[Funland] Nhân viên đi làm muộn thì xử lý làm sao???

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,030 Mã lực
Tuổi
44
Cách làm như sau cụ nhé :
1. Cụ rình hôm nào liên hoan hoặc đại hội công đoàn gì đấy, tổ chức 1 buổi nói chuyện trao đổi.
2. Nói đến vấn đề đi muộn và thống nhất quan điểm cho các nhân viên như sau :
- Giờ làm việc là 8:00:00 chứ ko phải 8:00:01
- Giờ đó là giờ làm việc, tức là giờ đó đã phải ngồi vào bàn, khởi động xong máy tính
- Không bao biện không đổ lỗi
- Tuyệt đối ko phạt tiền vì cách này chỉ được cái hình thức, ko được lâu bền, có thể càng làm cho nhân viên đó xa lánh. Mà lại còn vi phạm pháp luật (Luật LĐ có ghi rõ : cấm phạt tiền/quyền lợi dưới mọi hình thức thay cho kỷ luật lao động)
- Sếp cũng như nhân viên không có ngoại lệ, thậm chí xử phạt nặng gấp đôi nhân viên
- Các nhân viên tự thống nhất và lựa chọn sẵn sàng tư thế làm việc trước giờ làm 3 giây, 30 giây hay 3 phút?
- Nếu ai đó đi muộn yêu cầu tập trung tất cả nhân viên và các sếp lại đứng thẳng hàng, người đi muộn phải xin lỗi những người ko đi muộn 100%. Xin lỗi đến bao giờ từng người kia cảm nhận được là đã xin lỗi thật lòng thì thôi. Ai cảm nhận được đồng nghiệp mình đã xin lỗi thật lòng thì bước lên nói lời cảm ơn và bắt tay nhau (hoặc ôm nhau). Cứ thế xin lỗi đến khi người cuối cùng cảm thấy thật lòng bước lên bắt tay.
- Trường hợp người đi muộn ko chịu xin lỗi thì làm ngược lại, tức là tất cả nhân viên + sếp đứng xin lỗi người đi muộn : Xin lỗi vì tôi đã ko nhắc nhở để bạn đến muộn. Xin lỗi đến lúc nào người kia bật khóc xin lỗi lại mọi người thì thôi. Việc này có thể kéo dài 3 phút, 30 phút hoặc 3 tiếng. Vẫn phải làm đến bằng xong thì thôi.
Cứ làm vậy thì sẽ có 2 tình huống xảy ra : 1 là nhân viên hay đi muộn tự cảm thấy quá làm phiền mọi người nên bằng mọi giá lần sau sẽ ko đi muộn nữa. 2 là nhân viên đó cảm thấy xấu hổ, khó chịu cảm thấy bị xúc phạm và tự động thông báo chấm dứt HĐ lao động. Trường hợp thứ 2 này chủ doanh nghiệp nên trao đổi thêm, bao dung độ lượng với họ, kéo họ lại gần phía mình hơn vì số phận 1 con người đang nằm trong tay ông chủ doanh nghiệp. Nếu thành công, hẳn về sau đó sẽ là 1 NV rất trung thành, nếu ko thành công thì dẫu sao cũng để lại ấn tượng tốt về nhau.

Em thấy đa số các ông/bà chủ doanh nghiệp thời nay đều rất thiếu tình người, các nhân viên họ cảm nhận rõ điều đó nên càng làm càn càng bất cần, cùng lắm là nghỉ sang chỗ khác làm. Quan hệ chủ/nhân viên hiện nay gần như chỉ là quan hệ bằng tiền, tức là 1 bên bán sức lao động 1 bên mua thời gian chất xám. Cụ chủ muốn lâu bền thì nhất thiết phải làm bạn được với NV của mình trước đã, yêu thương thông cảm được cho họ trước đã. Còn nếu cứ hơi tí mà phạt thì các cụ chủ doanh nghiệp sẽ nhận lại được cái thứ bạc như tiền mà thôi.
góp ý xuất sắc. Quan điểm trong quản lí của e là lấy thưởng thay phạt. Thay phạt thằng làm sai thì thưởng thằng làm tốt.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,956
Động cơ
399,931 Mã lực
Nếu là em gái mặc váy cụ cứ bắt em nó chịu phạt cắm đầu vào tường để cụ phạt 15 phút là được.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,101
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Nhân viên cty e thì thoải mái giờ làm (8h-10h) dưng anh e đa phần hôm nào cũng 7h-8h tối mới về. Ko quản lý thời gian chặt, nhưng công việc thì phải hoàn thành đúng kế hoạch :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,058
Động cơ
81,303 Mã lực
Cách làm như sau cụ nhé :
1. Cụ rình hôm nào liên hoan hoặc đại hội công đoàn gì đấy, tổ chức 1 buổi nói chuyện trao đổi.
2. Nói đến vấn đề đi muộn và thống nhất quan điểm cho các nhân viên như sau :
- Giờ làm việc là 8:00:00 chứ ko phải 8:00:01
- Giờ đó là giờ làm việc, tức là giờ đó đã phải ngồi vào bàn, khởi động xong máy tính
- Không bao biện không đổ lỗi
- Tuyệt đối ko phạt tiền vì cách này chỉ được cái hình thức, ko được lâu bền, có thể càng làm cho nhân viên đó xa lánh. Mà lại còn vi phạm pháp luật (Luật LĐ có ghi rõ : cấm phạt tiền/quyền lợi dưới mọi hình thức thay cho kỷ luật lao động)
- Sếp cũng như nhân viên không có ngoại lệ, thậm chí xử phạt nặng gấp đôi nhân viên
- Các nhân viên tự thống nhất và lựa chọn sẵn sàng tư thế làm việc trước giờ làm 3 giây, 30 giây hay 3 phút?
- Nếu ai đó đi muộn yêu cầu tập trung tất cả nhân viên và các sếp lại đứng thẳng hàng, người đi muộn phải xin lỗi những người ko đi muộn 100%. Xin lỗi đến bao giờ từng người kia cảm nhận được là đã xin lỗi thật lòng thì thôi. Ai cảm nhận được đồng nghiệp mình đã xin lỗi thật lòng thì bước lên nói lời cảm ơn và bắt tay nhau (hoặc ôm nhau). Cứ thế xin lỗi đến khi người cuối cùng cảm thấy thật lòng bước lên bắt tay.
- Trường hợp người đi muộn ko chịu xin lỗi thì làm ngược lại, tức là tất cả nhân viên + sếp đứng xin lỗi người đi muộn : Xin lỗi vì tôi đã ko nhắc nhở để bạn đến muộn. Xin lỗi đến lúc nào người kia bật khóc xin lỗi lại mọi người thì thôi. Việc này có thể kéo dài 3 phút, 30 phút hoặc 3 tiếng. Vẫn phải làm đến bằng xong thì thôi.
Cứ làm vậy thì sẽ có 2 tình huống xảy ra : 1 là nhân viên hay đi muộn tự cảm thấy quá làm phiền mọi người nên bằng mọi giá lần sau sẽ ko đi muộn nữa. 2 là nhân viên đó cảm thấy xấu hổ, khó chịu cảm thấy bị xúc phạm và tự động thông báo chấm dứt HĐ lao động. Trường hợp thứ 2 này chủ doanh nghiệp nên trao đổi thêm, bao dung độ lượng với họ, kéo họ lại gần phía mình hơn vì số phận 1 con người đang nằm trong tay ông chủ doanh nghiệp. Nếu thành công, hẳn về sau đó sẽ là 1 NV rất trung thành, nếu ko thành công thì dẫu sao cũng để lại ấn tượng tốt về nhau.

Em thấy đa số các ông/bà chủ doanh nghiệp thời nay đều rất thiếu tình người, các nhân viên họ cảm nhận rõ điều đó nên càng làm càn càng bất cần, cùng lắm là nghỉ sang chỗ khác làm. Quan hệ chủ/nhân viên hiện nay gần như chỉ là quan hệ bằng tiền, tức là 1 bên bán sức lao động 1 bên mua thời gian chất xám. Cụ chủ muốn lâu bền thì nhất thiết phải làm bạn được với NV của mình trước đã, yêu thương thông cảm được cho họ trước đã. Còn nếu cứ hơi tí mà phạt thì các cụ chủ doanh nghiệp sẽ nhận lại được cái thứ bạc như tiền mà thôi.
Phạt tiền cho việc đi muộn hay đi sớm ko có tác dụng lớn cho hiệu quả công việc. Tất nhiên nên lắp chấm công vân tay và quy định nhân viên ko đc đi muộn 3 lần tháng.
Muốn tốt cho doanh nghiệp chỉ nên áp KPI, điểm (-) cho việc chấp hành nội quy Gần sát B, thêm 1 việc ko hoàn thành nữa là B
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
góp ý xuất sắc. Quan điểm trong quản lí của e là lấy thưởng thay phạt. Thay phạt thằng làm sai thì thưởng thằng làm tốt.
Cụ làm thế cũng được nhưng chỉ có tác dụng ở thời gian đầu. Nếu làm nhiều lần như thế sẽ dẫn đến tâm lý đòi hỏi. Hoặc sẽ tạo mặt bằng thu nhập mới = lương + thưởng. NV sẽ coi đương nhiên có thưởng nếu ko phạm lỗi gì. Cuối cùng nó cũng chỉ là hình thức khác của việc phạt tiền những người đi muộn thôi cụ ạ.
Cách em nói phía trên khai thác xoáy vào cảm xúc con người. Con người vốn luôn tự tạo cho mình 1 vỏ bọc hình thành bởi tham lam ích kỷ hờn ghen đố kỵ lười nhác bao biện... Việc xin lỗi 100% (xin lỗi gào đến phát khóc may ra mới đc 100% chứ nói đầu lưỡi chả ai đồng ý cho là xin lỗi thật lòng đâu) sẽ khiến cái vỏ bọc mỏng bớt đi thậm chí bị xé toạc, sẽ giúp con người và con người xích lại gần nhau hơn. Việc này ko chỉ có tác dụng cho người đi muộn mà cũng tác dụng ko kém đối với những nhân viên nghiêm túc, với cả các sếp, với cả chính ông chủ doanh nghiệp. Vì đôi khi NV tuân thủ tốt thời gian hay ông chủ, lại tự cho mình cái quyền hơn người khác, coi thường những người đi muộn, coi thường những người mới, người trẻ trình độ non kém hơn mình, coi thường những người hoàn cảnh khó khăn nghèo khó hơn mình địa vị xã hội thấp hơn mình, quan hệ ít hơn mình...
Cách làm này thực hiện triệt để tinh thần "một người vì mọi người, mọi người vì một người" mà xưa nay mấy cụ diễn giả dậy kỹ năng thuyết trình chỉ nói mang tính lý thuyết trên đầu lưỡi còn lại ko hề có thực hành, hoặc thực hành hời hợt có cũng như không.
Nhưng... Để thực hiện điều này thì bản thân ông chủ doanh nghiệp, sếp công ty phải hạ cái tôi của mình xuống trước đã, phải thật lòng yêu thương con người, phải hạ xuống thấp hơn nhân viên hèn kém nhất của mình trước đã. Việc này ko dễ, đòi hỏi ông chủ có 1 tấm lòng bao dung độ lượng, thực sự muốn cảm hóa đào tạo nhân viên, coi nhân viên như người trong nhà...
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,926
Động cơ
449,973 Mã lực
thoải mái giờ giấc cũng là một biện pháp giữ nhân viên đấy ạ
 

legendcomeback

Xe tải
Biển số
OF-135081
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
369
Động cơ
371,966 Mã lực
phạt tiền là không đúng với Bộ luật lao động đâu các cụ nhé
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
858
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
Công việc vẫn trôi chảy thì vô kỷ luật tí cũng không sao. Nếu năng suất đi xuống, công việc bê trễ thì mới siết lại. Em biết 1 chỗ anh em đang làm vui vẻ, thường về muộn vì bên client lệch múi giờ, nên buổi sáng cũng thường đến muộn, đùng cái bị bắt checkin, đến muộn là phạt. Ơ hơ thế cứ hết giờ là té thôi, đùn đẩy nhau chú nào đen thì phải ở lại.
Em giống cụ ^^
Em đi làm quản lý bậc trung ở doanh nghiệp, mà tính em thì ghét cái máy chấm công :)
Thành ra em kiến nghị Tổng cho gỡ bỏ...
Bản thân nhân viên cũng ức chế, vì muộn thì phạt, làm thêm giờ không tính gì...
Và, nguyên văn là "thằng Tây 7h sáng nó mới bằng 9h ở ta, bắt đến lúc 7h30 để ngắm nhau à"?
Lần đầu không nghe, em quán triệt nhân viên dưới quyền, cứ đúng 5h30 dập cầu dao đi về, kệ cụ nhà nó.... :)))
Mà đặc thù xíu là công ty có dây dưa với client nước ngoài, bên kia lệch giờ mình nên từ trước nhân viên nán lại trao đổi cho xong là thường!
Sau một tháng "dập cầu giao về đúng giờ" công ty bị Tây feedback loạn xì ngầu lên...
Mãi em mới dẹp được cái vụ lăn tay :)))
 

Meo.them.Ca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-535974
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
137
Động cơ
168,017 Mã lực
Cách làm như sau cụ nhé :
1. Cụ rình hôm nào liên hoan hoặc đại hội công đoàn gì đấy, tổ chức 1 buổi nói chuyện trao đổi.

2. Nói đến vấn đề đi muộn và thống nhất quan điểm cho các nhân viên như sau :
- Giờ làm việc là 8:00:00 chứ ko phải 8:00:01
- Giờ đó là giờ làm việc, tức là giờ đó đã phải ngồi vào bàn, khởi động xong máy tính
- Không bao biện không đổ lỗi
- Tuyệt đối ko phạt tiền vì cách này chỉ được cái hình thức, ko được lâu bền, có thể càng làm cho nhân viên đó xa lánh. Mà lại còn vi phạm pháp luật (Luật LĐ có ghi rõ : cấm phạt tiền/quyền lợi dưới mọi hình thức thay cho kỷ luật lao động)
- Sếp cũng như nhân viên không có ngoại lệ, thậm chí xử phạt nặng gấp đôi nhân viên
- Các nhân viên tự thống nhất và lựa chọn sẵn sàng tư thế làm việc trước giờ làm 3 giây, 30 giây hay 3 phút?
- Nếu ai đó đi muộn yêu cầu tập trung tất cả nhân viên và các sếp lại đứng thẳng hàng, người đi muộn phải xin lỗi những người ko đi muộn 100%. Xin lỗi đến bao giờ từng người kia cảm nhận được là đã xin lỗi thật lòng thì thôi. Ai cảm nhận được đồng nghiệp mình đã xin lỗi thật lòng thì bước lên nói lời cảm ơn và bắt tay nhau (hoặc ôm nhau). Cứ thế xin lỗi đến khi người cuối cùng cảm thấy thật lòng bước lên bắt tay.
- Trường hợp người đi muộn ko chịu xin lỗi thì làm ngược lại, tức là tất cả nhân viên + sếp đứng xin lỗi người đi muộn : Xin lỗi vì tôi đã ko nhắc nhở để bạn đến muộn. Xin lỗi đến lúc nào người kia bật khóc xin lỗi lại mọi người thì thôi. Việc này có thể kéo dài 3 phút, 30 phút hoặc 3 tiếng. Vẫn phải làm đến bằng xong thì thôi.
Cứ làm vậy thì sẽ có 2 tình huống xảy ra : 1 là nhân viên hay đi muộn tự cảm thấy quá làm phiền mọi người nên bằng mọi giá lần sau sẽ ko đi muộn nữa. 2 là nhân viên đó cảm thấy xấu hổ, khó chịu cảm thấy bị xúc phạm và tự động thông báo chấm dứt HĐ lao động. Trường hợp thứ 2 này chủ doanh nghiệp nên trao đổi thêm, bao dung độ lượng với họ, kéo họ lại gần phía mình hơn vì số phận 1 con người đang nằm trong tay ông chủ doanh nghiệp. Nếu thành công, hẳn về sau đó sẽ là 1 NV rất trung thành, nếu ko thành công thì dẫu sao cũng để lại ấn tượng tốt về nhau.

Em thấy đa số các ông/bà chủ doanh nghiệp thời nay đều rất thiếu tình người, các nhân viên họ cảm nhận rõ điều đó nên càng làm càn càng bất cần, cùng lắm là nghỉ sang chỗ khác làm. Quan hệ chủ/nhân viên hiện nay gần như chỉ là quan hệ bằng tiền, tức là 1 bên bán sức lao động 1 bên mua thời gian chất xám. Cụ chủ muốn lâu bền thì nhất thiết phải làm bạn được với NV của mình trước đã, yêu thương thông cảm được cho họ trước đã. Còn nếu cứ hơi tí mà phạt thì các cụ chủ doanh nghiệp sẽ nhận lại được cái thứ bạc như tiền mà thôi.
Ôi vui thế! Topic thành một case Quản trị rất bổ ích. Em vui quá vì là mem mới nhưng các cụ mợ không phân biệt mà chia sẻ rất nhiệt tình. Chồng em khen là thành viên OF rất giỏi và nhiệt tình, đúng thật là thế. ^^
 

Haiyan2012

Xe tải
Biển số
OF-383867
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
407
Động cơ
244,320 Mã lực
Một tháng không đi muộn quá 3 lần,mỗi lần không qá 15p.Đi muộn phải báo quản lý.cuối tháng giải trình lý do đi muộn.quá 3 lần nhận hạ 1 bậc trách nhiệm từ A=B trừ 20% lương cơ bản tháng đó.Quan điểm của iem là thế.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,696
Động cơ
332,112 Mã lực
Em là nhân viên em thấy việc sai khác vài chục phút không ảnh hưởng gì đến công việc cả, ngoại trừ những công việc đặc biệt theo kế hoạch chặt chẽ mới phải tuân thủ. Các công ty nước ngoài thời gian thường khá thoải mái. Em làm việc với bên nước ngoài thì nhân viên tại nước họ đi lúc nào, về lúc nào cũng được, miễn đủ 8 tiếng một ngày. Thế mà ở mình có những công ty tư nhân chấm công muộn mấy phút cũng phạt. Thế nên môi trường công ty tư nhân và nước ngoài khác hẳn :D
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
0 điểm! Về chỗ!

Nguyên tắc trước khi cuốc còm là fai nhìn avt và đọc kỹ chữ ký :-w


Có fai ko mợ Meo.them.Ca ;)) (hơi liên quan là em like cái avt của mợ lắm :P)
Á á... thì chả thế. Nuôi như nuôi mèo còn giề?
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,500
Động cơ
322,884 Mã lực
Cách làm như sau cụ nhé :
1. Cụ rình hôm nào liên hoan hoặc đại hội công đoàn gì đấy, tổ chức 1 buổi nói chuyện trao đổi.
2. Nói đến vấn đề đi muộn và thống nhất quan điểm cho các nhân viên như sau :
- Giờ làm việc là 8:00:00 chứ ko phải 8:00:01
- Giờ đó là giờ làm việc, tức là giờ đó đã phải ngồi vào bàn, khởi động xong máy tính
- Không bao biện không đổ lỗi
- Tuyệt đối ko phạt tiền vì cách này chỉ được cái hình thức, ko được lâu bền, có thể càng làm cho nhân viên đó xa lánh. Mà lại còn vi phạm pháp luật (Luật LĐ có ghi rõ : cấm phạt tiền/quyền lợi dưới mọi hình thức thay cho kỷ luật lao động)
- Sếp cũng như nhân viên không có ngoại lệ, thậm chí xử phạt nặng gấp đôi nhân viên
- Các nhân viên tự thống nhất và lựa chọn sẵn sàng tư thế làm việc trước giờ làm 3 giây, 30 giây hay 3 phút?
- Nếu ai đó đi muộn yêu cầu tập trung tất cả nhân viên và các sếp lại đứng thẳng hàng, người đi muộn phải xin lỗi những người ko đi muộn 100%. Xin lỗi đến bao giờ từng người kia cảm nhận được là đã xin lỗi thật lòng thì thôi. Ai cảm nhận được đồng nghiệp mình đã xin lỗi thật lòng thì bước lên nói lời cảm ơn và bắt tay nhau (hoặc ôm nhau). Cứ thế xin lỗi đến khi người cuối cùng cảm thấy thật lòng bước lên bắt tay.
- Trường hợp người đi muộn ko chịu xin lỗi thì làm ngược lại, tức là tất cả nhân viên + sếp đứng xin lỗi người đi muộn : Xin lỗi vì tôi đã ko nhắc nhở để bạn đến muộn. Xin lỗi đến lúc nào người kia bật khóc xin lỗi lại mọi người thì thôi. Việc này có thể kéo dài 3 phút, 30 phút hoặc 3 tiếng. Vẫn phải làm đến bằng xong thì thôi.
Cứ làm vậy thì sẽ có 2 tình huống xảy ra : 1 là nhân viên hay đi muộn tự cảm thấy quá làm phiền mọi người nên bằng mọi giá lần sau sẽ ko đi muộn nữa. 2 là nhân viên đó cảm thấy xấu hổ, khó chịu cảm thấy bị xúc phạm và tự động thông báo chấm dứt HĐ lao động. Trường hợp thứ 2 này chủ doanh nghiệp nên trao đổi thêm, bao dung độ lượng với họ, kéo họ lại gần phía mình hơn vì số phận 1 con người đang nằm trong tay ông chủ doanh nghiệp. Nếu thành công, hẳn về sau đó sẽ là 1 NV rất trung thành, nếu ko thành công thì dẫu sao cũng để lại ấn tượng tốt về nhau.

Em thấy đa số các ông/bà chủ doanh nghiệp thời nay đều rất thiếu tình người, các nhân viên họ cảm nhận rõ điều đó nên càng làm càn càng bất cần, cùng lắm là nghỉ sang chỗ khác làm. Quan hệ chủ/nhân viên hiện nay gần như chỉ là quan hệ bằng tiền, tức là 1 bên bán sức lao động 1 bên mua thời gian chất xám. Cụ chủ muốn lâu bền thì nhất thiết phải làm bạn được với NV của mình trước đã, yêu thương thông cảm được cho họ trước đã. Còn nếu cứ hơi tí mà phạt thì các cụ chủ doanh nghiệp sẽ nhận lại được cái thứ bạc như tiền mà thôi.
Em thấy như quản lý lớp mẫu giáo vậy. Để áp dụng quản trị hà khắc kiểu vậy doanh nghiệp của cụ phải ở nhóm nhân viên họ không dám bỏ, trong sướng ngoài thèm. Chứ gặp mấy ông cứng cổ chỉ tổ gây mất đoàn kết rồi không khéo mất kiểm soát luôn ấy
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Em thấy như quản lý lớp mẫu giáo vậy. Để áp dụng quản trị hà khắc kiểu vậy doanh nghiệp của cụ phải ở nhóm nhân viên họ không dám bỏ, trong sướng ngoài thèm. Chứ gặp mấy ông cứng cổ chỉ tổ gây mất đoàn kết rồi không khéo mất kiểm soát luôn ấy
Tất cả các nhân viên phản ứng, nhưng nếu 1 mình ông chủ dám đứng ra xin lỗi từng nhân viên mình theo kiểu của em thì chả có nhân viên cứng cổ nào đỡ được. Xin lỗi nguyên từ sáng đến trưa cũng sẵn sàng.
Em xin làm rõ là đây ko phải cách quản lý doanh nghiệp. Đây ko phải hình thức. Đây là cách giúp con người và con người xích lại gần nhau hơn.
 

Đèn LED xe hơi SG

Xe container
Biển số
OF-468403
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
5,541
Động cơ
234,960 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
SÀI GÒN
Như title, mời cccm cùng chém :)

Nếu là người quan ly doanh nghiệp, các cụ nghĩ gì và đã đặt ra barem xử phạt thế nào?

Nếu là nhân viên, cccm có thường xuyên đi làm muộn ko, và mức xử phạt ở cơ quan mình đã hợp lý chưa ạ?
Theo em là đổi sếp.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,513
Động cơ
432,124 Mã lực
Nên thay đổi thói quen và làm việc một cách nghiêm túc. Cái thói làm việc tuỳ tiện cả về giờ giấc và công việc là điểm yếu nhất của người Việt mình.

Các lý do bao biện cho việc thường xuyên đi làm muộn mà vẫn đảm bảo côgn việc, rồi chỉ xét theo kết quả công việc thực ra là sự chây ỳ, thiếu nghiêm túc và tôn trọng công ty, quản lý và đồng nghiệp.

Môi trường làm việc hiện nay không còn kiểu làm độc lập riêng mỗi người một việc mà chủ yếu làm theo kế hoạch, theo nhóm v.v... Việc không tuân thủ nguyên tắc chung dễ dẫn đến sự tuỳ tiện, dễ dãi với công việc, ảnh hưởng đến tinh thần và sự nghiêm túc của đồng nghiệp khác (bệnh này dễ lây) và việc phối hợp nhóm giữa các thành viên, phòng ban hay với đối tác.

Dù gì thì gì, quan điểm của em vẫn tôn trọng người nghiêm túc, đúng giờ, có trách nhiệm với công việc hơn mấy ông tài tử luôn nghỉ mình giỏi và tự cho mình quyền đạp lên kỷ luật chung.

Thế nên theo em cụ chủ cần cứng rắn trong việc giữ quy định về giờ giấc, có linh hoạt trong những trường hợp bất khả kháng và dần dần xiết lại kỷ luật thông qua các hình thức: chấm công, đánh giá theo tháng, quý, năm. Nếu cần thiết có thể xem xét cho thôi việc với 1 nhân sự tiêu biểu có thái độ bất hợp tác để làm gương
híc, có những đứa đến đầu giờ chấm công, sau đó lẻn đi ăn sáng 9h mới đủng đỉnh về. đúng là loại nhân viên không có tự trọng, không tôn trọng đồng nghiệp
 

anh kéo mo cau

Xe điện
Biển số
OF-434639
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
3,079
Động cơ
235,082 Mã lực
Nơi ở
Anh Sơn - Nghệ An
khó nhỉ, e đang là nhân viên và thường suyên đến muộn
hóng sêm các cụ làm chủ xử lý sao còn biết đường =))
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,554
Động cơ
300,127 Mã lực
Các vị trí sale, kỹ thuật .. thường xuyên phải làm muộn, hoặc nhiều côg việc bất thường, đôi khi buổi tối còn phải đi làm cho kịp tiến độ hay tiếp khách vvv...
nếu các cụ quản lý cứ bắt khăg khăg 8h đến. Ừ thì 8h. Nhưg những hôm nào việc nhiều, cần làm gấp.. thì đừg bắt nhân viên ở lại. Hoặc nếu ở lại thì trả thêm lương cho xứg đág. Quyền lợi và nghĩa vụ phải song song với nhau chứ.
Tất nhiên với những vị trí sản xuất hay giao dịch, lễ tân .. thì bắt buộc phải đến đúng giờ và .. về cũng đúg giờ nốt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top