[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,135
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Nhìn các cụ OFer chém ró mà em hãi quá. 1100 tỏi mà các cụ coi như lá mít bỏ đi. Chỉ riêng việc trả lãi ngân hàng mỗi năm đã gần 100 tỏi đó, số tiền này làm được ối việc. Nếu là của nhà các cụ thì chắc các cụ đã nhận vội món quà cho ko này của người ta rồi.

Túm váy lại: dùng nó để chạy tuyến ít khách thì cực kì thik hợp, gần như ko pải đầu tư mà chỉ việc khai thác
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Em mà là lãnh đạo ngành ĐSVN, nhất định em không lấy mấy toa tàu cũ này. Nếu Nhật cho đầu tàu kéo thì lấy.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,528
Động cơ
294,818 Mã lực
Nhật nó bảo nó cho không mình mà!, có phải bán rẻ gì đâu!
140 tỷ là chi phí vận chuyển về Việt Nam, khai báo Hải quan và nhập khẩu!.
Nhưng sao chi phí vận chuyển cao thế nhỉ?!
Em cũng nghĩ làm đóe gì gê vậy, chở bằng tàu RoRo thì em cho cao tay 20k USD/ 1 toa thì 37 toa cũng chỉ hết 740k USD ~ 17 tỏi. Đcm tụi nó đớp ghê quá ...
 

Business2018

Xe buýt
Biển số
OF-542985
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
739
Động cơ
-242 Mã lực
Ko đuổi hết đc lũ ngu rốt của ngành này đi thì nó chỉ thêm nát !
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
ĐSVN nó đề nghị nhập hàng mới (ĐSCT) các cụ chê đắt quá nói là quá tầm, nó quay sang xin nhập hàng cũ rẻ các cụ cũng chê. Vậy làm sao để chiều được các cụ đây.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,983
Động cơ
339,224 Mã lực
Éo hiểu các cụ có đọc không, hay chởi cho sướng mồm. Báo viết là 37 toa tàu này là NB cho không, còn 140 tỷ là 40 tỷ chi phí vận chuyển về, còn 100 tỵ là chi phí hoán cải bánh từ 1067 thành 1000 và các chi phí khác như đăng kiểm...Toa tàu này là toa tự hành, có động cơ
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
ĐSVN nó đề nghị nhập hàng mới (ĐSCT) các cụ chê đắt quá nói là quá tầm, nó quay sang xin nhập hàng cũ rẻ các cụ cũng chê. Vậy làm sao để chiều được các cụ đây.
Tự đầu tư và thiết kế - chế tạo cái toa tàu thì dân sẽ khen.
Chả nhẽ cái toa tàu đường sắt nó có công nghệ cao siêu đến nỗi VN chúng ta không thể tự SX được ?! Thế thì tiến lên nước Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa chỉ để hô khẩu hiệu à ? :D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,759
Động cơ
186,625 Mã lực
Hồi nhỏ vẫn nhớ kiếm được ít sắt đường ray đi bán sắt vụn bọn nó ko mua, nó bảo ko luyện được
Không phải là không luyện được mà bọn sắt vụn nó đã phải ký cam kết không được mua những thứ ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sao đợt trước Mỹ nó cho con tầu tuần tra từ thập niên 60 bác lại khen là quá tốt & mong muốn nó cho thêm =))

Nghành đấy còn lâu đời hơn nghành đường sắt. =))
Cái động cơ Fairbank - Morse trong con tàu đấy là hàng kém.
( Nhưng nó lại là xương sống của ngành đường sắt và hàng hải Soviet).
VN dùng cả tàu Nga và tàu Mỹ nên chả xa lạ gì động cơ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
40 tỷ vận chuyển

80 tỷ hoán cải.

Tàu nhật khổ ray 1,067m. Tàu ta 1m. Cần mỗi bên ép vào 3cm.
Chết ở cái chỗ "hoán cải" đó....nó là trò hề, và hoán cải xong chạy nó cũng làm trò cười cho thiên hạ. Rồi lại tốn 1 mớ tiền nữa để sửa chữa khi vận hành nó.
Suy nghĩ nhược tiểu và lợi ích cá nhân nó như vậy đó cụ ạ.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Tự đầu tư và thiết kế - chế tạo cái toa tàu thì dân sẽ khen.
Chả nhẽ cái toa tàu đường sắt nó có công nghệ cao siêu đến nỗi VN chúng ta không thể tự SX được ?! Thế thì tiến lên nước Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa chỉ để hô khẩu hiệu à ? :D
Làm được toa tàu lâu rồi nhưng có đứa nó cho không cái tốt hơn thì có lấy không (mỗi tội sau này vận hành sẽ khổ). Thực ra thì chả cần cái gì cũng phải tự làm bằng được, anh không giỏi mộc thì mua bàn ghế chả cần cố học để tự dóng.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,215
Động cơ
201,345 Mã lực
Tuổi
34
Tự đầu tư và thiết kế - chế tạo cái toa tàu thì dân sẽ khen.
Chả nhẽ cái toa tàu đường sắt nó có công nghệ cao siêu đến nỗi VN chúng ta không thể tự SX được ?! Thế thì tiến lên nước Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa chỉ để hô khẩu hiệu à ? :D
Thì thực tế hiện nay nó là như thế.

Cụ có cạnh khóe chính quyền thế chứ cạnh khóe nữa cũng chả thay đổi được.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,697
Động cơ
396,895 Mã lực
Cái này các a đọc cho kỹ.
Nó cho không ấy chứ.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,113
Động cơ
40,963 Mã lực
Theo báo thì họ cho ko, tiền đó là tiền vận chuyển.



Tàu nay chạy động cơ diesel, mỗi toa 1 động cơ. Về lý thuyết thì có thể ghép bao nhiêu toa cũng được.

Vấn đề là tàu này ở Nhật còn bị chê. Động cơ yếu, nặng. Động cơ đời mới nhất cũng chỉ 95km/h, tương đương với tàu đầu kéo của VN. Tàu Nhật thì tốt, niên hạn còn dài.

VN được cho, đem về hoán cải để dùng thì tưởng là rẻ,nhưng ko rẻ. Sau này phải phụ thuộc vào Nhật cái động cơ Diesel, bộ giảm xóc chỉ Nhật có... đó mới là chi phí họ gỡ lại.

Mình hoán cải về khổ ray 0.98m thì ngược với ý định nâng cấp khổ ray. Mà hoán cải sang khổ 1.45m thì toa nhỏ, động cơ yếu nên lãng phí.

Giá họ chuyển giao luôn công nghệ sx động cơ, về mình nghiên cứubieenr đổi thì tốt biết mấy!
Cụ khôn thế :), chả lẽ chuyển giao công nghệ không.
Nghèo được cho là sướng rồi , tiền ít đòi hỏi gì hơn đượ .
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,040
Động cơ
25,169 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Nhìn các cụ OFer chém ró mà em hãi quá. 1100 tỏi mà các cụ coi như lá mít bỏ đi. Chỉ riêng việc trả lãi ngân hàng mỗi năm đã gần 100 tỏi đó, số tiền này làm được ối việc. Nếu là của nhà các cụ thì chắc các cụ đã nhận vội món quà cho ko này của người ta rồi.

Túm váy lại: dùng nó để chạy tuyến ít khách thì cực kì thik hợp, gần như ko pải đầu tư mà chỉ việc khai thác
Khổ nó 1067 của mình 1000 cụ cứ để thế mà chạy được đâu
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,697
Động cơ
396,895 Mã lực
Nghe anh Minh nói toa tàu này có thể tự chạy không cần đầu kéo, thế thì 5 tỷ/toa là rẻ bằng con xe buýt BRT của anh Hải, mà dài gấp 3.
Tuy nhiên các anh chơi bẩn, doạ nếu ko cho đi xin về, thì các anh bắt nhà nước phải nôn ra 30 tỷ/ toa mua mới, trong khi đang nợ lương công nhân.
Rất tiêu cực, nhưng phải nói thật: ngành đường sắt nó nát quá, yếu kém quá.
Mẹ.
E cứ liên tưởng đến nhà có thằng nghiện.
Khú khú.
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,213
Động cơ
421,963 Mã lực
Vì không biết tt cụ thể chứ theo sếp ĐS nổ như trên em thấy lạ quá vì:
- Phải hoán cải toàn bộ bộ phận chay (VN khổ 1000, Nhật khổ 1067) nhất là có máy động lực thì hoán cải khổ đường khó hơn toa xe rất nhiều.
- Động cơ chạy bằng gì? Nếu điện thì hệ thống cấp điện ntn; chạy bằng diêsel thì sao bằng chạy có 1 đầu máy kéo. Nhất là loại này mà chạy B-N thì đúng là đánh đố các nhà kỹ thuật và kinh doanh.
- Sao sếp tính giá toa xenhaapj khẩu cao thế hơn 30ti/xe, chắc toàn siêu xe.
Nhập xong em kiếm tí thôi mà
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,584
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Toàn chơi từ ngọn thế này thì ĐSVN có trăm năm nữa vẫn thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top