[Funland] Nhật đang tụt lại phía sau ?

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực
Em cũng nghĩ thế. Kiểu như bây giờ vẫn sản xuất những thứ chắn bền nhưng ít tính năng. Con người ta thời nay nó cần thay đổi liên tục. Như mua cái bàn là là quần áo nó chỉ cần chục năm nó thay một lần, cần gì dùng cả đời đâu
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Chính cũng suy nghĩ đó mà Nhật dẹo hẳn ở mảng điện tử, điện thoại thông minh đó cụ!
Xe hơi Nhật cũng có thể đi vào vết xe đổ của lĩnh vực điện tử, điện thoại thông minh vì sự bảo thủ này lắm chứ. Ngày trước cái mảng điện tử bàn chán chê nhiều cụ cũng lí luận kiểu mỗi hãng có chiến lược riêng này nọ, vẫn tin điện tử Nhật ăn chặt Hàn , Tàu... Thế rồi giờ sao? Dẹo sạch.!
Sản xuất nó chỉ là bề nổi, là một khâu trong quá trình tạo ra sản phẩm thôi, còn công nghệ bên trong nó nữa, Huawei to đẹp thế nào, rồi cũng ngậm ngùi đem đi liệm. Đấy câu chuyện tụt hậu nó trái khoáy thế đó.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Sản xuất nó chỉ là bề nổi, là một khâu trong quá trình tạo ra sản phẩm thôi, còn công nghệ bên trong nó nữa, Huawei to đẹp thế nào, rồi cũng ngậm ngùi đem đi liệm. Đấy câu chuyện tụt hậu nó trái khoáy thế đó.
Huawei nó là câu chuyện khác, nó cũng đã liệm đâu! Nhưng em cũng không tranh cãi về cái này!
Em chỉ nêu ra 1 ví dụ lịch sử thôi. Nền công nghiệp điện tử của Nhật 1 thời là tinh hoa của thế giới nhưng rồi dẹo bởi chính sự bảo thủ của người Nhật trước làn sóng đổi mới công nghệ. Vậy thì có điều gì đảm bảo nền công nghiệp xe hơi không trượt dài theo vết đổ đó! Ai tin mỗi hãng có chiến lược riêng gì đó cứ tin thôi. Còn em thì thấy Nhật nếu không thay đổi sẽ tiếp tục dẹo như đã dẹo nền công nghiệp điện tử thôi( lúc đấy nhiều người cũng phân tích đầy tự tin về điện tử Nhật giống xe hơi Nhật hiện nay).
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Tức là xăng nó dùng để chạy máy phát điện hả cụ. Hay là xăng còn dùng chạy động cơ xe ạ. :))
Chắc là cụ ấy nói về xe lai hybrid. Dòng cao hơn thì có tính năng Plug-in ( nạp điện từ bên ngoài).
Không hiểu gì thì ta cứ cười nửa chê nửa khen đã, phỏng cụ:))
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Chắc là cụ ấy nói về xe lai hybrid. Dòng cao hơn thì có tính năng Plug-in ( nạp điện từ bên ngoài).
Không hiểu gì thì ta cứ cười nửa chê nửa khen đã, phỏng cụ:))
vâng cụ, mấy cái xe điện với lai điện em cũng chưa tìm hiểu gì mấy vì em vẫn nghĩ đến 2025 em vẫn lựa chọn xe xăng thôi. :D
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Huawei nó là câu chuyện khác, nó cũng đã liệm đâu! Nhưng em cũng không tranh cãi về cái này!
Em chỉ nêu ra 1 ví dụ lịch sử thôi. Nền công nghiệp điện tử của Nhật 1 thời là tinh hoa của thế giới nhưng rồi dẹo bởi chính sự bảo thủ của người Nhật trước làn sóng đổi mới công nghệ. Vậy thì có điều gì đảm bảo nền công nghiệp xe hơi không trượt dài theo vết đổ đó! Ai tin mỗi hãng có chiến lược riêng gì đó cứ tin thôi. Còn em thì thấy Nhật nếu không thay đổi sẽ tiếp tục dẹo như đã dẹo nền công nghiệp điện tử thôi( lúc đấy nhiều người cũng phân tích đầy tự tin về điện tử Nhật giống xe hơi Nhật hiện nay).
Em làm vs Nhật đủ lâu, và e không thấy nó trượt dài. Có chăng nó phải chia sẻ bớt thị phần vì 1 là các đối thủ của nó phát triển lớn và mạnh dần không cưỡng đc, 2 là bản thân nhân lực, dân số nó không kham nổi , vì cái gì ní cũng làm và đều là top.nên giờ nó cơ cấu,chọn lọc những cái gì ngon và làm thôi, thử hỏi ra đường đếm xe máy ô tô có đến quá nửa xe nhật không. Còn về điện tử cũng vậy, nếu cụ nào trong ngành thì biết nó vẫn cực mạnh, kể cả máy sx chíp cho đến SX vi mạch vv, có điều các sp của nó là linh kiện bên trong, bán cho các thương hiệu lắp ráp nên cc không biết là phải. Rảnh các cụ xuống thạch thất xem nhà máy Meiko của Nhật nó đông và to thế nào nhé, không nhiều người biết Meiko nhưng hỏi tất cả các hãng điện thoại tây tàu thì không hề lạ.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Em làm vs Nhật đủ lâu, và e không thấy nó trượt dài. Có chăng nó phải chia sẻ bớt thị phần vì 1 là các đối thủ của nó phát triển lớn và mạnh dần không cưỡng đc, 2 là bản thân nhân lực, dân số nó không kham nổi , vì cái gì ní cũng làm và đều là top.nên giờ nó cơ cấu,chọn lọc những cái gì ngon và làm thôi, thử hỏi ra đường đếm xe máy ô tô có đến quá nửa xe nhật không. Còn về điện tử cũng vậy, nếu cụ nào trong ngành thì biết nó vẫn cực mạnh, kể cả máy sx chíp cho đến SX vi mạch vv, có điều các sp của nó là linh kiện bên trong, bán cho các thương hiệu lắp ráp nên cc không biết là phải. Rảnh các cụ xuống thạch thất xem nhà máy Meiko của Nhật nó đông và to thế nào nhé, không nhiều người biết Meiko nhưng hỏi tất cả các hãng điện thoại tây tàu thì không hề lạ.
Nói như cụ vẫn là chuyện giống con cáo và chùm nho thôi! Muốn giữ lắm nhưng giữ không được( trước các đối thủ) nên kêu là chọn phần ngon??
Mà kêu trượt dài là trượt dài so với vị thế nó vốn có, chứ nó vẫn hơn đứt nước ta.
Mấy cái lý do cụ đưa ra giải thích việc công nghiệp điện tử Nhật bị mất dần lợi thế ( em gọi là trượt dài) dù đúng hay không thì nó vẫn phản ánh 1 thực tế là nền công nghiệp điện tử Nhật càng ngày càng mất thị phần đúng không cụ??
Việc ra đường có phân nửa xe máy oto là xe Nhật thì cũng giống như trước đây vào nhà dân gần như 99% có TV thì là TV Nhật( dù là Nhật bãi, Nhật liên doanh..) nhưng bây giờ thì sao?? TV Nhật ngày càng vắng bóng!
Oto cũng vậy thôi, lấy gì đảm bảo nó không đi theo vết đổ của TV Nhật??
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,401
Động cơ
188,080 Mã lực
Thứ gì có chữ hybrid thì nó cũng chỉ nhất thời. Ngày xưa ổ ssd còn đắt thì mấy hãng nghĩ ra trò lai giữa ssd và hdd và cũng gọi là ổ hybrid, và cũng chỉ được thời gian rất ngắn. Giờ mấy ai quan tâm đâu cụ.
Tương lai của xe hơi sẽ là xe hybrid, mà Nhật lại là nơi rất tiện làm dòng xe này. Nói thế thôi chứ phổ biến được xe thuần điện còn lâu!
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Em nghĩ Nhật họ vẫn duy trì được mảng thiết bị cho sản xuất, thiết bị độ chính xác cao chứ về mảng hàng cho người tiêu dùng thì bị các nước khác vượt mặt. Nguyên nhân do mặt hàng này càng ngày càng mang tính thời trang hơn là cốt lõi.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Huawei nó là câu chuyện khác, nó cũng đã liệm đâu! Nhưng em cũng không tranh cãi về cái này!
Em chỉ nêu ra 1 ví dụ lịch sử thôi. Nền công nghiệp điện tử của Nhật 1 thời là tinh hoa của thế giới nhưng rồi dẹo bởi chính sự bảo thủ của người Nhật trước làn sóng đổi mới công nghệ. Vậy thì có điều gì đảm bảo nền công nghiệp xe hơi không trượt dài theo vết đổ đó! Ai tin mỗi hãng có chiến lược riêng gì đó cứ tin thôi. Còn em thì thấy Nhật nếu không thay đổi sẽ tiếp tục dẹo như đã dẹo nền công nghiệp điện tử thôi( lúc đấy nhiều người cũng phân tích đầy tự tin về điện tử Nhật giống xe hơi Nhật hiện nay).
Nó chẳng khác gì cả, sx ra cái điện thoại chỉ là công đoạn cuối để đưa các thành tựu khoa học đến tay người dùng, giờ nó không sx do bị Hàn và TQ cạnh tranh khâu dễ nhất là gia công, nhưng nó vẫn đảm nhiệm khâu nghiên cứu và nắm giữ một số công nghệ để sx ra cái điện thoại đấy, chính vì thế bảo nó tụt hậu vì không trực tiếp sản xuất là không đúng, giống như Huawei thôi, chỉ là thằng sản xuất đầu cuối nhưng không nắm được nhiều công nghệ nên bị bóp phát là chết. Hàn từng kêu oai oái vì bị Nhật nó hạn chết xuất khẩu vật liệu, hóa chất sx bán dẫn đấy.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Nó chẳng khác gì cả, sx ra cái điện thoại chỉ là công đoạn cuối để đưa các thành tựu khoa học đến tay người dùng, giờ nó không sx do bị Hàn và TQ cạnh tranh khâu dễ nhất là gia công, nhưng nó vẫn đảm nhiệm khâu nghiên cứu và nắm giữ một số công nghệ để sx ra cái điện thoại đấy, chính vì thế bảo nó tụt hậu vì không trực tiếp sản xuất là không đúng, giống như Huawei thôi, chỉ là thằng sản xuất đầu cuối nhưng không nắm được nhiều công nghệ nên bị bóp phát là chết. Hàn từng kêu oai oái vì bị Nhật nó hạn chết xuất khẩu vật liệu, hóa chất sx bán dẫn đấy.
Thế sao thằng Apple nó vẫn sản xuất và vẫn giữ được thương hiệu? Cáo chê nho xanh à?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Nó chẳng khác gì cả, sx ra cái điện thoại chỉ là công đoạn cuối để đưa các thành tựu khoa học đến tay người dùng, giờ nó không sx do bị Hàn và TQ cạnh tranh khâu dễ nhất là gia công, nhưng nó vẫn đảm nhiệm khâu nghiên cứu và nắm giữ một số công nghệ để sx ra cái điện thoại đấy, chính vì thế bảo nó tụt hậu vì không trực tiếp sản xuất là không đúng, giống như Huawei thôi, chỉ là thằng sản xuất đầu cuối nhưng không nắm được nhiều công nghệ nên bị bóp phát là chết. Hàn từng kêu oai oái vì bị Nhật nó hạn chết xuất khẩu vật liệu, hóa chất sx bán dẫn đấy.
Nó tụt hậu số với chính nó trước kia thôi. So với nước khác thì còn cao vút.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Nhật Bản giờ kinh doanh theo kiểu nhà giàu, kinh doanh tài chính, cho vay nặng lãi.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,647
Động cơ
45,341 Mã lực
Tuổi
48
Sản xuất nó chỉ là bề nổi, là một khâu trong quá trình tạo ra sản phẩm thôi, còn công nghệ bên trong nó nữa, Huawei to đẹp thế nào, rồi cũng ngậm ngùi đem đi liệm. Đấy câu chuyện tụt hậu nó trái khoáy thế đó.
1667781145854.png

Nó liệm đây cụ. Huawei giờ ko phải đậu vừa rang rồi, chỉ thấy Motorola tự nhiên biến mất không thấy sủi tăm từ hồi 4G. Giờ thêm ZTE bắt đầu ngoi lên nữa rồi.
E thấy Huawei và ZTE giờ thiết bị hơn Nokia và Erisson, kể cả độ bền, độ tin cậy và thông minh, đặc biệt là tiết kiệm điện. Đợt trc em có lắp 1 cái trạm Nokia, chả hiểu sao sờ nóng bỏng cả tay, nguồn hơi yếu là sập luôn, mãi sau update firm mới rồi mới đỡ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhật Bản xưa nay vẫn xuất phát sau các nước Âu Mỹ, về nghiên cứu khoa học công nghệ và kinh tế.

Họ xuất phát sau, nhưng lại về đích trước nhiều nước khác.

Đặc thù của công nghệ và kinh tế Nhật Bản là như vậy. Họ không đầu tư nhiều cho hoạt động nghiên cứu các công nghệ mới mang tính đột phá, mà họ mua lại các sáng chế, mua lại công nghệ. Sau khi mua về, họ tiến hành cải tiến, tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt (đôi khi là tốt hơn hàng Mỹ, hàng Đức).
 

Nguyễn XD

Xe đạp
Biển số
OF-822086
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
25
Động cơ
357 Mã lực
Tuổi
43
Thế sao thằng Apple nó vẫn sản xuất và vẫn giữ được thương hiệu? Cáo chê nho xanh à?
Đến Trump giờ là Biden còn phải hô hào, ép buộc DN về Mỹ và cấm vận Tàu để phục hồi sản xuất của Mỹ mà các cụ ấy lại kêu Nhật chỉ cần giữ công nghệ lõi, còn đâu nhường hết cho Tàu. K làm được thôi còn làm đc ai chả muốn
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Chính cũng suy nghĩ đó mà Nhật dẹo hẳn ở mảng điện tử, điện thoại thông minh đó cụ!
Xe hơi Nhật cũng có thể đi vào vết xe đổ của lĩnh vực điện tử, điện thoại thông minh vì sự bảo thủ này lắm chứ. Ngày trước cái mảng điện tử bàn chán chê nhiều cụ cũng lí luận kiểu mỗi hãng có chiến lược riêng này nọ, vẫn tin điện tử Nhật ăn chặt Hàn , Tàu... Thế rồi giờ sao? Dẹo sạch.!
3 năm nay cùng với thương chiến Mỹ Trung thì Nhật - Hàn cũng trade war đó cụ. Hàn tí vỡ alo. Chuyện đuổi kịp Nhật hãy còn xa lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top