[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
140 tỉ là mình tự bỏ tiền ra á bác ???mấy anh nhật khôn nhỉ
Chi phí 140 tỷ là chi phí Cải tạo, xuất nhập khẩu cụ ạ.
Ban đầu VNR đề xuất JR East hỗ trợ chi phí vận chuyển, nhưng đây không phải là hỗ trợ cấp chính phủ nên VNR phải bỏ chi phí nhập khẩu, cải tạo.
Ông Minh cho biết để nhập 37 toa xe này về Việt Nam và cải tạo khai thác cần 140 tỉ đồng, gồm 40 tỉ đồng vận chuyển và 80 tỉ đồng hoán cải, phần còn lại là chi phí tư vấn, dự phòng, đăng kiểm. Chi phí này do VNR tự huy động.

Dịch đói kém, lại cuối năm rồi, nhiệm kỳ giờ cũng trôi nhanh lắm, phải "huy động" nguồn tiền thôi :D kể cũng "HỢP NÍ" đấy.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nhớ lại đợt toa xe Tàu, mới hai chục năm đã kêu giời đây này:
"...văn bản số 739/VTSG-KHĐT ngày 22-5-2015 của Công ty TNHH một thành viên vận tải đường sắt Sài Gòn (nay là Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn), cho biết ngày 5-5-2015, TCTĐSVN gửi công điện số 373/CĐ-ĐS yêu cầu nghiên cứu chủng loại và giá thành toa chở hàng C31 và G30 của Trung Quốc. Trong văn bản trên, ông Nguyễn Văn Khiên, Phó Tổng Giám đốc công ty này khẳng định không mua các toa xe Trung Quốc. Lý do là các toa xe này được sản xuất từ năm 1992-1996, có tuổi thọ từ 20-24 năm. Theo tính toán, giá đại tu toa xe C31 là 140.000 nhân dân tệ (1 nhân dân tệ tương đương 3.000 đồng VN, tức 420 triệu đồng), đại tu G30 là 129.154 nhân dân tệ (khoảng 387 triệu đồng). Giá thay 1 trục bánh xe C31 hoặc 1 trục G30 là 81.776 nhân dân tệ (hơn 245 triệu đồng). Như vậy chi phí đại tu hoặc thay trục bánh xe là quá cao và không phù hợp với tiêu chuẩn khai thác đường sắt Việt Nam."
 
Chỉnh sửa cuối:

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,615
Động cơ
547,180 Mã lực
Nếu anh nào ở bển cho iem con crow 25 năm tuổi dồi chuyển miễn phí cho iem thì cũng nhận, chuyển mà phí cao thì em chối!
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,401
Động cơ
467,978 Mã lực
Hiệu quả kinh tế là điều đáng quan tâm nhất :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Người ta đã tính toán nó nằm trong 140 tỵ rồi đấy thây, so sánh với đóng mới nó vẫn kinh tế hơn thì người ta đề xuất thôi
Hệ hệ, Sao cụ bảo nó chỉ như xe Wave, té ra mua Dôn đời cổ chuyên thồ hàng nông thôn, 140 tỷ cơ mà, cụ nhỉ.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,348 Mã lực
Vấn đề toa tàu này VN có thể đóng mới được không. Nếu VN đóng được, thì nên làm mới, không nhập cũ. Còn nếu không sx được thì chả nhập vội.
Việt Nam đóng được cụ ạ. Xe lửa Gia Lâm, Xe lửa Dĩ An, Toa xe Hải Phòng và Đóng tàu Sông Cấm đã đóng và cải hoán cả trăm xe rồi.
Tuy nhiên, phải theo đúng thiết kế của ngành đường sắt nên nó.... vẫn xấu. Ai đi Bắc Nam sẽ đi lô tàu này.

Thực ra, tàu khách có nên mua về không nhỉ? Lâu lắm rồi, không đi tàu, chả hiểu tình hình khách có nhiều không? Giá mà mua được đầu máy thì hay hơn, năm vừa rồi, ĐSVN dừng một loạt đầu máy vì hết tuổi thọ, không đủ điều kiện hoạt động.
Giờ ĐSVN nên tập trung vào làm hàng hóa, cạnh tranh xe tải, xe cont, còn lại 2 đầu bến chạy xe tải gom hàng
40 năm tuổi, cụ có định dung 1 cái ô tô 40 năm tuổi hàng ngày k0 hay cho nó vào bảo tàng?
Đầu máy hay toa cũng chỉ là rác.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
140 tỏi, quá là rẻ rồi cụ ơi. Như chi phí vẫn chuyển thôi
Mua mới 1K100 tỉ. Xin về hết 140 tỉ, về còn phải độ khổ dg ray nhỏ xuống, rồi độ chế đóng mới nội thất, phục hồi các hư hỏng, khéo cũng gần bằng mua mới.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
Bài toán kinh tế khác bài toán kỹ thuật, khi đã dùng toa có động cơ tức là ít khách là chủ yếu, tuyến dốc là nhiều, bây giờ lấy cái toa xe giải quyết bài toán kinh tế chở khách trên đảo của "bạn" đem về giải quyết bài toán ở mình, bài toán ấy ở ta từ thời Pháp đã giải bằng cách đầu tàu kéo toa không động cơ rồi.
Biết thế đợt trước mua béng cái toa của TQ đúng cỡ ray luôn chỉ việc mang về dùng, lại có mấy trăm triệu một toa. Nhưng bên ta làm sao đó mà lại bị phê bình thì phải.
Cụ phức tạp hóa vấn đề làm gì, bản chất nó rất đơn giản: tuyến có dưới 100 khách lập đoàn tàu kéo tập trung tiền dầu mất cõ 30 triệu, bán vé được 10 triệu ---> lỗ nặng
Nếu dùng hai toa tàu tự hành dầu hết 8 triệu,
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,773
Động cơ
1,097,081 Mã lực
Vãi các thánh ofer, cho không cũng chửi. 100 comment thì 99 cái chửi. Chửi cả người cho, chửi cả chính quyền. Toàn các phán xét cảm tính mà nói như chuyên gia. Các thánh chê ở đây, có thánh nào trèo lên cái đoàn tàu 40 năm của Nhật để so sánh với cái toa tầu đóng mới nhất của ĐSVN xem cái nào ngon hơn chưa?
Công nhận, máy móc của Nhật dù cũ bao nhiêu năm nó cũng ko xộc xệch nhếch nhác như đồ mới nhà mình. Ốc ốc vít ra vít.
Nhưng nếu nhập mà ko nghĩ tới tính khả dụng, nhập chỉ vì nó rẻ thì cũng phải suy nghĩ cụ ạ.
Đồ cũ cũng nhiều loại. Muốn tận dụng tiết kiệm cũng phải biết cách.

Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR)

View attachment 6594715
Ồi, Là cụ này đề xuất í ạ. Trông gì quá. Thế thì em lại ko đồng ý cho nhập nữa đâu 😂
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,348 Mã lực
Cụ xem mấy cái toa xe lắp ráp tại nhà máy Gia Lâm hoặc Dĩ An thì biết, chỉ được cái mã thôi. Với lại hệ chuyển động, giá chuyển hướng... có khi lại là đồ cũ của Ấn Độ từ đời tám hoánh rồi
Không, giá chuyển hướng khá hiện đại, loại mới dùng bóng khì như dòng xe khách cao cấp nhưng khổ ray của mình có thế, chả ăn thua.
Thêm vụ 20m 1 mối nối ray, đi vẫn ồn.
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,314
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Đồ bên Nhật cụ nào sang đó nhìn tòa tàu của nó cũ con hơn chán vạn đồ ta đóng mới. Em ủng hộ xin đồ Nhật cũ về VN.
Các cụ nhìn xem không có hàng bãi Nhật Viêt Nam chả có đồ tốt rẻ mà dùng
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em nghi cái vụ ra tin "tặng toa tàu" này là do phía Nhật chủ động để làm truyền thông.
Hiện tại thì dư luận đang quan tâm đến tuyến đường sắt mới ở Lào, bên Nhật thấy nóng mặt, để không bị thua kém về truyền thông thì họ "tặng" mấy chục cái toa tàu.
Mục đích là kéo dư luận và báo chí ra khỏi dòng tin về hệ thống đường sắt của Lào. Hoặc cũng là để "pha loãng" cái tin đó.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,375
Động cơ
338,279 Mã lực
Mua mới 1K100 tỉ. Xin về hết 140 tỉ, về còn phải độ khổ dg ray nhỏ xuống, rồi độ chế đóng mới nội thất, phục hồi các hư hỏng, khéo cũng gần bằng mua mới.
140 tỵ là tổng chi phí để 37 toa này sử dụng được (bao gồm cả đăng kiểm). Nó đang là 1067mm và phải độ là độ cái bánh này xuống 1000mm chứ ai lại độ cái đường
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cụ phức tạp hóa vấn đề làm gì, bản chất nó rất đơn giản: tuyến có dưới 100 khách lập đoàn tàu kéo tập trung tiền dầu mất cõ 30 triệu, bán vé được 10 triệu ---> lỗ nặng
Nếu dùng hai toa tàu tự hành dầu hết 8 triệu,
Thôi cụ không phải đưa mấy bài toán kinh tế thiếu dữ kiện lên dọa em, nó cũng như bài toán xe bus cứ kêu càng chạy càng lỗ ấy mà, nó là lúc đông bù lúc vắng và tuyến này bù tuyến khác nữa chứ. Chưa kể toa xe có động cơ chi phí duy tu so với toa xe không động cơ thế nào.
Nhất là tại sao mới 2015 cái toa xe mấy trăm triệu không mua kêu đắt (mời xem link mua xe Tàu đưa ở trên), bây giờ thì... ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Cái này là toa tầu thôi chứ không phải động cơ (đầu máy) đâu cụ, tổng là 37 toa.

Nhưng mà chả hiểu sao sao tuổi thọ nó đã 40 năm mà các anh ấy cứ mong muốn mang về nhỉ, cái gì có tốt đi chăng nữa thì đến thời điểm nó cũng hư hỏng, chứ có bền mãi được đâu. Bên đó họ tặng mình, nhưng sau này hư hỏng thì có phải nhập linh kiện về để sửa chữa thay thế hay thế nào nhỉ, hay bên mình tự thay vì có sản xuất ra được một số thứ đấy nhỉ?
Bên các nước phát triển muốn vứt rác thì cũng tốn đống tiền để xử lý rác chứ không đơn giản muốn vứt là vứt đâu. Giờ bên VNR mình qua "xin" thì họ mừng lắm ấy chứ, lại còn ủng hộ thêm tí lộ phí vận chuyển nữa ấy chứ.
Đây là toa tàu tự hành có động cơ kèm theo. chứ không phải toa tàu không nhé. Với họ là rác chứ với mình chưa chắc đã là rác?
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Ông này anti Nhật vãi nhỉ, chắc làm ăn bố láo bị nó đuổi!
Người ta sợ rác từ chất thải nguy hại như pin, nhựa, ... Thôi chứ cái đoàn tàu này nó toàn sắt xịn, ko thích có thể tái chế sạch sẽ ngay nhé.
Đất nước thì đói nhăn ra, tiền làm mới đoàn tàu chỉ có huy động từ các lờ đờ mới ra còn ko thì dùng lại đồ cũ tạm, nghèo đói nó cho rồi còn chê đe ó
Chắc cái khỉ,cái gì biết rõ ràng thì hẵng phán ;)) ,với nhật t cũng bình thường như mọi nước khác tốt với xứ mình thì t khen còn cái 40 năm tuổi thì hãy nhìn nhận 1 cách khách quan vào chịu khó lội còm đi
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
"
Giá các toa xe đã được Cục đường sắt Côn Minh báo tới Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Căn cứ vào các giấy tờ có liên quan và đặc biệt căn cứ vào thư báo giá và chủng loại toa xe của Cục đường sắt Côn Minh, Tổng Công ty này thông báo tới các đơn vị nghiên cứu giá các loại toa xe cần mua.

Chi tiết, đối với xe chưa có sửa chữa, chủng loại C31 có giá là 89.326,54 NDT/xe (tương đương khoảng 315 triệu đồng/xe; loại G30 là 201.378,45 NDT/xe (tương đương với 255 triệu đồng/xe).

Giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đã thay bánh xe, hộp trục với loại C31 là 171.102,77 NDT/xe (tương đương với 604 triệu đồng/xe, loại G30 là 154.00,07 NDT/xe (tương đương với 54 triệu đồng/xe).



Còn đối với loại đã được đại tu, giá giao toa xe tại Lào Cai đối loại C31 là 229.455,68 NDT (tương đương 810 triệu đồng), loại G30 là 201.378,45 NDT/xe (tương đương 710 triệu đồng);

(Số liệu được tính theo tỷ giá NDT bán ra của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam vào thời điểm tháng 5/2015 là 3.529 VND/1 NDT).

Với chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất với Cục đường sắt Côn Minh kèm theo các biên bản: Chủng loại toa xe mua là C31, số lượng 164 toa. Như vậy để mua một toa xe cũ dùng hơn 20 năm và được đại tu lại Trung Quốc, chúng ta phải bỏ ra ngót 1 tỷ đồng.

"

Nhờ sự chỉ đạo tài tình, 6 năm trước ta né hạ được xe cũ 20 năm gốc tàu, nay với xe cũ 40 năm gốc Nhật, ta lại tài tình hay ... tình tài còn phải đợi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Dân dùng hàng bãi đã đành, Cp cũng dùng hàng bãi thì cạn lời.
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,950
Động cơ
363,072 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
:D cái ĐS VN - nó vẫn ì ạch, cũ kỹ, kém cỏi ko khác gì thời chiến tranh :)) giờ thêm cái CL nữa hợp thành bộ đôi bất tử luôn r.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top