Kính các cụ, trong vụ tai nạn thảm khốc mới đây ở Bình thuận làm nhiều người bỏ mạng, tất nhiên là do nhiều cái lỗi: của lái xe rồi đường hẹp v.v.., nhưng em thấy một nguyên nhân khá rõ là xe khách đã mắc lỗi bám mít xe lớn, có lẽ hơi gần.
Theo kinh nghiệm đi đường trường của em, không bao giờ bám sát xe trước, nhất là xe lớn làm mình mất tầm nhìn. Trường hợp xe trước đánh lái đột ngột để né chướng ngại vật, xe sau nếu đi sát là lĩnh đủ ngay. Nếu đi sau xe nhỏ (thấp nhỏ hơn xe mình thì càng tốt), tài xế có thể nhận định tình hình từ xa và xử lý trước khi bị lâm vào tình trạng bất ngờ.
Trường hợp xe khách Thái bình bị tông trực diện sáng 7/11 vừa qua dẫn tới cháy nổ và gây cảnh thương tâm là một phần bởi lỗi này. Xe Hoàng long đi trước phát hiện xe công ten nơ lấn trái có dấu hiệu buòn ngủ nên đã đánh lái để tránh cú tông trực diện, nếu xe Thái bình giữ khoảng cách đủ xa, hoặc cao hơn xe HL thì có thể đã dự đoán phần nào tình huống và đánh lái theo hoặc ngược lại. Nhưng trường hợp này, có lẽ đi tương đối gần nên khi xe HL né được là xe khách TB bị lãnh đủ.
Khi đi đường trường, nếu có xe tải hoặc xe khách đi trước là em luôn tìm cách vượt, một là các xe tải hay đi chậm, nhưng chủ yếu là đi sau mấy ông kềnh càng thế, em cảm thấy bất an vì mình không biết cái gì đang xẩy ra ở phía trước cả.
Cụ nào thấy hay thì em xin 1 ly, còn nếu có vấn đề thì cứ chém thỏa mái ạ !
Theo kinh nghiệm đi đường trường của em, không bao giờ bám sát xe trước, nhất là xe lớn làm mình mất tầm nhìn. Trường hợp xe trước đánh lái đột ngột để né chướng ngại vật, xe sau nếu đi sát là lĩnh đủ ngay. Nếu đi sau xe nhỏ (thấp nhỏ hơn xe mình thì càng tốt), tài xế có thể nhận định tình hình từ xa và xử lý trước khi bị lâm vào tình trạng bất ngờ.
Trường hợp xe khách Thái bình bị tông trực diện sáng 7/11 vừa qua dẫn tới cháy nổ và gây cảnh thương tâm là một phần bởi lỗi này. Xe Hoàng long đi trước phát hiện xe công ten nơ lấn trái có dấu hiệu buòn ngủ nên đã đánh lái để tránh cú tông trực diện, nếu xe Thái bình giữ khoảng cách đủ xa, hoặc cao hơn xe HL thì có thể đã dự đoán phần nào tình huống và đánh lái theo hoặc ngược lại. Nhưng trường hợp này, có lẽ đi tương đối gần nên khi xe HL né được là xe khách TB bị lãnh đủ.
Khi đi đường trường, nếu có xe tải hoặc xe khách đi trước là em luôn tìm cách vượt, một là các xe tải hay đi chậm, nhưng chủ yếu là đi sau mấy ông kềnh càng thế, em cảm thấy bất an vì mình không biết cái gì đang xẩy ra ở phía trước cả.
Cụ nào thấy hay thì em xin 1 ly, còn nếu có vấn đề thì cứ chém thỏa mái ạ !