Cụ là Cảnh sát thì nên chuyên tâm vào việc an ninh, tranh luận về vấn đề dâm dục với em thì mất thời gian.
Còn về Khí là cái gì, em sơ lược lại, cụ có thể tìm đọc ở những comment trước:
- Thứ 1, quan điểm về Khí là bao hàm cả Khí trong cơ thể con người, con người là tiểu vũ trụ trong 1 tổng thể Vũ trụ, khí là cái luân chuyển từ dạng này sang dạng khác, liên tục không ngừng, em hiểu Khí trong quan điểm của họ là 1 dạng năng lượng.
- Thứ 2, Khí đa dạng, luân chuyển trong vạn vật.
- 3 là nếu không nuốt được, không hình dung được khái niệm Khí ở vạn vật bên ngoài cơ thể con người thế nào thì hãy xem xét quan điểm về khí trong cơ thể người.
- 4 là nếu vẫn không nuốt được quan điểm về khí trong cơ thể người thì hãy xem lại quan điểm về cơ thể con người của nó.
- 5: Có 1 thực tế chứng minh là nó vận dụng lý thuyết, quan niệm về cơ thể người (Kinh mạch lạc, huyệt, tinh - khí - thần, ngũ hành âm dương) khác hoàn toàn giải phẫu hiện đại để làm những việc mà ta phải tin: Châm cứu chữa bệnh, Đông y chữa bệnh, Khí công chữa bệnh v.v.v
Một vài cụ có quan điểm "cái đúng thì đã BỊ TRÙNG với Khoa học", ờ thế trùng thì sao? Chả sao cả!
Nếu nghĩ rằng 1 mình nó từ hàng ngàn năm trước tư duy chả liên quan gì đến Khoa học ngày nay mà có những quan điểm, đúc kết sáng sủa đúng đắn như thế thì nên ghi nhận nó.
Bây giờ anh dùng Khoa học anh giải thích để anh CÓ THỂ NUỐT ĐƯỢC NÓ là vì anh thấy nó ĐÚNG, NGON, PHẢI ĂN nhưng mà ĂN THẾ NÀO để anh thấy mình nuốt được.
Miếng thịt gà thì nó vẫn thế, nhưng xưa nay người ta vẫn ăn ngon lành mà không cần đến cách đánh chén của anh. Về mặt nào đó nghĩa là anh ăn chậm hơn họ rồi.
Một thằng chỉ ăn đậu, 1 thằng chỉ ăn đậu rán, bọn còn lại chén tuốt cả trứng và đậu, nói vậy nghĩa là ở đây đều có trứng ngon và đậu ngon.
Thế mới nói phải có tư duy mở.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bản thân Toán học là 1 loạt các tư duy trừu tượng, không hình thù thực tế, trao đổi và ghi nhớ với nhau bằng ký tự quy định nhưng cái logic của nó thì xuyên suốt trong tất cả mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày, không có nó không thể phóng được Thần Châu và làm tình với Hằng Nga.
Cụ nào lúc nãy nói không biết Dịch thì người ta vẫn hài hoà với vũ trụ, vẫn sống tốt - điều này đúng không có gì sai.
Nhưng vì vậy để phủ nhận nó thì lại sai hoàn toàn.
Nói như thế khác gì nói không biết Toán thì con gà vẫn mổ 3 hạt thóc là no, con lợn ăn 1 máng cám là dừng, anh Dê gặp gái đẹp mắt vẫn sáng lên, tâm hồn bay bổng mặc dù biết con cặ.c gì về Mỹ học, Văn học...??? Anh có thể không cần biết đến văn học, tự thân anh vẫn có cảm thụ, nhưng anh đừng vì điều đó để phủ nhận nó!!!
--&--
Bản thân một mình Toán học không giải thích thế giới.
Khi làm toán, có khi sai, có khi đúng. Trong 1 công trình có chỗ đúng, có chỗ lý luận lỏng lẻo, có chỗ tưởng là căn cứ vững chắc nhưng người ta lại dùng chính Toán học để chứng minh nó không vững chắc.
Nếu vứt cả đi thì rất phí vì những phạm trù đúng đắn bị loại bỏ không thương tiếc.
Đại ca Châu còn phải đi tìm 1 miếng ghép đúng từ người khác, và toàn bộ công trình của anh cũng là nghiên cứu trên những cơ sở không phải do mình tự sáng tác ra.
Người ta còn đào cả vài chục tấn đất đá để tìm kiếm 1 hạt vàng, mình không làm được điều này thì nên cổ vũ, khích lệ, đi kiếm tiền mà động viên họ (chính vì vậy vàng mới ĐẮT) - nếu không có những người như vậy thế giới này làm gì có nhiều vàng cho các cụ buôn cả tấn như thế?
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Một mình Toán hay Thiên Văn hay Triết đều không thể giải thích thế giới.
Nếu vì 1 mảnh ghép nào đó vô tình bị quẳng xuống biển mà anh Châu không được ghi nhận thì hết sức vớ vẩn.
Chính vì vậy, nên thận trọng.