[Funland] Nhiều nước Sốc khi 15 DN Nhật chọn Việt Nam !

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Em cũng ủng hộ FDI, nói gì thì nói, FDI vào vẫn là mang tiền vào cho Việt Nam rồi. Kể cả khi nó mua sắm của công ty mẹ, nó chuyển giá về nước nhiều đi nữa, thì phần tiền lương cho người lao động Việt Nam cũng là tiền ạ. Lao động Việt Nam có tiền lương, có thể đầu tư giáo dục con cái, mua sắm tiêu dùng, tiền đó lại chảy ra thị trường, nếu doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thì chuyện lấy được tiền lương của người lao động là chuyện trong tầm tay, nên cũng xem như gián tiếp hưởng lợi từ FDI.
Còn chuyện công nghệ cũ, tác hại môi trường, để chúng nó chuyển giá k thu được thuế thì theo em đó là lỗi của anh nhà nước đấy chứ, đổ cho FDI thế nào được. FDI nó k hề kê dao vào cổ chúng ta để vào, đó hoàn toàn là chuyện thuận mua vừa bán, mà thương lượng để win win hay win-lose đó là do trình độ và lương tâm của lờ đờ nhà mình. Nếu lỡ chúng ta vớ phải một đám lờ đờ ngu dốt, ngậm miệng ăn tiền bán rẻ môi trường đất đai của đất nước để lại hệ luỵ ngàn đời thì chúng ta phải và cần trách đám lờ đờ ngu dốt vô lương tâm, trách chúng ta để mấy thằng ngu làm lờ đờ của mình, chứ trách thằng bên ngoài bỏ tiền ra mua sao được nhỉ? Với trình độ và lương tâm như thế, k có thằng mua này thì sẽ có thằng mua khác, thậm chí thằng mua là chính các anh đại tiểu gia Việt nam chứ chẳng đâu xa.
Tóm lại, theo em thì FDI lợi hay hại, lợi nhiều hay ít, hại ít hay nhiều, cân bằng giữa lợi ích và tác hại vân vân mây mây ở thời đại này chúng ta đều có thể đưa lên bàn cân để đong đếm cả. Vấn đề nằm ở chỗ ai là người lựa chọn và lợi ích sẽ chạy về đâu thôi. Mà cái này dân đen như em không được chõ mỏ vào có ý kiến, nên thôi các bác quyết sao thì em chịu vậy. Còn ở khía cạnh dân đen, tăng FDI là tăng thị trường lao động, dễ kiếm việc hơn, tăng sức mua cho hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp Việt, vậy là ngon zồi.
Nói nhanh cho nó tròn là FDI giải quyết công ăn việc làm, cái khác mình có muốn tính cũng chả được và cũng chả phải quyền hạn của mình.
Thôi thì mát mặt lúc nào biết lúc ấy.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,431
Động cơ
606,372 Mã lực
Em làm cho nhật cty chuyên kd vận chuyển, nhưng cty chỉ kia hợp đồng vận chuyển kd vs khách hàng, vấn đề là éo có cái tài sản nào từ ô tô đến nhà xưởng; nhật bẩn nó thành lập 1 cty mẹ nó xây dựng nhà xưởng, mua ô tô rồi bắt cty con thuê lại, nên cty làm ăn 20 năm ko có lãi, lãi thực sự về cty mẹ hết rồi, còn người vn nai lưng ra làm nó chỉ tăng lương nhỏ rọt thưởng nhỏ rọt vì làm ăn ko lãi, nhân viên thì ko biết nên cũng chấp nhận, rõ hài
Cụ xin nghỉ rồi làm y như nó. Cụ nắm hết nguyên lý rồi. Sau đó cụ tăng lương cao vòn vọt hàng năm.

Mie cái quân bóc lột.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,478 Mã lực
Tuổi
41
Đánh giá cao cái nhồn. Họ thấy dễ làm tiền thì hok phi sang thôi. Thương mại quốc tế họ ko cảm tính đâu.
Nói thương mại cuốc tế cho sang mồm chứ khác nhồn dì mời thằng hàng xóm chén chè bồm, đ éo có lợi Lộc dì thì mời đến lần thứ 3 là cút.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Làm sao mà đòi hết cả 30/30 được hả cụ? 15/30 đã là nhiều rồi.

Thái, Indo... nó cũng chào mời kinh lắm chứ có mỗi VN đâu.
Thế em mới bực mình cái từ Sốc,
Vì 15 thẳng kia thực chất chúng nó đã ở ta rồi, chuyển về đây mở rộng thêm là lợi thế nhất,
Nhưng không/chưa có thằng nào mở mới.
5-7 năm nay sự hấp dẫn đầu tư trong nước đã giảm nhiều. Nhân công cao lên nhưng chất lượng vẫn không cạnh tranh được với Thái, Mã. Đã qua cái thời ưu đãi vô tội vạ để bằng mọi giá gọi vào đầu tư như với 15 thằng kia.
Nếu bây giờ mà thu được những thằng mới đến kia , chỉ cần 4-5 thằng thôi cũng được, thì em coi đó đáng gọi là “sốc”.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,834
Động cơ
276,712 Mã lực
Tuổi
32
Họ chỉ mở rộng sản xuất, không phải lần đầu vào.

Nói chung tin này là tốt, nhưng cũng không phải ghê gớm gì cho lắm.

1. Đúc Akiba: Đã có nhà máy ở Bình Dương và Tp.HCM, liên danh với Nidec Tosok
2. Inoue Iron Works: nhà máy ở Nhơn Trạch từ 2014
3. Able Yamauchi: Có nhà máy ở KCN Phú Tài, Bình Định từ 2008
4. Quốc tế Showa: Có nhà máy KCX Tân Thuận từ 1996
5.Hóa chất Shinetsu: Nhà máy ở KCN Đình Vũ và Thăng Long
6. Công nghệ toàn cầu (Techno-global): nhà máy ở Đồng Nai từ 2014
7. Hashimoto Cloth: Kcn Đồng Văn 3 từ năm 2018
8. Fujikin: KCN Thăng Long từ năm 2002
9. Plus: Nhà máy ở Biên Hòa 1995, Nhơn Trạch 2010
10.Pronics: KCN Tân Thuận từ 2002 và 1 cái nữa ở KCN Đồng Văn
11. Hoya: VSIP 2 Bình Dương từ 2007
12. Matsuoka: Đã có 3 NM ở Bắc Giang, Phú Thọ, Bình Dương
13. Meiko, từ 2011 KCN Thạch Thất-Quốc Oai
14. Yokoo: Kcn Đồng Văn 2 từ năm 2012
15. Nikkiso: 2 NM ở KCN Tân Thuận và Thăng Long
e cám ơm cụ vì thông tin hưu ích ạ
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,650
Động cơ
377,102 Mã lực
Thế thì cụ chưa biết rồi.
Long Thành cùng lúc với Vân Đồn cơ, giờ Vân Đồn xong lâu rồi.
Long Thành vẫn " Anh nào không làm, đứng qua một bên".
Sao cụ lại so vân đồn với long thành dc nhỉ, qui mô LT nó gấp nhiều lần, và số vốn khổng lồ đổ vào, và phải đc quốc hộ thông qua...lâu hơn là phải nhẽ rồi, tất nhiên vẫn phải copng nhận NN làm thì ko bao giờ bằng tư nhân, các nc khác cũng vậy.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sao cụ lại so vân đồn với long thành dc nhỉ, qui mô LT nó gấp nhiều lần, và số vốn khổng lồ đổ vào, và phải đc quốc hộ thông qua...lâu hơn là phải nhẽ rồi, tất nhiên vẫn phải copng nhận NN làm thì ko bao giờ bằng tư nhân, các nc khác cũng vậy.
So để biết năng suất lao động thấp ở chỗ nào.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,650
Động cơ
377,102 Mã lực
So để biết năng suất lao động thấp ở chỗ nào.
Em ko rõ so sánh năng suất giữa 2 thằng, nhưng nói chung thì tư nhân sẽ ngon hơn NN, nhưng cũng tuỳ, bởi khi đã lên chi tiết tiến đôn thi công rồi thì NN hay tư nhân nó cũng ép thầu phụ lòi tĩ ra đấy.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,478 Mã lực
Tuổi
41

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Hoá ra các DN Nhật đánh giá Việt Nam ta cũng cao quá nhỉ. Mong rằng nó sang hết chứ đừng sang trên báo.
A4CCCA0E-7DBB-4958-A231-2BE03936B26C.png

Sốc vì ti vi với lều báo à? Thế có mà sốc ngày này qua ngày khác.

Thực tế thì dọn xong tổ có con đại bàng nào bay vào chưa? Có cái cột diện nào chạy về chưa?
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Có gì vui, trong khi doanh nghiệp trong nước thì bị o ép bởi các loại thuế, phí, giá, bánh mì, hành, tiêu, ớt tỏi...
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
đúng nè. cn mình dễ bảo. mỗi tội tay nghề kém. hồi xưa em làm điện tử. cả cty tuần cứ vứt đi 4 5 tỉ :D hỏng đồ
Nói phét ,chả công ty nào như thế,cụ đưa thông tin công ty cũ cụ lên xem nào,làm mà lỗ thế bố thằng nào dám đầu tư vào xứ mình
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực
Hoá ra các DN Nhật đánh giá Việt Nam ta cũng cao quá nhỉ. Mong rằng nó sang hết chứ đừng sang trên báo.
A4CCCA0E-7DBB-4958-A231-2BE03936B26C.png

Mẹ cha cái bọn ảo tưởng. Thêm dăm thằng nâng bi. Thế méo nào cũng có ngày ngã sml bi nó rơi ung thủ.
 

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Sốc vì ít quá chăng?
Chứ với kiểu đội dân Hàn, Nhật lên đầu như thế này thì lẽ ra chúng nó phải sang hết cả mới đúng.
Hàn nó vênh váo ra mặt còn Nhật thì kín đáo hơn nhưng nhìn chung đều coi thường dân Việt vì kém cả văn minh lẫn tự tôn dân tộc.
Ưu đãi quá mức, sùng bái quốc tịch ngoại, luật pháp lỏng lẻo, môi trường không quan tâm, ăn chơi rẻ...
Mừng là có 15/30 nhưng cái cần phấn đấu nhất lúc này là 15 thằng còn lại.
Có cái này hơi phũ mong cụ thông cảm nhưng nghèo đói và kém văn minh thì ai cũng coi thường thôi.Đến giàu có như nhật mà cũng có mấy thằng cầu thủ nước ngoài nó khinh miệt nữa mà.Nếu biết nhục thì chấp nhận nhẫn nhịn dốc lòng làm giàu rồi đưa đất nước đi lên giống bọn hàn hay nhật và khựa mà làm.Chứ giờ nghèo đói chả ai nghe hay coi trọng đâu cụ
 

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Thế cụ phải nhìn lại Cty Nhật có coi người Việt là nhân viên của nó không đã. Có 2 chiều cả cụ ơi.
Làm mà các vị trí đều do sếp nhật nắm người Việt cả đời ko lên được.
Không coi là nhân viên thì coi là gì cụ cụ nói buồn cười thế.Công ty nhật có trả lương có trả bhxh các trả đủ quyền lợi cho nhân viên không????.Còn vấn đề không lên được thì phải xem trình độ thôi,tại sao nhật mở ở nước ngoài người bản địa vẫn lên được vị trí cao nhất còn việt nam lại không
Thời buổi pháp trị cụ không thích môi trường nhật cụ xin nghỉ nó đâu giữ và ép cụ phải làm.Em thấy cụ nhận xét phiến diện thật
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực

gamondeluxe

Xe hơi
Biển số
OF-153405
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
127
Động cơ
355,769 Mã lực
1. Đúc Akiba: Đã có nhà máy ở Bình Dương và Tp.HCM, liên danh với Nidec Tosok
...
15. Nikkiso: 2 NM ở KCN Tân Thuận và Thăng Long

Ghi chú: Thông tin từ trang web các công ty tra theo danh sách với tên công ty do Jetro công bố.

- Không có công ty nào lần đầu vào Việt Nam
- Khả năng là các công ty này đóng cửa các NM ở TQ và mở rộng SX tại VN
- Thu hút cty Nhật đóng cửa NM ở TQ để lần đầu vào VN là không có.
Ông trưởng đại diện cũng chỉ nói mở rộng:
Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội Takeo Nakajima cho biết Chính phủ Nhật Bản có chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng tới các nước ASEAN và đến nay có 30 doanh nghiệp đã đăng ký. Trong số này có 15 doanh nghiệp muốn mở thêm nhà máy tại Việt Nam.
Nguyên nhân mà VN vẫn được chọn có lẽ chỉ đơn giản là chi phí nhân công vẫn chấp nhận được nếu không muốn nói là rẻ tuy trình độ chỉ hơn Cam, Lào, Miến Điện.
Vậy thì bài báo giật tít hơi quá, hoặc "nhiều nước" có phản ứng hơi quá khi "shock" vì VN được chọn mở rộng đầu tư.
Vì đây vốn là lợi thế cạnh tranh gần như duy nhất của VN từ mở cửa đến nay.
Screen Shot 2021-10-16 at 8.41.31 pm.png

Riêng nói về năng suất lao động thấp thì cũng chưa hẳn.
Vì năng suất lao động của công nhân tại các doanh nghiệp nội địa có thể thấp nhưng tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, được xây dựng, quản lý theo công ty mẹ thì chưa chắc.
Nếu các cụ có dịp qua các nhà máy của Nhật tại Việt Nam! (như Fujitsu, hay Furukama) hay thậm chí VMEP (Đài - không biết giải thể chưa) sẽ thấy không khí, và thái độ làm việc khác hẳn so với đa số DN nội địa.

Mặc dù lợi thế về LĐ giá rẻ sẽ bị các yếu tố chi phí khác đánh đổi nhưng trong điều kiện hiện nay dân số VN vẫn đang còn xài được thì lựa chọn VN quả không tồi.
Tuy nhiên trong 10 năm tới dân số sẽ già và yếu - người Việt đến tầm gần 50 là xuống sức khoẻ rất nhanh - thì chưa nói được điều gì.

=> Việc VN được chọn tại thời điểm này và khai thác tiếp trong 10 năm tới không có gì lạ và sốc.
 

bikhoai

Xe buýt
Biển số
OF-179198
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
794
Động cơ
304 Mã lực
Nơi ở
loanh quoanh HÀ NỘI
Sốc vì ít quá chăng?
Chứ với kiểu đội dân Hàn, Nhật lên đầu như thế này thì lẽ ra chúng nó phải sang hết cả mới đúng.
Hàn nó vênh váo ra mặt còn Nhật thì kín đáo hơn nhưng nhìn chung đều coi thường dân Việt vì kém cả văn minh lẫn tự tôn dân tộc.
Ưu đãi quá mức, sùng bái quốc tịch ngoại, luật pháp lỏng lẻo, môi trường không quan tâm, ăn chơi rẻ...
Mừng là có 15/30 nhưng cái cần phấn đấu nhất lúc này là 15 thằng còn lại.
Kém thì xem lại bản thân mình tại sao để nó coi thường.Nó sang nhiều sau này các e các cháu đi lao động xuất khẩu Nhật về ,lại có việc làm lương cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top