiền bán rẻ môi trường đất đai của đất nước để lại hệ luỵ ngàn đời thì chúng ta phải và cần trách đám lờ đờ ngu dốt vô lương tâm, trách chúng ta để mấy thằng ngu làm lờ đờ của mình, chứ trách thằng bên ngoài bỏ tiền ra mua sao được nhỉ? Với trình độ và lương tâm như thế, k có thằng mua này thì sẽ có thằng mua khác, thậm chí thằng mua là chính các anh đại tiểu gia Việt nam chứ chẳng đâu xa.
Tóm lại, theo em thì FDI lợi hay hại, lợi nhiều hay ít, hại ít hay nhiều, cân bằng giữa lợi ích và tác hại vân vân mây mây ở thời đại này chúng ta đều có thể đưa lên bàn cân để đong đếm cả. Vấn đề nằm ở chỗ ai là người lựa chọn và lợi ích sẽ chạy về đâu thôi. Mà cái này dân đen như em không được chõ mỏ vào có ý kiến, nên thôi các bác quyết sao thì em chịu vậy. Còn ở khía cạnh dân đen, tăng FDI là tăng thị trường lao động, dễ kiếm việc hơn, tăng sức mua cho hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp Việt, vậy là ngon zồi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Có cụ trên bảo Nhật nó coi thường nv VN. Em nghĩ cũng có lý do cả đấy ạ. Nv mình lv chưa hết mình, chỉ nhăm nhăm nhảy việc, công nhân thì nhiều bạn ăn cắp vặt đồ dùng dụng cụ lao động cho đến vật tư. Những bạn mới ra trường thì lv như kiểu trẻ con ý, động tí làm mình làm mẩy, đến em là ng VN còn thấy chối. E đã làm cho cty Nhật gần 4 năm chứ không phải nghe nói nhé.
Thế cụ phải nhìn lại Cty Nhật có coi người Việt là nhân viên của nó không đã. Có 2 chiều cả cụ ơi.
Làm mà các vị trí đều do sếp nhật nắm người Việt cả đời ko lên được.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Cụ nói gần nói xa làm gì, cứ nói thẳng ra đi.
Ý cụ là lãnh đạo bên mình làm kém, cần phải thay người có tầm nhìn vào đúng vị trí đúng ko?

Khổ quá, lạ đếch j mấy ông giọng điệu như cụ. Đất nước này ai làm thì cụ cũng chê cả thôi.
cho mấy cụ of này lên khéo lại đớp, phá = mấy lãnh đạo giờ, thể loại lúc nào cũng cho thất bại của mình là do hoàn cảnh, yếu tố khách quan chắc chắn ko phải là ng có tầm, có trí tuệ :D
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Thế cụ phải nhìn lại Cty Nhật có coi người Việt là nhân viên của nó không đã. Có 2 chiều cả cụ ơi.
Làm mà các vị trí đều do sếp nhật nắm người Việt cả đời ko lên được.
thế cụ lập cty gia đình chẳng hạn, cụ có để chức giám đốc cho ng ngoài ko hay để cho con cháu cụ, viettel nó đầu tư ra nc ngoài thì nc ngoài có làm mấy vị trí chủ chốt hay toàn người việt :D, chưa nói trinh độ thì việc cùng ngôn ngữ, văn hóa bao giờ nó cũng dễ nc hơn rồi
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,478 Mã lực
Tuổi
41
cho mấy cụ of này lên khéo lại đớp, phá = mấy lãnh đạo giờ, thể loại lúc nào cũng cho thất bại của mình là do hoàn cảnh, yếu tố khách quan chắc chắn ko phải là ng có tầm, có trí tuệ :D
Động cái lại lấy ọp phân, tuyền lái xe grab mà đưa lên làm lờ đờ thì cả lũ đi bốc mả. Quan chức là người ta ko lên ọp phân chém mà phải đi chơi cờ !!!
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Em cũng ủng hộ FDI, nói gì thì nói, FDI vào vẫn là mang tiền vào cho Việt Nam rồi. Kể cả khi nó mua sắm của công ty mẹ, nó chuyển giá về nước nhiều đi nữa, thì phần tiền lương cho người lao động Việt Nam cũng là tiền ạ. Lao động Việt Nam có tiền lương, có thể đầu tư giáo dục con cái, mua sắm tiêu dùng, tiền đó lại chảy ra thị trường, nếu doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thì chuyện lấy được tiền lương của người lao động là chuyện trong tầm tay, nên cũng xem như gián tiếp hưởng lợi từ FDI.
Còn chuyện công nghệ cũ, tác hại môi trường, để chúng nó chuyển giá k thu được thuế thì theo em đó là lỗi của anh nhà nước đấy chứ, đổ cho FDI thế nào được. FDI nó k hề kê dao vào cổ chúng ta để vào, đó hoàn toàn là chuyện thuận mua vừa bán, mà thương lượng để win win hay win-lose đó là do trình độ và lương tâm của lờ đờ nhà mình. Nếu lỡ chúng ta vớ phải một đám lờ đờ ngu dốt, ngậm miệng ăn tiền bán rẻ môi trường đất đai của đất nước để lại hệ luỵ ngàn đời thì chúng ta phải và cần trách đám lờ đờ ngu dốt vô lương tâm, trách chúng ta để mấy thằng ngu làm lờ đờ của mình, chứ trách thằng bên ngoài bỏ tiền ra mua sao được nhỉ? Với trình độ và lương tâm như thế, k có thằng mua này thì sẽ có thằng mua khác, thậm chí thằng mua là chính các anh đại tiểu gia Việt nam chứ chẳng đâu xa.
Tóm lại, theo em thì FDI lợi hay hại, lợi nhiều hay ít, hại ít hay nhiều, cân bằng giữa lợi ích và tác hại vân vân mây mây ở thời đại này chúng ta đều có thể đưa lên bàn cân để đong đếm cả. Vấn đề nằm ở chỗ ai là người lựa chọn và lợi ích sẽ chạy về đâu thôi. Mà cái này dân đen như em không được chõ mỏ vào có ý kiến, nên thôi các bác quyết sao thì em chịu vậy. Còn ở khía cạnh dân đen, tăng FDI là tăng thị trường lao động, dễ kiếm việc hơn, tăng sức mua cho hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp Việt, vậy là ngon zồi.
nhìn đâu xa, Bắc Ninh trước khi có FDI và đặc biệt là SS vào thì có gì, nghèo rớt đít, giờ dân BN học đại học xong họ chả thèm ở lại hn làm gì, về quê ko thiếu việc. FDI cũng giúp phân phối lại lực lượng lao động, cơ sở hạ tầng, giảm tình trạng di dân giữa các vùng, các tỉnh
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Động cái lại lấy ọp phân, tuyền lái xe grab mà đưa lên làm lờ đờ thì cả lũ đi bốc mả. Quan chức là người ta ko lên ọp phân chém mà phải đi chơi cờ !!!
dân giầu thì nước mạnh, còn dân ngày lo nhậu nhẹt, bốc bát họ, forex, đa cấp....tối lên mạng chửi lãnh đạo ngu thì lý quang diệu hay park chung hee cũng vác *** chạy
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,545
Động cơ
487,995 Mã lực
nhìn đâu xa, Bắc Ninh trước khi có FDI và đặc biệt là SS vào thì có gì, nghèo rớt đít, giờ dân BN học đại học xong họ chả thèm ở lại hn làm gì, về quê ko thiếu việc. FDI cũng giúp phân phối lại lực lượng lao động, cơ sở hạ tầng, giảm tình trạng di dân giữa các vùng, các tỉnh
Béc lin, quê hương cả họ làm quan thì kinh dồi. Tỉnh bes lại nhiều khu CN, có miếng đất nhỏ xây chục cái nhà trọ là dez phải đi làm.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng ủng hộ FDI, nói gì thì nói, FDI vào vẫn là mang tiền vào cho Việt Nam rồi. Kể cả khi nó mua sắm của công ty mẹ, nó chuyển giá về nước nhiều đi nữa, thì phần tiền lương cho người lao động Việt Nam cũng là tiền ạ. Lao động Việt Nam có tiền lương, có thể đầu tư giáo dục con cái, mua sắm tiêu dùng, tiền đó lại chảy ra thị trường, nếu doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thì chuyện lấy được tiền lương của người lao động là chuyện trong tầm tay, nên cũng xem như gián tiếp hưởng lợi từ FDI.
Còn chuyện công nghệ cũ, tác hại môi trường, để chúng nó chuyển giá k thu được thuế thì theo em đó là lỗi của anh nhà nước đấy chứ, đổ cho FDI thế nào được. FDI nó k hề kê dao vào cổ chúng ta để vào, đó hoàn toàn là chuyện thuận mua vừa bán, mà thương lượng để win win hay win-lose đó là do trình độ và lương tâm của lờ đờ nhà mình. Nếu lỡ chúng ta vớ phải một đám lờ đờ ngu dốt, ngậm miệng ăn tiền bán rẻ môi trường đất đai của đất nước để lại hệ luỵ ngàn đời thì chúng ta phải và cần trách đám lờ đờ ngu dốt vô lương tâm, trách chúng ta để mấy thằng ngu làm lờ đờ của mình, chứ trách thằng bên ngoài bỏ tiền ra mua sao được nhỉ? Với trình độ và lương tâm như thế, k có thằng mua này thì sẽ có thằng mua khác, thậm chí thằng mua là chính các anh đại tiểu gia Việt nam chứ chẳng đâu xa.
Tóm lại, theo em thì FDI lợi hay hại, lợi nhiều hay ít, hại ít hay nhiều, cân bằng giữa lợi ích và tác hại vân vân mây mây ở thời đại này chúng ta đều có thể đưa lên bàn cân để đong đếm cả. Vấn đề nằm ở chỗ ai là người lựa chọn và lợi ích sẽ chạy về đâu thôi. Mà cái này dân đen như em không được chõ mỏ vào có ý kiến, nên thôi các bác quyết sao thì em chịu vậy. Còn ở khía cạnh dân đen, tăng FDI là tăng thị trường lao động, dễ kiếm việc hơn, tăng sức mua cho hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp Việt, vậy là ngon zồi.
Cụ nói chuyển giá là lỗi lãnh đạo là sai hoàn toàn nhé.
Chuyển giá, trốn thuế nó là vấn nạn chung của toàn thế giới, nói thẳng là lách thuế có ăn có học, chả làm gì được cả. Giả sử em mở nhà máy nước ngọt, em nhập 1 loại hương liệu chiếm tới 50% giá thành, thì ko thể bắt em mua rẻ hơn được. Đó là thành phần đặc thù tạo nên sản phẩm của công ty em mà, chỉ mình bên em mới sản xuất ra thôi. Và em ko sản xuất thứ đó ở VN cũng chả làm gì được em.

Ngay cạnh mình là thằng Sing, mấy ai hiểu được sao nó phát triển thế. Cái ổ của trốn thuế, rửa tiền trên toàn thế giới đó ak. Các bác nhà mình cũng nhìn ra vấn đề, định xây 1 đặc khu ở Vân Đồn để làm giống nó, cạnh tranh với nó. Tuy nhiên, mới đề xuất thôi, rất nhiều thành phần ngu dốt còn chưa hiểu đặc khu là gì, bị lũ 3 sọc kích động, nhao nhao xuống đường biểu tình.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Cụ nói chuyển giá là lỗi lãnh đạo là sai hoàn toàn nhé.
Chuyển giá, trốn thuế nó là vấn nạn chung của toàn thế giới, nói thẳng là lách thuế có ăn có học, chả làm gì được cả. Giả sử em mở nhà máy nước ngọt, em nhập 1 loại hương liệu chiếm tới 50% giá thành, thì ko thể bắt em mua rẻ hơn được. Đó là thành phần đặc thù tạo nên sản phẩm của công ty em mà, chỉ mình bên em mới sản xuất ra thôi. Và em ko sản xuất thứ đó ở VN cũng chả làm gì được em.

Ngay cạnh mình là thằng Sing, mấy ai hiểu được sao nó phát triển thế. Cái ổ của trốn thuế, rửa tiền trên toàn thế giới đó ak. Các bác nhà mình cũng nhìn ra vấn đề, định xây 1 đặc khu ở Vân Đồn để làm giống nó, cạnh tranh với nó. Tuy nhiên, mới đề xuất thôi, rất nhiều thành phần ngu dốt còn chưa hiểu đặc khu là gì, bị lũ 3 sọc kích động, nhao nhao xuống đường biểu tình.
mấy nc ít dân như sing, monaco, luxembourg....toàn là thiên đường thuế, nơi các cty đặt trụ sở vì sao? vì bọn này ít dân, cty nào hoạt động cũng tối thiểu có vài nhân viên, chỉ cần thế là dân nó thịnh vượng ko cần phải thu thuế TNDN làm gì, tuy nhiên đấy là đk cần, đk đủ nữa là phải minh bạch, riêng chính sách thuế ở vn định kỳ 3 năm thay đổi 1 lần, thông tư nghị định hướng dẫn chồng chéo....thì rất khó làm thiên đường thuế :D
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Cụ nói chuyển giá là lỗi lãnh đạo là sai hoàn toàn nhé.
Chuyển giá, trốn thuế nó là vấn nạn chung của toàn thế giới, nói thẳng là lách thuế có ăn có học, chả làm gì được cả. Giả sử em mở nhà máy nước ngọt, em nhập 1 loại hương liệu chiếm tới 50% giá thành, thì ko thể bắt em mua rẻ hơn được. Đó là thành phần đặc thù tạo nên sản phẩm của công ty em mà, chỉ mình bên em mới sản xuất ra thôi. Và em ko sản xuất thứ đó ở VN cũng chả làm gì được em.

Ngay cạnh mình là thằng Sing, mấy ai hiểu được sao nó phát triển thế. Cái ổ của trốn thuế, rửa tiền trên toàn thế giới đó ak. Các bác nhà mình cũng nhìn ra vấn đề, định xây 1 đặc khu ở Vân Đồn để làm giống nó, cạnh tranh với nó. Tuy nhiên, mới đề xuất thôi, rất nhiều thành phần ngu dốt còn chưa hiểu đặc khu là gì, bị lũ 3 sọc kích động, nhao nhao xuống đường biểu tình.
Ơ, anh trình độ kém hơn thằng doanh nghiệp nên để nó lách luật trốn thuế k trách trình độ anh kém hơn nó k lẽ trách nó quá giỏi???
Làm chính sách k chặt, lại k chịu tìm cách bịt lỗ hổng chính sách để cho doanh nghiệp nó chen thì k trách anh làm chính sách lẽ nào trách doanh nghiệp thấy lỗi hệ thống, lỗ hổng chính sách lại đi lợi dụng??
Thế theo bác vấn nạn chuyển giá này nên quy lỗi cho ai thì được? Lỗi doanh nghiệp vô lương tâm hay lỗi dân đen đi làm cho FDI :D
Em nói thẳng, em làm doanh nghiệp mà thấy có lỗ hổng về chính sách mà lợi dụng được có thể làm lợi cho doanh nghiệp ra tiền là em làm ngay. Ủa k trái luật cũng k ăn cướp ăn trộm không hối lội tham nhũng lý do gì không làm? Nhưng nhà nước bịt lổ hổng, thì thôi em đi đường khác.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
mấy nc ít dân như sing, monaco, luxembourg....toàn là thiên đường thuế, nơi các cty đặt trụ sở vì sao? vì bọn này ít dân, cty nào hoạt động cũng tối thiểu có vài nhân viên, chỉ cần thế là dân nó thịnh vượng ko cần phải thu thuế TNDN làm gì, tuy nhiên đấy là đk cần, đk đủ nữa là phải minh bạch, riêng chính sách thuế ở vn định kỳ 3 năm thay đổi 1 lần, thông tư nghị định hướng dẫn chồng chéo....thì rất khó làm thiên đường thuế :D
Cũng đang đổi dần rồi cụ.
Nhớ năm 2010 kế toán bên em còn phải xếp hàng mua hóa đơn, rồi mỗi quyển hóa đơn hình như 20k thì phải, toàn đưa cả 50k hoặc 100k khỏi thối để đỡ bị hoạnh họe.

Giờ kê khai qua mạng, chữ ký điện tử hết rồi, nộp báo cáo cũng qua mạng luôn. Nói chung, thay đổi thế là nhanh lắm rồi ak.

Muốn build 1 thiên đường thuế trong nước là điều không thể, vì ko thể thông tư nghị định sau dẫm lên trước được. Nó ảnh hưởng tới độ ổn định của cả trăm ngàn doanh nghiệp đang vận hành. Tuy nhiên, nếu xây được 1 đặc khu thì khác. Đặc khu, sẽ có những chính sách đặc biệt, chỉ áp dụng ở đó rất dễ triển khai.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,046
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Cứ xem mấy thằng Toy tạch với Hồng Đà vào VN bao nhiêu năm, được hưởng các thể loại ưu đãi, ăn đủ từ giầy tới tất tới cả đất xung quanh nhưng giá ô tô chúng nó bán vẫn đắt lè, tỷ lệ nội địa hóa vẫn thấp tè là em éo ưng.

Quá nuông chiều chúng nó để đổi lấy một ít công ăn việc làm thì định cmn hướng lấy xuất khẩu lao động làm mũi nhọn cho nhanh.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Ơ, anh trình độ kém hơn thằng doanh nghiệp nên để nó lách luật trốn thuế k trách trình độ anh kém hơn nó k lẽ trách nó quá giỏi???
Làm chính sách k chặt, lại k chịu tìm cách bịt lỗ hổng chính sách để cho doanh nghiệp nó chen thì k trách anh làm chính sách lẽ nào trách doanh nghiệp thấy lỗi hệ thống, lỗ hổng chính sách lại đi lợi dụng??
Thế theo bác vấn nạn chuyển giá này nên quy lỗi cho ai thì được? Lỗi doanh nghiệp vô lương tâm hay lỗi dân đen đi làm cho FDI :D
Em nói thẳng, em làm doanh nghiệp mà thấy có lỗ hổng về chính sách mà lợi dụng được có thể làm lợi cho doanh nghiệp ra tiền là em làm ngay. Ủa k trái luật cũng k ăn cướp ăn trộm không hối lội tham nhũng lý do gì không làm? Nhưng nhà nước bịt lổ hổng, thì thôi em đi đường khác.
Vâng. Cụ nói thì hay, làm mới biết được.
Lách thuế, trốn thuế có học, nó diễn ra trên toàn thế giới chứ ko riêng VN, biết đấy mà chả làm gì được.

Việc đơn giản nhất cụ có thể nhìn sang Nhật Bản, nó có cả 1 tập đoàn xã hội đen đấy. Bắt đi, nhảy vào mà bắt. Ko có chứng cớ nó phạm pháp thì bắt hộ cái.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Ơ, anh trình độ kém hơn thằng doanh nghiệp nên để nó lách luật trốn thuế k trách trình độ anh kém hơn nó k lẽ trách nó quá giỏi???
Làm chính sách k chặt, lại k chịu tìm cách bịt lỗ hổng chính sách để cho doanh nghiệp nó chen thì k trách anh làm chính sách lẽ nào trách doanh nghiệp thấy lỗi hệ thống, lỗ hổng chính sách lại đi lợi dụng??
Thế theo bác vấn nạn chuyển giá này nên quy lỗi cho ai thì được? Lỗi doanh nghiệp vô lương tâm hay lỗi dân đen đi làm cho FDI :D
Em nói thẳng, em làm doanh nghiệp mà thấy có lỗ hổng về chính sách mà lợi dụng được có thể làm lợi cho doanh nghiệp ra tiền là em làm ngay. Ủa k trái luật cũng k ăn cướp ăn trộm không hối lội tham nhũng lý do gì không làm? Nhưng nhà nước bịt lổ hổng, thì thôi em đi đường khác.
bọn FDI trc khi đầu tư nó cũng nghiên cứu kỹ chính sách của từng nước rồi, với các FDI thì nó trốn thuế ở vn để nộp thuế ở quê nhà thì rất khó ép nó, còn bọn siêu lãi trốn thuế như apple, google, đặt vp ở các quốc gia có thuế suất thấp thì ép bọn nó nộp thuế = hành chính thôi, cụ thể là = 1 hiệp định nào đó trong khối, liên minh..chứ nếu đem luật ra chơi chắc chắn chúng nó ăn
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,839
Động cơ
276,739 Mã lực
Tuổi
32
em thì quan tâm 15 doanh nghiệp đó đầu tư ở tỉnh nào.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Cứ xem mấy thằng Toy tạch với Hồng Đà vào VN bao nhiêu năm, được hưởng các thể loại ưu đãi, ăn đủ từ giầy tới tất tới cả đất xung quanh nhưng giá ô tô chúng nó bán vẫn đắt lè, tỷ lệ nội địa hóa vẫn thấp tè là em éo ưng.

Quá nuông chiều chúng nó để đổi lấy một ít công ăn việc làm thì định cmn hướng lấy xuất khẩu lao động làm mũi nhọn cho nhanh.
Toy hay Hon là thằng lắp ráp cuối cùng, tỉ lệ nội địa hóa thấp vì ko có dn phụ trợ chứ đâu phải lỗi bọn nó :D
tỷ lệ ô tô/đầu ng ở vn quá thấp nên chả a nào thích đầu tư phụ trợ cả, chi phí cố định cao => giá thành cao
nếu giảm thuế, giảm giá ô tô thì hạ tầng ko đáp ứng đc hay nói cách khác là ko có đường mà đi
nói chung ở vn vẫn là câu chuyện quả trứng và con gà, chứ ko phải lãnh đạo ko nhìn ra vấn đề, bản thân chúng ta cũng nên tìm hiểu thấu đáo, nghe nhiều phía chứ đừng nghe mấy thằng tiến sỹ giấy, cư dân mạng thông manh chém gió, giắt mũi...
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,046
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Toy hay Hon là thằng lắp ráp cuối cùng, tỉ lệ nội địa hóa thấp vì ko có dn phụ trợ chứ đâu phải lỗi bọn nó :D
tỷ lệ ô tô/đầu ng ở vn quá thấp nên chả a nào thích đầu tư phụ trợ cả, chi phí cố định cao => giá thành cao
nếu giảm thuế, giảm giá ô tô thì hạ tầng ko đáp ứng đc hay nói cách khác là ko có đường mà đi
nói chung ở vn vẫn là câu chuyện quả trứng và con gà, chứ ko phải lãnh đạo ko nhìn ra vấn đề, bản thân chúng ta cũng nên tìm hiểu thấu đáo, nghe nhiều phía chứ đừng nghe mấy thằng tiến sỹ giấy, cư dân mạng thông manh chém gió, giắt mũi...
Đổ lỗi do hạ tầng yếu kém để không chịu giảm thuế -> giảm giá ô tô là cách giải thích bố láo của tụi lợi ích nhóm.
 

Dachat

Xe đạp
Biển số
OF-583926
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
26
Động cơ
137,141 Mã lực
Tuổi
52
em thì quan tâm 15 doanh nghiệp đó đầu tư ở tỉnh nào.
Họ chỉ mở rộng sản xuất, không phải lần đầu vào.

Nói chung tin này là tốt, nhưng cũng không phải ghê gớm gì cho lắm.

1. Đúc Akiba: Đã có nhà máy ở Bình Dương và Tp.HCM, liên danh với Nidec Tosok
2. Inoue Iron Works: nhà máy ở Nhơn Trạch từ 2014
3. Able Yamauchi: Có nhà máy ở KCN Phú Tài, Bình Định từ 2008
4. Quốc tế Showa: Có nhà máy KCX Tân Thuận từ 1996
5.Hóa chất Shinetsu: Nhà máy ở KCN Đình Vũ và Thăng Long
6. Công nghệ toàn cầu (Techno-global): nhà máy ở Đồng Nai từ 2014
7. Hashimoto Cloth: Kcn Đồng Văn 3 từ năm 2018
8. Fujikin: KCN Thăng Long từ năm 2002
9. Plus: Nhà máy ở Biên Hòa 1995, Nhơn Trạch 2010
10.Pronics: KCN Tân Thuận từ 2002 và 1 cái nữa ở KCN Đồng Văn
11. Hoya: VSIP 2 Bình Dương từ 2007
12. Matsuoka: Đã có 3 NM ở Bắc Giang, Phú Thọ, Bình Dương
13. Meiko, từ 2011 KCN Thạch Thất-Quốc Oai
14. Yokoo: Kcn Đồng Văn 2 từ năm 2012
15. Nikkiso: 2 NM ở KCN Tân Thuận và Thăng Long
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Đổ lỗi do hạ tầng yếu kém để không chịu giảm thuế -> giảm giá ô tô là cách giải thích bố láo của tụi lợi ích nhóm.
ko cần đổ lỗi đâu, hiện trạng là thế, ở hn hay tphcm giờ xe máy chủ đạo đã tắc lòi ra rồi
ở mấy nước xe ô tô rẻ như thái lan, indo, tq, nga...tắc đường nó như 1 vấn nạn, mặc dù hạ tầng bọn nó còn hơn gấp mấy mình
hạ tầng kém ngoài việc do quy hoạch còn do ko có tiền đầu tư
muốn có tiền đầu tư thì NSNN phải dồi dào, hoặc sử dụng vốn vay hiệu quả
nghĩ lại xem cty vn nào cũng tìm cách trốn thuế TNDN, TNCN ....trong khi ngân sách NN thì sử dụng lãng phí, kém hiệu quả thì nó cứ luẩn quẩn mãi thôi, ko nên nhìn 1 cách tiêu cực mọi lỗi lầm đều là NN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top