[Funland] Nhân nói về Phong Thủy-Ngoại Cảm. Em có một chút kinh nghiệm dư lày.

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,108
Động cơ
557,583 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
thôi, thế là đã sang đến level cao siêu, cảnh giới của học thuật rồi. Bắt đầu không hiểu :)
:)):)):)):))
Thế để em dọn món này mời bác vây các cụ xời tạm,là chuyện có thật,nhưng em không dẫn tên ra,chắc chắn trên OF có người từng biết.

Chuyện 1:
Cô Sít bờ ling ở Ri vờ Nót.Chuyên lập đàn cúng chữa bệnh(Vận hạn tổng hợp) cho khách VIP,điện nhà cô trên tầng 3,nguy nga hoành tráng lắm,loại đặt lễ dưới 5 củ không thèm cầm.Em với anh lái xe lên thu tiền hàng(cô mua hàng),vào nhà lên tầng hai nói chuyện với phu quân của cô,cũng là một ông lái xe.Cô đang ở tầng 3,im lắm.Em mới hỏi cô,ý để lấy tiền.Ông chồng bảo:
"Nó ngủ rồi!Cmnn,cứ đêm nó gõ mõ với đốt hương không ai ngủ được,ngày nó lăn ra nó ngáy như trâu ý!",lại bảo:"Thôi anh có 10 triệu,bọn em cầm hẵng.Cái xe hôm qua thằng c.hó vừa đâm đổ tường nhà người ta,may không chết ai.Léo biết có phải ông ý phê thuốc không?" - Đấy là nói thằng con rể của cô.

Chuyện 2:
Bác Đờ Răng,nghề chính là sen đầm nhưng kiêm thêm lập số tử vi,khách hàng cũng kén toàn loại doanh nghiệp máu mặt cả.Khi về hiu,Cty em mời đi chơi một chuyến xiên Việt theo bọn em đi thị trường.Trên đường QL1,quãng nhá nhem 6-7 h tối thì xe khách chạy kinh hồn luôn.Bác ngồi ghế sau ông tài xe Innova,cứ mỗi lần gặp xe khách liên tỉnh chạy ngược chiều rú còi quất pha đè mặt mình để cướp đường,bác lại rú lên: "Ối ông ơi cẩn thận!Cẩn thận.Bọn này đi láo quá".Cậu lái xe mới bảo: "Em tưởng bác còn sợ gì,bác làm tử vi thì có gì chưa biết mà phải sợ.Chết thế nào được.".Bác im như thóc nhưng ngồi đằng sau cứ một lúc lại làm một viên Bắc Be Rin cho vào mồm nhai.
Chuyện 3:
Ông Đậu Bã Hộp tư vấn cho Cty em tìm văn phòng mới.Em được giao đi chọn xong mời thầy đến duyệt.Tìm được căn nhà đẹp,rẻ,rộng lấy xe mời thầy đến.Thầy xuống xe đi 2 bước,xong không nói gì,quay lên ngồi lắc đầu.Ông bốt của em ngồi trên xe hỏi,thầy ú ớ (vì ngọng): " Huôn lược,huôn lược.Bớn Bớn lè Tử.Tử lè huôn lược.".Vừa lúc bà chị cò đất chạy ra,rú lên :"Ôi anh Hộp ơi!",thế là nói chuyện mới nhau một lúc.Thầy về.Chị bảo: "Sao em không bảo chị là mời ông ý xem để chị gọi trước cho ông ý."
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,604 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Thời nào và ở đâu thì luôn có các nhà khoa học.
....Nhà thờ đầu tư tất cả cho khoa học,mới mục đích luận rõ ràng là chứng minh nền tảng triết học của Tôn giáo mình,hay đại loại chứng minh rằng mọi sự vật hiện tượng nọ kia abc đều thuộc về một quyền lực siêu hình có thực,dĩ nhiên ông khoa học nào nói ngược hoặc dìm hàng thì a lê hấp ngay....
Em thì hiểu cái tư tưởng của Nhà thờ nó thiên về cai trị ngu dân hơn Phương Đông rất nhiều.

Nhà thờ cấm mổ xác để nghiên cứu giải phẫu, sinh con ra bắt phải đi rửa tội để truyền đạo trong khi Phật thì không, ai muốn thì theo không cũng chẳng ép. Trai gái trong Đạo lấy người ngoại đạo thì bắt buộc người ngoại đạo phải theo đạo, mở trường lớp bắt trẻ con đến để học, ngoài trường lớp dạy do nhà thờ mở ra để tiêm não thì không được học bất cứ trường lớp, kiến thức nào khác!!!

Hàng tuần đều bắt phải đi lễ để thành thói quen chứ không như Phật, khi nào thanh thản tĩnh tâm thì vãn cảnh chùa bất cứ lúc nào, nguyên bản của nó là chỉ thờ Chúa, tin Cha chứ bố mẹ anh em ruột thịt chả là cái đinh gì so với Chúa, với Cha...những gì bị coi là Dị giáo thì đều chịu những kết quả thảm khốc như ném đá đến chết, chặt đầu, treo cổ, thiêu sống...kể cả những phát minh khoa học như tuyên bố trái đất tròn và quay đều...

Một thời gian dài Khoa học chìm trong đêm tối bởi Nhà thờ, cho đến khi có những điều Nhà thờ buộc phải công nhận vì nếu không thì sẽ mất dần Tín đồ.

--&--

Dịch là tư tưởng, tư tưởng của cụ thế nào thì Dịch là như thế. Nói cách khác, Dịch phụ thuộc vào Chủ thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

qay

Xe đạp
Biển số
OF-194498
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
32
Động cơ
327,820 Mã lực
:)):)):)):))
Thế để em dọn món này mời bác vây các cụ xời tạm,là chuyện có thật,nhưng em không dẫn tên ra,chắc chắn trên OF có người từng biết.

."
Chuyện 4. Thật 100%, sau khi bia bọt xong, cậu lái xe, thầy phong thủy và mấy thanh niên đi hát. Kết quả, thầy phều phào bảo xôi to.
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,604 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Chuyện 4. Thật 100%, sau khi bia bọt xong, cậu lái xe, thầy phong thủy và mấy thanh niên đi hát. Kết quả, thầy phều phào bảo xôi to.
Thế đã là cái gì đâu cụ.
Ngày xưa em chơi với 1 ông Sư trụ trì.

Thi thoảng đến Chùa của hắn chơi, ở lại thì cơm canh cũng đạm bạc thôi, đùi gà, ốc chuối đậu, giò nấu măng...đầy đủ chẳng thiếu thứ gì.
Ăn cơm ở trên nhà, dưới nhà lúc nào bếp núc cũng lách cách đảm bảo nóng sốt, có hẳn 1 bà sãi chuyên bưng bê, tiếp bia.
À, bia thì toàn là Ken, vừa ăn vừa uống và hút 3 số dẹt, em mới hỏi: Mấy món này ngon lắm, là thế nào đấy hả Sư phụ? Hắn cười bảo toàn đồ chay cứ ăn đi không sao đâu.
Ăn uống trà nước đàm đạo xong xuôi em về, Thầy còn dặn dò hôm nào đi công tác qua nhà thì đón để em đưa đi chơi HN.

Một hôm hắn nhờ em thiết kế cải tạo cái tam bảo, ờ thì cũng làm vì cái Tâm với nhà chùa thôi, Free.
Nhưng hắn vừa nhờ lại vừa có ý doạ: Nếu mà không làm thì sẽ cầu khấn làm cho cái hậu vận của em chả ra gì...!!!???
Cuối cùng thì cũng xong, nhưng từ đấy em chả bao giờ gặp lại. Có mấy lần thấy sms qua yahoo chat cũng kệ.
 

Vui

Xe máy
Biển số
OF-186342
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
73
Động cơ
333,840 Mã lực
Cụ định nghĩa cho em "âm dương củ hành" là cái củ tỏi gì về mặt khoa học thì em mới biết được nó đúng hay sai.
Vì y học, sinh học là khoa học thực nghiệm cho nên nếu "âm dương ngũ hành" muốn trở thành các khái niệm khoa học, được ứng dụng một cách khoa học trong y sinh thì phải là thứ sờ được, ngửi được, test được.
Còn nếu không thì nó chỉ được ứng dụng theo kinh nghiệm.


Các kinh nghiệm Đông Y (chứ không phải là mớ lý thuyết "âm dương hành tỏi" nhé) được coi như là các hiện tượng thực tiễn, nhiều hiện tượng được ghi nhận và kiểm chứng nhưng khoa học (ở trình độ hiện tại) chưa giải thích được.

...
Em không rành về phong thủy nên chỉ hóng chuyện, nhưng đến đoạn cụ Policeman ngầm ý so sánh cái gọi là "khoa học" (em hiểu là "khoa học phương tây" hay "khoa học hiện đại") và cái gọi là "Đông Y" (em hiểu là "khoa học phương đông", em thấy hay quá ... nhưng ngẫm đi ngẫm lại ... em thấy phi lý, hay nói theo logic học là "ngụy biện" trong lập luận của cụ. Em mong cụ giải thích thêm cho em rõ. Ở đây, em loại bỏ những đả kích cá nhân hay kiểu nói "xách mé" nha. Chỉ đơn thuần là lập luận logic:

Cụ viết :Cụ định nghĩa cho em "âm dương củ hành" là cái củ tỏi gì về mặt khoa học thì em mới biết được nó đúng hay sai. : ý cụ muốn nói là cụ dexom phải dùng các kiến thức về khoa học cơ sở của "khoa học" (em hiểu là "khoa học phương tây") như nguyên tử, phân tử, tế bào, sự chuyển động cơ học,... để giải thích các khái niệm "âm dương ngũ hành" của "Đông Y" (em hiểu là "khoa học phương đông") ? Làm sao mà được nhỉ ? Việc đó là việc của "khoa học " (em hiểu là "khoa học phương tây"), tức là thuộc về trách nhiệm của chính cụ (Policeman) sao cụ lại "đá" qua cho cụ dexom?

Cụ viết : "...khoa học (ở trình độ hiện tại) chưa giải thích được" tức là "khoa học phương tây" còn đang bó tay khi muốn tìm cách giải thích các khái niệm của Đông Y (khoa học phương đông).

Cụ viết:"... nếu "âm dương ngũ hành" muốn trở thành các khái niệm khoa học, được ứng dụng một cách khoa học trong y sinh thì phải là thứ sờ được, ngửi được, test được . Vấn đề ở đây là ai muốn? Thực tế thì Đông Y đã được ứng dụng một cách khoa học trong y sinh hàng ngàn năm nay và đã cứu sống biết bao nhiêu là sinh mạng (lúc mà khoa học phương tây còn trong trứng nước, chưa biết rõ cấu trúc của tế bào, hô hấp và chuyển hóa tế bào,...)

Còn về Đông Y (khoa học phương đông) thì chính họ (những người am hiểu khoa học phương đông) đã có cách giải thích rõ ràng về các nguyên tắc cơ bản về sự vận hành, chuyển hóa, thăng bằng,... của các "chất" trong tự nhiên và trong con người rồi mà! Em biết cụ sẽ hỏi ngay em rằng thì là em thử nói về về sự vận hành, chuyển hóa, thăng bằng ... xem sao.

Xin thưa, em chịu. Cụ cũng như em và gần 99,99% các cụ khác (kể cả cụ dexom) từ nhỏ cho chí lớn chỉ có học (ở trường) về khoa học phương tây (12 năm phổ thông + xxx năm đại học và sau đại học) mà không được học về khoa học phương đông (âm dương ngũ hành, Khí Tinh Thần,...) thì làm sao mà nói cho rành rọt về khoa học phương đông ?

Cụ tưởng tượng thử cụ là một tín đồ Công giáo, làm sao cụ có thể lấy những khái niệm có trong Kinh Thánh để giải thích ... Kinh Phật được? Dĩ nhiên, cụ có thể hiểu Kinh Phật bằng cách nhìn của một tín đồ công giáo, nhưng liệu đó có phải là cách nhìn đúng nhất chưa? đại chúng chưa? Tương tự như thế, cụ không nên lấy thước đo mét, Celsius, số mol, ... để kiểm chứng các hiện tượng nêu ra trong Đông Y (mặc dù vẫn có khả năng làm được)

Nói tóm lại, em thấy cụ Policeman nắm rất vững lối lý luận theo logic phương tây, nhưng cụ hơi "cực đoan" khi nhìn về khoa học phương đông. Nếu cụ được dạy hoặc chính cụ bỏ tâm tìm hiểu ĐôngY/khoa học phương đông độ 2-3 năm, không chừng cụ mê tít thò lò và biết đâu lúc ấy cụ sẽ phán rằng ... khoa học phương đông là đi đúng bản chất và hiện tượng .... còn khoa học phương tây chỉ biết cân đo đong đếm loanh quanh ...;))

Em fun cho rộn chuyện chứ em phục cụ lắm cụ policeman ạ. Có điều em mong cụ (và nhiều cụ khác nữa) đừng quá cực đoan. Trước đây em cũng khá cực đoan như cụ vậy (em đã làm trong ngành Tây Y hơn 20 năm rồi), nhưng nay em có "hồi tâm " lại, đang coi lại cách nhìn của mình về Đông Y, Thiền, Khoa học Đông phương...
;))
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,870
Động cơ
387,360 Mã lực
Thế đã là cái gì đâu cụ.
Ngày xưa em chơi với 1 ông Sư trụ trì.

Thi thoảng đến Chùa của hắn chơi, ở lại thì cơm canh cũng đạm bạc thôi, đùi gà, ốc chuối đậu, giò nấu măng...đầy đủ chẳng thiếu thứ gì.
Ăn cơm ở trên nhà, dưới nhà lúc nào bếp núc cũng lách cách đảm bảo nóng sốt, có hẳn 1 bà sãi chuyên bưng bê, tiếp bia.
À, bia thì toàn là Ken, vừa ăn vừa uống và hút 3 số dẹt, em mới hỏi: Mấy món này ngon lắm, là thế nào đấy hả Sư phụ? Hắn cười bảo toàn đồ chay cứ ăn đi không sao đâu.
Ăn uống trà nước đàm đạo xong xuôi em về, Thầy còn dặn dò hôm nào đi công tác qua nhà thì đón để em đưa đi chơi HN.

Một hôm hắn nhờ em thiết kế cải tạo cái tam bảo, ờ thì cũng làm vì cái Tâm với nhà chùa thôi, Free.
Nhưng hắn vừa nhờ lại vừa có ý doạ: Nếu mà không làm thì sẽ cầu khấn làm cho cái hậu vận của em chả ra gì...!!!???
Cuối cùng thì cũng xong, nhưng từ đấy em chả bao giờ gặp lại. Có mấy lần thấy sms qua yahoo chat cũng kệ.
Em cũng va chạm giới sư sãi thầy bà nhiều, vàng ít - đất cát (thậm chí c.ứt đ.ái) thì nhiều. Nó cũng đúng theo cái quy luật cái gì quý ắt sẽ hiếm. Nhưng chỉ vì gặp 1 vài ông sư hổ mang mà đánh giá đạo Phật là đồ bỏ thì quá ư là phiến diện và thiên kiến.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,108
Động cơ
557,583 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em xin các cụ giữ nội dung mục phong thủy ngoại cảm,chứ mà lấn sang tôn giáo là bong thớt mất.:)):)):))

Về ý kiến của bác Vui trên kia
Xin thưa, em chịu. Cụ cũng như em và gần 99,99% các cụ khác (kể cả cụ dexom) từ nhỏ cho chí lớn chỉ có học (ở trường) về khoa học phương tây (12 năm phổ thông + xxx năm đại học và sau đại học) mà không được học về khoa học phương đông (âm dương ngũ hành, Khí Tinh Thần,...) thì làm sao mà nói cho rành rọt về khoa học phương đông ?
Kể ra cũng nghịch lý là khoa học phương đông về sau này bên phương Tây họ nghiên cứu lại rất kỹ,trong khi Trung Quốc,Ấn Độ chứ chưa nói đến nước mình thì lại phải tập trung phổ cập khoa học phương Tây.Nhưng ngay việc khoa học phương Đông không được dạy đến anh em mình cũng thể hiện vai trò của nó trong sự phát triển văn minh nhân loại.Nếu mà có,khi bây giờ lại thêm cả Cử nhân Khấn Nôm vấy Thạc sĩ xem ngày thì thị trường lao động chắc là phải cạnh tranh bằng dao mất!:)):)):)):))
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,604 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em cũng va chạm giới sư sãi thầy bà nhiều, vàng ít - đất cát (thậm chí c.ứt đ.ái) thì nhiều. Nó cũng đúng theo cái quy luật cái gì quý ắt sẽ hiếm. Nhưng chỉ vì gặp 1 vài ông sư hổ mang mà đánh giá đạo Phật là đồ bỏ thì quá ư là phiến diện và thiên kiến.
Thì đúng rồi, em đâu có thiên kiến gì đâu cụ hiểu em mà :)
Chỉ là mấy cụ kia đang nói mấy chuyện tiếu lâm vui vẻ thì em cũng góp cho xôm, cũng là biết cái thực tế nó như thế.
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,604 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ờ thôi em cũng đang định tuýt các cụ đừng mở rộng sang Tôn giáo, bong thớt vớ vẩn còn treo bằng.
 

capio

Xe hơi
Biển số
OF-198475
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
123
Động cơ
325,971 Mã lực
có thờ có thiêng có kiêng có lành thôi. :D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Phong thủy chính xác theo nghĩa đen là gió nước. Đồng nghĩa là nó tồn tại nhưng trừu tường. Gió thì tuy cảm được, tả được nhưng không thấy, nắm bắt được. Nước thì thấy, nắm bắt được nhưng cho vào đâu thì theo khuôn đó. Cả 2 yếu tố này đều có ở khắp nơi, lúc tụ, lúc tan tùy vào đất, trời... Bộ môn phong thủy (Tạm cho là như vậy) cũng thể hiện sát cái tư tưởng của 2 chữ này: Muốn thế nào được thế đấy, tùy theo cách lý giải của người vận dụng & tin. Còn lòng tin thì không thể khiên cưỡng!

Thật sự thì không ít chính khách tầm cỡ quốc gia tự cổ chí kim trong những việc đại sự vẫn vay mượn thêm lòng tin của thuật phong thủy để vững bước trước những suy nghĩ, quyết định mang tính xoay chuyển đất trời dù rằng bản thân họ lòng tin đã quá nhiều rồi. Còn dân dã, đời nào, ở đâu đều có lòng tin ít, nhiều vào thuật này!

Vì loài người chúng ta dù cho sống ở đâu cũng bị chi phối bởi 2 yếu tố trên & vì khoa học là vô cùng nên điều tất nhiên còn con người thì còn phong thủy. Sự tin, vận dụng & đạt hiệu quả vào nó thì tùy mỗi người. Dù muốn dù không phong thủy vẫn hiện diện!!!
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,108
Động cơ
557,583 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em đương tìm một quyển sách nói về loài chó,lâu rồi không đọc thì không biết ở đâu nữa,có cụ nào có sách hay kiểm chứng giùm cái kinh nghiệm này:

Từ ngày cho làm bạn với người,những người dân du mục và cả những người dân khai hoang mở đất mới đã phát hiện ra một chi tiết thú vị là giống chó có bản năng tự nhiên khi chọn chỗ ngủ đêm,tất nhiên nó không có năng lực trên các quy hoạch rộng lớn như người,nhưng trong một khu trại hẹp,nếu tự tìm chỗ ngủ,con chó luôn tự tìm được chỗ an toàn,sạch sẽ và ấm áp nhất,những con chó khôn biết giữ nhà luôn quay đầu về phía cần cảnh giới.
Như thế để biết,tự cơ thể sống đã có sẵn một cơ chế phòng vệ trong chuyện chọn chỗ.Trên Dít ca ve ry mới chiếu một show mythbusters nói về những ngôi nhà ma,họ làm một dãy phòng giống nhau y hệt,có một phòng bị một dàn loa hạ âm chĩa vào.Những người tình nguyện khi thức thì không nhận ra được,nhưng khi ngủ thì đều nhận ra căn phòng ma này.Đấy cũng là một chuyện thú vị về phong thủy vậy.
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,604 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Kinh nghiệm dân gian cho thấy con chó bao giờ cũng nằm chỉ 1 vài chỗ cố định trong nhà, các cụ cứ để ý mà xem, nó không nằm tuỳ tiện.

Về sóng thì đa số tuy mắt thường ko nhìn thấy được nhưng động vật có cảm nhận về chúng tuỳ từng loài khác nhau, trong đó có cả con người.
Thế em mới nói, gần đây người ta đã phát hiện ra dấu vết về cái gọi là vật chất tối "hạt của Chúa", rất có thể thời gian tới đây sẽ còn nhiều thứ thú vị liên quan đến nó, có thể người ta sẽ khám phá ra nhiều thứ hay ho nữa để giải thích nhiều điều hiện giờ còn đang trong màn đêm của sự huyền bí.

Vớ vẩn, vật chất tối có những loại đặc biệt không có khối lượng và những đặc tính như vật chất bình thường, nếu cứ bắt phải cân đong đo đếm để chứng minh theo phương pháp thông thường thì người ta đã tìm ra nó từ lâu rồi phải không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,108
Động cơ
557,583 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Kinh nghiệm dân gian cho thấy con chó bao giờ cũng nằm chỉ 1 vài chỗ cố định trong nhà, các cụ cứ để ý mà xem, nó không nằm tuỳ tiện.

Về sóng thì đa số tuy mắt thường ko nhìn thấy được nhưng động vật có cảm nhận về chúng tuỳ từng loài khác nhau, trong đó có cả con người.
Thế em mới nói, gần đây người ta đã phát hiện ra dấu vết về cái gọi là vật chất tối "hạt của Chúa", rất có thể thời gian tới đây sẽ còn nhiều thứ thú vị liên quan đến nó, có thể người ta sẽ khám phá ra nhiều thứ hay ho nữa để giải thích nhiều điều hiện giờ còn đang trong màn đêm của sự huyền bí.

Vớ vẩn, vật chất tối có những loại đặc biệt không có khối lượng và những đặc tính như vật chất bình thường, nếu cứ bắt phải cân đong đo đếm để chứng minh theo phương pháp thông thường thì người ta đã tìm ra nó từ lâu rồi phải không cụ?
@Người Tàu gọi con chó là Phong Thủy Sư đấy bác ạ!:)):))
Còn về cái gọi là hột của Chúa thì cái hột đấy không gọi là vật chất tối,theo như em biết.Vật chất tối thuộc về khoa thiên văn khi người ta tính toán thấy khối lượng toàn phần của một đám thiên hà lớn hơn rất nhiều tổng khối lươngj của các thiên hà riêng rẽ trong đám ấy.Chắc chắn đến giờ thì cũng có nhiều kiến thức về vật chất tối được khai mở rồi,họ đã bắt được hạt nơ tri nô và đang cố gắng "cân" nó .
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,835
Động cơ
517,847 Mã lực
cái gì lặp đi lặp lại thành quy luật và tồn tại thì sẽ trở nên bền vững hay còn gọi là "thiêng". phong thuỷ hay vật lý kiến trúc cũng là dạng như thế. nếu một kiểu sắp xếp trái với quy luật thì sẽ gặp nhiều bất lợi (xui xẻo), ít nhất là lòng người không ủng hộ. tuy nhiên nếu là nhà tiên phong và đủ mạnh(cách mạng) để duy trì cái mới thì quy luật sẽ bổ sung hay đổi. tuỳ các cụ xử lý thôi, không biết gì, ko dám đương đầu cái mới thì cứ nghe theo "phong thuỷ" cho lành thôi.

Sent from my iPad using Forum Runner
 

kientrucbenvung

Xe máy
Biển số
OF-176076
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
95
Động cơ
341,140 Mã lực
Nơi ở
khắp năm châu bốn biển là nhà
Ờ thôi em cũng đang định tuýt các cụ đừng mở rộng sang Tôn giáo, bong thớt vớ vẩn còn treo bằng.
Bận mấy hôm các cao nhân đã "xây" tới từng này tần rồi. Kiến thức cũng kha khá.
Em thì nghĩ Tôn Giáo, tín ngưỡng bàn ở trong này không hề bong thớt mà nó cũng là một khía cạnh để hiểu thêm, mở rộng thêm cái chúng ta đang tranh luận.
 

vantq5088

Xe tải
Biển số
OF-180932
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
217
Động cơ
338,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quả thật là có quá nhiều cao nhân không biết bao giờ mới...
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Ý em ở đây qua dẫn chứng này là: chân lý là cái gì nhỉ ? đã ai thấy nó chưa :)):)):)) Cái gọi là khoa học vẫn đang đi tìm chân lý cơ mà, cái được gọi là chân lý ngày hôm nay, lại không phải là chân lý của ngày mai.
Mê tín dị đoan hầu như chẳng bao giờ đúng, chẳng bao giờ được kiểm chứng, nhưng theo cụ vì "đúng" với "sai" nó cũng tương đối lắm, cho nên mê tín dị đoan cũng có giá trị như khoa học?

@cụ policeman: cụ đã bỏ chút thời gian nào để tìm hiểu về âm dương ngũ hành chưa ? theo như các comment trước của cụ thì cụ không thèm tìm hiểu vì cụ cho nó là thứ vớ vẩn, nhảm nhí. Cụ liên tục nói về khoa học, nhân danh khoa học, nhưng tinh thần làm khoa học của cụ, em chưa thấy đâu. Vì vậy, các comment phản biện của cụ đối với cụ dexom, mang nặng cái gọi là lý sự hơn là phản biện.
Nếu ai tóm tắt cho em "âm dương củ hành" nó là củ tỏi gì về mặt khoa học, từ trước đến nay đã có một thực nghiệm khoa học gì chứng minh sự tồn tại của nó, hay chỉ cần đưa ra chút ít khả năng tồn tại của nó một cách khoa học, v.v... thì em sẵn sàng.

Các cụ hiểu cho là hàng triệu nhà khoa học thực sự người ta đang bỏ cả đời ra để ngâm cứu, mỗi người góp một phần tí tẹo để hiểu thêm cái thế giới này, cái vũ trụ này, mỗi người, mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm, mỗi lĩnh vực một tí.
Khi khoa học nó bóc được một lớp bản chất thì lại khám phá lớp tiếp theo. Ví dụ phát hiện ra tế bào rồi thì người ta lại phát hiện tiếp ra gene trong tế bào. Lại tìm hiểu, lại ngâm cứu, lại thử nghiệm, lại đưa ra các giả thuyết, lại chứng minh, phản biện, ... cứ thế hiểu biết ngày càng rộng, ngày càng sâu, nhưng cũng lại phát hiện ngày càng nhiều những thứ mình chưa biết, nhưng trong quá trình đấy thì khoa học nó cũng đưa ra rất nhiều ứng dụng trong thực tiễn.

Ngược lại mấy ông hủ nho Trung Cuốc (cũng như phương Tây) sống từ thời thượng cổ, với trình độ hiểu biết kém xa một thằng học sinh lớp 4 bây giờ nhưng một hôm hứng chí lên lại đưa ngay ra cái tổng kết về bản chất vũ trụ =)).
Rồi từ đấy xây dựng lên các hệ thống lý thuyết ẩm ương, ngoài số ít những nhận định đúng thì chủ yếu thuộc hai loại: (1) không thể kiểm chứng và (2) sai lè, ẩm ương, trái ngược với thực tế đã được kiểm nghiệm.

Nói thật em chả trách các cụ hủ nho Trung Cuốc thời thượng cổ. Chỉ cười các cụ hủ nho Việt Nam thế kỷ 21 thôi, nhiều người có học, có bằng cấp, có chức vụ hẳn hoi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,604 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Thôi em can các cụ.

Cụ ý đã không công nhận Đông Y dựa vào các căn cứ, học thuyết âm dương ẩm ương mà chỉ là các kinh nghiệm, kiểu như là cứ cầm cái kim sắt chọc vào người mãi, khi nào thấy có tác dụng thì hình thành thuật Châm cứu...

Thế thì cố tranh luận làm gì nữa?

Còn bảo là "...Trình độ hiểu biết kém xa một thằng học sinh lớp 4 bây giờ..." thì e lại là 1 nhận định chủ quan hoàn toàn.

- Hiểu biết cái gì kém?

+ Thằng lớp 4, thằng thạc sỹ, thằng tiến sỹ bây giờ nó hiểu biết về những kiến thức hiện đại, được học những kiến thức hiện đại, nó biết thế đị.t nào được Dịch?
+ Thằng hủ nho ngày xưa nó không được học số học, toán học đại cương, toán học cao cấp...thì nó biết cặ.c gì?

Thế mà cũng đòi so sánh?
-------------------------------

Bây giờ thế này cho đơn giản:

1. Giả thuyết trong Vũ trụ có 2 hành tinh A và B đều có thuộc tính như trái đất, con người đều có thể tồn tại và phát triển song song. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra.
2. Giả sử người Hoa cổ chưa bao giờ tồn tại trên trái đất này, họ sống ở hành tinh B, còn chúng ta sống ở hành tinh A. Dĩ nhiên là như vậy thì chúng ta không có khái niệm âm dương, ngũ hành, không biết Đông Y cũng như Châm cứu, cũng chả biết gì về Kinh mạch...

Một hôm chúng ta, nhờ Khoa học nên tuần vừa rồi đã phóng Thần Châu, tìm thấy hành tinh B và thằng người Hoa ẩm ương, tất nhiên là thằng này cũng chả biết cặ.c gì về khoa học của chúng ta, toán học cũng như vật lý, bào chế tá dược trên quan điểm vi sinh hay nền Y học xuất sắc của chúng ta...

Nhà khoa học của chúng ta bước xuống hành tinh B tuần trước, chả may bị 1 tai nạn trong khi chẳng may tất cả dược liệu, thuốc men, thiết bị y tế mang theo trong lúc hạ cánh đã bị hư hại và cháy thành than, may mà còn giữ được cái mạng.

Trong khi các nhà khoa học của chúng ta đang bối rối chờ tiếp tế khẩn cấp từ trái đất, tính mạng nhà khoa học bị tai nạn kia ngàn cân treo sợ tóc, thôi chắc là chết mẹ đến nơi rồi.

Bọn ẩm ương kia thấy cứu 1 mạng người phúc đẳng hà sa, ngay lập tức cầm 1 nắm kim đâm vào khắp người nhà khoa học, làm gì thì chúng ta chịu chết nhưng vẫn cứ để nó làm vì thôi đằng lo| nào chả chết, khoa học thì đang ở quá xa =)), bọn Shang thì đông như quân nguyên còn chúng ta cũng chỉ là vài thằng Academy hết đạn, thôi kệ mẹ chúng muốn làm gì thì làm, chuẩn bị tinh thần bị hấp diêm cũng được miễn bảo toàn mạng sống - nhìn bọn mọi này dễ chúng nó hấp diêm mình thật.

Nhà khoa học bị nạn sợ vãi đá.i ra quần, thều thào: Anh ơi đừng giết em.
+ Mày yên tâm, tao đâm vào Huyệt của mày để cầm máu trước đã rồi mới chữa được, máu chảy thế này tí nữa thôi là mày ngỏm.
- Anh ơi Huyệt là gì? Sao đâm vào đấy mà lại bảo là huyệt, trong đó là ruột gan em đấy.
+ Ruột gan là cái gì tao đé.o quan tâm, còn Huyệt nằm trên đường Kinh mạch của mày.
- Hic thế Kinh mạch là cái gì anh? ở đấy làm gì có mạch máu nào đâu anh? Toàn là bắp thịt anh ơi đau lắm anh ah.
+ Kinh mạch là cái ẩm ương con cặ.c có nói mày cũng đé.o hiểu, bố thằng hấp ở trên giời rơi xuống thôi nằm yên bố còn chữa cho hay là muốn chết hả?
...
Tự nhiên máu ngưng chảy, nhà khoa học kia thấy tê dại như là được tiêm thuốc gây tê.

Vài chú nữa chạy vào rừng lấy rễ, củ, lá...ra nhai nhai đắp đắp, vừa uống vừa xoa xong rồi băng bó lại. Đ.c.m đã thế lại còn làm cái gì đấy như là bùa phép, niệm chú...

Các nhà khoa học của chúng ta nhìn nhau chán nản: Thôi đé.o hi vọng nữa, sắp chết rồi vì nếu không có viên con nhộng được bào chế từ phòng nghiên cứu của Cảnh sát trưởng việt nam đã được Khoa học kiểm chứng, Sở y tế Hà Nội cấp phép thì còn mong gì sống sót.

Ngạc nhiên thay, khi phi thuyền của trái đất chưa đến nơi thì nhà khoa học bị nạn kia tỉnh lại, vài ngày sau khoẻ mạnh hơn bao giờ hết...
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vậy, theo các cụ thì những nhà khoa học kia sẽ ghi vào trong nhật ký việc này chỉ như 1 sự kiện vớ vẩn, hay họ sẽ tìm cách tìm hiểu được toàn bộ việc này: Từ cơ sở lý luận, phương pháp luận cho đến các phương pháp áp dụng...???

Thế giới sẽ biết thêm được 1 điều mới mẻ vào trong kho tàng kiến thức của mình, hay chỉ biết đến nó như 1 dòng sự kiện hay thậm chí, đé.o biết gì hết?

Bỏ qua việc 1 NHÀ KHOA HỌC của chúng ta nhận xét: Đ.C.M bọn người ngoài hành tinh ngu dốt, trình chúng mày đé.o bằng thằng học sinh lớp 4 của bọn tao, chữa bệnh thế này mà cũng gọi là KHOA HỌC à?
---------------------------------------------

Chúng ta chỉ là những hạt cát trong cái Vũ trụ bao la này, chúng ta rất quan trọng nhưng chẳng là cái đinh rỉ gì.
Nếu chúng ta không có những tư duy cởi mở mà chỉ theo những lối mòn cũ rích thì việc chúng ta nhìn ra thế giới, ra vũ trụ cũng ngắn chừng ấy.

Biết thế đị.t nào được, lại đang có những hành tinh xa xôi có trình độ cao hơn hẳn chúng ra (em bỏ mẹ cái từ khoa học đi, chỉ nói chung chung là TRÌNH ĐỘ), phát triển rực rỡ hơn chúng ta và cái gọi là KHOA HỌC Ở ĐÓ nó có cách thức, cơ sở, hệ thống lý luận khác hẳn chúng ta! Tóm lại bản chất khác hoàn toàn chúng ta!

Hiện nay người ta mong mỏi đi tìm kiếm cái mới, phóng vệ tinh, phóng tàu thám hiểm, gửi sms vào vũ trụ v.v.v cũng là mục đích đi tìm cái mới, hi vọng mở mang được tri thức hạn hẹp của con người. Mỗi lần có thông tin về UFO là tất cả rada, những cơ sở nghiên cứu, đoàn tìm kiếm...lại lao vào cuộc.
Vậy mà có những việc nó sờ sờ ra trước mắt, đã xảy ra trong thực tế thì lại có những người không chịu tìm hiểu, cái đé.o gì cũng bắt phải minh chứng bằng khoa học thì mới chịu tin trong khi ứng dụng thực tiễn đã được công nhận...

Nếu cái Lo| gì cũng đòi mang KHOA HỌC ra kiểm chứng, trong khi ai cũng biết là KHOA HỌC còn nhều hạn chế, còn nhiều thứ trong màn đêm chưa chứng minh được bằng KHOA HỌC thì định nghĩa thế đé.o nào đây dưới con mắt của KHOA HỌC???

Vì vậy, không ai phủ nhận KHOA HỌC, nhưng với tư duy biện chứng, phân tích có chọn lọc, chúng ta nên khách quan nhìn nhận với cái đầu mở thì mới mong khá được các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vui

Xe máy
Biển số
OF-186342
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
73
Động cơ
333,840 Mã lực
Nếu ai tóm tắt cho em "âm dương củ hành" nó là củ tỏi gì về mặt khoa học, từ trước đến nay đã có một thực nghiệm khoa học gì chứng minh sự tồn tại của nó, hay chỉ cần đưa ra chút ít khả năng tồn tại của nó một cách khoa học, v.v... thì em sẵn sàng.
Cụ Policeman,
Trong ý kiến của mình ở trang 71, tôi có góp ý với cụ về tính "cực đoan" của cụ. Nay đọc ý kiến của cụ, tôi thấy cần nói rõ hơn một tí trước khi bàn đến chuyện "âm dương ngũ hành". Mong cụ kiên nhẫn một tí cụ nhé!

Có hai học sinh đang tranh cãi nhau:
A nói: "Bình phương một số luôn dương hoặc bằng 0".
B nói: "Bình phương một số có thể dương, âm hoặc bằng 0".

Theo cụ ai đúng? Dự đoán A học lớp mấy ? B học lớp mấy ?
Câu trả lời đúng là "Bình phương một số thực luôn dương hoặc bằng 0" và "Bình phương một số ảo là một số âm" (Ví dụ: bình phương của số ảo i thì bằng -1). Tức là B đúng. Nói cách khác, B học lớp cao hơn A.

Tiếp,... B có nên giải thích cho A hiểu vấn đề không ? Có thể nên và cũng có thể không nên; một phần tùy thuộc vào thái độ của A. Nếu A cố chấp, tự cao, cho rằng mình đã biết hết thảy những gì có thể cân đong đo đếm được rồi (tức là không thừa nhận số ảo),... thì tốt nhất là B không nên giải thích cho A . Nếu A tiếp tục học lên thì ở các lớp cao hơn, cô thầy giáo sẽ giảng dạy thêm cho A về số ảo. Còn nếu A bỏ học ... thì thôi ... Biết chừng ấy cũng tạm đủ sống. Mọi chuyện khác đã có **** và Nhà nước cùng các nhà khoa học lo giúp A.

Tôi chắc nhiều cụ biết nhiều hoặc ít về "âm dương ngũ hành" nhưng có lẽ họ không muốn giải thích cho cụ (Policeman) vì rất mất thời giờ do tính cố chấp, thiếu cầu tiến, thiếu tôn trọng người đối thoại và nhất là thiếu kiến thức căn bản (điều có lẽ) của cụ về khoa học Đông phương. Không ai có nghĩa vụ làm công việc này cho lợi ích của cụ. Có lẽ cụ nên bình tâm lại một tí để việc tiếp thu một kiến thức mới thuận tiện và hiệu quả hơn.

Cụ vui lòng đọc đoạn trích sau:

"Lawrencemỉm cười:

- ... Chỉ có sự khiêm tốn mới giúp ta học hỏi thêm những điều mới lạ. Các bạn hãy nhìn ly nước đầy trên tay tôi đây, nếu tôi tiếp tục rót thêm thì nước sẽ tràn ra ngoài. Trừ khi tôi đổ bớt nước trong ly đi thì tôi mới rót thêm nước vào được. Kiến thức cũng thế, chỉ khi ta khiêm tốn gạt bỏ những thành kiến sẵn có, ta mới tiếp nhận thêm được những điều mới lạ. Các bạn muốn nghiên cứu học hỏi những minh triết của xứ Ấn, nhưng vẫn giữ thành kiến của người Âu, khinh bỉ mọi sự thì có khác chi ly nước đầy, làm sao rót thêm nước vào được nữa?"
Tôi sẽ tiếp tục ý kiến của mình sau ... (vì bây giờ bận việc, xin lỗi các cụ).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top