- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,290
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
4x4: xe GL của bác em tháo cái đèn check ra từ lâu rồi, đố nó sáng được nữa
may quá, đèn nó vừa báo tuần trước sau khi bơm phải xăng đểu xong chứ ko mình phải vào xưởng kiểm tra lại thật vì 2 năm nay nó chả sáng lần nào4x4: xe GL của bác em tháo cái đèn check ra từ lâu rồi, đố nó sáng được nữa
Íu mị, để chuẩn bị cho tết đã cẩn thận vác xe vào xưởng xóa lỗi và bảo dưỡng dọn dẹp cận thận. Thế mà đến đúng chiều 30 thì nó lại hiện lên vàng khè mới điên. Thôi dán băng dính đen cho nó rẻ, tự thi công lấy vậy.1 phút, free luôn. Nhưng làm ở chỗ khác.
Đơn giản là vào phần mềm off cái đèn đi thôi.
Hoặc tháo ra, cắt cái mạch dẫn đến bóng đèn
Đơn giản hơn nữa thì dán miếng băng dính đen lên
Xin chia buồn với huynh hihihiii, em tưởng Audi nó lành hơn Merc chứ. Hay huynh bán rẻ cho đệ con đó để quay đầu về Cẩm Ly cho nó lành vậy ? hihihi... nói đùa cho vui chứ cái CUỘC ĐỜI LÀY thì bao giờ đệ mới có tiền để mua, đệ ngưỡng mộ huynh lắm đóThế mới đau, xe em cứ 2 tuần là nó hiện 1 lần. Hay là đèn nó bị chập nhể!
Tháo VHN nước sôi nhanh hơn đấy ạ, cái này liên quan đến chuyện lưu lượng nước qua két nước, tháo VHN lượng nước qua két ít đi vì có 1 phần nước không qua két mà về thẳng động cơ, dẫn đến làm mát kém hơn, khi có VHN và VHN mở (khi này đóng mạch nước tắt về động cơ) thì lượng nước qua két nhiều hơn, dẫn đến làm mát tốt hơn, kết quả như mong muốn.ôi trời , bác tháo VHN nó còn sôi nước mà bác còn đi tìm VHN để gắn vào làm gì thế ? muốn cho sôi nước nhanh thêm à !!!! xe cũ thì bỏ VHN là giải pháp không tồi đâu bác , cũng chẳng có gì hài cả , xe cũ nhiều người chấp nhận thà chạy hơi mát máy một tí còn hơn bị nguy cơ sôi nước rình rập, mà bác biết rồi đấy quá nhiệt thì hậu quả nó đắt ghê lắm , nếu muốn gắn VHN thì tùy tình trạng "xuống cấp" của ht làm mát , có khi phải thay cả két , bơm , quạt mới giải quyết triệt để chuyện sôi nước . Bỏ VHN thì vẫn OK nhưng còn cái quạt thì làm sao mà bỏ được hả bác ? :5:
e ở SG VHN bán đầy đường như cóc ổi , đồ cũ nhưng xài ngon khoảng 3 đến 4 trăm / cái , bác thích e mua hộ cho 100 cái về cất xài dần ...
Tháo VHN nước sôi nhanh hơn đấy ạ, cái này liên quan đến chuyện lưu lượng nước qua két nước, tháo VHN lượng nước qua két ít đi vì có 1 phần nước không qua két mà về thẳng động cơ, dẫn đến làm mát kém hơn, khi có VHN và VHN mở (khi này đóng mạch nước tắt về động cơ) thì lượng nước qua két nhiều hơn, dẫn đến làm mát tốt hơn, kết quả như mong muốn.
Theo em hiểu thì bác không hâm mộ cái món VHN lắm đúng không ạ? còn chuyện tìm hiểu thì phải học cả đời màbác mô tả đúng đấy nhưng không kết luận gì đc vì chưa đầy đủ và bác chưa biết thực tế họ làm thế nào , cái vấn đề đường bypass về lại khoang máy thì thợ thầy họ biết cả và giải quyết đơn giản thôi , có vẻ thô thiển nhưng e lại đánh giá cao cái cục gỗ xấu xí họ đóng vào họng cái ống đó lắm , chứng tỏ người thợ hiểu đúng vấn đề , làm thế là cưỡng bức nước qua két 100% luôn phải chưa nào ? như vậy e nói gắn VHN cho "nhanh sôi" có gì sai không ạ ?
bàn thêm tí , việc đóng nút gỗ hay kim loại nhiều khi cũng chưa cần thiết đâu , vì cái HTLM mà có VHN thì nó chỉ bắt đầu có tác dụng khi VHN chớm mở thôi , việc này đ/v vài xe có bịnh sôi nước có khi đã là muộn khi mà tốc độ sinh nhiệt còn nhanh hơn tốc độ làm mát , trong khi ở t/h tháo VHN (chưa cần phải đóng nút) thì việc "làm mát" bắt đầu luôn từ ngay khi nổ máy rồi ! nếu tính lượng nước qua két cho cả quá trình ở 2 t/h này thì cái nào nhiều hơn đây ? làm sao có thể khẳng định cái nào làm mát tốt hơn nếu không nhờ thực tế ? còn thực tế thế nào thì bác tự tìm hiểu lấy đi .
p.s : ở đây e chỉ đề cập xe có bịnh sôi nước thôi nhé các bác .
Em hoàn toàn đồng ý với bác GLPro160: Xe em C180 chũ cũ đã tháo van hằng nhiệt. Mấy hôm trời lạnh 10-11 độ, ngồi trong xe sun hết cả C vì lạnh dù đã bật điều hòa lên mức nóng nhất. Thử chạy trên đại lộ Thăng Long từ đầu đến cuối đồng hồ chỉ 7,2l/100km, nhiệt độ chỉ 40 độ, thảo nào C em cứ sun lại. Lạnh thế thì làm gì có nhiệt mà sưởi nóng buồng lái, phải không các bác. Khi mang xe vào xưởng nhờ bác SHD kiểm tra mới biết là xe em bị tháo mất VHN. Em quyết định đi tậu ngay: 1 củ. Đây là 1 quyết định sáng suốt, nhiệt độ xe em luôn duy trì ổn định ở mức 85-90 độ chỉ sau 5 phút khởi động xe. Bật điều hòa nóng vã mồ hôi luôn. Test lại đại lộ Thăng Long từ đầu đến cuối: 6,5l/100km. Em là người rất thực tế các bác ạ. Vậy mà bác Big Dog cứ chê em là "Tào Tháo đa nghi". Bác ấy nói nhiều quá làm em ù hết cả tai, lú lẫn, tẩu hỏa nhập ma luôn!!!Em cũng chẳng phải phải được đào tạo về ô tô nhưng mạn phép đóng góp ý kiến của mình thế này:
Tạm không xét đến ảnh hưởng của nhiệt độ lên hiệu quả đốt hòa khí hay hiệu quả bôi trơn, chỉ xét đến ảnh hưởng của nhiệt độ lên độ giãn nở của vật liệu.
Một động cơ có nhiều chi tiết: xéc măng, pít tông, xi lanh, trục khuỷu, trục cam... mỗi chi tiết có những yêu cầu nhất định về tính chất cơ học, dẫn tới những vật liệu chế tạo nên những chi tiết đó cũng có những tính chất khác nhau. Mà tính chất đã khác nhau rồi thì độ giãn nở nhiệt cũng khác nhau. Rõ ràng phải có một nhiệt độ nào đó mà mọi chi tiết, lúc này đã thay đổi kích thước do tác động của nhiệt, phối hợp với nhau nhịp nhàng nhất (Ví dụ như xéc măng hơi khít khìn khịt với thành xi lanh nhưng không tì mạnh tới mức gây ra ma sát có hại cho quá trình chuyển động lên xuống của pít tông). Nhiệt độ này được nhà sản xuất tính toán dựa trên tính năng của động cơ, những vật liệu mà họ dùng để chế tạo động cơ. Thậm chí một con ê cu bắt mặt máy với máy cũng được tính toán cẩn thận sao cho tại nhiệt độ thiết kế thì liên kết mặt máy với máy là kín nhất.
Em tin Mercedes có một nhiệt độ tối ưu, BMW cũng thế, Toyota cũng vậy. Mỗi nhà sản xuất cũng có một ý định riêng đối với mỗi loại động cơ mà họ chế tạo ra, có thể với động cơ này thì họ tập trung vào độ bền và chi phí sửa chữa thấp, nhưng với động cơ khác thì họ lại tập trung vào công suất, và có khi lại tập trung vào mức độ thân thiện với môi trường... Lựa chọn về vật liệu chế tạo động cơ sẽ thay đổi đáng kể giá thành động cơ. Theo quan điểm cá nhân em thì động cơ càng nóng thì đốt hòa khí càng nhanh và càng sạch, nhưng nhiệt độ lại là kẻ thù của vật liệu, nên nhà sản xuất phải cân nhắc giữa 2 yếu tố đó, cộng thêm với yếu tố về chi phí. Em chưa có dịp kiểm chứng, nhưng mọi người thường nói xe Nhật máy mát hơn xe Đức, rất có thể các nhà sx Đức sẵn sàng cho những động cơ của mình nóng hơn để có tính năng tốt hơn, và cái giá của việc đó là chi phí đắt hơn, và những nhà sx Nhật thì chỉ cần động cơ của họ có tính năng vừa vừa nhưng chi phí thì thấp hơn?
Trở lại vấn đề giải nhiệt của động cơ thì hệ thống giải nhiệt cơ bản gồm 3 thứ: van hằng nhiệt, quạt, và giàn nóng. Bản thân cái tên đã nói lên chức năng của VHN - duy trì một nhiệt độ cố định. Van hằng nhiệt được đặc trưng bởi 2 con số: nhiệt độ bắt đầu mở van và nhiệt độ mở hoàn toàn. Khi nhiệt độ thấp động cơ thấp hơn nhiệt độ bắt đầu mở của VHN nhiệt thì van đóng, không có (hoặc rất ít) nước chạy qua giàn nóng, quạt không chạy. Khi nhiệt động động cơ trong khoảng bắt đầu mở và mở hoàn toàn của VHN thì nước chạy qua giàn nóng, quạt vẫn chưa chạy. Khi nhiệt độ cao trên ngưỡng mở hoàn toàn thì quạt bắt đầu chạy. Các quá trình này diễn ra liên tục và kết quả là động cơ gần như được duy trì ở một nhiệt độ không đổi, chính là nhiệt độ mà nhà sx thiết kế cho xe.
Về nhiệt đới hóa, theo định nghĩa của các bác đã làm việc đó cho xe của mình, theo em giải quyết được vấn đề tăng độ bền cho hệ thống dây dẫn tín hiệu trong khoang động cơ, nhưng bỏ ngỏ một vấn đề là khi nhiệt độ động cơ thấp hơn nhiệt độ thiết kế thì các chi tiết, các bộ phận sẽ không có mối liên kết chặt chẽ nhất, sẽ va đập nhiều hơn, và điều này sẽ ảnh hưởng tới độ bền.
Vài lời đóng góp dựa trên những hiểu biết rất thô mộc của em về ô tô, có gì sai các bác đừng cười.
Hê hê cụ mún mu xe: Em lại được nhắc ở bài cụ viết rồi, đúng như cụ nói, việc lên đây là trao đổi cái kinh cái nghiệm cái gì thấy hay thì cho anh em thôi, như em đây cụ làm gì xe thì làm nhưng cơ mà em có nhiệt đới gì gì cho xe của em đâu, vì em theo chủ nghĩa bảo thủ lắm cơ mà, cứ thế nào em để nguyên thế em dùng thôi.Cái vụ này hay đây. Vì trên diễn đàn này mỗi người theo 1 quan điểm nhưng quan điểm nào thì cũng đi đến 1 cái CHUNG là làm cho con vợ 2 của chúng ta ĐẦM HƠN, KHỎE HƠN, BỀN HƠN, VÀ TIÊU ÍT TIỀN HƠN. Tuy nhiên vấn đề này nó không được nhiều người nói ra vì thực tế ít người biết (em cũng hổng có biết) và tế nhị nữa. Tế nhị vì sao thì em cũng chịu. Chỉ biết rằng cá nhân em là người chịu lắng nghe và ham học hỏi nên em sẽ nghe và đọc tất cả cái gì các cụ trên này nói còn thực hiện theo thì tự em thấy cái gì phù hợp em sẽ theo chứ em không chạy đua vũ trang hay bảo thủ theo bất kỳ 1 quan điểm cứng nhắc nào. Cụ chủ muốn hiểu Nhiệt đới hóa thì đến chạy thử xe em đi. ke ke. Vợ 2 của em tuy bé nhưng mà xinh, đã làm hài lòng hai cụ khó tính là cụ BIG và cụ BEEF. Mà em vừa đưa vợ đi SPA về trông vợ em đẹp lắm. Để em post hầu các cụ nhé.
bài lượn từ bao giờ lại có cụ móc lên thì lại vào chém gió phát.....Em khen là khen cái xe cụ mới ấy ạ, chứ cái vụ nhiệt đới hóa của cụ em có bít cái chi mô.
Chuẩn đấy bác. Nhưng các thợ thuyền trong SG toàn đóng bịt bằng cục kim loại hic, tháo ra không dễ đâu ạ, chắc tại cái nút gỗ nhanh hỏngbác mô tả đúng đấy nhưng không kết luận gì đc vì chưa đầy đủ và bác chưa biết thực tế họ làm thế nào , cái vấn đề đường bypass về lại khoang máy thì thợ thầy họ biết cả và giải quyết đơn giản thôi , có vẻ thô thiển nhưng e lại đánh giá cao cái cục gỗ xấu xí họ đóng vào họng cái ống đó lắm , chứng tỏ người thợ hiểu đúng vấn đề , làm thế là cưỡng bức nước qua két 100% luôn phải chưa nào ? như vậy e nói gắn VHN cho "nhanh sôi" có gì sai không ạ ?
bàn thêm tí , việc đóng nút gỗ hay kim loại nhiều khi cũng chưa cần thiết đâu , vì cái HTLM mà có VHN thì nó chỉ bắt đầu có tác dụng khi VHN chớm mở thôi , việc này đ/v vài xe có bịnh sôi nước có khi đã là muộn khi mà tốc độ sinh nhiệt còn nhanh hơn tốc độ làm mát , trong khi ở t/h tháo VHN (chưa cần phải đóng nút) thì việc "làm mát" bắt đầu luôn từ ngay khi nổ máy rồi ! nếu tính lượng nước qua két cho cả quá trình ở 2 t/h này thì cái nào nhiều hơn đây ? làm sao có thể khẳng định cái nào làm mát tốt hơn nếu không nhờ thực tế ? còn thực tế thế nào thì bác tự tìm hiểu lấy đi .
p.s : ở đây e chỉ đề cập xe có bịnh sôi nước thôi nhé các bác .