[TNGT] Nhân vụ tai nạn xe khách ở Bình Thuận, em càng thấy rõ một bài học đi đường trường.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ, trong vụ tai nạn thảm khốc mới đây ở Bình thuận làm nhiều người bỏ mạng, tất nhiên là do nhiều cái lỗi: của lái xe rồi đường hẹp v.v.., nhưng em thấy một nguyên nhân khá rõ là xe khách đã mắc lỗi bám mít xe lớn, có lẽ hơi gần.
Theo kinh nghiệm đi đường trường của em, không bao giờ bám sát xe trước, nhất là xe lớn làm mình mất tầm nhìn. Trường hợp xe trước đánh lái đột ngột để né chướng ngại vật, xe sau nếu đi sát là lĩnh đủ ngay. Nếu đi sau xe nhỏ (thấp nhỏ hơn xe mình thì càng tốt), tài xế có thể nhận định tình hình từ xa và xử lý trước khi bị lâm vào tình trạng bất ngờ.
Trường hợp xe khách Thái bình bị tông trực diện sáng 7/11 vừa qua dẫn tới cháy nổ và gây cảnh thương tâm là một phần bởi lỗi này. Xe Hoàng long đi trước phát hiện xe công ten nơ lấn trái có dấu hiệu buòn ngủ nên đã đánh lái để tránh cú tông trực diện, nếu xe Thái bình giữ khoảng cách đủ xa, hoặc cao hơn xe HL thì có thể đã dự đoán phần nào tình huống và đánh lái theo hoặc ngược lại. Nhưng trường hợp này, có lẽ đi tương đối gần nên khi xe HL né được là xe khách TB bị lãnh đủ.
Khi đi đường trường, nếu có xe tải hoặc xe khách đi trước là em luôn tìm cách vượt, một là các xe tải hay đi chậm, nhưng chủ yếu là đi sau mấy ông kềnh càng thế, em cảm thấy bất an vì mình không biết cái gì đang xẩy ra ở phía trước cả.
Cụ nào thấy hay thì em xin 1 ly, còn nếu có vấn đề thì cứ chém thỏa mái ạ !
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,428
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Bác chủ thớt nói chuẩn, đã mời bác vodka. Đi đường trường mà bám sát mít xe trước nguy hiểm lắm, bị khuất tầm nhìn, nhỡ họ phanh gấp, mình không xử lý kịp là tèo !
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,423
Động cơ
530,404 Mã lực
Cháu luôn giữ cự ly nhưng các bác đi sau thấy chỗ rộng lại chen vào thành ra cháu cứ bị tụt lại. Thôi thì thây kệ họ, cháu đến đich cũng chỉ muộn mấy phút, bon chen để thành kẻ hạ lưu làm gì kia chứ?
 

Universe luxury

Xe điện
Biển số
OF-98633
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
2,590
Động cơ
424,640 Mã lực
Nơi ở
Phan Rang phố thị của tôi
cụ chủ nói chuẩn ra đường mà đi sau xe lớn khuất tầm nhìn là không lường trước được điều gì sẽ xảy ra với mình :(
 

SU31

Xe tải
Biển số
OF-38883
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
332
Động cơ
473,270 Mã lực
Kụ nói chuẳn roài, nhưng mà em dự là bác xe khách biển TB cứ chạy núp sau bác HL cho nó đỡ chói mắt, bởi vì cũng một đôi lần em chạy đường trường buổi tối(chứ không phải xuyên đêm)mà các xe ngược chiều chứ rọi pha khó chịu lắm, mặc dù mình đã để cốt + nháy pha liên tục nhưng vẫn chẳng có tác dụng)
 

xe dép !

Xe tải
Biển số
OF-14606
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
215
Động cơ
516,000 Mã lực
Em đi đường trường cũng toàn tránh xa xe to, ko bám sát xe trước. vốt bác. Gặp ông nào bám sát đuôi quá nhường cho vượt luôn. Tránh cho lành.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,426
Động cơ
337,088 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Em còn hay thấy những chiếc xe khách này gần như đua trên đường để giành dật khách nữa khoảng cách 2 xe có lúc sát xịt nhau, không biết có rơi vào trường hợp này không nữa.
 

Universe luxury

Xe điện
Biển số
OF-98633
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
2,590
Động cơ
424,640 Mã lực
Nơi ở
Phan Rang phố thị của tôi
Em còn hay thấy những chiếc xe khách này gần như đua trên đường để giành dật khách nữa khoảng cách 2 xe có lúc sát xịt nhau, không biết có rơi vào trường hợp này không nữa.

tầm 2h sáng thì lấy đâu ra khách dọc đường hử cụ nhất là trong khu Bình Thuận vì em cũng hay đi Sài Gòn ban đêm nên em rất rành chắc là do xe Thái Bình bám đuôi xe HL sát quá nên không tránh khỏi tai vạ ợ :( tốt nhất là nên giữ khoảng cách an toàn là trên hết
 

lionheart_4286

Xe tải
Biển số
OF-28539
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
232
Động cơ
485,920 Mã lực
Kính các cụ, trong vụ tai nạn thảm khốc mới đây ở Bình thuận làm nhiều người bỏ mạng, tất nhiên là do nhiều cái lỗi: của lái xe rồi đường hẹp v.v.., nhưng em thấy một nguyên nhân khá rõ là xe khách đã mắc lỗi bám mít xe lớn, có lẽ hơi gần.
Theo kinh nghiệm đi đường trường của em, không bao giờ bám sát xe trước, nhất là xe lớn làm mình mất tầm nhìn. Trường hợp xe trước đánh lái đột ngột để né chướng ngại vật, xe sau nếu đi sát là lĩnh đủ ngay. Nếu đi sau xe nhỏ (thấp nhỏ hơn xe mình thì càng tốt), tài xế có thể nhận định tình hình từ xa và xử lý trước khi bị lâm vào tình trạng bất ngờ.
Trường hợp xe khách Thái bình bị tông trực diện sáng 7/11 vừa qua dẫn tới cháy nổ và gây cảnh thương tâm là một phần bởi lỗi này. Xe Hoàng long đi trước phát hiện xe công ten nơ lấn trái có dấu hiệu buòn ngủ nên đã đánh lái để tránh cú tông trực diện, nếu xe Thái bình giữ khoảng cách đủ xa, hoặc cao hơn xe HL thì có thể đã dự đoán phần nào tình huống và đánh lái theo hoặc ngược lại. Nhưng trường hợp này, có lẽ đi tương đối gần nên khi xe HL né được là xe khách TB bị lãnh đủ.
Khi đi đường trường, nếu có xe tải hoặc xe khách đi trước là em luôn tìm cách vượt, một là các xe tải hay đi chậm, nhưng chủ yếu là đi sau mấy ông kềnh càng thế, em cảm thấy bất an vì mình không biết cái gì đang xẩy ra ở phía trước cả.
Cụ nào thấy hay thì em xin 1 ly, còn nếu có vấn đề thì cứ chém thỏa mái ạ !
Em đồng ý với cụ. không bao giờ đi sau xe tải hay xe to hơn nhất kẹp giữa 2 xe to hơn mình. Nếu có xe to hơn chạy đằng sau. Phải hơi nhấp phanh cho đèn phanh sáng báo hiệu xe sau giữ khoảng cách.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,722
Động cơ
596,906 Mã lực
Cháu thì luôn giữ đúng khoảng cách, đi từ tốn. nhưng nhiều lúc bị các bạn khác chèn vào chỗ trống hoặc đi sau bíp còi hoặc đi ngang qua nhìn sang lắc đầu cứ như muốn nói rằng "mày không biết đi xe à?" chán quá
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,369
Động cơ
519,922 Mã lực
Thầy dạy lái xe của em bảo đi ngoài đường trường cấm bám đ.ít xe khách. Hồi học lái đi đường trường em bị mắng mấy lần cái tội bám đ.ít xe khách.
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,143
Động cơ
383,560 Mã lực
Em cũng nghĩ chắc hai ông xe khách đang đua nhau thôi,ông muốn vượt, ông không cho vượt nên cứ dính lấy nhau rồi bùm...chỉ khổ hành khách.
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
772
Động cơ
388,485 Mã lực
đường trường mấy bác xe khách chạy dữ lắm,bám đuôi ban đêm mà tốc độ khoảng 120km-140km/h,xe em chạy gần chăm mà mấy bác ấy qua xèo xèo kinh lắm.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,622
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Cụ nói rất chuẩn. Phần lớn các vụ dồn toa là do bám mít nhau quá sát k tuân thủ luật GT là giữ khoảng cách 50-80 m
 

HàLinhThư

Xe tải
Biển số
OF-14279
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
224
Động cơ
517,350 Mã lực
Em cũng thấy vụ này rõ ràng lỗi bám mít quá gần. Nhưng khốn nỗi đường trường, mình đang giữ khoảng cách thì lại có xe chen cái rẹt vào trước mặt, lại giữ khoảng cách xe này lại bị chen cái rẹt nữa... nên muốn giữ khoảng cách chuẩn cũng khó thật.
Tuy nhiên vụ này chạy đêm thường đường vắng, giá như xe khách TB không bám quá gần như vậy có thể kết cục đã khác...
 

hatuan1983

Xe hơi
Biển số
OF-22680
Ngày cấp bằng
20/10/08
Số km
136
Động cơ
495,770 Mã lực
Vụ này thì chắc chắn là do bám đuôi rùi.
Theo mình khi đi trên xa lộ, nếu buộc phải bám đuôi, thì phải đi chếch ra giữa đường, để có tầm quan sát. Tối kị là đã bám sát xe to, lại còn mất tầm nhìn. Thì sẽ rất nguy hiểm nếu xe to đột ngột tránh chướng ngại vật hay người đi bộ băng qua đường...
 

porcupine

Xe hơi
Biển số
OF-923
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
128
Động cơ
577,327 Mã lực
Tuổi
50
Bác chủ nói chuẩn ạ. Cháu sợ đi sau mít mấy bác xe khách lắm, đi ban ngày còn sợ hơn. Đang đi mà các bác ý gặp khách bắt xe dọc đường thì....dúi dụi. Kinh nghiệm của cháu là một là nếu vượt được thì vượt luôn, hai là em nhường bác, bác nào thì nhoi lên chiu vào giữa cũng kệ, vì mình đã chấp nhận đi sau thì đi sau mấy ông mà chả được?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top