Nhật ký viết vội - Hành trình 2014

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Mường Khương, Si Ma Cai – dịp 30/4[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Đi đâu trong dịp 30/4 khi người người rầm rập rủ nhau đi chơi. Nhìn vào Cô tô, Quảng Bình, Đà Nẵng… những địa danh có thể giúp đốt cháy 5 ngày nghỉ, nhưng chúng tôi đều ngán ngẩm với không khí chen chúc, nơi đâu cũng thông báo “Cháy” phòng nghỉ[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Thông thường, để tận dụng thời gian, chúng tôi thường xuất phát từ chiều hôm trước kỳ nghỉ. Lần này cũng vậy, nhưng ngay cả đến khi lên xe xuất phát, chúng tôi vẫn chưa định hình rõ ràng lộ trình chuyến đi. Để lệch pha và tránh sự ồn ảo của dịp 30/4 thì chỉ có thể là chạy ngược lên phía Bắc. Tây Bắc thì chúng tôi cũng vừa đi dịp Tết, nên lần này có lẽ là đi chếch Đông Bắc một chút. Chúng tôi đùa rằng lần này sẽ đi theo kiểu tung đồng xu[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Xuất phát từ 5h chiều trước kỳ nghỉ với một cái tên mơ hồ trong đầu – Mường Khương. Cái tên Mường Khương lọt vào đầu chúng tôi nhân môt chuyến đi chơi Sa Pa từ khá lâu rồi. Một cô gái ăn mặc rất sành điệu, ngồi ăn ngô nướng cùng chúng tôi, luôn miệng khoe rằng “Em là con gái Mường Khương đây…”. Sau lần đó, thỉnh thoảng chúng tôi cũng tò mò không biết Mường Khương ở đâu. Lần này, chả biết đi đâu, tự nhiên hình ảnh cô gái Mường Khương lại xuất hiện và giúp chúng tôi có một cái đích để đến[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Một lộ trình sơ bộ được vẽ ra: HN – Nghĩa Lộ - Mù Căng Chải – qua Than Uyên – lên Lai Châu – vòng về Ô Quỳ Hồ - sang Sa Pa – rồi đến Mường Khương. Chấp nhận một vài cung đường bị trùng với chuyến Tết Tây Bắc, nhưng các điểm dừng nghỉ đêm sẽ được tính khác đi.[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Buổi chiều tối đầu tiên chạy đến nghỉ đêm ở Nghĩa Lô trong khi thời tiết không được tốt lắm, mưa rả rich và nhiều đoạn có sương mù. Nghỉ ăn tối ở ngã ba Thanh Thủy (Phú Thọ) và 10h đêm thì đến thị trân Nghĩa Lộ, ở trong khách sạn Nghĩa Lộ 3 sao ngay tại trung tâm thị trấn. Cái thị trấn nghe có vẻ hẻo lánh này nhưng khách sạn 3 sao thì đúng theo chất lượng 3 sao và giá cả thì hợp lý. Lần nào đến Nghĩa Lộ, chúng tôi cũng chọn nghỉ ở đây




[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Chỉ nghỉ đêm ở Nghĩa Lộ, sáng hôm sau chúng tôi khởi hành đi tiếp QL32, qua thịt trấn Tú Lệ và hướng đến di sản ruộng bậc thang bậc nhất ở VN.
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Chúng tôi dừng nghỉ một chút tại thị trấn Tú Lệ với món đặc sản xôi nếp nương và gà đen. Vẫn theo thói quen, chúng tôi lại vào quán Phố Núi ở trung tâm thị trấn Tú Lệ để ăn mấy món đặc sản này. Tuy nhiên, quán Phố Núi dạo này đã được mở rộng và đầu tư to đẹp hơn, song song với điều này là chất lượng phục vụ thì đi xuống và giá cả thì đi lên. Nhiều dân Phượt đã cảnh báo quán Phố Núi bây giờ không còn chất mộc mạc nữa, nhưng vì vẫn là quán ở trung tâm và có chỗ đỗ ô tô rộng rãi nên chúng tôi vẫn vào theo thói quen để nghỉ chân.
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Qua thị trấn Tú Lệ là bắt đầu vào con đèo Khau Phạ, một trong bốn tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam và cũng là bắt đầu vào địa phận của huyện Mù Cang Chải.







Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nằm dọc theo con đèo Khau Phạ này. Cánh đồng ruộng bậc thang mùa này đang ngâm nước làm đồng nên không có được sự rực rỡ của bức tranh thủy mặc mảng xanh, mảng vàng như mọi lần. Di sản cánh đồng ruộng bậc thang Mù Căng Chải vẫn là nơi thu hút dân Phượt vào các mùa lúa chin (tầm trung tuần tháng 9).




[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Ngắm nghía ruộng bậc thang chán chê, chúng tôi lại tiếp tục leo đèo Khau Phạ. Ở lưng chừng đèo cũng có một nhà hàng phục vụ các món cá hồi và cũng là nơi có bể nuôi cá hồi. Trong những lần đi trước, chúng tôi đã từng dừng nghỉ ở đây để ăn cá hồi tươi, cảm giác ngon và ngậy không kém gì cá hồi Sa Pa. Lần này, cái bụng vẫn no với xôi và gà đen Tú Lệ nên chúng tôi chỉ ghé vào thăm chốc lát. Tiếc là bể nuôi cá hồi lần này không cho khách vào tận nơi thăm quan như trước nữa[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Một số đoạn sạt lở kinh niên của đèo Khau Phạ mà lần nào đi qua đây chúng tôi cũng gặp, lần này đường cũng không đến nỗi nào, chỉ có điều lại mất một đoạn sương mù dầy đặc




[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Qua đoạn sương mù là trời đất lại trong trẻo suốt dọc đường còn lại, ngoài việc mê mẩn với những cảnh sắc thiên nhiên, chúng tôi còn “say” với cuộc sống của những người dân tộc nơi đây. Nhiều lần đi Tây Bắc, Đông Bắc, chứng kiến cuộc sống của bà con dân tộc các nơi cũng đã nhiều, nhưng lần nào cuộc sống giản đơn của bà con dân tộc vẫn thu hút chúng tôi, lần nào cũng thấy vừa lạ lẫm, vừa thương cảm



Đi bộ chân đất trên đường nhựa



Trẻ em lấy mặt đường làm chỗ đi vệ sinh, một con lợn bản đã trực sẵn để dọn dẹp



Thấy ô tô thì chúng túm váy chạy vào



Đường nhựa là chỗ rong chơi




[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Tiếp tục đến thị trấn Mù Căng Chải, một cái tên mà trước kia nghe thấy, tôi thường có cảm giác như một vùng dân tộc xa xôi hẻo lánh lắm, nhưng thực tế thị trấn này cũng giống như bao thị trấn ở các vùng nông thôn khác.[/FONT]
[FONT=&quot]Dường như, người dân tộc ở trong thị trấn Mù Cang Chải cũng chỉ là các khách vãng lai như chúng tôi, nhà họ thường ở trong núi, phải đi bộ theo đường mòn hàng giờ mới ra đến đường nhựa, còn khu vực trung tâm của thị trấn thì vẫn là sự chiếm lĩnh của người Kinh mà thôi



Trung tâm thị trấn Mù Cang Chải



Người dân tộc đi lại như khách vãng lai


[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Chỉ dừng nghỉ ở Mù Căng Chải một lúc, chúng tôi lại tiếp tục lấy đích đến là Lai Châu để dừng chân[/FONT]
[FONT=&quot]Đường đi đến Lai Châu là đi qua khá nhiều các công trình thủy điện, làm thủy điện là một trong các cách làm điện mà gây ra tác hại đến môi trường lớn nhất. Không biết tác hại lâu dài sẽ như thế nào, nhưng trước mắt là đường giao thông bị tàn phá và những dòng suối cạn trơ đáy do việc ngăn nước làm hồ thủy điện.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Đợt này, khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn đang trong đợt dịch sởi trầm trọng, đài báo đã đưa tin những thảm cảnh của đợt dịch sởi lần này. Có thể vì vậy, mà khi xe chúng tôi đi vào vùng dịch, một chốt phun thuốc chống dịch đã dừng xe chúng tôi lại, các đồng chí làm nhiệm vụ rất niềm nở, nhẹ nhàng, phun thuốc chống dịch miễn phí, lại còn yêu cầu chúng tôi ký sổ xác nhận[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Chúng tôi thẳng tiến đến Lai Châu với một số cảnh vật và người ấn tượng trên đường








[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Chuyến Tết Tây Bắc chúng tôi bỏ qua Lai Châu nên đến giờ chúng tôi vẫn còn thấy lưu luyến cái thành phố mới được tài thiết này sau lần ghé thăm vào năm 2012[/FONT]
[FONT=&quot]Tp Lai Châu là một thành phố mới được xây dựng từ sau khi Lai Châu tách ra khỏi Điện Biên. Vì là một thủ phủ của một tỉnh giáp biên nên Lai Châu được đầu tư một cách thênh thang và to đẹp, mang nhiều ý nghĩa chính trị hơn là du lịch hay thương mại[/FONT]




[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Khu vực quảng trường, khu tượng đài, khi vực các tòa nhà hành chính của tỉnh rộng ngút tầm mắt. Trong khi các tụ điểm du lịch các nơi đang hút người thì ở Lai Châu lại rất hiếm khách du lịch. Tôi thích nhất cái cảm giác được đứng giữa lòng đường 6 làn xe mà dang chân dang tay tạo dáng chụp ảnh thoải mái





[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Với những người thích khám phá thì từ Lai Châu có thể đi tiếp lên thị trấn Sìn Hồ, được coi là một chấm đỏ trên nóc nhà của tỉnh Lai Châu. Nơi có khí hậu và địa hình khá giống Sa Pa nhưng lại còn hoang sơ và chưa được đầu tư phát triển[/FONT]
[FONT=&quot]Tuy nhiên, đường lên thị trấn Sìn Hồ mà chúng tôi đã đi năm 2012 làm cho chúng tôi chưa có cảm hứng để quay lại Sìn Hồ lần này

Chúng tôi vẫn ở nhà khách Hương Phong, xem đi xem lại thì thấy nhà khách này vẫn hơn khách sạn Mường Thanh vì nó nằm ở ngay khu quảng trường rộng lớn kia, giá phòng thì vẫn vậy, 250K/ phòng to đẹp




[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]



Ở Lai Châu để hít thở nốt cái không khí thung lũng thoáng đãng, ngày hôm sau, chúng tôi tiếp tục hành trình Mường Khương, điểm tạo cảm hứng cho chuyến đi lần này khi chúng tôi chưa đến đó bao giờ[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Đường từ Lai Châu sang Sa Pa là lại phải đi qua con đèo Ô Quỳ Hồ, đây là cung đường mà dịp Tết chúng tôi đã qua. Tuy nhiên, lần này khác lần trước ở chỗ, vụ sập cầu Chu Va 6 vừa xảy ra, tạo ra những cái chết thương tâm cho bà con dân tộc ở đây khi cây cầu được cho là bị đứt cáp, đổ nghiêng và hất đổ cả đoàn người xuống con suối cạn đầy đá. Con đường chúng tôi đi qua lúc này là đi qua địa phận của các con cầu Chu Va. Hỏi thăm mấy bé con cạnh đường thì được chỉ là cây cầu Chu Va 6 phải đi sâu vào trong một đoạn, một số cây cầu cạnh đường cũng là những cây cầu Chu Va 10 hay 12 gì đó.
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Chúng tôi dừng xe bên cạnh một cây cầu đang ở tình trạng bị niêm phong vì đã quá xuống cấp, thiết kế của cây cầu này có lẽ gần giống với cây cầu Chu Va 6, chúng tôi có được một dụng cụ trực quan để nghiên cứu xem tại sao cây cầu Chu Va lại có thể bị đứt cái ốc giữ dây treo cầu






[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Đường đi đèo Ô Quỳ Hồ lần này không giống như dịp Tết vì thời tiết đã hết lạnh và ẩm nên chúng tôi có dịp ngắm con đèo từ trên khu vực cổng trời Sa Pa, bù lại cho cảnh sương mù trắng xóa hôm tết.[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]



[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot] Từ cổng trời đi xuống, vào gần đến thị trấn Sapa là bắt đầu gặp cảnh xe ô tô du lịch lớn nhỏ xếp hàng dài. Một chút tắc đường làm cho chúng tôi cảm nhận được không khí du lịch ngày 30/4 ở các tụ điểm du lịch. Vào trung tâm thị trấn Sa Pa thì thôi rồi, nườm nượp người với người, đự định nghỉ chân và vào chơi chợ Sa Pa một lúc nhưng chứng kiến cảnh này làm chúng tôi chỉ muốn nhanh chóng rút lui. Có lẽ tâm lý du lịch của chúng tôi đang đi ngược lại với xu hướng chung[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Nhanh chóng rút xuống Lào Cai và tìm đường đến thị trấn Mường Khương...[/FONT]
 

ntlong75

Xe đạp
Biển số
OF-306731
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
24
Động cơ
301,240 Mã lực
Mợ tranh thủ bốt nhanh, sắp hết hè đến nơi rồi mà chưa thấy quả xuyên Việt đâu?!
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Mợ tranh thủ bốt nhanh, sắp hết hè đến nơi rồi mà chưa thấy quả xuyên Việt đâu?!
Thì em vẫn đang trên đất Việt mà cụ, đang xuyên từ cực Bắc rồi mới đến Nam cụ nhé :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Thị trấn Mường Khương chỉ cách Tp Lào Cai khoảng 45km về hướng Bắc, vẫn nằm giáp với biên giới Việt Trung. Cũng may, con đường QL4D dẫn vào thị trấn cũng khá ngon lành, chỉ có một chút đèo dốc nhẹ, đường cũng uốn lượn quanh co một chút. Chẳng khó khăn gì để chúng tôi đến được Mương Khương, môt trị trấn nhỏ cũng giống như Mù Căng Chải. Trung tâm thị trấn cũng đủ quán xá, hàng nước, công viên phục vụ cư dân của thị trấn, chỉ có điều, nhà nghỉ, khách sạn chưa nhiều, điều này chứng tỏ thị trấn này không phải là một địa danh du lịch[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Đường QL4D dẫn vào Mường Khương
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Chúng tôi chọn nhà khách Huyện Ủy để nghỉ đêm, cũng có thêm một nhóm khách nữa ở đây, cũng là khách HN về đây chơi vì có người nhà ở đây. Nhà khách cũng có khuôn viên rộng và có cả phòng hát karaoke rộng rãi.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Buổi tối, chúng tôi ra khu vực trung tâm, thuê chiếu ngồi uống trà đá và ăn hạt dưa cùng với rất đông thanh niên của thị trấn. Chúng tôi thích cái kiểu du lịch văn hóa như thế này, được ăn cái ăn của dân địa phương, được đi chợ theo kiểu đi chợ của dân địa phương. Giá cả hàng hóa ở đây có vẻ chưa bị du lịch hóa.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Các món đặc sản của Mường Khương là ớt, được chế biến thành tương ớt hoặc để ớt tươi, thịt trâu gác bếp, có một quán lòng rất ngon ở trung tâm huyện, quán này không có biển hiệu gì cả, phải hỏi thăm mãi mới ra.


[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cô con gái bắt đầu có ý tưởng sưu tầm dấu bưu điện tại các bưu cục của những vùng đặt chân đến


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Sau 1 đêm và 1 buổi sáng nghỉ ở đây, với tinh thần tình quân dân thắm thiết, chúng tôi còn làm quen và trao đổi số điện thoại với mấy người dân địa phương. Sau này, khi về đến HN, chúng tôi còn gọi điện hỏi thăm nhau, cái chân chất và mộc mạc của người dân tộc thật đáng yêu[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Kết thúc Mường Khương, coi như hết ý tưởng, đi tiếp hay quay ra? Nhờ tình thần tình quân dân thắm thiết mà chúng tôi được những người dân bản xứ chỉ tiếp cho một con đường mới tinh, hình như mới thông đường sau dịp Tết. Đây có lẽ là con đường chiến lược giáp biên, chạy từ Mường Khương sang Si Ma Cai và từ Si Ma Cai có thể về thẳng Bắc Hà. Chúng tôi vui sướng với phát hiện mới này. Con đường dường như vừa mới hoàn thành, công nhân làm đường vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống taluy[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Cái tên Si Ma Cai còn nghe khá lạ tai, giúp chúng tôi bổ sung thêm vào bộ sưu tập những vùng đất lạ tai của đất nước Việt Nam

Đường vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện








[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]Đường giáp biên Mường Khương – Si Ma Cai cũng là một con đường bên núi, bên vực, cũng chạy qua các con đèo và men theo hệ thống ruộng bậc thang của người dân tộc. Khi con đường này được nhiều người biết đến thì ruộng bậc thang Si Ma Cai cũng sẽ hấp dẫn không kém ruộng bậc thang Mù Căng Chải.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]Ảnh chụp bị ngược sáng nên không đẹp bằng mắt thường[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Tôi chỉ hơi e ngại chất lượng của con đường, thời điểm này, khi đường vừa mới được làm xong thì vẫn rất OK, nhưng nếu gặp phải vài trận mưa lũ của năm nay thì không biết thế nào, những đoạn đường mới được khai phá vẫn còn trơ đất đá, không dám chắc là có trụ nổi qua mùa mưa tới không?.[/FONT][FONT=&quot]Chúng tôi cảm thấy may mắn vì nằm trong số các nhóm khách đầu tiên được khai phá con đường này[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Con đường đi ngang qua cửa khẩu Pha Long, chỉ dừng lại chụp ảnh cùng với mấy anh bộ đội biên phòng ở đây, hỏi thăm thì thấy bảo phải rẽ lên núi tầm 10km nữa mới đến cửa khẩu. Vì không có "căn" cột mốc giống cụ Thái Phượt nên chúng tôi đành bỏ qua



Một tấm bia khắc phải thơ Nam Quốc Sơn Hà ngay cạnh đồn biên phòng


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
[FONT=&quot]



Một đường vòng cung chạy sát biên giới từ Mường Khương qua Si Ma Cai và cắt ngang qua con sông Chảy. Con sông Chảy chảy từ thượng nguồn nên nước sông có màu xanh ngắt, chảy ra từ hai khe núi. Chỉ tiếc là một thời gian nữa có thể dòng sông lại bị khai thác tràn lan, và cái cảnh quan tự nhiên này có thể lại bị phá hỏng. Lúc này, chúng tôi phải tranh thủ tận hưởng cái cảm giác thiên nhiên trong lành và dòng nước xanh mát chưa bị ô nhiễm của vùng núi cao.



Cầu sông Chảy, ranh giới giữa Mường Khương và Si Ma Cai



Dòng sông đang bị khai thác cát. Thấy mà tiếc !




[/FONT]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top