[CCCĐ] Nhật bản - chuyện về cây cầu treo 4,3 tỷ USD và hành trình qua ảnh

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Bác làm em lại nhớ nước Nhật wá, nhớ Tokyo nữa ...hĩ hĩ ...

Bác làm ở Điện Đạm Phú Mỹ à ? hay Đạm Cà Mau ?
Đối tác của các bác SX Van cho dầu khí à ? Van này dùng cho nhà máy SX khí hóa lỏng được đó...hĩ hĩ...
Có khi van này dùng cho Nhà Máy Lọc Dầu Dung Quất ? hĩ hĩ...

Hĩ hĩ...:21::21::21:
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Bác làm em lại nhớ nước Nhật wá, nhớ Tokyo nữa ...hĩ hĩ ...

Bác làm ở Điện Đạm Phú Mỹ à ? hay Đạm Cà Mau ?
Đối tác của các bác SX Van cho dầu khí à ? Van này dùng cho nhà máy SX khí hóa lỏng được đó...hĩ hĩ...
Có khi van này dùng cho Nhà Máy Lọc Dầu Dung Quất ? hĩ hĩ...

Hĩ hĩ...:21::21::21:
Van điều áp của LPG và NG cụ ợ :21:
 

ModKing

Xe tải
Biển số
OF-51976
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
302
Động cơ
456,800 Mã lực
Hay! Ảnh đẹp, em mời Bác(b)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Hì, sau cuộc tác nghiệp đầy khí thế ở Hải đăng Ako (đến bây h em vẫn chưa biết tên nó :mad:), chúng em tạm biệt khu căn hộ để tiếp tục cuộc chạy đua cưỡi xe xem cảnh :))

Khu căn hộ ngày đó em đã ở, trời lạnh - tuyết rơi nhưng hok cần gạch nóng vì đã có Toshiba :21: hẹ hẹ



Tạm biệt Ako *-) hy vọng sẽ gặp em vào 1 ngày hè rực nắng :mad: sẽ đến lâu đài Ako , nơi 47 chàng Ronin đã sống



Con số 50 này có phải là hạn chế tốc độ hok các cụ nhỉ ? hị hị

Chúng em rẽ vào 1 trạm xăng tự động



Người mua tự nạp tiền và tự bơm xăng



Trạm rửa xe tự động



Giá cũng hok phải mềm : 1200Y thì phải

Giá xăng A95 là 129Y/lit, ngày đó ở Vịt đang là 17.500 . Nếu mua nhiên liệu ở cây xăng có người bơm, giá sẽ cao hơn 1 chút, nhưng sẽ có từ 1-2 chú nhảy ra lau kính nhiệt tình lém, mà free lun (b)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Tiếp tục ra đến đường cao tốc Honshu – Shikoku



Nhìn rừng ở Nhật thì ai cũng tưởng bầu Đức đã từng làm việc ở đây (b), nhưng hỏi ra thì là do khí hậu khắc nghiệt thoai, túm lại Nhật cũng hoàn thành công tác phá rừng tại Kansai trước Vịt roài, hẹ hẹ :'(



Trúc rất nhiều và khá đẹp, tuy nhiên rừng trúc Nhật thì mời các cụ xem ảnh của cụ danngoc, em chụp lởm lém :redface: nó đây ợ

http://www.tabalo.net/itinerary/viewtopic.php?t=68&postdays=0&postorder=asc&start=75

Lại đến hầm



tuy nhiên ngày h nay chúng em rẽ về Kobe, tiền phí ít hơn ngày đi



phần lớn cửa thu phí là tự động, nên không thấy sự ùn tắc như Vịt :21: em tự hỏi nếu ở Nhật có tình trạng như trạm thu phí xalo Hanoi, thì đám xe vào Cat lái sẽ nhận lại xiền như nào nhỉ ? he he :))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Ảnh đẹp, phóng sự hay:41:em mời Bác(b)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Ảnh đẹp, phóng sự hay:41:em mời Bác(b)
Hì, cám ơn thịnh tình của các cụ, cứ nhiều rươu là nhà em chạy tít lém :21:

Đà này em quyết mở thêm top mới hầu các cụ, để đến tết sắm xe hơi :)), hẹ hẹ
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Phù, cuối cùng đã đến Akashi, thành phố vệ tinh của Kobe , chúng em đã được lên cây cầu Akashi Kaikyo, còn có tên tiếng Anh là Pearl Bridge, 1 trong 8 cây cầu nổi tiếng và đẹp trên thế giới (b)



Theo anh Wiki

Cầu Akashi Kaikyo, còn còn có tên tiếng Anh là Pearl Bridge, là một cầu treo ở Nhật Bản bắc qua vịnh Akashi; nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu – Shikoku. Đây là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới tại thời điểm đó; chiều dài nhịp chính là 1991m. Tổng chiều dài cầu là 3911m.

Trước khi cầu Akashi-Kaikyo được xây dựng, hành khách phải đi lại bằng phà qua eo biển Akashi. Tuyến đường giao thông thuỷ này thực sự nguy hiểm vì thường xuyên có những cơn bão. Năm 1955, hai chiếc phà đã bị chìm ở eo biển này trong một cơn bão, cướp đi sinh mạng của 168 đứa trẻ. Sự việc này đã thuyết phục chính phủ Nhật Bản có kế hoạch xây dựng một cây cầu treo qua eo biển này. Ban đầu người ta có kế hoạch xây dựng một cây cầu có cả đường sắt, nhưng khi dự án bắt đầu vào tháng 4 năm 1986 nó đã bị hạn chế xuống chỉ dành cho đường bộ với sáu làn xe. Trên thực tế, công việc xây dựng đã không được tiến hành cho đến tháng 5 năm 1988 và vào ngày 5 tháng Tư năm 1998 cây cầu đã được khánh thành. Eo biển Akashi là một tuyến đường thuỷ quốc tế nên cần phải có bề rộng thông thuyền là 1500m.

Cầu có tất cả 3 nhịp. Nhịp chính dài 1991 mét, hai nhịp biên dài 960 mét. Tổng chiều dài cầu là 3911 m. Ban đầu nhịp chính của nó là 1990 m, tuy nhiên nó đã bị kéo dài ra thêm một mét trong trận động đất ở Kobe vào ngày 17 tháng 1 năm 1995. Cầu được thiết kế với 2 hệ thống dầm cứng có khớp nối cho phép chịu đựng được sức gió 286 km/h (178 mph), chịu được động đất cấp 8.5 theo thang Richter và sự va đập của dòng nước. Cây cầu này cũng được thiết kế làm việc như hệ thống cân bằng dạng con lắc để điều chỉnh các dao động thường xuyên chống lại các lực tác dụng lên nó. Hai tháp chính cầu cao 298m so với mực nước biển.

Tổng chi phí ước tính khoảng 500 tỷ Yên (≈5 tỷ Đôla Mỹ). Chi phí này dự tính sẽ được thu hồi bằng thu phí qua cầu. Tuy nhiên, lệ phí qua cầu là quá cao (2300 Yen hay 20 Đôla Mỹ). Trớ trêu thay tại thời điểm đó có rất ít tài xế sử dụng cây cầu đắt đỏ này, thay vì đó họ sử dụng nhũng chiếc phà chậm hơn và rẻ hơn.

Hai công viên cũng được xây dựng gần cây cầu để dành cho du khách, một ở Maiko (có cả một bảo tàng nhỏ) và một ở Asagiri. Người ta có thể tới đó bằng đường xe lửa dọc bờ biển.


Hoàng Thùy Linh :mad:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Cầu_Akashi-Kaikyo
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Em post mấy cái ảnh trên cầu (b)



Gần hơn 1 chút



Tháp cao 320m (1 số tài liệu ghi là 400m?)



đến cuối roài :21:

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Ngay cạnh cầu là 1 điểm vìu để pà con chiêm ngưỡng, chúng em cũng hòa đồng với người dân địa phương lun :21:

Sắp tới điểm vìu :'(



Bãi đỗ xe - có cụ nào nhìn thấy vợ 2 mình trong đây không ợ ? :))



Xuống xe là AE nhà cháu hăm hở tìm địa điểm để tác nghiệp ngay, mặc dù nhiệt độ khoảng 3-4oC và gió rất mạnh

Tấm bia kỷ niệm có chữ Nhật, cụ nào bít đọc dùm em xin hậu tạ, he he



Những ống kính viễn vọng có thu tiền , 100 Y như thường lệ :))



Vòng quay bánh xe để đưa cabin lên cao, nước Nhật rất chuộng món này vì đi đâu em cũng gặp :ohmy:

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Người ta xây 1 khu khép kín, trong đó có hệ thống cửa hàng ăn - uống và chủ yếu là hệ thống sưởi để phục vụ khách tham quan, tuy nhiên đám nghiện ngập phải ra ngoài đứng, dưới kái lạnh 3-4oC và gió khoảng cấp 4-5 thì không cần hút thuốc cũng thở ra khói, phỏng ạ ? :))

Đáng nhẽ theo kế hoạch, đoàn chúng em sẽ đi tham quan = cáp treo và thăm vườn quốc gia ở đỉnh núi, tuy nhiêm sau khi kiểm tra a Gúc = wifi free tại điểm vìu và hội ý chớp nhoáng, đoàn chúng em quyết định sẽ đi tham quan tận khu tưởng niệm dưới chân câu, đi quay lại Akashi bằng đường phà cho biết

Đoạn đường chạy đến chân cầu khá đẹp, mặc dù 1 làn xe



wellcome awaji city, hì hì



Thấp thoáng cây cầu phía xa



Hì, đến chân cầu dồi ạ :21:

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Cầu Akashi Kaikyo nhìn từ dưới lên



A Wiki thì nói rằng người ta xây 2 khu công viên tại chân cầu để phục vụ khách tham quan, nhưng theo em thì đây là 2 khu tưởng niệm, nơi người ta để những vật dụng xây cầu ngày xưa, chiếu phim về quá trình xây dựng cầu, và tưởng niệm những nạn nhân của vụ đắm phà năm 1955 và những công nhân xây dựng đã hy sinh khi xây cầu

Chỗ nghỉ chân khi tham quan



Khu tưởng niệm



Cầu tiếp :21:



Mạng lag quá, đua hem nổi, nhà em sẽ trở lại sau vài phút (b)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Bộ phim về xây dựng cầu mà em được xem và nghe lõm bõm tiếng Em, nói rằng việc xây dựng móng của trụ cầu cực kỳ phức tạp, do khu vực vịnh Akashi nổi tiếng về dòng chảy mạnh - gió to sóng lớn, rất hay có động đất và điều kiện địa chất rất phức tạp. Các tàu khoan không cố định vị trí để khoan móng được . Để đào được móng, và đổ betong móng được , người Nhật phải dùng những cái chưông bằng sắt, rất nặng (em wen KL của chuông) để cho CN vào trong, úp đến đáy biển thì hút nước và tạo không gian cho CN làm việc, gần như hoạt động = tay. 1 người CN chỉ được làm việc trong 2h/ngày, sau đó được đưa lên nghỉ và 3 ngày sau mới tiếp tục làm việc tiếp. Số người bị tai nạn nghề nghiệp do xây dựng cầu rất nhiều.

Chuông đây ạ



Để hoàn tất việc xây cầu, người ta cần đến 43 năm từ khi có ý tưởng, 12 năm từ khi có quyết định của chính phủ Nhật và khoảng 10 năm cho việc xây dựng, tổng cộng có 100 nhà thầu tham gia xây dựng với kinh phí khủng khiếp khoảng 4,3 tỷ USD.

Các cụ nhìn kết cấu sợi cáp chính trên cầu (b)



Cáp chính được tạo thành từ 10.000 sợi cáp nhỏ có đường kính 5mm, đường kính của cáp chủ 1122mm, tổng chiều dài các sợi cáp là 300.000km chạy quanh được 7,5 vòng trái đất và tổng trọng lượng cáp là 57.700 tấn (b)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Cũng tại đây, em gặp 1 số đồng nghiệp đang hành nghề trời đày, giá mà trời không lạnh thì em cũng tham gia ngay, vì các đồng nghiệp này toàn người già về hưu, rất dễ mến và cởi mở với đồng nghiệp đến từ quốc gia khác, mặc dù bất đồng ngôn ngữ (b)

Đồng nghiệp trời đày (b)



phương tiện đi lại và đồ nghề





Kiên nhẫn



Sản phẩm



Đặc sản đây ạ, người Việt thì khiếp xanh món này còn người Nhật rất quý, vì nghe đồn là dứt chi bổ dương , nhà em thì chịu :mad:



Bonus các cụ ảnh 1 em chân ngắn, hị hị :))



Ngày mai em sẽ post về phà, hẹ hẹ, còn giờ thì em chào các cụ, nhớ vuốt cho em nhé (b)
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
489
Động cơ
490,070 Mã lực
Bộ phim về xây dựng cầu mà em được xem và nghe lõm bõm tiếng Em, nói rằng việc xây dựng móng của trụ cầu cực kỳ phức tạp, do khu vực vịnh Akashi nổi tiếng về dòng chảy mạnh - gió to sóng lớn, rất hay có động đất và điều kiện địa chất rất phức tạp. Các tàu khoan không cố định vị trí để khoan móng được . Để đào được móng, và đổ betong móng được , người Nhật phải dùng những cái chưông bằng sắt, rất nặng (em wen KL của chuông) để cho CN vào trong, úp đến đáy biển thì hút nước và tạo không gian cho CN làm việc, gần như hoạt động = tay. 1 người CN chỉ được làm việc trong 2h/ngày, sau đó được đưa lên nghỉ và 3 ngày sau mới tiếp tục làm việc tiếp. Số người bị tai nạn nghề nghiệp do xây dựng cầu rất nhiều.

Chuông đây ạ



Để hoàn tất việc xây cầu, người ta cần đến 43 năm từ khi có ý tưởng, 12 năm từ khi có quyết định của chính phủ Nhật và khoảng 10 năm cho việc xây dựng, tổng cộng có 100 nhà thầu tham gia xây dựng với kinh phí khủng khiếp khoảng 4,3 tỷ USD.

Các cụ nhìn kết cấu sợi cáp chính trên cầu (b)



Cáp chính được tạo thành từ 10.000 sợi cáp nhỏ có đường kính 5mm, đường kính của cáp chủ 1122mm, tổng chiều dài các sợi cáp là 300.000km chạy quanh được 7,5 vòng trái đất và tổng trọng lượng cáp là 57.700 tấn (b)
Cụ Chuột ơi,sao ảnh kô lên hở cụ?
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực
Đặc sản đây ạ, người Việt thì khiếp xanh món này còn người Nhật rất quý, vì nghe đồn là dứt chi bổ dương , nhà em thì chịu :mad:



(b)
Dòng chữ trên em chỉ nhận được chữ Minh (Nhật Nguyệt) và chữ Đại thôi cụ ạ (b)

Con kia là cá nóc fungu phải không cụ? Bây giờ ở SG thiên hạ chén nhiều mà?
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,276
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ngày mai rùi đấy cụ chuột ơi! e đang hóng đợi ảnh cụ đây ợ!(c) Năm 2004 e cũng đến Saporo, Tokyo, Nagoya, Kumamoto, Kyushyu...nhưng tiếc quá ko được đi thăm cây cầu 4,3 tỷ $ như cụ!
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
hì, iem đang cơ cấu lại thèn bocket chút cụ ui, nó báo acc của em lim roài :mad:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top