[Funland] Nhiều cụ hay ác cảm nhưng thực tế là các em nó đang cháy hàng

airi

Xe hơi
Biển số
OF-598646
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
117
Động cơ
129,769 Mã lực
Tuổi
44
Chắc con Klara kia cõng 2 cái accu xe tải mới nặng tới 116kg í nhề ?????
Thông số động cơ và ắc qui tương đương con của HK bike, trọng lượng nặng hơn khoảng 25kg. Con Klara cõng méo mà nặng thế. Em đang tò mò là nếu mua con Aura 14,5 triệu thì có phải là "khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt – niềm tự hào Việt Nam" không nhỉ. CMN, cứ phải mua Bphone với VH mới là yêu nước hả các cụ?
https://www.pega.com.vn/aura.html
 

ducngoc_y

Xe tải
Biển số
OF-50273
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
420
Động cơ
460,877 Mã lực
Nơi ở
Kim Mã -BĐ - HN
Đm có thể khẳng định cơm sườn vẫn là món truyền thống ở Việt Nam còn lâu lắm
 

ghd

Xe buýt
Biển số
OF-344319
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
570
Động cơ
277,641 Mã lực
Có cụ nào mua Vinfast Klara phiên bản acquy chưa nhỉ? Liệu mua cho gấu đi chợ hàng ngày có ổn không ạ?
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
424
Động cơ
550,043 Mã lực
Có cụ nào mua Vinfast Klara phiên bản acquy chưa nhỉ? Liệu mua cho gấu đi chợ hàng ngày có ổn không ạ?
Máu thì mua thôi cụ, em check thông số thấy cũng Được nên em quất luôn :)
xe về nhà hôm qua rồi, như em nói ở trên đó : đi thấy chắc chắn, êm. Hy vọng Được lâu và các tram 3S của VIN mở nhiêu để tiện cho người dùng.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Chuẩn men,
Cái trò này còn được gọi 1 cách mỹ miều bằng khái niệm Huy Động Vốn của khách hàng hay nói theo kiểu chợ búa là Lấy Mỡ Nó Rán Nó :D
Em cop trên Faay Búc:

---

SAI LẦM CỦA VINFAST ?! Không thể lấy triết lý BĐS vào kinh doanh ô tô.


Hôm nay, Vinfast ra mắt 3 mẫu xe ô tô, đồng thời công bố giá bán lẻ đến Người tiêu dùng.

Từ một xe được định giá rất cao, Vinfast tự hạ giá xuống cho các lô xe đầu tiên, với giá trị giảm lên đến hơn 30% giá trị xe mà Vinfast tự định giá. Gây phản ứng trái chiều, đa phần là tiêu cực trong dư luận, phần nhiều là các diễn đàn ô tô và các khách hàng tiềm năng đã và đang sở hữu ô tô ( chứ không phải các thành phần chém gió ), họ đặt ra nhiều nghi vấn. Và phải chăng Vinfast đang bị sai lầm bước đầu trong cách PR, truyền thông, hay chỉ là “đòn gió” thăm dò tâm lý người tiêu dùng ?

Giá xe cụ thể chưa bao gồm VAT:

- Fadil : 423.000.000 VNĐ, giảm 87.000.000 VNĐ, còn lại 336.000.000 VNĐ
- Lux A2.0 : 1.366.000.000 VNĐ, giảm 566.000.000 VNĐ, còn lại 800.000.000 VNĐ
- Lux SA2.0 : 1.818.000.000 VNĐ, giảm 682.000.000 VNĐ còn lại 1.136.000.000 VNĐ.

Như vậy, nếu xét từng phân khúc, dù có mang công nghệ Đức nhưng hoàn toàn chưa có gì kiểm chứng về chất lượng và khả năng nhận diện thương hiệu Vinfast thì xe Vinfast không hề rẻ như mong đợi của người tiêu dùng từ việc khai sinh một thương hiệu Việt, kể cả giá bán sau khuyến mãi là không như mong đợi. Tôi nhấn mạnh là sau khuyến mãi.

- Fadil vẫn có giá lăn bánh trên hơn 400.000.000 VNĐ sau khi hoàn thành các nghĩa vụ thuế. Ở phân khúc này, động cơ của Fadil từ GM là không có bất kỳ ưu điểm nào so với các đối thủ cạnh tranh đã được khẳng định chất lượng như Morning, i10 hay Wigo... kiểu dáng dù có khá hơn nhưng nét thô kệch từ cái khung của Spark nhìn là biết ngay.

- Lux A2.0 có giá lăn bánh sẽ trên 1.050.000.000 VNĐ, tương đương hoặc cao hơn Mazda6 2.0, Kia Optima, Camry 2.0 E... trong khi các dòng này đã chứng minh được độ bền, độ ổn định và tạo nhiều thiện cảm với người tiêu dùng.

- Lux SA2.0 sẽ có giá lăn bánh sem sem 1.35 tỷ, tại đây, các đối thủ cạnh tranh khá nhiều và mỗi xe đều có lợi điểm riêng : Satafe, Fortuner, Everest, Pajero Sport, Kia Soẻnto, CRV, CX5... và cả Peugeot 5008, trong đó, Ford Everest là hợp lý nhất về cả kiểu dáng lẫn công nghệ, giá cả.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Bài dài nên em cop làm 3 đoạn:

Tôi không so sánh với các xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 cùng phân khúc mà Vinfast đã định vị là có lý do : Thứ nhất, Vinfast dù mang phần hồn của Đức nhưng một sản phẩm liên doanh thì vẫn là liên doanh, kiểu như các hãng ô tô Trung Quốc cũng chuyển giao công nghệ từ BMW, Audi, Mercedes... nhưng chất lượng luôn không thể kiểu bản sao bằng bản chính ( cho dù có như nhau khách hành vẫn sẽ nghi ngờ ) và giá xe Trung Quốc thì rẻ đến bất ngờ, đẹp không tưởng ; Thứ hai, sau khi định vị phân khúc thì chính Vinfast đã tự hạ giá trị của mình khi giảm đến hơn 30% đến 40% giá bán thực tế của xe, đây là hành động mà Tôi cho là Anh tự kéo giảm cân trong võ thuật để đấu với đối thủ hạng thấp hơn nhằm chiếm lợi thế, nhưng sẽ gây phản ứng ngược ; Thứ ba, Anh mới toanh, anh chưa bao giờ làm ô tô, anh chả có gì để đảm bảo rằng Anh đẳng cấp dù có PR hào nhoáng đến đâu. Ngay cả Luxgen của Đài Loan rất cao cấp, rất tốt mà qua Việt Nam giá rẻ bèo cũng chả ai mua, ế SLM ; Thứ từ bản thân BMW series 5 và X5, hai “mẫu mẹ” khai sinh ra Lux của Vinfast cũng không có ấn tượng về doanh số tại Việt Nam, dù khá đẹp và thể thao.

Việc Vinfast hạ giá bán các lô xe đầu tiên sau khi định vị phân khúc và giá bán khá cao sẽ không tạo nên hiệu ứng tích cực. Khách hàng mua xe ô tô thì tâm lý là chọn thương hiệu trước tiên, sau đó là sự an tâm về chất lượng, kế đến là chi phí “nuôi” xe... mà cả ba vế này Vinfast đang là con số 0 tròn trĩnh nhưng giá bán lại đến từ 9 đến 10 con số VNĐ. Ở tầm tiền đó, người ta có quá nhiều sự lựa chọn. Chưa kể là tâm lý hoà lẫn đám đông cho an toàn đối với những đối tượng khách hàng lần đầu tiên mua ô tô cũng sẽ không mạo hiểm.

Em cop trên Faay Búc:

---

SAI LẦM CỦA VINFAST ?! Không thể lấy triết lý BĐS vào kinh doanh ô tô.


Hôm nay, Vinfast ra mắt 3 mẫu xe ô tô, đồng thời công bố giá bán lẻ đến Người tiêu dùng.

Từ một xe được định giá rất cao, Vinfast tự hạ giá xuống cho các lô xe đầu tiên, với giá trị giảm lên đến hơn 30% giá trị xe mà Vinfast tự định giá. Gây phản ứng trái chiều, đa phần là tiêu cực trong dư luận, phần nhiều là các diễn đàn ô tô và các khách hàng tiềm năng đã và đang sở hữu ô tô ( chứ không phải các thành phần chém gió ), họ đặt ra nhiều nghi vấn. Và phải chăng Vinfast đang bị sai lầm bước đầu trong cách PR, truyền thông, hay chỉ là “đòn gió” thăm dò tâm lý người tiêu dùng ?

Giá xe cụ thể chưa bao gồm VAT:

- Fadil : 423.000.000 VNĐ, giảm 87.000.000 VNĐ, còn lại 336.000.000 VNĐ
- Lux A2.0 : 1.366.000.000 VNĐ, giảm 566.000.000 VNĐ, còn lại 800.000.000 VNĐ
- Lux SA2.0 : 1.818.000.000 VNĐ, giảm 682.000.000 VNĐ còn lại 1.136.000.000 VNĐ.

Như vậy, nếu xét từng phân khúc, dù có mang công nghệ Đức nhưng hoàn toàn chưa có gì kiểm chứng về chất lượng và khả năng nhận diện thương hiệu Vinfast thì xe Vinfast không hề rẻ như mong đợi của người tiêu dùng từ việc khai sinh một thương hiệu Việt, kể cả giá bán sau khuyến mãi là không như mong đợi. Tôi nhấn mạnh là sau khuyến mãi.

- Fadil vẫn có giá lăn bánh trên hơn 400.000.000 VNĐ sau khi hoàn thành các nghĩa vụ thuế. Ở phân khúc này, động cơ của Fadil từ GM là không có bất kỳ ưu điểm nào so với các đối thủ cạnh tranh đã được khẳng định chất lượng như Morning, i10 hay Wigo... kiểu dáng dù có khá hơn nhưng nét thô kệch từ cái khung của Spark nhìn là biết ngay.

- Lux A2.0 có giá lăn bánh sẽ trên 1.050.000.000 VNĐ, tương đương hoặc cao hơn Mazda6 2.0, Kia Optima, Camry 2.0 E... trong khi các dòng này đã chứng minh được độ bền, độ ổn định và tạo nhiều thiện cảm với người tiêu dùng.

- Lux SA2.0 sẽ có giá lăn bánh sem sem 1.35 tỷ, tại đây, các đối thủ cạnh tranh khá nhiều và mỗi xe đều có lợi điểm riêng : Satafe, Fortuner, Everest, Pajero Sport, Kia Soẻnto, CRV, CX5... và cả Peugeot 5008, trong đó, Ford Everest là hợp lý nhất về cả kiểu dáng lẫn công nghệ, giá cả.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Nguồn đây ợ:
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/2333236280098325/
---

Kế nữa, xe ô tô là TIÊU SẢN, tài sản bị khấu hao hao mòn theo thời chứ không phải như BĐS, ông Vượng không thể áp dụng triết lý kinh doanh BĐS vào ngành công nghiệp ô tô được. BĐS càng để lâu càng có giá vì Địa cầu không thể nở thêm ra. Xe ô tô thì theo thời gian sẽ càng mất giá bởi công nghệ luôn phát triển và Model sau làm tiêu hao giá trị của Model trước. Vậy mà lô xe đầu tiên chênh lệch với lô xe tiếp theo những hơn 30% đến 40% giá trị, như quảng cáo, PR của Vinfast để câu khách - dù có là sự thật thì cũng chết. Không lẽ mua xe oto, một loại tiêu sản lại có lợi nhuận, sử dụng rồi bán lại có giá hơn ???, và người mua sau sẽ không ngu dại gì bỏ ra số tiền quá lớn để thử nghiệm. Không lẽ Vinfast bán một lô rồi thôi ? Hay lô sau lại tiếp tục có chương trình ưu đãi, giảm giá ????!!! Kiểu nào thì tâm lý người tiêu dùng cũng hoang mang và thậm chí cho rằng Vinfast câu khách kiểu lừa khách hàng. Như thế giá trị càng đi xuống. Khách hàng sẽ tự giác mất niềm tin vào cách làm của Vinfast. Đồng thời nếu khoảng chênh lệch quá lớn giữa xe đã qua sử dụng và xe mới từ đợt thứ hai là làm lo sợ mức độ giữ giá của xe quá thấp là rất không tốt cho thị phần của Vinfast, nếu theo cách PR hiện tại này.

Tôi còn chưa thèm nói đến động thái này sẽ làm khó cho chính các đại lý ủy quyền và hệ thống phân phối của Vinfast khi tiếp cận khách hàng.

Chưa kể là, chất lượng nếu ổn thì có thể tạm chấp nhận, nếu từ các khâu chất lượng, vận hành, bảo hành, bảo trì không như ý, chi phí cao... chỉ cần có sơ suất nhỏ nó sẽ thành lỗ hổng lớn.

Kiểu nào thì Vinfast cũng không ổn với việc PR lợi bất cập hại này. Kiểu nào thì tâm lý khách hàng cũng sẽ không hoàn toàn tin tưởng.

Nếu Vinfast bán cho các đối tác truyền thống của mình hay các Doanh nghiệp nhà nước, các loại doanh nghiệp bảo hộ, các cơ quan... thì Tôi không có ý kiến. Vinfast sẽ sống nhờ chính sách này thì được chứ tiếp cận khách hàng kiểu BĐS thì khó mà thành công với cách làm, ít nhất là cách PR hiện tại.

Nhưng nếu Vinfast sống bằng cách đó thì không phải là kinh doanh, mà là bảo hộ kiểu lợi bất cập hại... có thể, sau Vinfast sẽ có nhiều điểm tích cực hơn cho ngành công nghiệp ô tô Việt. Nhưng làm thế, được đặt ở vị trí cơ cấu, cơ chế như thế thì không có gì đáng tự hào.

Càng yêu nước, càng phải tỉnh táo, đừng huyễn hoặc mình mà tự hào ảo.

Bài dài nên em cop làm 3 đoạn:

Tôi không so sánh với các xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 cùng phân khúc mà Vinfast đã định vị là có lý do : Thứ nhất, Vinfast dù mang phần hồn của Đức nhưng một sản phẩm liên doanh thì vẫn là liên doanh, kiểu như các hãng ô tô Trung Quốc cũng chuyển giao công nghệ từ BMW, Audi, Mercedes... nhưng chất lượng luôn không thể kiểu bản sao bằng bản chính ( cho dù có như nhau khách hành vẫn sẽ nghi ngờ ) và giá xe Trung Quốc thì rẻ đến bất ngờ, đẹp không tưởng ; Thứ hai, sau khi định vị phân khúc thì chính Vinfast đã tự hạ giá trị của mình khi giảm đến hơn 30% đến 40% giá bán thực tế của xe, đây là hành động mà Tôi cho là Anh tự kéo giảm cân trong võ thuật để đấu với đối thủ hạng thấp hơn nhằm chiếm lợi thế, nhưng sẽ gây phản ứng ngược ; Thứ ba, Anh mới toanh, anh chưa bao giờ làm ô tô, anh chả có gì để đảm bảo rằng Anh đẳng cấp dù có PR hào nhoáng đến đâu. Ngay cả Luxgen của Đài Loan rất cao cấp, rất tốt mà qua Việt Nam giá rẻ bèo cũng chả ai mua, ế SLM ; Thứ từ bản thân BMW series 5 và X5, hai “mẫu mẹ” khai sinh ra Lux của Vinfast cũng không có ấn tượng về doanh số tại Việt Nam, dù khá đẹp và thể thao.

Việc Vinfast hạ giá bán các lô xe đầu tiên sau khi định vị phân khúc và giá bán khá cao sẽ không tạo nên hiệu ứng tích cực. Khách hàng mua xe ô tô thì tâm lý là chọn thương hiệu trước tiên, sau đó là sự an tâm về chất lượng, kế đến là chi phí “nuôi” xe... mà cả ba vế này Vinfast đang là con số 0 tròn trĩnh nhưng giá bán lại đến từ 9 đến 10 con số VNĐ. Ở tầm tiền đó, người ta có quá nhiều sự lựa chọn. Chưa kể là tâm lý hoà lẫn đám đông cho an toàn đối với những đối tượng khách hàng lần đầu tiên mua ô tô cũng sẽ không mạo hiểm.
 

ghd

Xe buýt
Biển số
OF-344319
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
570
Động cơ
277,641 Mã lực
Máu thì mua thôi cụ, em check thông số thấy cũng Được nên em quất luôn :)
xe về nhà hôm qua rồi, như em nói ở trên đó : đi thấy chắc chắn, êm. Hy vọng Được lâu và các tram 3S của VIN mở nhiêu để tiện cho người dùng.
Cụ lấy bản acquy hay bản pin ạ, bản pin em thấy giá cao quá
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,019
Động cơ
159,661 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Đã cụ nào xếp hàng mua xe mà đc tiền chưa vậy ta ;))
 

autorun

Xe tăng
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,631
Động cơ
-95,298 Mã lực
Em thấy chiếc này 14.5 tr quá ổn



 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
531
Động cơ
512,387 Mã lực
Mua của thằng tên tuổi đàng hoàng rồi ở một đất nước đàng hoàng thì có thể như cụ nói: vì mọi thứ bên trong là biết rồi, chất lượng biết rồi.

Mua cái ô tô của thằng có tên tuổi nhưng mà chẳng biết trong có gì chỉ nhìn hình ngoài, thì cũng chẳng ai mua.

Mua cái ô tô của thằng VÔ DANH và không biết trong có gì chỉ nhìn hình ngoài, thì chỉ có họ nhà anh Vô Va.

Lại còn bán ở nước mà chẳng có gì là chuẩn mực, thì ai mua?

Càng mới khi lái thử lại càng chẳng thấy gì!
Trừ ngày xửa ngày xưa ở bên Đức đi mua cái xe cũ em mới phải chạy thử 1 đoạn.
Còn mấy cái xe mới chỉ khi nhận nó em mới vặn chìa khóa cho máy nổ!
Em lựa chọn xe theo nhu cầu, tức là mình cần gì ở cái xe cho quãng đường hay đi nhất, có thể thêm hay bớt một chút tiền.
Kể cả trang bị, cũng chỉ cần tối thiểu, nhưng phải có cho nhu cầu.
Cái xe chạy chính bây giờ đặt mua trong kia, ngồi với hội đang đi khi chuẩn bị đặt, họ bảo ngồi lên chạy thử, em cũng gạt đi "Không cần!", vì thực tế thông tin về nó em cũng đã thu thập. Nhưng khi chạy thì cũng có bị bất ngờ, vì có những tính năng không có trong giá mua, nhưng họ quên tắt đi khi giao xe!
 

ilikevn

Xe hơi
Biển số
OF-308582
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
125
Động cơ
300,970 Mã lực
Truyền thông nhà Vin dạo này bận quá. E nhường e ko xếp hàng. E nghiên cứu Zotye lux 2.0
 

congalete

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-109153
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
141
Động cơ
393,050 Mã lực
nghe nói hồi bphone cũng thế, ừ thì cháy
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
Cháu cũng có chữ Bphone giống cụ trên
 

K&K

Xe buýt
Biển số
OF-20963
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
554
Động cơ
756,331 Mã lực
Chất lượng xe và giá cả có tương xứng hay ko chưa biết nhưng em thấy bất cứ hàng gì của anh V ra đều khuấy động được rất mạnh sự chú ý của hầu hết mọi tầng lớp dân chúng. Quả là đáng nể
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top