Nháy xi nhan kép (Đèn Hazard)

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,361
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chả bao giờ em dùng khi đi thẳng qua ngã tư
 

ChinhUy

Xe buýt
Biển số
OF-28432
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
586
Động cơ
487,540 Mã lực
Đây là ảnh chụp hướng dẫn của xe camry 2007.

Nút ấn đó được hướng dẫn là nút Emergency flasher switch hiểu nôm na là dùng để bật tín hiệu cảnh báo tình trạng khẩn cấp.

Em chỉ dùng nút này khi xe hỏng phải đỗ trên đường hoặc dừng xe bên lề đường vào ban đêm sợ các bác không nhìn thấy tông vào đít!

Làm gì có văn hóa xi nhan khi đi thẳng, đèn xi nhan sinh ra chỉ dùng để báo hiệu chuyển hướng, chuyển làn thôi.





Đấy, pác giải thích nầy thì đỡ cãi nhau nhể, khẩn cấp là khi hỏng xe, dừng xe mới dùng cái nút đó thoai. Chứ thầy bà nầu mà dạy qua ngã 4 đi thẳng mà ấn nút đó như thằng em trai em đi học về nó bẩu thía thì tát cho thầy phát. Léo biết luật còn dạy láo.
 

Getz6329

Xe tải
Biển số
OF-27235
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
363
Động cơ
489,930 Mã lực
Ko nên sáng tạo kiểu đó ...

Bác cứ thử đi xe máy cạnh cái xe "Bật xinhan đi thẳng" đó mà xem.

Đang chạy nhìn thấy xi nhan phanh dúi dụi >> vẫn thấy nó chạy thẳng, hoá ra ....
Em đồng ý cả 5chi với ý kiến của các cụ. Không nên dùng đèn như thế.*** đi thẳng thì việc gì phải xin...:21::21::21:.Xin nhiều thằng sau nó tưởng là trêu nó nó lại oánh cho ấy chứ
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Em đồng ý cả 5chi với ý kiến của các cụ. Không nên dùng đèn như thế.*** đi thẳng thì việc gì phải xin...:21::21::21:.Xin nhiều thằng sau nó tưởng là trêu nó nó lại oánh cho ấy chứ
Em biết cứ bật "xinhan kép" lên là sai nhưng em hỏi cụ: Cụ đã đi qua đường 5 chưa? Đường đó hai xe Hyundai space vượt nhau thì gương gần chạm nhau đấy, nếu mà không bật xi nhan kép lên vượt cứ ghê ghê chân làm sao ý!
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Theo tôi hiểu sử dụng đèn này chỉ để dành cho thông báo những tình huống khác thường xảy đến với xe của mình thôi, như hỏng hóc bắt buộc phải dừng đỗ giữa đường... Tóm lại là cảnh báo những sự cố khác thường của xe mình chứ không phải để báo hiệu đi thẳng vì khi rẽ đã có các đèn xi nhan rồi.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
bật khi có sự cố , và bật khi xe đã đỗ các bác nhớ nhé
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,871
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rồi nhé, mọi việc đã rõ ràng

ĐÓNG THỚT:^)
 

theanhanh

Xe đạp
Biển số
OF-51297
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
36
Động cơ
455,260 Mã lực
Theo tôi hiểu sử dụng đèn này chỉ để dành cho thông báo những tình huống khác thường xảy đến với xe của mình thôi, như hỏng hóc bắt buộc phải dừng đỗ giữa đường... Tóm lại là cảnh báo những sự cố khác thường của xe mình chứ không phải để báo hiệu đi thẳng vì khi rẽ đã có các đèn xi nhan rồi.
:mad: đúng đó bác cái nút đó chỉ dùng khi xe gặp sự cố cần dừng lại khẩn cấp , báo hiệu cho các xe phải tránh .
em hay đi trên đường 5 mấy cha xe khách hay chơi kiểu này lắm . nhiều khi chỉ nhìn dc 1 bên xi nhan chả biết đường nào mà tránh. em ức chế toàn lượn lờ trước mặt đếch cho vượt. có lần chửi nhau vì chuyện này . nhưng cuối cùng nó cũng phải im vì nó chả biết cãi với em thế nào:^)
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
834
Động cơ
470,382 Mã lực
Hôm rồi em đi thi thực hành tay lái, có đoạn qua đường sắt ( bài thi thứ 8 ) giáo viên bắt phải bật đèn này. :102::102::102:. Ko biết luật GT của mình bắt buộc vậy hay ko
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cái nút đó đúng ra nhà sản xuất làm ra để kích hoạt cảnh báo cho các phương tiện khác biết mà tránh mỗi khi xe có vấn để mà phải nằm lại những chỗ nguy hiểm. Tuy nhiên về đến Việt nam ta thì nhiều người dùng cái nút đó để xin đi thẳng mỗi khi qua ngã ba, ngã tư và dần dần nó thành thói quen cho nhiều người.
Em nghĩ là đúng luật thì không nên thế, nhưng mà làm thế mà kết quả là mang lại cho mình cái an toàn hơn thì cũng được. hehehe
Nếu cụ qua ngã tư mà nháy xi nhan như vậy thì người đi đường biết ngay là cụ "mua bằng"
 

chimtungtang

Xe tải
Biển số
OF-49399
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
296
Động cơ
460,073 Mã lực
Nơi ở
Q.Cầu Giấy
Signal trái là rẽ trái, signal phải là rẽ phải. Còn đi thẳng em cho nháy tất cho chắc các cụ nhở :21::21::21:
Không hiểu biết cũng khổ....:77:
 

nh0k_s0c0l4

Xe hơi
Biển số
OF-53640
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
150
Động cơ
452,890 Mã lực
Nơi ở
Nơi có em & giường !!!
dùng thuốc không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thật nguy hiểm:mad:
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,319
Động cơ
16,883 Mã lực
Hờ hờ, em làm quả xi nhan này khi lùi xe ngang qua mặt xxx, bị xxx bắt bẻ em nói hộp số có vấn đề nên phải lùi lại cái gara dưới đấy cho nó xem :21:
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Cái nút tam giác đó chỉ giành cho khi đậu xe, xe bị hỏng chứ không phải dùng cho xe khi đi thắng. Rất nguy hiểm, vì xe chạy sau nếu bị khuất 1 bên cứ tưởng bác rẽ trái hoặc rẽ phải. Sách hướng dẫn sử dung nói rồi, các cụ xem lại nhé.
Thì mục đích chính là để bác tưởng như thế mà. Bác qua ngã tư mà nghĩ là nó rẽ bác chả phải phanh xe hoặc nhường đường cho nó chứ còn gì. Trường hợp cụ nói, chạy sau mà bị khuất một bên chỉ có lúc cụ định mon men vượt lên, thì mục đích của nó cũng là cố tình để cụ tưởng nó rẽ mà không dám vượt lên tiếp nữa.

Trường hợp xe vượt mà nháy xi nhan kép thì sẽ rất hữu dụng khi lái đêm. Khi vượt xe khác, nhất là xe khách to vượt lên nó nháy xi nhan kép giúp xe ngược chiều căn đường để tránh, vì nếu các cụ chỉ nhìn xi nhan một bên thì có thể nhìn không rõ, nếu nhìn xi nhan kép sẽ ước lượng được xe to hay xe nhỏ để căn đường cho phù hợp Cái này nếu cụ nào lái xe khách hoặc xe 16 chỗ thì sẽ hiểu rõ hơn.

Các bác tài lâu năm họ hiểu hết và họ dùng có mục đích.Em đánh giá dùng cái đèn báo nguy này là một sáng tạo, theo đúng nghĩa đen của nó, chứ không hề máy móc theo sách hướng dẫn. Có điều đáng buồn là cái đèn này lại rất ít bác xe tải hay xe khách dùng đúng chức năng, có nghĩa là khi đỗ bên lề đường thì lại có rất ít bác xe khách hay xe tải chịu bật lên. cái này thì đúng là thiếu kiến thức và hiểu biết thật

Bàn đến chuyện xi nhan em muốn đề cập đến bọn X5 hay Acura, các cụ để ý nó làm cái xi nhan không vàng như thông thường mà là đèn đỏ, cùng màu với đèn phanh. Từ xa nhìn thì như đang phanh chứ không phải là rẽ, nhất là cái đèn xi nhan nó nháy nháy lại cứ tưởng ông nào đấy say rượu đạp phanh nhấp nhả . Vậy thì các cụ cho ý kiến về bọn này như thế nào đây??Phải chăng tư bản nó ngu hay là nó làm thế để hù dọa các cụ từ xa thấy có đèn đỏ là phải phanh và đi chậm. Nếu thế thì xi nhan kép cũng chỉ là để hù dọa thôi mà

Tóm lại là ta được phép làm những gì luật không cấm. Trong luật giao thông đường bộ cũng chả cấm nháy xi nhan kép khi đi thẳng hay vượt
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thì mục đích chính là để bác tưởng như thế mà. Bác qua ngã tư mà nghĩ là nó rẽ bác chả phải phanh xe hoặc nhường đường cho nó chứ còn gì. Trường hợp cụ nói, chạy sau mà bị khuất một bên chỉ có lúc cụ định mon men vượt lên, thì mục đích của nó cũng là cố tình để cụ tưởng nó rẽ mà không dám vượt lên tiếp nữa.

Các bác tài lâu năm họ hiểu hết và họ dùng có mục đích, chứ không phải là thiếu kiến thưc như các cụ nói.
Tóm lại là ta được phép làm những gì luật không cấm. Trong luật giao thông đường bộ cũng chả cấm nháy xi nhan kép khi đi thẳng hay vượt
Dốt còn cãi cùn.
Luật GTDB cũng không cấm đi xe bằng nóc đâu, bác cứ chịu khó chạy như thế.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Dốt còn cãi cùn.
Luật GTDB cũng không cấm đi xe bằng nóc đâu, bác cứ chịu khó chạy như thế.
Nhà cháu chả muốn chửi nhau với cụ làm gì. Cụ nên xem lại lời ăn tiếng nói của mình nhá.

Chả lẽ cháu nói không có lý à. Đó cũng là kinh nghiệm của nhiều bác tài khác. Cụ đẳng cấp xe tăng rồi mà ăn nói thế. Hay là từ trước cụ vẫn nghĩ họ nháy xi nhan kép thế là vu vơ không hiểu ý nghĩa của đèn xi nhan kép, là do dốt nát không biết đọc sách hướng dẫn. Nếu cụ nghĩ thế thì cụ nhầm to rùi

Để cháu nói lại cho cụ hiểu ý cháu nhá. Cái nháy xi nhan kép chả phải bây giờ mới có bác dùng mà nó đã có từ thời Volga, Lada rùi. Khi đó đi qua ngã tư không có đèn tín hiệu thì chả ông nào chịu nhường ông nào, cánh tài mới nghĩ ra cái xi nhan kép mục đích chính đúng như có cụ đã nói ở trên này, là để người ở bên hông tưởng là rẽ mà phải giảm tốc độ và nhường đường. Ai đó hiểu là xe này đang gặp trục trặc nên tránh xa thì càng tốt. TÓm lại nó là cách hù dọa để nhằm giành quyền ưu tiên tối đa trên đường. Còn điều này có đúng hay không thì cháu đã nói rùi, không sai vì luật không cấm nhưng nhiều khi nó không được sử dụng đúng chức năng là khi đậu đỗ ven đường thì lại quên nháy đèn

Cháu thấy buồn thành viên OF như cụ vừa vào chưa hiểu mô tê gì mà đã rủa cháu là dốt. Cháu cũng chán chả buồn nói
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em Lương Văn Can 2 Bác ! Năm mới Fun đi nào:6:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top