[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Cụ hỏi khó ai trả lời được. Đại khái ví dụ mình tập trung nghiên cứu về tự động hoá đường sắt chẳng hạn nhưng chưa có chỗ áp dụng thì tiến sỹ lại đi dậy cho các tiến sỹ tương lai khác về tự động hoá.... Rồi lại có công trình nghiên cứu trên giấy về tự động hoá...rồi lại dậy....
Nền tảng cơ bản về luyện kim còn không có, nghiên cứu tự động hóa làm gì hỡi các tiến sỹ.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
Đó là tổng chi phí cải tạo để vận hành cụ nhé
Vâng, nếu thế thì cũng dc. Vì các toa xe nhà ta đang dùng tuổi thọ còn cao hơn nó.( chỉ có 1số ít dc SG & gia lâm đóng mới).
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,220
Động cơ
514,326 Mã lực
Mua mới 1K100 tỉ. Xin về hết 140 tỉ, về còn phải độ khổ dg ray nhỏ xuống, rồi độ chế đóng mới nội thất, phục hồi các hư hỏng, khéo cũng gần bằng mua mới.
Mua mới 38 tỉ một toa. Còn 140 tỉ thì trong đó vận chuyển tất cả 40 tỉ, hoán cải trục toa 80 tỉ. Báo chí thông tin vậy?
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,882
Động cơ
24,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Vãi các thánh ofer, cho không cũng chửi. 100 comment thì 99 cái chửi. Chửi cả người cho, chửi cả chính quyền. Toàn các phán xét cảm tính mà nói như chuyên gia. Các thánh chê ở đây, có thánh nào trèo lên cái đoàn tàu 40 năm của Nhật để so sánh với cái toa tầu đóng mới nhất của ĐSVN xem cái nào ngon hơn chưa?
Cụ trèo lên chưa? Chạy vài năm nó hỏng mua động cơ mới ở đâu hay đem về làm bảo tàng
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,220
Động cơ
514,326 Mã lực
Có gì chứng minh lô 37 toa này là "toa tự hành có động cơ" không cụ? Hay là cụ định lấy mấy "hình ảnh minh họa" trên đám báo chí 9điểm 3 môn ra để minh họa?
Mình dựa vào thông tin này để chém. hi vọng cụ có thông tin để chứng minh quan điểm của mình?
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Sao bác lại trách mấy ông tiến sĩ bk,mấy ông ấy làm gì có lỗi thậm chí các ông ấy tâm huyết với nghề quá ấy chứ lỗi là tại mấy bố quản lý mấy ông ấy thôi
Em trách chứ. Em không làm gì được cho xã hội thì xã hội chửi em, em chấp nhận. Ví dụ hôm qua em đi giao bánh giò cho thượng đế ăn sáng mà 9h em mới đến nơi, họ không thèm chửi chỉ trả tiền mà không thèm lấy bánh.
Thế các bác tiến sỹ cứ ôm cái bằng và ăn lương thôi à?
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,623
Động cơ
291,158 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Em trách chứ. Em không làm gì được cho xã hội thì xã hội chửi em, em chấp nhận. Ví dụ hôm qua em đi giao bánh giò cho thượng đế ăn sáng mà 9h em mới đến nơi, họ không thèm chửi chỉ trả tiền mà không thèm lấy bánh.
Thế các bác tiến sỹ cứ ôm cái bằng và ăn lương thôi à?
Thực ra có tiến sĩ này tiến sĩ nọ bác ạ,số e biết thì họ rất tâm huyết với nghề,họ chế ra máy đặt tà vẹt rải đá giá thành rẻ hơn so với nước ngoài,nhưng giờ cái dự án đó chẳng biết đi về đâu rồi
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Thực ra có tiến sĩ này tiến sĩ nọ bác ạ,số e biết thì họ rất tâm huyết với nghề,họ chế ra máy đặt tà vẹt rải đá giá thành rẻ hơn so với nước ngoài,nhưng giờ cái dự án đó chẳng biết đi về đâu rồi
Nếu có đề tài, đề án, dự án, phương án thực sự hiệu quả như thế em nghĩ hoàn toàn làm được với sự nhất trí cao từ các tiến sỹ trong "hội đồng".
Các anh tiến sỹ tâm huyết sao không vứt đề tài khả thi lên đây.
Em là em sẽ gào lên ủng hộ.
 

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
202
Động cơ
32,917 Mã lực
Dân dùng hàng bãi đã đành, Cp cũng dùng hàng bãi thì cạn lời.
Chính phủ thì cũng như dân thôi!. Dân giàu thì nước mới mạnh!. Giờ dân còn nghèo thì lấy đâu ra chính phủ giàu!.
Chấp nhận thôi cụ ạ!, nghèo thì có ăn cho no cái bụng và mặc cho kín không thủng đít là được rồi!. Còn khi nào ta giàu lên thì lúc đó sẽ ăn ngon, Hải sản - cao lương mỹ vị rồi mặc “Piếc rê - các đanh” hay thời trang “Mi la nồ “.
Hiện giờ nghành đường sắt đang dặt già dặt dẹo đào đâu ra 1100 tỷ mà chơi hàng mới!, chính phủ lấy tiền thuế của dân ta rót cho nghành đường sắt con số 1100 tỷ này thì chắc các cụ offer chửi cho chết nhục!, giờ có đi vay lấy 140 tỷ về có cái cần câu cơm tạm để lo sống để tồn tại rồi cải tổ dần dần mà các cụ đây cũng đã chửi cho sấp mặt thế này thì đến là khó chiều các cụ thật!.
 

Ms Bân

Xe hơi
Biển số
OF-789437
Ngày cấp bằng
6/9/21
Số km
171
Động cơ
26,345 Mã lực
Tuổi
42
Cho không thì tội gì không lấy. Chi phí bảo dưỡng, vận hành, vận chuyển, các kiểu thì dù tàu mới hay cũ vẫn phải chi mà. Chưa kể nhân cơ hội xin tàu của bạn, hàng năm ta khổ nhục kế xin thêm bạn ít ngân lượng hay công thợ để nuôi nó, một công đôi việc.
 

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
Vậy cứ mang về là sài luôn ?
Không phải chế cháo hay làm gì ?
Mất 140 tỷ để vận chuyển và chế cháo đấy mợ. Bằng đấy tiền thì là gì so với 1 nhiệm kỳ của giám đốc sở hay trưởng phòng gì gì đấy ở tỉnh thôi
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,108
Động cơ
480,337 Mã lực
Em đọc trên FB có bài của Bỉ nhân Phọt phẹt đăng lại ý kiến của một chuyên gia ĐS về toa này để các cụ tham khảo. nếu thực sự đúng như mô tả thế này thì cũng nên cân nhắc

Nên nhận về và đưa vào sử dụng. Chớ nên nghe mấy vị " kinh tế gia" chả biết đ.é.o biết gì về đường sắt mà dám phát biểu kiểu xẩm sờ l.ồ.n, tham nhưng không có mưa aka "tham mưu". Tôi làm đường sắt hơn 30 năm, đã có dịp đọc tài liệu về các loại toa xe đường sắt nước ngoài. Toa xe Nhật đã dùng 40 năm còn tốt chán. Thực tế cho thấy, xe máy Nhật vứt ở bãi (xe bãi), Việt Nam nhập về đổ xăng là chạy được chẳng hề hư hỏng, chính tôi đã dùng một cái. Toa xe ĐSVN hiện dùng không ít xe đã có thâm niên 50-60 năm do Pháp, Trung Quốc sản xuất và có lẽ còn dùng lâu vì đóng mới rất đắt và các thiết bị chủ yếu vẫn phải nhập khẩu. Loại toa DMU (Diesel Multiple Unit) của Nhật này mỗi toa đều lắp động cơ diesel có thể tự chạy mà không cần lắp đầu máy kéo như loại tàu ĐS thông thường, cho nên rất cơ động, có thể căn cứ vào số lượng hành khách mua vé để lập đoàn tàu cần bao nhiêu toa, tránh được lãng phí chỗ ngồi trên tàu. Động cơ diesel rất bền, tuổi thọ cao, lại được bàn tay người Nhật sửa chữa rồi mới chuyển giao, cho nên rất tin cậy. Năm 2011 họ đã chuyển giao 48 toa cho ĐS Myanmar, sử dụng rất tốt.
Toa xe có đặt cabin lái ở 2 đầu toa, cho nên chẳng cần quay đầu, rất tiện dụng cho ĐSVN (các nhà ga ở VN có rất ít ĐS để quay đầu, vả lại quay đầu rất mất thời gian). Toa dài 21,3m, rộng 2,9m, truyền động thuỷ lực nên xe chạy rất êm ái hầu như ko có tiếng ồn khó chịu. Toa tự nặng 36,8 -- 37,6 T, vận tốc max = 95 km/h, chạy lên dốc 25 phần nghìn vẫn đạt vận tốc 26 km/h. Động cơ diesel công suất 220 mã lực. Tiêu hao dầu của động cơ bằng 185 g/PS/h. Nhà sản xuất: Fuji Heavy Industries. Từ 1977 tới nay đã sản xuất 888 toa. Cách nay dăm năm tôi có viết kiến nghị gửi BT Đinh La Thăng nên cho nhập toa xe DMU của Japan và có viết bài đăng trên tạp chí Tia Sáng kiến nghị nhập loại toa xe DMU tự nghiêng khi chạy vào đường cong, có thể chạy trên 100 km/h rất hợp với điều kiện ĐSVN có quá nhiều đường cong mà ko có tiền để cải tạo nắn thẳng đường.
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,316
Động cơ
279,323 Mã lực
Tuổi trẻ của em đi tàu 1 năm vài lần. Lần nào đi cũng đông, cũng chen chúc, tàu thì hôi hám bẩn thỉu, nhân viên toa tàu thì làm luật ... Toàn những cái khiến mình kh thể yêu dc.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,623
Động cơ
291,158 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nếu có đề tài, đề án, dự án, phương án thực sự hiệu quả như thế em nghĩ hoàn toàn làm được với sự nhất trí cao từ các tiến sỹ trong "hội đồng".
Các anh tiến sỹ tâm huyết sao không vứt đề tài khả thi lên đây.
Em là em sẽ gào lên ủng hộ.
Vứt lên đây giải quyết vấn đề gì bác link về ông đây toàn đề tài cấp bộ cấp nhà nước chắc bác nào học bộ môn máy xây dựng đều biết thầy. https://www.utc.edu.vn/
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Hơn cái mình đang có là đuợc rồi cơ mà mấy cụ nào "ngửa tay ra nhận" nên check lại giá linh kiện, bảo duỡng với tiền đào tạo vận hành sau này, sợ nhất 1 tiền gà 3 tiền thóc. :D
Khác đếk gì hồi bé đuợc mấy anh lớn cho điếu thuốc hút, đầu cảm thấy oai, suớng sau đuợc đồng nào vào tiền thuốc hết. :))
Nhật đội sx linh kiện lại đợi thu hoạch thêm 1 vòng đời tầu nữa. :D
Còn cụ nào nghĩ xin về gỡ vài cái ra học lỏm để sx thì em xin. :))
Thật ra thì rất nên cảnh giác những cái cụ nói khi MUA MỚI, nó còn cả một vòng đời để mà bên bán nó chém, còn mới thì dù có đắt mấy cũng phải cắn răng mà chịu.
Còn đồ cũ cho không thì tận dụng được đến đâu thì dùng, nếu mà tính chơi nhau sửa đắt quá thì bỏ đi cũng không tiếc.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,623
Động cơ
291,158 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cái RÁC, ta quen gọi là hàng bãi, kiểu Máy giặt hay Điều hòa bãi; và cái RÁC CÔNG NGHIỆP này, nó khác nhau bác ạ.
Cả cái toa, trừ mươi cái ghế, là hàng chục tấn kim loại. Hoàn toàn tái chế một cách sạch sẽ và tử tế được.
Thế nên, nó cũng có giá trị nhất định của nó, chứ không phải ta đổ rác FOC cho họ đâu bác.
Ok bác e đồng ý là còn giá trị nhất định,e và bác chờ xem chú phỉnh quyết định như nào là rõ ngay :D
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Thật ra thì rất nên cảnh giác những cái cụ nói khi MUA MỚI, nó còn cả một vòng đời để mà bên bán nó chém, còn mới thì dù có đắt mấy cũng phải cắn răng mà chịu.
Còn đồ cũ cho không thì tận dụng được đến đâu thì dùng, nếu mà tính chơi nhau sửa đắt quá thì bỏ đi cũng không tiếc.
Mới có bảo hành cụ ơi, chưa kể truớc khi bán còn chuyển giao khâu bảo hành bảo duỡng này nọ đã nằm trong 1 gói nhất định, giá linh kiện cũng sẽ đuợc công bố, đảm bảo trong vòng 1 thời gian x nào đây luôn có sẵn. Hàng cũ khoản linh kiện thuờng hiếm hơn, đâm ra phụ thuộc hoàn toàn vào 1 đơn vị nào đấy, tất nhiên khoản làm giá khó tránh khỏi.
Cũ mà "xin" về lịch sự như nguời vn ta ai lại đi hỏi giá linh kiện :D, tất nhiên với chuẩn bảo duỡng, an toàn như bên họ dùng mà sang bên ta cũng đuợc 5-7 năm đầu chả phải nghĩ, sợ là sợ sau này linh kiện này hỏng đáng ra phải thay cả cụm cơ mà đắt quá lại chế cháo này nọ thì mấy mà nát. :D
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Em đọc trên FB có bài của Bỉ nhân Phọt phẹt đăng lại ý kiến của một chuyên gia ĐS về toa này để các cụ tham khảo. nếu thực sự đúng như mô tả thế này thì cũng nên cân nhắc

Nên nhận về và đưa vào sử dụng. Chớ nên nghe mấy vị " kinh tế gia" chả biết đ.é.o biết gì về đường sắt mà dám phát biểu kiểu xẩm sờ l.ồ.n, tham nhưng không có mưa aka "tham mưu". Tôi làm đường sắt hơn 30 năm, đã có dịp đọc tài liệu về các loại toa xe đường sắt nước ngoài. Toa xe Nhật đã dùng 40 năm còn tốt chán. Thực tế cho thấy, xe máy Nhật vứt ở bãi (xe bãi), Việt Nam nhập về đổ xăng là chạy được chẳng hề hư hỏng, chính tôi đã dùng một cái. Toa xe ĐSVN hiện dùng không ít xe đã có thâm niên 50-60 năm do Pháp, Trung Quốc sản xuất và có lẽ còn dùng lâu vì đóng mới rất đắt và các thiết bị chủ yếu vẫn phải nhập khẩu. Loại toa DMU (Diesel Multiple Unit) của Nhật này mỗi toa đều lắp động cơ diesel có thể tự chạy mà không cần lắp đầu máy kéo như loại tàu ĐS thông thường, cho nên rất cơ động, có thể căn cứ vào số lượng hành khách mua vé để lập đoàn tàu cần bao nhiêu toa, tránh được lãng phí chỗ ngồi trên tàu. Động cơ diesel rất bền, tuổi thọ cao, lại được bàn tay người Nhật sửa chữa rồi mới chuyển giao, cho nên rất tin cậy. Năm 2011 họ đã chuyển giao 48 toa cho ĐS Myanmar, sử dụng rất tốt.
Toa xe có đặt cabin lái ở 2 đầu toa, cho nên chẳng cần quay đầu, rất tiện dụng cho ĐSVN (các nhà ga ở VN có rất ít ĐS để quay đầu, vả lại quay đầu rất mất thời gian). Toa dài 21,3m, rộng 2,9m, truyền động thuỷ lực nên xe chạy rất êm ái hầu như ko có tiếng ồn khó chịu. Toa tự nặng 36,8 -- 37,6 T, vận tốc max = 95 km/h, chạy lên dốc 25 phần nghìn vẫn đạt vận tốc 26 km/h. Động cơ diesel công suất 220 mã lực. Tiêu hao dầu của động cơ bằng 185 g/PS/h. Nhà sản xuất: Fuji Heavy Industries. Từ 1977 tới nay đã sản xuất 888 toa. Cách nay dăm năm tôi có viết kiến nghị gửi BT Đinh La Thăng nên cho nhập toa xe DMU của Japan và có viết bài đăng trên tạp chí Tia Sáng kiến nghị nhập loại toa xe DMU tự nghiêng khi chạy vào đường cong, có thể chạy trên 100 km/h rất hợp với điều kiện ĐSVN có quá nhiều đường cong mà ko có tiền để cải tạo nắn thẳng đường.
"Chuyên gia" này chả thấy nói để vận hành ngon như thế mỗi năm phải bỏ ra bao nhiêu, so với mới tính năng/giá vẫn hành ra sao, cứ như thể động cơ vĩnh cửu chạy bằng không khí và nuớc lã. :))
Mây ông chém trên mạng mà đuợc vài câu đã nói bậy và sau là khoe làm trong ngành bao lâu thuờng toàn chém lấy le ....à lấy lai. :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top