[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,746
Động cơ
338,382 Mã lực
"
Giá các toa xe đã được Cục đường sắt Côn Minh báo tới Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Căn cứ vào các giấy tờ có liên quan và đặc biệt căn cứ vào thư báo giá và chủng loại toa xe của Cục đường sắt Côn Minh, Tổng Công ty này thông báo tới các đơn vị nghiên cứu giá các loại toa xe cần mua.

Chi tiết, đối với xe chưa có sửa chữa, chủng loại C31 có giá là 89.326,54 NDT/xe (tương đương khoảng 315 triệu đồng/xe; loại G30 là 201.378,45 NDT/xe (tương đương với 255 triệu đồng/xe).

Giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đã thay bánh xe, hộp trục với loại C31 là 171.102,77 NDT/xe (tương đương với 604 triệu đồng/xe, loại G30 là 154.00,07 NDT/xe (tương đương với 54 triệu đồng/xe).



Còn đối với loại đã được đại tu, giá giao toa xe tại Lào Cai đối loại C31 là 229.455,68 NDT (tương đương 810 triệu đồng), loại G30 là 201.378,45 NDT/xe (tương đương 710 triệu đồng);

(Số liệu được tính theo tỷ giá NDT bán ra của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam vào thời điểm tháng 5/2015 là 3.529 VND/1 NDT).

Với chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất với Cục đường sắt Côn Minh kèm theo các biên bản: Chủng loại toa xe mua là C31, số lượng 164 toa. Như vậy để mua một toa xe cũ dùng hơn 20 năm và được đại tu lại Trung Quốc, chúng ta phải bỏ ra ngót 1 tỷ đồng.

"

Nhờ sự chỉ đạo tài tình, 6 năm trước ta né hạ được xe cũ 20 năm gốc tàu, nay với xe cũ 40 năm gốc Nhật, ta lại tài tình hay ... tình tài còn phải đợi.
Ha ha, em thì không anti Tàu và cũng không cuồng Nhật, tuy nhiên bây giờ so sánh quả Rim Nhật với quả Rim Tàu đã đi 10 năm thì biết. Hoặc quả xe Vios với quả Lifan
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,026
Động cơ
770,306 Mã lực
Thôi cụ không phải đưa mấy bài toán kinh tế thiếu dư xkiện lên dọa em, nó cũng như bài toán xe bus cứ kêu càng chạy càng lỗ ấy mà, nó là lúc đông bù lúc vắng và tuyến này bù tuyến khác nữa chứ. Chưa kể toa xe có động cơ chi phí duy tu so với toa xe không động cơ thế nào.
Nhất là tại sao mới 2015 cái toa xe mấy trăm triệu không mua kêu đắt (mời xem link mua xe Tàu đưa ở trên), bây giờ thì... ;))
Qua mấy còm em thấy cụ qua giỏi lái :)), đang nói cái này cụ lái sang cái khác chẳng ăn nhập gì với nhau.
Tiếp cụ cái vụ lúc đông lúc vắng vậy: tàu tự hành vắng cụ ghép ít toa nó sẽ dùng ít dầu thôi, đông cụ ghép nhiều toa lên, còn kéo tập trung thì đông hay vắng cũng phải 1 đầu kéo.
Tổng kết cả quá trình thì thằng tự hành nó sẽ lợi được lúc vắng.
PS: Cụ cố đừng lái sang cái gì khác nữa nhé,:D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Cái loại khổ đường sắt 1m của VN éo có nước nào sử dụng ngoài anh TQ anh ấy chế tạo riêng cho Vn các đầu máy.... cho nên vì VN 1 mình chơi 1 kiểu đường sắt khổ 1m nên không có thể mua mới được của nước nào hiện này đâu.. mà giờ nhập cái loại toa xe gắn sẵn động cơ sản suất từ những năm 1980 về,, éo mịa động cơ chắc nó không sản suất nữa rồi.. mua về mà hỏng chỉ có vất đi luôn thôi... đằng này khổ đường ray cửa toa xe Nhật kia là 1.067 mm trong khi Vn khổ đường ray 1m.. về chế lại kiểu gì đây? hàng công nghiệp mà chế với chiếc như kiểu hàng chợ giời ấy thì vứt luôn đi cho rồi...
Có 3cm mỗi bên, cẩn thận thì tiện lại cái trục, ko cẩn thận thì tiện cái bánh sắt đi tý là xong.
Em vừa đọc báo, các anh ấy bảo mua 40 tỉ, về chế lại là thành 140tỉ- mất 100 tỉ tiền chế. Vậy có mấy cái chú ý
1) Anh ấy bảo ko mua nhanh thì 1 loạt các nước nó tranh mất: Vậy các nước kia nó dùng khổ 1.435 thì nó mới cần chứ - Mà sao thằng Nhật nó lại dùng chuẩn lạ nhỉ : 1.67. ( ko biết các nước kia tranh mua có đúng ko)
2) Cụ nói đúng, chuyển , hoán cải từ 1.67 xuống 1m thì các anh cũng quá siêu đi. Sao cần phải nhập. Cao thủ thế thì đóng mệ nó mới cho lành
3) Ko hiểu cái toa tàu nó có công nghệ mệ gì- nó cũng cho lớn gấp 5 lần cái oto. Mà nó đắt ghê gớm: mua mới dững tận 30-40 tỉ. Các anh dọa hơi gớm
4) Hơi lạc đề tí: Nghành thì èo ọt mà phòng ốc lãnh đạo cũng gớm phết. Chả ăn nhập mệ giề :D
Làm gì có mới mà mua cụ, đặt hàng đơn lẻ thì 30-40 tỷ là bình thường.

Em đoán loại dùng toa tàu có động cơ riêng rẽ này do Nhựt địa hình đồi dốc nhiều, cần nhiều bánh chủ động để leo dốc dễ, sang địa hình đường bằng như VN đảm bảo lãng phí côgn suất động cơ hơn cách dùng một đầu tàu kéo các toa. Chưa kể mấy chục động cơ sẽ phải bảo dưỡng và duy tu phức tạp hơn so với bảo dưỡng duy tu một đầu tàu.
Công nhận Nhật tài, mà câu trẻ trâu hay mỉa nhau " coi mứt xxx cũng thơm" thế nào nó lại sắp ... hiện hình.
Cái này nó đơn giản mà cụ, đoạn đường bằng tắt máy cái toa sau đi là được, công nghệ tàu cao tốc bây giờ cũng là bánh chủ động, mỗi bánh 1 động cơ (tất nhiên động cơ điện nên dễ hơn động cơ diegen)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
16,695
Động cơ
565,784 Mã lực
Ha ha, em thì không anti Tàu và cũng không cuồng Nhật, tuy nhiên bây giờ so sánh quả Rim Nhật với quả Rim Tàu đã đi 10 năm thì biết. Hoặc quả xe Vios với quả Lifan
So như cụ nói làm quái gì.
Cái rim cụ đi nhà cụ đi là cùng.
Cả đoàn tầu mang về dùng nó lại khác.
Cá nhân em thì dụ của tầu hay nhật thì vấn đề nhập cái đống toa tầu cũ này cần phải xem xét kỹ.
Thằng nào ký vào thì phải chịu trách nhiệm sau này.
Không nhỡ sau này nó không ra làm sao lại đùn đẩy nhau cuối cùng lại hòa như cái dự án tầu trên cao thì cuối cùng cũng chỉ hết cái nát này đến cái nát khác.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Hơn cái mình đang có là đuợc rồi cơ mà mấy cụ nào "ngửa tay ra nhận" nên check lại giá linh kiện, bảo duỡng với tiền đào tạo vận hành sau này, sợ nhất 1 tiền gà 3 tiền thóc. :D
Khác đếk gì hồi bé đuợc mấy anh lớn cho điếu thuốc hút, đầu cảm thấy oai, suớng sau đuợc đồng nào vào tiền thuốc hết. :))
Nhật đội sx linh kiện lại đợi thu hoạch thêm 1 vòng đời tầu nữa. :D
Còn cụ nào nghĩ xin về gỡ vài cái ra học lỏm để sx thì em xin. :))
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,746
Động cơ
338,382 Mã lực
So như cụ nói làm quái gì.
Cái rim cụ đi nhà cụ đi là cùng.
Cả đoàn tầu mang về dùng nó lại khác.
Cá nhân em thì dụ của tầu hay nhật thì vấn đề nhập cái đống toa tầu cũ này cần phải xem xét kỹ.
Thằng nào ký vào thì phải chịu trách nhiệm sau này.
Không nhỡ sau này nó không ra làm sao lại đùn đẩy nhau cuối cùng lại hòa như cái dự án tầu trên cao thì cuối cùng cũng chỉ hết cái nát này đến cái nát khác.
Họ đang đề xuất mà, còn bàn và quyết là chính phủ. Cụ có thông tin nào bảo là thằng ký không chịu trách nhiệm không?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
Chi phí 140 tỷ là chi phí Cải tạo, xuất nhập khẩu cụ ạ.
Ban đầu VNR đề xuất JR East hỗ trợ chi phí vận chuyển, nhưng đây không phải là hỗ trợ cấp chính phủ nên VNR phải bỏ chi phí nhập khẩu, cải tạo.
Ông Minh cho biết để nhập 37 toa xe này về Việt Nam và cải tạo khai thác cần 140 tỉ đồng, gồm 40 tỉ đồng vận chuyển và 80 tỉ đồng hoán cải, phần còn lại là chi phí tư vấn, dự phòng, đăng kiểm. Chi phí này do VNR tự huy động.

Dịch đói kém, lại cuối năm rồi, nhiệm kỳ giờ cũng trôi nhanh lắm, phải "huy động" nguồn tiền thôi :D kể cũng "HỢP NÍ" đấy.
Cô Tiên huy động tiền cứu trợ hơn số tiền này đấy cụ?
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,377
Động cơ
3,837,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So như cụ nói làm quái gì.
Cái rim cụ đi nhà cụ đi là cùng.
Cả đoàn tầu mang về dùng nó lại khác.
Cá nhân em thì dụ của tầu hay nhật thì vấn đề nhập cái đống toa tầu cũ này cần phải xem xét kỹ.
Thằng nào ký vào thì phải chịu trách nhiệm sau này.
Không nhỡ sau này nó không ra làm sao lại đùn đẩy nhau cuối cùng lại hòa như cái dự án tầu trên cao thì cuối cùng cũng chỉ hết cái nát này đến cái nát khác.
Chuẩn ạ!
Em cũng đồng ý là phải gắn trách nhiệm của ông đề xuất và ký hợp đồng!
Tranh cãi những chuyện như thế này thì rất khó có hồi kết!

Nếu ông chủ tịch HĐQT Đường sắt Vũ Anh Minh khăng khăng xin nhập số toa tàu cũ thì đề nghị ông ấy làm cam kết về chất lượng, khả năng vận hành, thời hạn sử dụng, hiệu quả khai thác... và hoàn toàn chịu trách trách nhiệm trước pháp luật!

Số tiền 140 tỷ dự kiến phải được coi là 1 khoản vay kinh doanh và đường sắt VN phải có nghĩa vụ trả (gốc và lãi) theo quy định của hợp đồng tín dụng (thời hạn, lãi suất)!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
16,809
Động cơ
434,773 Mã lực
Qua mấy còm em thấy cụ qua giỏi lái :)), đang nói cái này cụ lái sang cái khác chẳng ăn nhập gì với nhau.
Tiếp cụ cái vụ lúc đông lúc vắng vậy: tàu tự hành vắng cụ ghép ít toa nó sẽ dùng ít dầu thôi, đông cụ ghép nhiều toa lên, còn kéo tập trung thì đông hay vắng cũng phải 1 đầu kéo.
Tổng kết cả quá trình thì thằng tự hành nó sẽ lợi được lúc vắng.
PS: Cụ cố đừng lái sang cái gì khác nữa nhé,:D
Nhưng không lợi về chi phí lắp động cơ cho mọi tòa xe cũng như duy tu nó. Chưa kể trên thế giới bao nhiêu nước dùng giải pháp tổ hợp tòa xe có kéo chủ động cụ nhỉ.
Quên, không tính đc điện nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,026
Động cơ
770,306 Mã lực
Nhưng không lợi về chi phí lắp động cơ cho mọi tòa xe cũng như duy tu nó. Chưa kể trên thế giới bao nhiêu nước dùng giải pháp tổ hợp tòa xe có kéo chủ động cụ nhỉ.
Em thì thâý chẳng cần mất công nhìn trước ngó sau làm gì cho mệt, mình cứ biết mình là được.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
16,695
Động cơ
565,784 Mã lực
Họ đang đề xuất mà, còn bàn và quyết là chính phủ. Cụ có thông tin nào bảo là thằng ký không chịu trách nhiệm không?
Em chỉ nói là có làm thì cần phải có ng chịu trách nhiệm, tránh trường hợp như cái đang trình ình ở thủ đô đấy.
Chứ làm gì mà cụ nhặng cả lên thế.
Lúc làm thì kiểu méo gì chả bảo tốt, nhất trí đồng thuận.
Lúc nó đ éo ra sao thì lại đùn hết thằng này đến thằng khác, cuối cùng thằng dân chịu trả tiền.
Xứ này mà bảo cam kết thì chắc bàn cho vui thôi, chứ méo ai giám ký.
 

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
So như cụ nói làm quái gì.
Cái rim cụ đi nhà cụ đi là cùng.
Cả đoàn tầu mang về dùng nó lại khác.
Cá nhân em thì dụ của tầu hay nhật thì vấn đề nhập cái đống toa tầu cũ này cần phải xem xét kỹ.
Thằng nào ký vào thì phải chịu trách nhiệm sau này.
Không nhỡ sau này nó không ra làm sao lại đùn đẩy nhau cuối cùng lại hòa như cái dự án tầu trên cao thì cuối cùng cũng chỉ hết cái nát này đến cái nát khác.
Làm gì mà phải tính, nó cho không mang về dùng 1 thời gian ko thích thì chở lên Thái Nguyên là xong chứ trách với nhiệm cái qq gì ở đây
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,746
Động cơ
338,382 Mã lực
Em chỉ nói là có làm thì cần phải có ng chịu trách nhiệm, tránh trường hợp như cái đang trình ình ở thủ đô đấy.
Chứ làm gì mà cụ nhặng cả lên thế.
Lúc làm thì kiểu méo gì chả bảo tốt, nhất trí đồng thuận.
Lúc nó đ éo ra sao thì lại đùn hết thằng này đến thằng khác, cuối cùng thằng dân chịu trả tiền.
Xứ này mà bảo cam kết thì chắc bàn cho vui thôi, chứ méo ai giám ký.
Em nhặng chỗ nào vậy cụ, cụ đang nói ngược đấy
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
16,695
Động cơ
565,784 Mã lực
Em nhặng chỗ nào vậy cụ, cụ đang nói ngược đấy
Thế cụ vặn lại em thằng ký không chịu trách nhiệm làm gì ?
Quan điêm e nói rõ các vị đánh giá làm ok thì làm, nhưng phải chịu trách nhiệm mà chịu trách nhiệm là thằng ký.
Đừng để như mấy cái trình ình trước mắt là được.
 

Lytuongquan

Xe buýt
Biển số
OF-432170
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
500
Động cơ
219,185 Mã lực
Mua mới 1K100 tỉ. Xin về hết 140 tỉ, về còn phải độ khổ dg ray nhỏ xuống, rồi độ chế đóng mới nội thất, phục hồi các hư hỏng, khéo cũng gần bằng mua mới.
Đó là tổng chi phí cải tạo để vận hành cụ nhé
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Đây là toa tàu tự hành có động cơ kèm theo. chứ không phải toa tàu không nhé. Với họ là rác chứ với mình chưa chắc đã là rác?
Có gì chứng minh lô 37 toa này là "toa tự hành có động cơ" không cụ? Hay là cụ định lấy mấy "hình ảnh minh họa" trên đám báo chí 9điểm 3 môn ra để minh họa?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
16,695
Động cơ
565,784 Mã lực
Làm gì mà phải tính, nó cho không mang về dùng 1 thời gian ko thích thì chở lên Thái Nguyên là xong chứ trách với nhiệm cái qq gì ở đây
Vậy cứ mang về là sài luôn ?
Không phải chế cháo hay làm gì ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top