Nhật ký viết vội - Hành trình 2014

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Qua cầu sông chảy cũng là bắt đầu vào địa phận Si Ma Cai. Thị trấn Si Ma Cai còn nhỏ hơn Mường Khương, khu vực trụ sở hành chính vắng lặng với cái sân quảng trường làm chỗ cho trâu bò gặm cỏ. Tuy vậy, ở đây vẫn thấy có đủ nhà hàng và khách sạn. Vừa đúng đến giờ ăn trưa, chúng tôi tìm quán ăn trong thị trấn để dừng nghỉ và kéo dài thêm cái cảm giác ở nơi hẻo lánh này.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Dừng nghỉ ăn trưa[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Điểm danh tiểu đội F1[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Con đường dẫn từ Si Ma Cai về đến thị trấn Bắc Hà vẫn là con đường mới tinh, mặt đường hầu như chưa trải nhựa, nhưng như thế này là quá tốt để đi rồi.[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]



[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Một điểm lạ nữa mà chúng tôi quan sát thấy là hầu như chiếc xe máy nào chúng tôi gặp trên đường đều chở thêm một can đựng nước. Nước sạch có lẽ là một điều khó khăn cho khu vực núi cao này, làm cho người dân ở đây thường tranh thủ chở thêm nước sạch.






[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Qua Si Ma Cai là đến địa phận Huyện Bắc Hà, cột mốc đường vẫn còn chưa kịp có tên





Đường ở dưới, bà con dân tộc mặc váy xòe, làm đồng ở trên








 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Về đến thị trấn Bắc Hà cũng là hết thúc sự khám phá về cuộc sống và vẻ đẹp tự nhiên. Bắc Hà nổi tiếng với phiên chợ Bắc Hà và đền Bắc Hà nên cũng là một địa danh du lịch được biết đến.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Cây cầu dẫn vào thị trấn Bắc Hà[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Trong chợ, toàn hàng Tàu[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Đền Bắc Hà cũng rất linh thiêng, vào mùa lễ hội sau Tết, dân đi lễ lên đây cũng rất đông[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Dinh Hoàng A Tưởng ở ngay trong thị trấn là một điểm thăm quan ấn tượng. Cũng giống như Dinh thự vua Mèo ở Hà Giang, Dinh Hoàng A Tưởng là dinh thự của Thổ Ty (dạng như thủ lĩnh hoặc vua) của vùng “Cao Nguyên Trắng” này. Dinh được xây dựng cách đây gần 100 năm, với lối kiến trúc Á – Âu kết hợp, do hai kiến trúc sư người Pháp và Trung Quốc trực tiếp thiết kế và chỉ đạo thi công.
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Người có công xây dựng là Thổ Ty Hoàng Yến Chao, cha đẻ của Hoàng A Tưởng. Được sự bảo hộ của người Pháp, Hoàng Yến Chao chiếm giữ nhiều vùng đất màu mỡ, toàn quyền khai thác lâm thổ sản, ban hành chế độ tô thuế, phục dịch và chế độ cống nộp sản vật (1905-1950). Nhờ đó, Hoàng Yến Chao tích lũy được một lượng tài sản lớn và quyết định xây dựng Dinh thự bề thế này để thể hiện sự giàu có và uy quyền của mình[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Hoàng Yến Chao chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thuê thầy địa lý giỏi người Trung Quốc để tìm thế đất, vị trí tốt nhất trong vùng. Địa điểm được chọn theo thuyết phong thủy trên một quả đồi rộng hướng Đông Nam, hai bên có núi, phía trước có suối, tổng thể “phong cảnh hữu tình”.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Dinh được xây dựng bằng các vật liệu được sản xuất tại chỗ bởi những thợ thủ công giỏi người Trung Quốc, được làm tỉ mỉ từ khâu chọn đất đến việc nung trong lò. Dinh có bố cục hình chữ nhật liên hoàn khép kín, với 36 phòng và tổng diện tích là 10.000 m2[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Có thể là do cuối kỳ nghỉ hoặc Bắc Hà chưa thực sự nổi tiếng bằng Sa Pa nên khách du lịch ở Bắc Hà chưa đông lắm. Tuy vậy, cũng có khá nhiều khách du lịch nước ngoài ở đây khi họ thích cái nét du lịch văn hóa của Bắc Hà[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Hệ thống nhà nghỉ khách sạn cảu Bắc Hà khá phát triển, to đẹp và đông khách nhất là khách sạn Sao Mai. Chúng tôi chọn khách sạn tư nhân ngay trung tâm thị trấn, ăn tối với món thắng cố thịt ngựa đã được làm sạch để phục vụ cho khách du lịch. Nếu muốn được ăn thắng cố theo đúng chất dân tộc thì cần phải đến phiên chợ Bắc Hà được diến ra vào sáng chủ nhật hàng tuần[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Đu đưa với nồi thắng cố và mấy chai rượu ngô tại quán có tên Chung Chí ở khu vực đầu cầu. Chúng tôi thỏa mãn với chuyến du lịch đầy ngẫu hứng chếch Đông Bắc lần này.


[/FONT]
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Đã dự là thôi ..Rửa Xe Tắt Máy ko lọ mọ nữa nhưng Bạn Huệ Hoa " ác" quá ,cái gì mà Bắc Hà -Cán Cấu - Lùng Pình -Simacai - Pha Long -Mường Khuơng ....Cung đường mà Th.Phượt tui mới chỉ đến đc mỗi Bắc Hà .Thế này thì ko được rồi lại phải đi thôi ,Hãy đợi đấy ..cuối năm đường NB-LC hoàn thành Tớ sẽ đến Kiểm Đếm mấy cột mốc BG vùng này .Trên OF phục nhất Vợ Chồng Bạn
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đã dự là thôi ..Rửa Xe Tắt Máy ko lọ mọ nữa nhưng Bạn Huệ Hoa " ác" quá ,cái gì mà Bắc Hà -Cán Cấu - Lùng Pình -Simacai - Pha Long -Mường Khuơng ....Cung đường mà Th.Phượt tui mới chỉ đến đc mỗi Bắc Hà .Thế này thì ko được rồi lại phải đi thôi ,Hãy đợi đấy ..cuối năm đường NB-LC hoàn thành Tớ sẽ đến Kiểm Đếm mấy cột mốc BG vùng này .Trên OF phục nhất Vợ Chồng Bạn
Cụ chớ có "Rửa xe Tắt máy" nhé, nếu thế thì nhà em lấy đâu ra mục tiêu để phấn đấu :). Em cứ tiền trạm sơ bộ trước thế thôi, chờ cụ đi về cung cấp thêm thông tin chi tiết về dư địa lý giúp. Nhà em cũng đang rình đường NB-LC xong để đi lại đây. Cuối năm cụ kiểm tra xem đường sá có sụt lở gì hay không trước khi đi cụ nhé, em dự cái đường này không thọ được lâu :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chia tay Bắc Hà với món phở là lạ, bánh phở có màu ngà ngà, hồng hồng. Có các loại phở chua, phở trộn, phở nước..




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đường quay về vẫn phải qua ngã ba Làng Đát (Yên Bái), sau đó mới rẽ đi con đường QL32C ven sông Hồng về HN, vẫn lộ trình về giống chuyến Tết Tây Bắc




Cánh đồng hôm tết bà con xuống đồng cấy lúa,...



....giờ này đã xanh rì, lúa đang thì con gái rồi


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Côn Đảo, hòn đảo xinh đẹp ….
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Trước khi đi Côn Đảo, tôi được nghe rất nhiều người dọa: “Ở Côn Đảo âm khí rất mạnh, đặc biệt không nên cho trẻ con ra đó” “ Dân số ở Côn Đảo là 37,000 người, trong đó, có 7000 người sống ban ngày và khoảng 30,000 người sống ban đêm…”, đi Côn Đảo chủ yếu đi vì mục đích tâm linh là chính, chứ ít người đi chỉ vì mục đích du lịch. Nghe nhiều người nói như vậy làm tôi cũng băn khoăn, người lớn thì chẳng vấn đề gì, chủ yếu là muốn giữ cho lũ trẻ con. Không biết đưa trẻ con ra ngoài đó có ổn không? Trong trí tưởng tượng của tôi, vùng đất đó có lẽ toàn đất đai khô cằn với các bãi tha ma khắp nơi. Chia sẻ với cô bạn đi cùng, không ngờ tôi bị cô ý mắng cho té tát “Nhà mình đã từng vào Nghĩa Trang Trường Sơn, vào thành cổ Quảng Trị, cũng toàn những nơi mà rất nhiều người đã chết ở đó, có sao đâu, tự nhiên lại mê tín vớ vẩn?” Đúng là vỏ quýt dày, có móng tay nhọn… Có những lúc, cô bạn yếu đuối của tôi lại mạnh mẽ hơn tôi tưởng [/FONT]:)[FONT=&quot] Vậy là chúng tôi quyết tâm lên đường, vác theo đám trẻ con lít nhít đi cùng...[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Đi ra Côn Đảo có nhiều cách, tất nhiên đầu tiên vẫn phải bay vào Tp HCM đã. Hiện tại, chưa có chuyến bay thẳng HN-CĐ. Chính vì là hãng máy bay độc quyền nên chuyến bay từ HCM ra Côn Đảo còn đắt hơn cả chuyến HN-HCM.
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Nếu không muốn đi bằng máy bay ra Côn Đảo, thì có thể đi tàu thủy từ Vũng Tàu, tàu khởi hành hàng ngày, từ lúc 5h chiều, chạy trên biển cả đêm và ra đến Côn Đảo lúc 6h sáng. Toàn tàu to, có thể chở được từ 100-200 khách, tùy theo là tàu số 09 hay số 10, thấy dân Côn Đảo bảo là tàu này đi an toàn lắm, không sợ đâu, còn có bị say sóng không thì còn tùy. Đi tàu thì tiết kiệm chi phí hơn, chỉ mất khoảng 150 - 200K/người. Lúc đầu, tôi thích đi thử một chiều tàu, còn chiều về thì sẽ đi máy bay, như thế mới trải nghiệm được mọi phương tiện ra Côn Đảo. Tôi còn nghe nói, có cả tàu cánh ngầm đi ra Côn Đảo, tàu cánh ngầm xuất phát từ Cần Thơ, đi chỉ mất khoảng 3-4 tiếng vì từ Cần Thơ ra Côn Đảo là gần nhất, tàu cánh ngầm từ Cần Thơ chỉ khởi hành một tuần 1 lần, vào sáng thứ 5.
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Mọi phương án đi về được vẽ ra để tận dụng thời gian và phương tiện. Đùng một cái, câu chuyện giàn khoan 981 xuất hiện, thế là bao nhiêu lời lẽ thuyết phục cô bạn đi cùng đổ xuống sông xuống bể, mặc dù vẫn biết là cái giàn khoan đấy ở tít phía trên, nhưng nhất quyết cô bạn vẫn lo lắng khi đi tàu trên biển. Cô này cũng lạ, người chết không sợ, chỉ sợ người sống :)[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Thế là chúng tôi “nghiến răng” thêm tý nữa, mua vé máy bay cả 2 chiều luôn. Thôi thế cũng nhàn vì còn cả mấy đứa trẻ đi cùng, đỡ phải vất vả khi phải di chuyển nhiều phương tiện một lúc[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Máy bay ra Côn Đảo là do hãng VASCO vận hành, Vietnamairlines chỉ là hãng liên kết bán vé, do vậy, nhiều khi mua vé của Vietnamairlines khá hạn chế, mua gấp là có thể hết vé. Trong khi đó, nếu hỏi thẳng từ VASCO thì sát ngày vẫn có vé, đấy là điều tôi rút ra được sau khi ra đến Côn Đảo. Khi ở HN tôi định mua thêm vé cho đội “khuân vác” đi cùng nhưng không thể mua được, nhưng khi ra đến Côn Đảo hỏi trực tiếp từ công ty trên đảo thì lại vẫn còn đầy vé.
[/FONT]



[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Sân bay Côn Đảo nhỏ, đường băng ngắn nên chỉ vận hành được mỗi loại máy bay ATR với hai cái cánh quạt chạy vù vù bên tai. Được cái, tần suất chuyến bay HCM – Côn Đảo khá nhiều trong một ngày nên việc đi lại cũng thuận tiện, khách ra vào Côn Đảo chuyến nào cũng thấy đông[/FONT]



[FONT=&quot][/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Ngồi trên máy bay chưa ấm chỗ thì đã bắt đầu nhìn thấy mấy hòn đảo, chắc chỉ mất khoảng 40 phút bay, chuyến bay trong một ngày nắng to, tầm nhìn tốt nên hạ cánh cũng khá êm ái.



[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Trái với hình dung của tôi về một vùng đất u ám, khô cằn, tôi đặt chân xuống Côn Đảo mà ngỡ ngàng như đang được đến một hòn đảo trong xứ sở Alice. Chúng tôi được xe khách sạn ra đón, hầu như các khách sạn lớn ở trên đào đều có dịch vụ đưa đón khách miễn phí. Xe đưa chúng tôi từ sân bay về trung tâm thị trấn Côn Đảo trên một con đường đầy hoa, bên trên là bầu trời xanh mây trắng, bên cạnh là mặt biển xanh ngắt (đường Cỏ ống). Nhìn vào GPS mới thấy toàn cảnh Côn Đảo, một hòn đảo có hình dáng của một con chó sói (dân trên đảo thì bảo là hình con gấu), mà cái sân bay chính là cái dây quàng cổ của chú sói này, đường từ sân bay về thị trấn là chúng tôi đang đi vòng trên 1 chân của chú sói. Tôi bắt đầu cảm thấy rung động với những nét đặc biệt của hòn đảo ngay tại những giây phút đầu tiên được đi trên con đường Cỏ Ống này








[/FONT]
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,261
Động cơ
328,678 Mã lực



[/FONT][/SIZE][/QUOTE]

Hóng tiếp ảnh đẹp Côn Đảo của nhà Mợ.
Từ Cần thơ cũng có bay Côn đảo hay sao ấy Mợ à.
Lần trước em dự định đi CT thăm người thân rồi tranh thủ đi CĐ nhưng lại ko thành.
Cảm ơn Mợ HH.
Cuộc sống của gd Mợ thất đáng ngưỡng mộ.
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[Hóng tiếp ảnh đẹp Côn Đảo của nhà Mợ.
Từ Cần thơ cũng có bay Côn đảo hay sao ấy Mợ à.[/QUOTE]

Đúng là có bay Cần Thơ - Côn Đảo cụ à, em cũng có tính đến phương án đó
Cuối tuần em chạy đi đổi gió tý. Về em lại viết vội nhật ký sau ... Tks cụ đã ghé thăm :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Đường phố ở khu trung tâm thị trấn Côn Đảo thì sạch đẹp, xanh tươi, chẳng kém gì Singapore, dải phân cách được trang trí bằng một thảm hoa vàng, ở giữa là hàng cây bàng, nhiều cây bàng cổ thụ được đánh dấu là các cây di sản Việt Nam. Con đường trung tâm thị trấn Côn Đảo được tô điểm bằng 19 cây bàng cổ thụ và được gắn biển cây di sản cho mỗi cây bàng. Cây bàng cũng là cây đặc trưng của Côn Đảo, từ đó tạo ra đặc sản cho Côn Đảo là hạt bàng, hạt bàng được chế biến thành mứt bàng ngọt hoặc mặn. Hình như cây bàng là loài cây thích nghi tốt với khí hậu trên các hòn đảo nên thường là cây phổ biến và đặc trưng cho nhiều hòn đảo ở Việt Nam, đặc biệt ở Trường Sa còn là bàng vuông
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất trên đảo không có gì bằng xe máy, 200K/ngày. Đi xe máy trên đảo thích nhất là cái cảm giác không bao giờ bị mất xe, vì hòn đảo thì nhỏ, ra vào hàng ngày chỉ có các chuyến tàu xuất phát vào giờ cố định nên bất kỳ chiếc xe nào bị đánh cắp cũng không thể phi tang hay di chuyển đi đâu được. Chính vì vậy, ở trên đảo hoàn toàn không có hiện tượng trộm cắp xe, thậm chí, cứ dựng xe là cắm nguyên chìa khóa ở ổ, để xe ở vỉa hè qua đêm thoải mái. Cái cảm giác đi xe máy không phải đề phòng mất trộm thật sự rất thích, khi mà con người ta đến từ những nơi luôn phải sống trong cảnh giác và lo lắng thì tự nhiên ở đây lại được giải phóng hoàn toàn, cuộc sống tự nhiên cảm thấy văn minh hẳn lên.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Thế là chúng tôi nhông nhông xe máy suốt ngày, đi sang đầu Bắc, rồi lại đến đầu Nam, cứ chỗ nào có đường là chúng tôi lại đi. Hệ thống đường sá trên đảo khá tốt, toàn là đường rải nhựa, xung quanh đảo luôn là màu xanh ngắt của biển và của trời[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Côn đảo là một quần thể nhiều hòn đảo lớn nhỏ, ngoài Côn Sơn với thị trấn Côn Đảo là hòn đảo lớn nhất, còn có một số hòn đảo nhỏ khác như đảo Bảy Cạnh, nơi thu hút khách du lịch đến xem vích đẻ trứng vào ban đêm, tất nhiên là phải đi đúng mùa và cũng phải gặp may thì mới xem được. Ngoài ra còn có đảo Hòn Bà, với một số bè nuôi giữ cá, Côn Đảo không phát triển việc nuôi hải sản bè nên các bè cá chủ yếu là nuôi giữ các loại hải sản được đánh bắt về. Các hòn đảo nhỏ xíu khác như đảo hòn tre, đảo hòn Trác, hòn Tài…Tổng cộng là 16 hòn đảo lớn nhỏ trong Huyện đảo Côn Đảo[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo đi về phía Nam khoảng 12km là đến khu cảng Bến Đầm, đây cũng là con đường sẽ đi qua mũi Cá Mập và Bãi Nhát[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Múi Cá Mập chính là một chỏm nhô ra của hòn đảo, tạo thành cái chân thứ 2 cho hòn đảo với hình con chó sói. Nghe nói, ngày xưa ở cái mũi này có khá nhiều cá mập, nhiều tù nhân trốn trại bơi ra đến đây đều không thoát được các con cá mập chờ sẵn nên từ đó, người ta gọi nơi đây là mũi Cá mập. Đứng ở mũi Cá Mập là nhìn thấy một số hòn đảo nhỏ khác của Côn Đảo
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]View từ mũi Cá Mập[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Bãi Nhát là bãi tắm đẹp nhất của Côn Đảo và còn đặc biệt ở chỗ là bãi này chỉ có vài tiếng buổi chiều là nổi, còn lại phần lớn thời gian là bị nước ngập do thủy triều dâng cao. Chiều hoàng hôn ngồi ở bãi Nhát để đón chờ hoàng hôn xuống dần sau đỉnh núi tình yêu, đấy là khung cảnh được vẽ lên đê tạo sự hấp dẫn cho du lịch Côn Đảo




[/FONT]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top