- Biển số
- OF-300152
- Ngày cấp bằng
- 29/11/13
- Số km
- 2,003
- Động cơ
- 849,935 Mã lực
Cái "sợ" ở đây là cái sợ của các ông chủ thôi chứ em không bàn về đúng sai.Em thấy nhân viên nó làm thế này chả có gì sai cả .
Nó làm lâu năm cũng đã là một sự đóng góp cho doanh nghiệp rồi , chủ cũng có được nhờ nó chứ nuôi nó không công đâu.
Nó có danh sách khách hàng là bình thường không có gì sai ? Ai cũng có thể có được danh sách khách hàng nhé , cụ chủ không đòi hỏi nhân viên nó è cổ làm, xong nó nghỉ mà các cụ hưởng không mối khách cả đời lấy hàng cho cụ được .
Nó nắm được bí quyết kinh doanh cũng không có gì sai, vì đó là công việc bất cứ ai mất công học hỏi cũng phải có .
Nó phát hiện ra nhược điểm mà không đề xuất cũng không sai. Vì đó là bộ não của nó mất công làm việc nhiều hơn cụ chủ, nhiều khi nó ngu gì mà đi đề xuất với doanh nghiệp để rồi doanh nghiệp ăn không cái chất xám ấy mãi mãi và cho nó mấy đồng thưởng rẻ mạt . Là em em cũng phải cân nhắc.
Tất cả mọi cái học hỏi được ở trường đời đều là của mình các cụ nhé, và là nền tảng để phát triển cho mình. Chứ học xong chữ thầy giả thầy em lại giấy trắng đi xin việc khác á , có phải không có não đâu . Các cụ chủ muốn phát triển làm ơn cũng tự học hành mày mò và học cách quản lý nhân viên chứ không phải độc quyền vô lý.
Những gì thuộc về sở hữu trí tuệ , kinh nghiệm do chính các cụ nghĩ ra: một là không cho nhân viên biết , hai là đăng ký sở hữu trí tuệ . Chứ nhiều khi kinh nghiệm mà các cụ có cũng học được ở đâu đâu từ quá khứ làm đủ việc từ doanh nghiệp khác từ học hỏi họ mà ra, song giờ đòi nhân viên không được học hỏi áp dụng từ mình thì ... ích kỉ thiển cận và vô lý.
Muốn khách hành trung thành : phụ thuộc chất lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, chất lượng chăm sóc. Và và cần có hợp đồng giao kèo giữa chính khách hàng và doanh nghiệp rằng để được giá tốt thì khách hàng phải kýt hợp đồng trên x năm chỉ lấy hàng của mình không được lấy hàng đối thủ chẳng hạn, rồi hợp đồng với nhân viên để được mức lương này thì sau khi nghỉ ở đây 1-2 năm không được làm việc cho đối thủ chẳng hạn....
Chính các cụ làm chủ cũng chỉ khôn lỏi, chụp dật, muốn vắt chanh bỏ vỏ , độc quyền ích kỉ .... thì đòi làm sao được có nhân viên và khách hàng trung thành.
Một nhân viên có năng lực sẽ tư duy như cụ/mợ và cân nhắc kỹ khi cống hiến cho doanh nghiệp dựa trên những lợi ích thu về được.
Và doanh nghiệp để đáp ứng lợi ích mong muốn của nhân viên này là không thể, vì có cho bao nhiêu thì họ vẫn không hài lòng, vẫn thấy là những j mình cống hiến xứng đáng hơn nữa. Chỉ khi nào làm được như ông chủ hoặc hơn nữa họ mới tạm hài lòng.