- Biển số
- OF-348207
- Ngày cấp bằng
- 26/12/14
- Số km
- 2,189
- Động cơ
- 283,556 Mã lực
Tre già măng mọc như vậy XH mới phát triển đc nhưng Tỷ lệ NV tách ra làm riêng đâu sau lưng, nói xấu C.ty Cũ là tương đối
Chúc mừng cụ đã có 1 nhân viên, học trò xuất sắc.Nay biết được thằng em tách ra làm việc, làm đối thủ của mình luôn. Thấy cay cay sống mũi.
Nhận nó vào làm từ hồi mới ra trường. Ngây ngô. Em cũng thương nó, chỉ dạy toàn bộ.
Làm được 5 năm thì nó kêu ngành này giờ làm chán. Muốn chuyển sang ngành mới để phát triển. Em đồng ý.
2 tuần sau, ngày hôm nay, em phát hiện nó tách ra. Làm đối thủ cạnh tranh với mình luôn.
Chán thế không biết. Trước lương thưởng cũng tốt, còn tạo điều kiện chia cả 1 phần lợi nhuận của công ty cho nó mà nó lại vậy. Hay do em làm sếp tệ quá chăng?
Cũng không làm được việc này đâu cụ, khi miếng bánh chỉ có vậy. Mà kinh doanh cụ không tăng trưởng, chỉ đi ngang thì sớm muộn cũng sẽ đi lùi và lụi tàn thôi.Không chọc vào khách công ty mình là được cụ ạ, trách sao được nhân viên.
Nếu ra đi chỉ mang theo kiến thức, kinh nghiệm thì rất đáng tôn trọng. Nhưng nếu ra đi mà mang theo cả mối làm ăn thì nó lại lại rất đang khinh.CHuyện này là bình thường, thế cụ nghĩ ai đủ lực mà đi làm thuê suốt đời. và ngành của cụ có phải độc quyền đau ạ. Bất cứ ai cũng phải kiếm miếng cơm manh áo, cùng nghề nghiệp đó, nó ko làm chỗ cụ mà làm bất cứ chỗ nào thì cũng là đối thủ của cụ, nhưng đó là thương trường mà. Nó không phản cụ, nó ra đi đàng hoàng. Chuyện nó bảo làm ngành mới là nó tế nhị , chứ chả lẽ nó bảo sang bên đối thủ sao. Cụ mà có cơ hội phát triển công việc thì cụ cũng tính đường đi nào tốt cho mình phải không ạ. Chuyện đào tạo thì nó là có qua có lại, đào tạo để nó làm cho cụ chứ ơn nghĩa gì ở đây.
Ngành nhựa khó ăn cắp bí quyết, công thức sản xuất lắm. Có chăng là mối, data khách hàng thôi cụ à.chắc ngành nhôm nhựa ah, có j đâu mà cay cú nhỉ, thế trc chủ thớt 1 tay bắt giặc lập nên cty ah hay cũng học hỏi từ ai đó?
Thế thì phải tiêu diệt thôi, ko tiêu diệt được thì cố mà chèn thôi.Cũng không làm được việc này đâu cụ, khi miếng bánh chỉ có vậy. Mà kinh doanh cụ không tăng trưởng, chỉ đi ngang thì sớm muộn cũng sẽ đi lùi và lụi tàn thôi.
Chắc e quen rồi. Mỗi lần đào tạo 1 nv là sẽ ra 1 công ty đối thủ do mình ko đáp ứng đc thu nhập cho họNay biết được thằng em tách ra làm việc, làm đối thủ của mình luôn. Thấy cay cay sống mũi.
Nhận nó vào làm từ hồi mới ra trường. Ngây ngô. Em cũng thương nó, chỉ dạy toàn bộ.
Làm được 5 năm thì nó kêu ngành này giờ làm chán. Muốn chuyển sang ngành mới để phát triển. Em đồng ý.
2 tuần sau, ngày hôm nay, em phát hiện nó tách ra. Làm đối thủ cạnh tranh với mình luôn.
Chán thế không biết. Trước lương thưởng cũng tốt, còn tạo điều kiện chia cả 1 phần lợi nhuận của công ty cho nó mà nó lại vậy. Hay do em làm sếp tệ quá chăng?
Ngày xưa thôi, chứ giờ sx bom còn tra GG đc nữa làNgành nhựa khó ăn cắp bí quyết, công thức sản xuất lắm. Có chăng là mối, data khách hàng thôi cụ à.
Thì các công ty vẫn như này mà cụ.Thế thì phải tiêu diệt thôi, ko tiêu diệt được thì cố mà chèn thôi.
Cụ nên nhớ không có cái gì nó là của cụ hoàn toàn. Mối làm ăn đó kể cả của cụ thì người ta cũng có quyền lựa chọn những nhà cung cấp khác, đó là nhu cầu của họ, không ai chỉ muốn lấy hàng 1 nơi mãi, trăm đầu mối khác mời chào mà họ không muốn họ cũng chả mua. Một điều nữa cụ cũng nên hình dung, mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên bán hàng nhiều khi khá đặc biệt. Khách hàng là thượng đế nên thường sale nó bỏ công sức chiều chuộng quan tâm, lắng nghe , để rồi để tạo được mối quan hệ thân thiết, chia sẻ hết chuyện nghề lẫn chuyện đời. Lúc đó khách hàng vì quý nó mà lấy hàng cho nó chứ chắc gì vì cụ quan trọng mà họ phải ủng hộ cụ. Khi nhân viên của cụ rời đi, khách biết biết họ chủ động hỏi thăm ấy chứ, họ còn muốn thử sản phẩm của nó chứ chả cần nó trèo kéo. Cụ hãy tin không có ai cướp được khách của cụ - khách là người và có cái đầu tính toán chứ con gấu bông đâu mà mình giữ được họ hay ai cướp được họ đi. Chỉ toàn tâm lý đổ tội. Em thì không có kinh doanh, nhưng em là khách hàng, và ngoài việc chất lượng sản phẩm thì khi em thiện cảm với đứa bán hàng nào em sẽ mua cho nó .Nếu ra đi chỉ mang theo kiến thức, kinh nghiệm thì rất đáng tôn trọng. Nhưng nếu ra đi mà mang theo cả mối làm ăn thì nó lại lại rất đang khinh.
Cũng tùy vào ngành nghề mặt hàng nữa cụ. Như em thấy ngành sơn, sales các hãng như Jotun, Dulux, Nippon nghỉ thì họ vẫn mua sơn này. Khi sang làm nhãn sơn nội không sao vào chào hàng lại được, thế mới lạ.Cụ nên nhớ không có cái gì nó là của cụ hoàn toàn. Mối làm ăn đó kể cả của cụ thì người ta cũng có quyền lựa chọn những nhà cung cấp khác, đó là nhu cầu của họ, không ai chỉ muốn lấy hàng 1 nơi mãi, trăm đầu mối khác mời chào mà họ không muốn họ cũng chả mua. Một điều nữa cụ cũng nên hình dung, mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên bán hàng nhiều khi khá đặc biệt. Khách hàng là thượng đế nên thường sale nó bỏ công sức chiều chuộng quan tâm, lắng nghe , để rồi để tạo được mối quan hệ thân thiết, chia sẻ hết chuyện nghề lẫn chuyện đời. Lúc đó khách hàng vì quý nó mà lấy hàng cho nó chứ chắc gì vì cụ quan trọng mà họ phải ủng hộ cụ. Khi nhân viên của cụ rời đi, khách biết biết họ chủ động hỏi thăm ấy chứ, họ còn muốn thử sản phẩm của nó chứ chả cần nó trèo kéo. Cụ hãy tin không có ai cướp được khách của cụ - khách là người và có cái đầu tính toán chứ con gấu bông đâu mà mình giữ được họ hay ai cướp được họ đi. Chỉ toàn tâm lý đổ tội. Em thì không có kinh doanh, nhưng em là khách hàng, và ngoài việc chất lượng sản phẩm thì khi em thiện cảm với đứa bán hàng nào em sẽ mua cho nó .
Vâng, ý em là : Khi khách hàng lựa chọn một mặt hàng/nhà cung cấp nào thì đó là nhu càu của họ là chính, chứ không phải ai lôi kéo ép họ được mà một số cụ nghĩ nhân viên cướp khách .Cũng tùy vào ngành nghề mặt hàng nữa cụ. Như em thấy ngành sơn, sales các hãng như Jotun, Dulux, Nippon nghỉ thì họ vẫn mua sơn này. Khi sang làm nhãn sơn nội không sao vào chào hàng lại được, thế mới lạ.
Data khách hàng nếu do NVKD tự tìm được và chăm sóc là do cty bỏ chi phí ra trả lương NVKD và chi phí tiếp khách, nhậu nhẹt, tặng quà lễ tết...do đó về lý và TÌNH thì thuộc về cty, NVKD sẽ phải bàn giao lại. Nhưng ranh giới này mỏng manh do tình cảm KH và NVKD.Cụ nên nhớ không có cái gì nó là của cụ hoàn toàn. Mối làm ăn đó kể cả của cụ thì người ta cũng có quyền lựa chọn những nhà cung cấp khác, đó là nhu cầu của họ, không ai chỉ muốn lấy hàng 1 nơi mãi, trăm đầu mối khác mời chào mà họ không muốn họ cũng chả mua. Một điều nữa cụ cũng nên hình dung, mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên bán hàng nhiều khi khá đặc biệt. Khách hàng là thượng đế nên thường sale nó bỏ công sức chiều chuộng quan tâm, lắng nghe , để rồi để tạo được mối quan hệ thân thiết, chia sẻ hết chuyện nghề lẫn chuyện đời. Lúc đó khách hàng vì quý nó mà lấy hàng cho nó chứ chắc gì vì cụ quan trọng mà họ phải ủng hộ cụ. Khi nhân viên của cụ rời đi, khách biết biết họ chủ động hỏi thăm ấy chứ, họ còn muốn thử sản phẩm của nó chứ chả cần nó trèo kéo. Cụ hãy tin không có ai cướp được khách của cụ - khách là người và có cái đầu tính toán chứ con gấu bông đâu mà mình giữ được họ hay ai cướp được họ đi. Chỉ toàn tâm lý đổ tội. Em thì không có kinh doanh, nhưng em là khách hàng, và ngoài việc chất lượng sản phẩm thì khi em thiện cảm với đứa bán hàng nào em sẽ mua cho nó .