[Funland] Nhật Bản xả nước thải hạt nhân ra biển

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
716
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
33
Không có nước nào xử lý được tritium triệt để và đều xả ra biển hết. Chỉ số nước sau xử lý được công khai từ cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA và được rất nhiều phòng thí nghiệm từ các bên thứ ba trên thế giới tham gia kiểm tra chứ không phải Nhật tự công bố

Nước xả qua xử lý từ tất cả các nhà máy hạt nhân khác trên thế giới đều theo tiêu chuẩn chung cả, giờ kiểm tra nước Nhật nó đang xả hiện tại đủ điều kiện thì phải cho nó xả thôi cấm làm sao được

Cụ google được nước nào xử lý được nước xả từ nhà máy hạt nhân không xả ra biển mà để dùng vào bất kỳ việc gì khác được thì cụ comment lại cho e mở mang kiến thức
Em nghĩ cái chúng ta đang nói đến là khác nhau.
Nếu nói đến cái việc như này: Nước từ nhà máy điện hạt nhân ra, trải qua quy trình a,b,c… hiện tại xét nghiệm nồng độ đạt mức x,y,z… theo tiêu chuẩn quốc tế thì được phép xả thẳng ra biển thì Nhật nó đang làm đúng quy trình, cái này ko phải bàn cãi. Còn có chạy chọt hay số liệu có bị sai lệch ko thì em ko bàn ở đây.
Việc e đang nói là độ an toàn ở đây không có dữ kiện để đánh giá, quá khứ chưa có, hiện tại có mỗi ông Nhật làm, thời gian chưa đủ rất khó đánh giá.
Mai này Tàu nó cũng bắt chước Nhật, nó cũng xả hẳn ra Biển Đông với số liệu đã được “ Quốc tế” công nhận thì sao?
Em đánh giá việc làm này tạo tiền lệ nguy hiểm và vô trách nhiệm với cả bản thân và hàng xóm. Đương nhiên các cụ có quyền vẫn ăn cá Nhật. Cũng sẽ có người khác lo sợ mà ko ăn, cũng k thể cấm TQ cấm hải sản Nhật, hoặc mai này TQ, Nga , Mỹ hay bất cứ nước nào lại làm phát giống Nhật được.
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
153
Động cơ
1,586 Mã lực
Lọc được nhưng không lâu dài bác ạ, nó tốn kém hơn nhiều
View attachment 8059398
Một bài báo hầu hết là suy diễn nên nhớ chính Hàn Quốc cũng có mặt trong 11 đội chuyên gia quốc tế của IAEA tham gia kiểm tra ở Nhật Bản và đồng ý với báo cáo cuối cùng của IAEA vào tháng 7 trước khi Nhật xả thải

Nhóm chuyên gia quốc tế của IAEA bao gồm 11 nước đến từ Argentina, Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Quần đảo Marshall, Hàn Quốc, Nga, Anh, Mỹ và Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
153
Động cơ
1,586 Mã lực
Em nghĩ cái chúng ta đang nói đến là khác nhau.
Nếu nói đến cái việc như này: Nước từ nhà máy điện hạt nhân ra, trải qua quy trình a,b,c… hiện tại xét nghiệm nồng độ đạt mức x,y,z… theo tiêu chuẩn quốc tế thì được phép xả thẳng ra biển thì Nhật nó đang làm đúng quy trình, cái này ko phải bàn cãi. Còn có chạy chọt hay số liệu có bị sai lệch ko thì em ko bàn ở đây.
Việc e đang nói là độ an toàn ở đây không có dữ kiện để đánh giá, quá khứ chưa có, hiện tại có mỗi ông Nhật làm, thời gian chưa đủ rất khó đánh giá.
Mai này Tàu nó cũng bắt chước Nhật, nó cũng xả hẳn ra Biển Đông với số liệu đã được “ Quốc tế” công nhận thì sao?
Em đánh giá việc làm này tạo tiền lệ nguy hiểm và vô trách nhiệm với cả bản thân và hàng xóm. Đương nhiên các cụ có quyền vẫn ăn cá Nhật. Cũng sẽ có người khác lo sợ mà ko ăn, cũng k thể cấm TQ cấm hải sản Nhật, hoặc mai này TQ, Nga , Mỹ hay bất cứ nước nào lại làm phát giống Nhật được.
Trước khi xả ra biển phải qua xử lý và chỉ số phải đáp ứng đủ điều kiện chứ có phải tự nhiên xả đâu. Độ an toàn thì nước các nhà máy hạt nhân trên khắp thế giới đều xả ra hàng ngày theo quy chuẩn này đấy cụ. Vô trách nhiệm thì tất cả các nước đang sử dụng điện hạt nhân nước xả ra biển đều vô trách nhiệm cả

Quốc tế công nhận ở đây có Việt Nam đấy. Nhóm chuyên gia quốc tế của IAEA bao gồm 11 nước đến từ Argentina, Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Quần đảo Marshall, Hàn Quốc, Nga, Anh, Mỹ và Việt Nam.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
575
Động cơ
45,194 Mã lực
Một bài báo hầu hết là suy diễn nên nhớ chính Hàn Quốc cũng có mặt trong 11 đội chuyên gia quốc tế của IAEA tham gia kiểm tra ở Nhật Bản và đồng ý với báo cáo cuối cùng của IAEA vào tháng 7 trước khi Nhật xả thải

Nhóm chuyên gia quốc tế của IAEA bao gồm 11 nước đến từ Argentina, Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Quần đảo Marshall, Hàn Quốc, Nga, Anh, Mỹ và Việt Nam
Vâng, đưa ra góc nhìn logic thì nói ảo tưởng, đưa ra chứng cứ thì nói suy diễn, thôi ignore bác cho gọn.
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
153
Động cơ
1,586 Mã lực
Vâng, đưa ra góc nhìn logic thì nói ảo tưởng, đưa ra chứng cứ thì nói suy diễn, thôi ignore bác cho gọn.
Chứng cứ gì 1 bài báo thông tin còn không kiểm chứng được trong khi chính các chuyên gia Hàn Quốc nó đồng ý với báo cáo khoa học cuối cùng của IAEA. Nếu không đúng thì các chuyên gia HQ, Tàu có chấp nhận số liệu trong báo cáo cuối cùng công bố vào tháng 7 trước khi Nhật nó xả thải là đúng không ? Hay mấy thằng phóng viên suy diễn theo thuyết âm mưu thì đáng tin hơn các chuyên gia từ 11 nước tham gia kiểm tra
 
Chỉnh sửa cuối:

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ cứ cãi nhau cái nước thải này mà quên mất trong lịch sử có hàng nghìn vụ thử hạt nhân diễn ra trên trái đất này rồi. Thế cái đám phóng xạ đó đi đâu rồi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau cái nước thải này mà quên mất trong lịch sử có hàng nghìn vụ thử hạt nhân diễn ra trên trái đất này rồi. Thế cái đám phóng xạ đó đi đâu rồi.
Đó là tiêu chuẩn kép, vũ khí sinh học và hoá học thì bị cấm còn vũ khí hạt nhân lại chưa bị cấm.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
lên tivi ăn rồi, chắc bị dân Nhật bảo là hãy xem lãnh đạo nhà người ta kìa:

Thực ra bây giờ thì xả có kiểm soát rồi thì đỡ hơn nhiều. Nặng nhất là khi mới bị sự cố khi đó nước ngầm nước mưa bị nhiễm phóng xạ (rò vào trong lò và thoát ra) chưa kịp phanh.

Tương tự ở Formosa Hà Tĩnh độc nhất la lúc mới phát lúc đó cả 3 chất phenol, cyanua, Fe cùng phát và lơ lửng. Sinh vật tầng đáy lâu hơn, và cũng trâu bò hơn, nhưng đúng ra sự cố môi trường như Formosa nên có kiểm toán hàm lượng độc chất trong các loại sinh vật biển sau 5, 10, 15 năm, tầng trên tầng giữa tầng đáy vv

Chuyện xả nước "đã xử lý" của Nhật thì bây giờ ok thôi cũng không có cách gì hay hơn. Nhưng với nước rủi ro động đất như Nhật thì nên cấm tiệt hạt nhân
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
873
Động cơ
68,672 Mã lực
Em nghĩ cái chúng ta đang nói đến là khác nhau.
Nếu nói đến cái việc như này: Nước từ nhà máy điện hạt nhân ra, trải qua quy trình a,b,c… hiện tại xét nghiệm nồng độ đạt mức x,y,z… theo tiêu chuẩn quốc tế thì được phép xả thẳng ra biển thì Nhật nó đang làm đúng quy trình, cái này ko phải bàn cãi. Còn có chạy chọt hay số liệu có bị sai lệch ko thì em ko bàn ở đây.
Việc e đang nói là độ an toàn ở đây không có dữ kiện để đánh giá, quá khứ chưa có, hiện tại có mỗi ông Nhật làm, thời gian chưa đủ rất khó đánh giá.
Mai này Tàu nó cũng bắt chước Nhật, nó cũng xả hẳn ra Biển Đông với số liệu đã được “ Quốc tế” công nhận thì sao?
Em đánh giá việc làm này tạo tiền lệ nguy hiểm và vô trách nhiệm với cả bản thân và hàng xóm. Đương nhiên các cụ có quyền vẫn ăn cá Nhật. Cũng sẽ có người khác lo sợ mà ko ăn, cũng k thể cấm TQ cấm hải sản Nhật, hoặc mai này TQ, Nga , Mỹ hay bất cứ nước nào lại làm phát giống Nhật được.
A hàng xóm xả bao lần rồi, ko cần báo cáo, giám sát luôn.

https://vtc.vn/nhat-ban-to-trung-quoc-xa-nuoc-thai-phong-xa-nong-do-cao-hon-fukushima-nhieu-lan-ar816231.html
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,276
Động cơ
31,512 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Nhật Bản có nhiều tiền lệ cho việc tạo số liệu ảo, gian dối. Đơn cử như làm giả số liệu thép Kobe Steel, túi khí Takara...Nên việc xả đợt đầu này có an toàn hay ko cũng ko nói lên được nhiều điều.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Đó là tiêu chuẩn kép, vũ khí sinh học và hoá học thì bị cấm còn vũ khí hạt nhân lại chưa bị cấm.
Vấn đề là ai cấm, cấm ai cụ ah.
Thực ra là cũng có cấm đó, nó là ''Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân''
Những thằng có rồi thì cấm những thằng chưa có ko đc làm vkhn. Cơ mà những thằng chưa có mà nó to thì nó lại đếch tham gia lệnh cấm nhưng vì nó to nên cũng ko dám động vào. Rồi còn mấy thằng nhỏ nhưng là đệ cứng đc mấy thằng ra lệnh cấm nó mắt nhắm mắt mở cho làm nên cuối cùng cứ loạn cào cào cả lên.
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
153
Động cơ
1,586 Mã lực
Nhật Bản có nhiều tiền lệ cho việc tạo số liệu ảo, gian dối. Đơn cử như làm giả số liệu thép Kobe Steel, túi khí Takara...Nên việc xả đợt đầu này có an toàn hay ko cũng ko nói lên được nhiều điều.
Báo cáo khoa học cuối cùng vào tháng 7 vừa rồi về chỉ số nước xả thải sau xử lý của Nhật đủ tiêu chuẩn để xả ra biển là do IAEA công bố và có chuyên gia từ 11 quốc gia tham gia giám sát kiểm tra chấp nhận đồng ý chính xác về mặt khoa học bao gồm Việt Nam đấy chứ không phải tự Nhật nó đưa ra số liệu đâu
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,316
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy bằng chứng rõ ràng về loài cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương mang hạt nhân phóng xạ có nguồn gốc từ nhà máy điện Fukushima đến bờ biển San Diego (Mỹ) sau thảm họa năm 2011.
E ko hiểu sao nó xác định đc nguồn gốc từ xả thải của Nhật nhỉ

Bon TQ, Hàn quốc xả ầm ầm mà ko ai kêu
NM Phòng Thnafnh TQ cách QN của VN có 50km, xả ko kiểm soát thì ko thấy nguồn gốc nhỉ
Ai tử tế đàng hoàng thì bị châu vào xâu xé, jeer cũng lạ
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,885
Động cơ
219,503 Mã lực
Cụ nào nói dân Nhật từ xưa ít ăn cá nước ngọt là không đúng nhé. Xưa ít thực phẩm ăn tất kể cả thịt chó. Ngày nay thì nó ít ăn cá nội địa thôi chứ vẫn trong top 10 nước nhập khẩu cá tra VN.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,885
Động cơ
219,503 Mã lực
E ko hiểu sao nó xác định đc nguồn gốc từ xả thải của Nhật nhỉ
Cá tóm ở bên Mỹ, cuối dòng nước đại dương chảy từ Nhật. Không hiểu tại sao kiểm tra mỗi năm bình thường nhưng sau vụ Fukishiwa thì phát hiện cá phóng xạ.

 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
153
Động cơ
1,586 Mã lực
Tin 31th7 vẫn còn cá phóng xạ
Ngay trong bài báo nó cũng giải thích rồi còn gì, cá này trong khu vực ô nhiễm phóng xạ ở cảng nhà máy hạt nhân Fukushima thoát ra được khỏi lưới bao quanh cảng chứ không phải tất cả hải sản ngoài khơi nhiễm phóng xạ cao như thế
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
575
Động cơ
45,194 Mã lực
Cá tóm ở bên Mỹ, cuối dòng nước đại dương chảy từ Nhật. Không hiểu tại sao kiểm tra mỗi năm bình thường nhưng sau vụ Fukishiwa thì phát hiện cá phóng xạ.

Bản đồ phát xạ từ nước biển nhiễm chất phóng xạ của Nhật, ở xa chưa chắc đã an toàn
20230901_165027.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top