[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Linkbun

Xe đạp
Biển số
OF-776265
Ngày cấp bằng
5/5/21
Số km
12
Động cơ
37,435 Mã lực
Tuổi
25
Còn hơn mua mới, vận hành cho tốt là được
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,316
Động cơ
480,709 Mã lực
37 toa là được 3 đoàn tầu rồi còn gì. Có 140 tỉ quá rẻ. Đồ của nó bền còn dùng chán. Em nghĩ nên mua lại.
chắc kèo thêm chuyển giao công nghệ, dự án nâng cấp sửa chữa cải tạo hạ tầng phù hợp với đoàn tầu chỉ định thầu cho a nhật bổn nữa là đúng bài cho tặng!
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Thực ra giật tít 140 tỷ nhưng đúng ra thì cái 140 tỷ ấy nó vẫn nằm ở VN chứ có mất ra nước ngoài đâu. Nên bài báo giật tít như thế là mất nết. Cái sợ là nó cho xong lúc phải update, sửa chữa nó độc quyền chém cho bay đầu thôi :D
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
ĐS không bỏ được đâu em. Lỗ vẫn phải duy trì. Nó liên quan an ninh quốc phòng.
Đường ray giữ lại, còn qp sắm tầu riêng hoặc giữ lại tầu hàng mà chở bác ạ, thích làm gì thì làm

Vừa vắng giao thông, giảm tai nạn, vừa đỡ chi phí, lại không phải đầu tư cầu đường phía dân sự.

Dẹp cmn đi cho ruồi nó đỡ bâu, nước nhà mới phát triển được. Còn để đấy nay tinh hoa nhòm, mai mãnh liệt ngó....rồi nối lung tung vào cũng lại khổ an ninh quốc phòng thôi. Tầm này nó đói rồi. :(
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Luẩn quẩn mãi cũng đổ tại cái khó bó cái khôn ư cụ.
Giờ nhập công nghệ cũ 40 năm, 40 năm sau lại nhập cái cũ hơn, thậm chí đến 80 năm, Ngành đường sắt VN có thể nói có thế mạnh nhất trong các ngành vận tải tại VN, tại sao lại có cơ sự như ngày hôm nay???

Vấn đề là không có tiền cụ ạ!.
So 1100 tỷ đóng mới với 140 tỷ có luôn hàng về dùng mà vẫn còn tốt chán, lại có cái kiếm ra tiền luôn!. Thử hỏi cụ mà làm kinh tế thì cụ chọn cái nào?!. Họ cũng không ngu đâu!.
Ai chả muốn có hàng mới, hàng xịn dùng cho sướng!!, nhưng tiền thì có ít thì kiếm cái gì nhanh nhanh về để nó kiếm ra tiền về đi đong gạo nấu cơm đã!. Khi no bụng rồi!, có dư dả ra của ăn của để thì mới tính chuyện chơi hàng xịn, hàng mới chứ!.
Chả khác ngày xưa, nghèo khó chấp nhận mua con xe đạp cũ cà tàng về chằng buộc vào thành cái xe đi mua thóc về xay lấy gạo bán kiếm vài đồng tiền lời, kiếm ít cám để nuôi lợn, ít trấu để nấu bếp!. Đến lúc cái xe đó mang lại được cho ít tiền, dư giả ra thì mới mua cái xe máy, rồi thì giờ chơi hẳn bán tải hay Rollroyce hưởng thụ!.
Nói gì thì nói!, Cứ phải có thực mới vực được đạo, có bột mới gột nên hồ!, tích đủ về lượng mới biến về chất được!. Đầu tiên nó là tiền đâu?!. Chứ mấy cụ nói thì như đúng rồi!. Làm như mỗi các cụ khôn, người ta ngu cả đấy!. Vãi với cả các cụ!.
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,316
Động cơ
480,709 Mã lực
Thế thì giao luôn cho BQP quản lý có khi lại hay, giải tán cục đường sắt luôn cho rồi.
các a ý còn định lập bộ đs luôn, bao nhiêu tiền của duy tu bảo trì mà lợi ích đem lại ko được là bao, nuôi cả 1 bộ máy cồng kềnh!
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế thì giao luôn cho BQP quản lý có khi lại hay, giải tán cục đường sắt luôn cho rồi.
BQP nó cũng k xin quản lý. Đang đói kém quản lý làm gì. :D
Đợt dịch vừa rồi, thấy tàu hàng chạy tăng chuyến rất nhiều :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Cty nhà nước thì các cụ mới quan tâm thế chứ em biết nhiều xưởng cơ khí tư nhân chuyên dùng các đồ máy công cụ, máy sản xuất Nhật bãi chất lượng còn ngon hơn và chi phí rẻ hơn so với máy mới của TQ, của Thái giá gấp 2,3 lần.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
các a ý còn định lập bộ đs luôn, bao nhiêu tiền của duy tu bảo trì mà lợi ích đem lại ko được là bao, nuôi cả 1 bộ máy cồng kềnh!
BQP nó cũng k xin quản lý. Đang đói kém quản lý làm gì. :D
Đợt dịch vừa rồi, thấy tàu hàng chạy tăng chuyến rất nhiều :))
Đằng nào chả bù lỗ, chi bằng giao cái tiền đó cho bên có năng lực hơn khai thác có phải hay hơn không hai Bác. :))
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,015 Mã lực
Sao không phẫu thuật cái khối u này đi nhỉ? Chắc ló di căn nên bỏ đi thì tèo cả vật chủ.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Luẩn quẩn mãi cũng đổ tại cái khó bó cái khôn ư cụ.
Giờ nhập công nghệ cũ 40 năm, 40 năm sau lại nhập cái cũ hơn, thậm chí đến 80 năm, Ngành đường sắt VN có thể nói có thế mạnh nhất trong các ngành vận tải tại VN, tại sao lại có cơ sự như ngày hôm nay???
VN xác định khổ ray này chỉ chở hàng còn chở khách sẽ chạy bằng tàu cao tốc. Thì lý do gì phải đi mua mới (mới cũng có dc chuyển giao công nghệ đâu, mà công nghệ này cũng có thay đổi khỉ gì trong mấy chục năm nay đâu).
Nếu quả thực nó cho ko và VN tự chủ dc trong việc hoán đổi, update mà ko phải trả tiền cho Nhật lùn thì chả lý do gì ko lấy (ta vẫn xin tàu hải quân mấy chục năm của Mẽo đấy thôi).
Còn nếu nó gài thêm đk thì mới là cái cần cân nhắc!
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đường ray giữ lại, còn qp sắm tầu riêng hoặc giữ lại tầu hàng mà chở bác ạ, thích làm gì thì làm

Vừa vắng giao thông, giảm tai nạn, vừa đỡ chi phí, lại không phải đầu tư cầu đường phía dân sự.

Dẹp cmn đi cho ruồi nó đỡ bâu, nước nhà mới phát triển được. Còn để đấy nay tinh hoa nhòm, mai mãnh liệt ngó....rồi nối lung tung vào cũng lại khổ an ninh quốc phòng thôi. Tầm này nó đói rồi. :(
Đằng nào chả bù lỗ, chi bằng giao cái tiền đó cho bên có năng lực hơn khai thác có phải hay hơn không hai Bác. :))
Khổ. Đợt em cần chuyển đồ vào SG. Vận tải ĐS còn đắt hơn đường bộ. Đã vậy VN còn kiêu. :))
Bỏ thì thương, vương thì nợ. :)
Có lẽ các anh ấy mua toa khai thác tuyến Bắc nam. Tuyến đó vẫn có lượng khách nhất định.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Xin cung cấp thông tin cho hội nghị
KiHa = Ki (đầu máy diesel) + Ha (toa xe thường).

Hình ảnh đoàn KiHa 40 47 48 ở Myanmar đây, xem ra còn thua tàu SE nhà mình nhiều lắm.
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,296 Mã lực
140 tỷ thực ra làm gì to lớn đâu, chuyến xe cont chở hoa quả từ miền nam ra của khẩu ngoài này cũng đã mấy chục triệu tiền cước rồi
E tưởng hàng quốc gia như này phải thuộc dạng miễn thuế các kiểu chứ,cước vận chuyển max 1M$,chứ vẽ ra để hốc nói làm gì
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
VN xác định khổ ray này chỉ chở hàng còn chở khách sẽ chạy bằng tàu cao tốc. Thì lý do gì phải đi mua mới (mới cũng có dc chuyển giao công nghệ đâu, mà công nghệ này cũng có thay đổi khỉ gì trong mấy chục năm nay đâu).
Nếu quả thực nó cho ko và VN tự chủ dc trong việc hoán đổi, update mà ko phải trả tiền cho Nhật lùn thì chả lý do gì ko lấy (ta vẫn xin tàu hải quân mấy chục năm của Mẽo đấy thôi).
Còn nếu nó gài thêm đk thì mới là cái cần cân nhắc!
Hiện tiền gà 40 tỏi, thóc 100 tỏi, rồi thêm bao nhiêu tỏi để đưa vào khai thác được thì có giời biết.
Giả thiết mang về mà sửa lại được khoảng 1/3 thì lại thành quá đắt, giá sắt vụn thì rất rẻ. :))
Thêm nữa đường sắt cao tốc thì cũng chẳng hy vọng gì, ở ngay thủ đô hằng ngày đi qua, nhìn thấy cái tuyến sắt trên cao đó mà đến nản.

Khổ. Đợt em cần chuyển đồ vào SG. Vận tải ĐS còn đắt hơn đường bộ. Đã vậy VN còn kiêu. :))
Bỏ thì thương, vương thì nợ. :)
Có lẽ các anh ấy mua toa khai thác tuyến Bắc nam. Tuyến đó vẫn có lượng khách nhất định.
Mấy vụ này vĩ mô, nên em chịu. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
643
Động cơ
209,394 Mã lực
Topic còn chẳng tồn tại thì dân nói ai nghe
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Nếu 10 năm trước nhập về thì còn hợp lý. Chứ bây giờ tỷ phú khắp đất nước, trải dài từ Bắc tới Nam rồi, 100 tỷ có khi chỉ bằng vài miếng biệt thự thôi. Tốt nhất là từ chối, có làm thì nên đổi mới bộ máy mới có hy vọng được.

Ngành đường sắt thử cho DNTN nhảy vào làm xem, lại chả ngon ngay.
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,692
Động cơ
317,048 Mã lực
Theo cháu là lập dự án,xin chủ trương trên bộ,thành lập hội đồng đánh giá chất lượng,tuyển người vận hành cho sang nhật tập lái,tuyển tầm 600 người làm điều hành ở các ga,tuyển thêm tầm 200 kỹ sư trẻ có tay nghề để hoán đổi điều chỉnh cho phù hợp và sửa chữa khi có dấu hiệu hỏng,dành tầm 1000 tỉ để mua trang thiết bị phục vụ việc bảo dưỡng thay thế khi có hỏng hóc xảy ra nữa,bố tổ đóng ngay dàn mới mà chạy cho nó nhàn đầu,tự nhiên bỏ ra đống tiền để rước ông cụ lạo còn nghiện nữa về nuôi thì cũng ko hiểu các cán bộ nghĩ gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top