Nhật ký hành trình bán kem bên đất bạn Lào

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cụ Xi có ghi chép zì lại ko mà sau cả mấy tháng trời vẫn nhớ từng chi tiết đến vậy ?!! E nể quá :)
Suốt ngày lái xe với ngắm cảnh, tối đi chơi về lại lăn ra ngủ, không ghi chép gì được cụ ạ. Em được cái trời phú cho là chuyện vui, buồn thì nhớ dai lắm, nhưng chuyện khó chịu, bực mình thì chỉ một tí là quên hết :D

Bài viết hay quá. Em cũng đi đường bộ sang Lào rồi nhưng mà là ngồi xe khách và đi qua cửa khẩu Cầu Treo. Đúng là phải được cầm lái tự mình đi trên đường mới cảm nhận được sự thú vị của chuyến đi.
Em lót dép ngồi hóng tiếp ạ :D
Tuyệt vời, Em đọc một lèo đang hay quá, cụ Xi ơi, cụ viết tiếp đê.
Em đọc bài của cụ mà cứ như là mình cũng đang tham ra hành trình vậy.
E vào kéo cái thớt lên để các cụ đi Lào lưu ý, cụ chủ viết tiếp đi.
...
Cám ơn các cụ đã đọc và động viên, em đang viết tiếp đây ạ: Ngày thứ 3. Viên Chăn và cảnh sát Lào :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Ngày thứ ba. Viêng Chăn và cảnh sát Lào

Bừng mắt đột ngột, thấy tỉnh táo lạ thường. Em ngạc nhiên về cách thức giấc của mình, cứ như là giấc ngủ đã được lập trình sẵn! Không gian tĩnh lặng, không một chút tiếng động. Hai cụ Vitel và Xe2009 đã dậy từ lúc nào và đi đâu chẳng rõ? Với tay lấy điện thoại, nhìn đồng hồ: 6g30. Hít một hơi căng lồng ngực, thật sảng khoái, em vùng dậy xếp gọn chăn gối. Đánh răng, rửa mặt xong cũng vừa lúc hai cụ Vitel và Xe2009 trở về cùng bàn chuyện ăn sáng.

Chạy ra xe lấy đồ đun nước sôi, bát đũa và mỳ ăn liền, vào qua sảnh khách sạn mới thấy có để một bình đun nước sôi trực tiếp và mấy hộp cà phê tan, trà lipton, … - thật là tiện cho các đoàn hành hương tự túc ăn sáng! Để lại ở bàn chồng bát, thìa nhựa và đũa cho các cụ mợ trong đoàn, định về phòng thì gặp cụ Vungocanhxd đi xuống, thần sắc vẫn còn mệt mỏi, hỏi ra mới biết đêm qua cụ í trằn trọc mãi không ngủ được.

Chặng đường ngày hôm qua quả thật là vượt quá ngưỡng chịu đựng của nhiều người. Không chỉ F1 nhà cụ Namhoang, các mợ và cụ Ánh đùi, cụ Xì tin cũng nói: "Mình hơi bị say xe, đêm qua trong giấc mơ cứ thấy người đu đưa như nằm trên võng!"


Nhìn từ khách sạn: Vang Viêng ẩm ướt trong cơn mưa sáng, ảnh: Mợ Gấu con

Về phòng, đun nước sôi sùng sục, mấy anh em mỗi người làm hai bát mỳ nóng hôi hổi, uống trà móc câu Thái Nguyên và khề khà hàn huyên đủ thứ chuyện…

8:00 cả đoàn đã dậy và vẫn đang ngâm nga bữa sáng, cà phê, … ở sảnh khách sạn. Lúc chất đồ lên xe, em mới phát hiện một đống bưởi đã gọt vỏ trong một túi nilon đen, ngày hôm qua chẳng ai nhớ ra, lại mang vào để các cụ, các mợ cùng làm món dessert cho xôm bữa sáng!


Bữa sáng của nhà kem tại khách sạn.


Cụ này đang oánh chén nhiệt tình thế này đây, cứ như ăn thay cả cho gấu


Còn cụ này bị gấu tóm được quả tang đang oải thế này đây
Ảnh: Mợ Gấu con​

9 kém 15, các tài xế đánh xe xếp thành một dãy trong sân, mọi người giục nhau lên xe, tạm biệt cái khách sạn mới quen mà thật thân thiện dễ chịu, bắt đầu một trải nghiệm mới. Trước hết là cưỡi ngựa xem hoa Vang Viêng một chút đã.


Khách sạn ở Vang Viêng, ảnh Nothinghd​

Trước chuyến đi, em đã tìm kiếm, nghiên cứu khá kỹ các tư liệu về Vang Viêng. Dù mới được xây dựng từ năm 1980, thị trấn này ngày nay được xem là một điểm du lịch nhiều tiềm năng của đất nước Lào.

Nhiều người nhắc đến Vang Viêng với động Tham Phu Kham, nhưng theo em thì điểm nổi bật mà Vang Viêng có được là dòng sông Nam Song với thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị và mạo hiểm mà ở Việt Nam còn chưa có như chèo Kayak giữa dòng chảy xiết, nhảy Bungee để trải nghiệm cú rơi tự do từ độ cao năm bảy chục mét, trượt Tubbing trên chiếc xuồng cao su buộc sau một ca nô tốc độ cao hay đơn giản là nằm ườn mình trên phao thả trôi trên dòng nước... Hai bên bờ sông là những chòi lá dựng tạm, lúc nào cũng rộn ràng tiếng đàn, để du khách bất cứ lúc nào cũng có thể cập bờ làm vài cốc bia Lào. Những du khách thích khám phá thì có thể theo những tuyến trekking đến thăm những bản làng khuất sau dãy núi phía tây, những du khách thích sự yên bình thì có thể tìm đến những quán bar tĩnh lặng, thả mình vào sofa với cả đống gối êm, đọc sách và chậm rãi nhấm nháp bia Lào, … Tuy còn nhiều nét hoang sơ nhưng các dịch vụ ở Vang Viêng lại khá tốt, …

Biết là thế, nhưng thời gian của chuyến đi có hạn, dự định có một buổi chiều tối ở Vang Viêng đã bị vỡ, cả đoàn chỉ còn phương án đi dạo một chút, ngắm dòng sông đã quyến rũ bao du khách, được xem qua một chút các điểm nhảy Bungee, … mà chắc là khó được như ý vì Vang Viêng mới vừa thức giấc trong cơn mưa nhỏ.


Cảnh chèo thuyền trên dòng Nam Song


Nhảy Bungee


Phơi nắng trên phao hay là thám hiểm hang động với phao – Cụ Ánh đùi chắc là mơ được ngắm những cảnh như thế này đây.


Du lịch, ngắm toàn cảnh Vang Viêng trên kinh khí cầu
Ảnh: từ Internet​

Vang Viêng chỉ có hai con đường chính, một là con phố mà đêm qua chúng tôi đã vào ăn tối, cảnh trí như một con phố ở một thị trấn miền nam nước Mỹ trong phim ảnh ngày xưa. Con đường còn lại chạy dọc bờ sông. Em cho xe chạy dọc con đường này, cố tìm lấy một lối đi ra sông… dọc đường thấy một chiếc xe trên nóc chở Kayak chạy chiều ngược lại…

Đây rồi, một lối xuống dốc ra sông khá lớn, bên trái là một ngôi chùa. Mấy chú tiểu đứng ngoài cổng cầm cờ đón du khách. Bên phải, phía trong bức tường rào hình như là một công trình đang xây dựng.


Ảnh: Nothinghd​

Có một cây cầu treo ngang qua dòng sông. Tất cả dừng xe hăm hở tiến về phía cầu nhưng bị chặn lại. Bên cầu có một người gác cầu bán vé, mỗi người phải trả 40 nghìn kíp Lào nếu muốn qua cầu. Tính ra hơn 100 nghìn tiền Việt. Đắt quá! Em hỏi:
- Chúng tôi chỉ lên cầu ngắm sông thôi, không qua bên kia đâu.
- Vẫn phải trả tiền. Người gác cầu trả lời.

Có mỗi đồng chí ngồi đây, ngăn làm sao được nếu mình cứ xông lên cầu nhỉ ? Em nghĩ bụng nhưng không định làm thế. Ở Lào là như vậy, người dân hiền hòa và dễ dàng chấp nhận, chấp hành các quy tắc, quy định, không cần lực lượng bảo vệ, ngăn chặn gì đông đảo cả.


Ảnh: Orient Sea

Tất cả túm tụm đứng bên đầu cầu ngắm dòng sông cuồn cuôn phù sa, mỗi cụ Vitel là mua vé ra giữa cầu ngắm dòng sông…


Ảnh: Nothinghd​

Phía trong bức tường bên phải bỗng vang lên tiếng người gọi giọng miền Trung: "Vào đây mà ngắm này… ", thì ra là có người Việt làm việc ở công trình xây dựng! Cả đoàn hăm hở xông vào đó rồi thì … khựng cả lại, trời mưa, đất đỏ nhão nhoét… thôi đành quay lại vì có lẽ có vào cũng không thấy được gì nhiều hơn.

Cả đoàn quay lại xe, đi thôi, tạm biệt Vang Viêng, hẹn trở lại vào một ngày đẹp trời khác.

Quay ra đường 13, em giật mình vì đoạn đường rộng mênh mang nhưng mặt đường đã bị bay hết nhựa, lỗ rỗ như vừa bị rải bom bi. Thế này thì không khéo đường về Viêng Chăn cũng đã hỏng hết rồi, như đoạn từ Phou Khoun về Vang Viêng. Tất cả các tư liệu của các cụ OFer nhà mình thì đều bẩu đường từ Vang Viêng về Viêng Chăn ngon choét, chỉ 2 tiếng đồng hồ là vô tư!

Tất cả tấp vào một trạm xăng lớn bên đường để tiếp thêm nhiên liệu. Em thực sự bất ngờ vì đồng hồ bơm xăng dừng lại ở con số 13,9 lít! Nhắc cậu bơm xăng bơm cho đầy bình, cậu ta ra hiệu đầy rồi. Mà đầy thật, kim chỉ kịch vạch! Cụ Nothinghd cũng ngạc nhiên. Quãng đường từ Phonsavan đến Vang Viêng hơn 250 km, chạy lòng vòng chút ở đây không cần tính. Thế ra chưa đến 6 lít trên 100 cây chuối đường đèo! Ố la la. Về nhà nghĩ mãi, có lẽ vì mấy lý do: đầu tiên là cây xăng không bán điêu, sau nữa là thường xuyện chạy trong khoảng tốc độ 55 – 85 km/giờ với lại hình như tắt điều hòa nhiệt độ lúc chạy đêm.


Trạm xăng trên đường 13 ở Vang Viêng, ảnh: Nothinghd.
 
Chỉnh sửa cuối:

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Hay quá ạ, em vẫn hóng xem tiếp cụ nhá :-o (b)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Đọc cụ Si viết thấy rất rất đúng như như nhưng gì em biết & nghe nói: cái vụ chấp hành qui tắc thì thì đúng lá số 1 (chẳng thế mà hồi ta chuẩn bị áp dụng việc dội mũ bảo hiểm thì đã lấy ae Laos ra làm vd: chị em bên đó ra chợ mua mớ rau chỉ vài chục m cũng đội mũ bảo hiểm nếu đi xe máy); người việt ta bên đó nhiều như người bản địa luôn (mấy ông bạn em có đợt sang Laos để bán pm đi nhậu gặp vụ gọi cốc soda uống giải rượu mà muốn mượn con dao để thái chanh thành lát thả vào. Trong khi đang bàn cách mô tả, vẽ hình thì mấy em phục vụ mang ngay con dao ra & nói: dao đây anh ơi) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Chuyến đi LÀo thì xe cụ Ánh đùi nốc xăng kinh nhất :) xe em với xe cụ Hút thì ngang nhau, ở mức bình thường. Còn xe cụ Chủ tịch thì ăn uống ở mức siêu tưởng.
Nếu cứ tính theo xe cụ đùi bị đỏ đèn kêu đổ xăng, thì cụ ý sẽ đổ tầm 1,1M vnđ thì đầy, em với cụ Hút đổ cỡ 850-900k, còn cụ chủ tịch thì chỉ cần đổ 600-650k là đầy trở lại :).

... Một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm đẹp :)
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Chuyến đi LÀo thì xe cụ Ánh đùi nốc xăng kinh nhất :) xe em với xe cụ Hút thì ngang nhau, ở mức bình thường. Còn xe cụ Chủ tịch thì ăn uống ở mức siêu tưởng.
Nếu cứ tính theo xe cụ đùi bị đỏ đèn kêu đổ xăng, thì cụ ý sẽ đổ tầm 1,1M vnđ thì đầy, em với cụ Hút đổ cỡ 850-900k, còn cụ chủ tịch thì chỉ cần đổ 600-650k là đầy trở lại :).

... Một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm đẹp :)

Thùng Kem của em 208 AT máy dầu, em đi làm từ Lâm Gia Trang sang Nguyễn Du tuyền bị tắc ở Cầu Chương Dương, nếu bật điều hòa đều thì hết khoảng 12 lít, thỉnh thoảng bật điều hòa khoảng 10 lít.
Còn hôm tết em về Nghệ An chạy HCM, luôn đều chân ga thì chỉ khoảng gần 7 lít.
Theo em chạy 1 cung đường như nhau mà tốn xăng hơn có thể do bật điều hòa nhiệt độ cao, và 1 phần cũng do Tài xế nữa đúng không ạ các cụ.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Thùng Kem của em 208 AT máy dầu, em đi làm từ Lâm Gia Trang sang Nguyễn Du tuyền bị tắc ở Cầu Chương Dương, nếu bật điều hòa đều thì hết khoảng 12 lít, thỉnh thoảng bật điều hòa khoảng 10 lít.
Còn hôm tết em về Nghệ An chạy HCM, luôn đều chân ga thì chỉ khoảng gần 7 lít.
Theo em chạy 1 cung đường như nhau mà tốn xăng hơn có thể do bật điều hòa nhiệt độ cao, và 1 phần cũng do Tài xế nữa đúng không ạ các cụ.
Cụ chạy được như thế cũng là thiện nghệ rồi đấy ạ. Nhà kem mình có cụ Lí và cụ Ca_ce cũng chạy máy dầu, cũng là cao thủ đấy cụ ạ. :)
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Cụ chạy được như thế cũng là thiện nghệ rồi đấy ạ. Nhà kem mình có cụ Lí và cụ Ca_ce cũng chạy máy dầu, cũng là cao thủ đấy cụ ạ. :)

Cụ làm em ngượng quá ạ :">, chắc tại Kem của em máy dầu nó mới vậy ạ.
Em theo dõi thớt về nguồn của hội nhà mình thấy cụ Lí chạy đường đèo núi vậy mà tính ra hết khoảng 6lit đúng là cực Chuẩn các cụ nhề.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Chuyến đi của Hội Kem vui quá nhỉ, nhiều bất ngờ
Ngồi hóng xem hội Kem bán kem ra sao trên đất Lào, doanh thu có cao không !
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cụ làm em ngượng quá ạ :">, chắc tại Kem của em máy dầu nó mới vậy ạ.
Em theo dõi thớt về nguồn của hội nhà mình thấy cụ Lí chạy đường đèo núi vậy mà tính ra hết khoảng 6lit đúng là cực Chuẩn các cụ nhề.
Cụ Lí là tài nhừ rồi, thêm nữa, xe của cụ í cũng là xe máy dầu như xe cụ nhưng số sàn 6 cấp cụ ạ. :)
AT của cụ 4 hay 5 cấp số đấy ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Cụ Lí là tài nhừ rồi, thêm nữa, xe của cụ í cũng là xe máy dầu như xe cụ nhưng số sàn 6 cấp cụ ạ. :)
AT của cụ 4 hay 5 cấp số đấy ạ?

Thú thực với cụ em mờ tịt không biết gì ạ, chỉ biết xe em đời 208 đăng ký tháng 3/209 thôi ạ.
 

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,245
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Chuyến của các cụ hay quá, hội em cũng đang setup Ct đi vào dịp Tết Lào tháng 4 này, có thiếu thông tin gì m hỏi các cụ nhé
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Chuyến của các cụ hay quá, hội em cũng đang setup Ct đi vào dịp Tết Lào tháng 4 này, có thiếu thông tin gì m hỏi các cụ nhé
Đi được vào dịp tết Lào là hay nhất đấy cụ ạ, mùa khô, lại nhiều lễ hội. Cần thông tin gì cụ cứ hỏi, bọn em biét sẽ trả lời nhiẹt tình ạ. :)
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Ngày thứ ba, tiếp theo

Lên xe, chưa kịp chạy đã nghe tiếng cụ Dunghud hỏi qua bộ đàm: “Còn đèo nữa không cụ Xi ơi, em chán đèo lắm rồi!”. Tất cả cười ồ. Cũng còn ít nhiều đấy, nhưng chỉ là muỗi so với ngày hôm qua. Đường đã xuống cấp tệ hại, giống như chặng Phou Khoun – Vang Viêng, chỉ được khoảng 50 km gần Viêng Chăn là còn tốt.

Ai đó nhắc lại mong muốn được ngắm đùi của cụ Ánh. Không thấy cụ ấy lên tiếng, Nothinghd bảo: “Em biết rồi, tối qua cụ Ánh bị ăn tay gấu!”… Bỗng nhiên cụ Ánh sôi nổi hẳn: “Trời nắng rồi, thế nào đến Viêng Chăn cũng được ngắm!”.

Gần đến một cây cầu hình như mới làm xong, đường tốt hẳn lên, mặt nhựa asphalt phẳng lỳ, phấn khởi, cụ Xe2009 thông báo vào bộ đàm: “đã hết đường xấu, phía trước là đường tốt rồi… ”. Nhưng vừa qua khỏi mặt cầu thì lại “có hố ngay sau cầu, … hố to, nhiều hố …”. Đường vẫn xấu. Qua khỏi cây cầu này, vượt qua một con đèo nhỏ, chúng tôi vào địa phận bờ phía tây của hồ Nậm Ngừm. Đây là hồ lớn nhất nước Lào, nằm ở hạ lưu của dòng Nậm Ngừm chảy từ Xiêng Khoảng về sông Mekong ở điểm gần Viêng Chăn, phía nam của hồ có đập thủy điện Nậm Ngừm. Nậm Ngừm cũng được nhắc đến trong một số tour du lịch của Việt Nam theo tuyến Viêng Chăn – Nậm Ngừm – Vang Viêng. Tuy nhiên có rất ít thông tin về Nậm Ngừm, có lẽ, mặc dù có diện tích lớn, nó chưa được đầu tư để có thể trở thành điểm du lịch hấp dẫn.


Cảnh hồ Nâm Ngừm, Ảnh: từ Internet​

Cảnh quan hai bên đường không có gì đặc biệt, dân cư thưa thớt, những ngọn đồi lúp xúp, những cánh rừng hoang không xanh biếc rậm rịt kiểu rừng nhiệt đới. Có lẽ đất đai ở vùng này không được tốt.

Được khoảng 70-80 km, chúng tôi dừng lại nghỉ một chút ở bên một rừng tre, loại tre nhỏ mà quê tôi gọi là hóp, ngày xưa hay trồng làm hàng rào. Cụ Vitel ngắm nghía một lúc rồi cắt một đoạn khoảng hơn một mét mang về làm kỷ niệm.

Tiếp tục chạy khoảng vài chục cây số nữa thì đường tốt dần lên. Một con dốc đột ngột xuất hiện, thẳng tắp, tương tự như con dốc đẹp nhất trên tuyến đường Hồ Chí Minh, nhưng có lẽ dài hơn và dốc xuống sâu hơn. Đường vắng ngắt, chỉ có một em Hilux bon bon phía trước, cũng đang tăng tốc. Em ồ lên phấn khích, đạp ga cho xe vút lên… cụ Xe2009 nói qua bộ đàm: “phía trước, một con dốc rất đẹp”, cả đoàn thốc ga bám theo xe em.

Vừa lên khỏi con dốc, thấy lố nhố bóng áo vàng nâu, một hàng đinh nhựa đặt dọc dải phân cách giữa đường. “Hình như sửa đường?” em nói và cho xe giảm tốc độ… Một cô gái mặc đồng phục, đội mũ bảo hiểm, khoác trên mình yếm phản quang vàng xanh, mặt bịt khăn kín mít ra hiệu dừng xe, chỉ vào lề đường. Thôi xong, cảnh sát Lào! Họ phục kích đúng đoạn đường này thì xe nào chẳng dính. Phía trước, em Hilux đã nép sát lề đường, chú lái xe đã ra khỏi xe, tất bật tìm giấy tờ.

Xuống xe, một cô cũng bịt kín mặt đã chờ sẵn, chỉ em vào phía trong. Nhìn vào thấy hai bạn cảnh sát Lào đang ngồi sau một chiếc bàn nho nhỏ. Em đi vào đó, hỏi:
- Có việc gì thế?
- Khay xỏn bom xảy bala bala …

Em lắc đầu tỏ ý không hiểu và trình giấy tờ.
- Phạt mỗi xe năm mươi nghìn!

Chưa kịp ứng xử ra sao thì Nothinghd ào đến, khuôn mặt tươi rói, láu lỉnh.
- Có việc gì thế?
- Quá tốc độ rồi, chỗ này 50 km/giờ. Chạy 60 km/giờ. Phạt mỗi xe năm mươi nghìn.
- Có biết đâu, thấy bạn Lào chạy nhanh thì mình cũng chạy theo thôi mà.
- Năm mươi nghìn mỗi xe.
- Hết tiền rồi, thế này thì về Viêng Chăn không còn tiền thuê khách sạn nữa.
- Tiền Việt cũng được mà!

Em cũng bật phì cười. Vui thật.
- Thôi 100.000 bốn xe, thông cảm đi, Nothinghd vui vẻ nói.
- Được rồi, Việt Nam, thông cảm. Anh bạn cảnh sát cười thân thiện.
- Cám ơn. Các bạn thông cảm, tốt quá. Tôi nói và tiện thể hỏi luôn:
- Từ đây về Viêng Chăn còn xa không?
- Hết rồi, chỉ có ở đây thôi! Cứ đi thôi!

Em và Nothinghd cùng cười vui vẻ. Anh bạn hiểu sai câu hỏi nên cho biết luôn không còn trạm cảnh sát nào nữa, yên tâm mà đi thôi. Tôi cố lần nữa:
- Cám ơn, về Viêng Chăn còn xa không?
- Không còn nữa đâu. Anh bạn lại cười vui vẻ.
- Thôi, tạm biệt nhé, cám ơn nhiều nhé!

Quay ra thấy một cô cảnh sát đã bỏ khăn bịt mặt đang nói chuyện với cụ Xe2009, dáng điệu thân tình. Bỏ khăn bịt mặt ra mới biết cô ấy còn rất trẻ và khá là xinh. Cụ Xe2009 này giỏi phết nhỉ.


Ảnh Nothinghd.​

Nothinghd bảo, lúc dừng xe, một cô cũng đã cho một tràng tiếng Lào, Nothinghd chỉ nghe được mỗi "hả síp phăn kíp" giống tiếng Tày của cụ ấy, nghĩa là 50 nghìn!

Lên xe, cụ Xe2009 kể chuyện cụ ấy đã ra chào cô gái bằng câu chào tiếng Lào vừa học được hôm qua:
- Xa bạt đi (xin chào), sao cháu xinh thế, duyên thế mà lại che khẩu trang làm bớt xinh bớt duyên đi?

Cô cảnh sát bỏ khẩu trang và trả lời ngon lành bằng tiếng Việt đúng giọng luôn:
- Tại nắng và bụi quá chú ạ!

Cô gái xinh xắn đó chính là cô đứng chống tay lên chóp nhựa màu đỏ trong ảnh.
- Thế còn gì nữa, em thấy cụ nói chuyện lâu thế cơ mà, em hỏi.
- Nhiều chuyện nữa, cụ đi mà hỏi cô ấy…, cụ Xe2009 cười khà khà!
- …

Vừa đi được một đoạn lại gặp một tốp cảnh sát nữa, cũng bị vẫy dừng lại, em ngạc nhiên vừa cho xe tấp vào lề thì một chú vẫy tay cho đi luôn. Hình như hai tốp là một đội, mỗi tốp chặn một chiều, tốp này chỉ chặn xe chiều ngược lại.

Đã gần 12 giờ 30 chiều, dạ dày đã bắt đầu lên tiếng về sự tồn tại của nó. Cụ Vitel lục đống đồ ăn khô, tất cả cùng thanh toán hết lô bánh quy và bánh mỳ khô mang theo.

Cách Viêng Chăn khoảng 20 km chúng tôi dừng lại nghỉ ven đường một chút, gọi là giải quyết các nỗi buồn và chỉnh đốn trang phục tý trước khi vào thủ đô.


Ảnh: Vungocanhxd​

Đã hơn 1 giờ chiều. Đã thấy tấp nập xe cộ, nhưng toàn ô tô, chưa thấy bóng dáng chiếc xe máy nào. Đi thôi, Viêng Chăn đang vẫy gọi, những mái chùa vàng và dòng Mekong đang vẫy gọi. Cụ Nothinghd đã đặt hàng người bạn cùng công ty ở Viêng Chăn, một bữa cơm ngon nóng hổi kiểu Việt - Lào đang chờ cả đoàn...
 
Chỉnh sửa cuối:

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Đọc xong mà thèm được như các cụ quá:-B
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Vượt qua quãng đường đầy những ổ gà và những hố nhỏ nằm ngang dọc khắp mặt đường từ Vang Viêng về Viên Chăn; đoạn cách thủ đô Viên Chăn khoảng 60km đường đẹp dần, đoạn mà cụ Xi với cụ Xe2009 rủ tụi em tít theo các cụ ấy, cả đoàn đạt tốc độ ~100km/h; Khi phát hiện có chắn đường, cụ Xi có thông báo qua bộ đàm là hình như có công trường :)), hóa ra là xxx lào chặn xe chạy quá tốc độ.

Được cái CSGT Lào làm việc rất văn minh và rất thân thiện, từ việc tổ chức phân làn để chặn xe cho tới việc gặp sỹ quan bàn giấy để làm việc đều khá khoa học :) Và điều làm em bất ngờ nhất là CSGT nữ của LÀo rất xinh, cười duyên cực :)

Trong đoàn còn có cụ Ánh đùi có duyên với CS LÀo nhất, duy chỉ có cụ ấy bị tuýt còi 3 lần và mất tiền 3 lần :)
 

dunghud

Xe tăng
Biển số
OF-104207
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,378
Động cơ
410,370 Mã lực
Cụ Si viết bài phê quá,làm e lại thèm đi campuchia, cụ Sea vào Sg đêm đi chơi ít thôi viết tiếp đi nhé
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Em ứ dám đọc kỹ, càng đọc càng tiếc, càng tiếc càng buồn, càng buồn... càng muốn đọc!, híc híc
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Càng đọc càng hay cụ Si ạ, em vẫn tiếp tục hóng bài của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top