[Funland] Nhận định thị trường: bất động sản bước vào chu kỳ giảm giá sâu trong nhiều năm

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,708
Động cơ
1,096,382 Mã lực
Thực tế Nhật Bản đi ngang do hiệp định Plaza phần nhiều chớm vượt Mỹ là bị tuýt còi. Tình hình của TQ hiện tại thì nghiêm trọng hơn Nhật Bản thời điểm đấy do nợ TQ là nợ chính quyền địa phương đẩy mạnh xây dựng tăng GDP khác với Nhật vỡ nợ của công ty tư nhân đầu tư mở rộng quá mức dẫn đến bong bóng chứ không phải hành động của chính phủ
Cp chủ động xì bóng bóng thì hậu quả nó sẽ đỡ toang hoác như ông Nhật!

Anw, đấy là việc nhà họ. Nhà mình, ae trên bến dưới thuyền với nhà TQ, thời tính sau :D
Trước mắt là, BĐS đến cuối năm sau mới khả năng chạm đáy (chạm đáy ko có nghĩa là cất cánh nhá :)) ). Còn chứng cháo thì ngay từ ngày mai thời nên cẩn thận củi lửa. Lên bao nhiêu sẽ xuống bấy nhiêu. Nhất là bộ 3 đôi bạn cùng tiến BĐS - CK - Banks...

Tất nhiên đấy là em nghe qua tiếng zó lùa. Ai tin thì tin, ko tin càng tốt :D
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,708
Động cơ
1,096,382 Mã lực
Có 2 thứ thiếu
1. Thị trường luôn điều tiết bằng bàn tay vô hình và bàn tay hữu hình của NN. Ở Việt Nam bàn tay hữu hình rất mạnh.
2. Tính bất đối xứng thông tin giữa người mua, người bán Việt Nam rất mạnh dẫn đến giá BDS bị "làm giá" dựa trên nhiễu loạn thông tin.
....
Vài dòng bổ sung cho cụ mớ lý thuyết xuông hồi em còn làm bảo vệ ở trường Kinh tế.
Em thấy bẩu, trước Nhà cái, tất thảy các con zời đều như bệnh nhân trước máy chụp X-quang 😊
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Giá sẽ giảm khi mà hạ tầng theo kịp á, mình thấy HN đều đang muốn phát triển theo chiều rộng ra ngoài nhưng đường đi làm xa + tắc nên ngta vẫn phi vào nội đô mua trong khi
Đúng rồi chính vì hạ tầng giao thông công cộng ở các tp lớn như Hà Nôi, Sg kém phát triển dẫn đến đa số phải cố sở hữu nhà ở nội đô chứ ai chịu được cảnh đi làm 1-2 tiếng từ ngoại thành vào. Hệ thống metro, tàu điện mà hoàn thiện thì sẽ khác mỗi tội delay lâu quá trông không khả thi
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,042
Động cơ
67,328 Mã lực
Nói thêm vì sao thuế BĐS lại tăng cầu và hạ giá BĐS. Ví dụ thị trường có 40tr BĐS nhà ở nhưng vì đầu cơ (đô thị ma, BĐS dở dang không đưa vào lưu thông) mất 15tr BĐS. Nếu có thuế BĐS đánh vào 40tr BĐS này thì 15tr BĐS kia sẽ phải trả thuế hàng năm nên sẽ tìm cách đưa vào lưu thông 10tr sản phẩm. Vì vậy thị trường thay vì có 25tr sản phẩm thì nay có 35tr sản phẩm nên cầu tăng dẫn đến giá nhà hạ. Mô hình đơn giản cho việc đóng thêm thuế mà giá nhà hạ là vậy.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,042
Động cơ
67,328 Mã lực
Đúng rồi chính vì hạ tầng giao thông công cộng ở các tp lớn như Hà Nôi, Sg kém phát triển dẫn đến đa số phải cố sở hữu nhà ở nội đô chứ ai chịu được cảnh đi làm 1-2 tiếng từ ngoại thành vào. Hệ thống metro, tàu điện mà hoàn thiện thì sẽ khác mỗi tội delay lâu quá trông không khả thi
Cái này quy ngược lại lại do BĐS giá quá cao dẫn đến tiền đền bù cao khônh phát triển nổi hạ tầng cụ.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Cp chủ động xì bóng bóng thì hậu quả nó sẽ đỡ toang hoác như ông Nhật!

Anw, đấy là việc nhà họ. Nhà mình, ae trên bến dưới thuyền với nhà TQ, thời tính sau :D
Trước mắt là, BĐS đến cuối năm sau mới khả năng chạm đáy (chạm đáy ko có nghĩa là cất cánh nhá :)) ). Còn chứng cháo thì ngay từ ngày mai thời nên cẩn thận củi lửa. Lên bao nhiêu sẽ xuống bấy nhiêu. Nhất là bộ 3 đôi bạn cùng tiến BĐS - CK - Banks...

Tất nhiên đấy là em nghe qua tiếng zó lùa. Ai tin thì tin, ko tin càng tốt :D
Đất cát đến hết năm 2024 chắc chỉ có sóng sánh nhỏ một số khu vực thôi mợ dư địa tăng 2 năm qua quá cao rồi. Chỗ nào đang đầu tư công hạ tầng hoàn thiện sẽ tăng thôi nhưng không còn cảnh giật cục nữa
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,042
Động cơ
67,328 Mã lực
Em thấy bẩu, trước Nhà cái, tất thảy các con zời đều như bệnh nhân trước máy chụp X-quang 😊
Như mọi dân Việt khác tỉ lệ sở hữu BĐS của em trên tài sản là cao nhưng nói thật là em giá BĐS hạ đi. Nhà nhà buôn đất là tai vạ lớn.
 

Canhcovang

Xe buýt
Biển số
OF-836172
Ngày cấp bằng
29/6/23
Số km
745
Động cơ
2,099 Mã lực
Tuổi
40
Nói gì thì nói em cho rằng thời điểm đầu cơ vẫn chưa hết - nhưng thời điểm vàng cũng không còn, giờ là lúc tranh tối tranh sáng, anh em tranh thủ húp được miếng nào hay miếng ấy, dù chả biết là miếng sạch hay không, nhưng luật không cấm thì cứ làm. Lời ăn lỗ chịu.

Còn nhiều cụ lo thuế sẽ thế này, thuế sẽ thế kia thì các cụ chả phải lo đâu, vì có ai biết khi nào nó ra và nó ra thì trước mắt các cụ chỉ có một ngôi nhà để ở cũng chả mất gì đâu vì gdp thì thấp nhà nước sẽ không lã thuế tài sản hàng năm này trong hạn mức sử dụng cơ bản của mỗi công dân. Mà nhà nước sẽ tập trung vào thuế chống đầu cơ, mất là cụ có từ hai mảnh đất hai ngôi nhà trở lên thôi, các cụ này mới là đối tượng của việc đánh thuế, nhà nước hoàn toàn có thể thực hiện được khi đồng bộ hóa dữ liệu dân cư với tài sản sở hữu.

Thuế tài sản hàng năm là thuế cào bằng, không giúp bất động giản giảm giá. Mà thuế chống đầu cơ là thuế chọn lọc để phang đội xếp chỗ ăn tiền, chống tăng giá do khan hiếm giả tạo, thì đương nhiên nó giá bất động sẽ quay đầu - nước nào cũng vậy - khi có thuế này bđs từ đà tăng sẽ chuyển sang đà giảm - dần ổn định - có tăng cũng phải hợp lý theo luật cung cầu (dân giàu - nước mạnh - nhà đắt), thị trường luôn lưu thông. Chứ nó không cho bđs đắt, rẻ một cách phi lý (dân nghèo - nước chưa mạnh - nhà vẫn đắt; hết đắt thì lạnh ngắt chờ sập hoặc dần xì hơi).

Nhà đất có giảm giá thì:
- Cụ nào chỉ có một chỗ chui ra chui vào cũng chả được gì, mất gì?
- Cụ nào có nhiều nhà đất thì mất nhiều, càng có nhiều thì càng mất nhiều.
- Cụ nào chưa có bđs thì dễ tiếp cận hơn.
- Nhà nước là ông có lợi nhất, vừa được lòng dân vừa thu ngân sách.

Theo các cụ, quang minh chính đại mà "Làm tình lại được tiền" thì theo các cụ có đáng để làm không?
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá nhà nhu cầu thực dân ở nó quyết định bởi điều gì cụ trả lời hộ e được không 🤔 Tại sao nó phải giảm khi nhu cầu thực cao, giá bán bây giờ đều công khai và giao dịch dựa trên khả năng chi trả của người mua chứ ép được người mua giá cao đâu. Kinh tế thị trường nó không hoạt động như cụ nói đơn giản thế đâu
Ở mình có một lý do lớn là đầu cơ. Tỷ lệ đầu cơ rất cao, nhà đất nhàn rỗi nằm trong tay những người có tiền. Bởi vì không minh bạch nên em không có số liệu đủ tốt để hầu cụ, nhưng có những dấu hiệu cho thấy tình trạng đó là nghiêm trọng:

- Mỗi khi có dấu hiệu BĐS chững giá thì lượng giao dịch giảm đến 90%. Số báo chí công bố, cụ có thể hỏi anh Google. Các nước phát triển đều giảm ở hoàn cảnh tương tự nhưng ko đến mức thế này.

- Cho vay BĐS theo tỷ lệ cho vay lẫn GDP cao khủng khiếp, hàng đầu thế giới. Ngân hàng VN khống chế trần cho vay BĐS là 30%, bình quân 20-30% nhưng có ngân hàng cho vay 70%. Đó là trên số liệu chứ thực tế đa phần tìm cách lách vay cho mục đích khác rồi chảy về BĐS, nếu có số thực thì bình quân ko thể 20-30% như hiện nay báo cáo.

Và cuối cùng, cái em đang nói đến là câu chuyện thông tin bất đối xứng và vấn đề đầu cơ, là những vấn đề phức tạp nhất của kinh tế thị trường. Thậm chí ngay cả bậc đại học các khối kinh tế còn chưa được dạy mấy cái đó, hoặc chỉ được giới thiệu qua, không có công cụ nghiên cứu và định lượng. Em rất ngạc nhiên khi cụ nói "kinh tế thị trường nó không hoạt động như cụ nói đơn giản thế đâu". Nếu cụ thấy mấy vấn đề đó là đơn giản thì em rất ngạc nhiên, sao bảo trên OF rất ít chuyên gia đầu ngành tham gia. Tầm cỡ nguyên viện trưởng CIEM, người được giới kinh tế học Việt Nam kính nể, còn chưa dám nói vấn đề đó là "đơn giản":
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,042
Động cơ
67,328 Mã lực
Đất cát đến hết năm 2024 chắc chỉ có sóng sánh nhỏ một số khu vực thôi mợ dư địa tăng 2 năm qua quá cao rồi. Chỗ nào đang đầu tư công hạ tầng hoàn thiện sẽ tăng thôi nhưng không còn cảnh giật cục nữa
Nếu ở góc độ cá nhân em nghĩ nên hướng đến BĐS dòng tiền. Ai ít thì mua chung cư, nhà đất cho thuê, ai nhiều chút thì tìm kiếm cơ hội ở các tòa nhà văn phòng hay khách sạn sẽ có rất nhiều giai đoạn tới. Cá nhân em nghĩ thời điểm tới sẽ khốc liệt và tái phân bổ tài sản xã hội.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,042
Động cơ
67,328 Mã lực
Cp chủ động xì bóng bóng thì hậu quả nó sẽ đỡ toang hoác như ông Nhật!

Anw, đấy là việc nhà họ. Nhà mình, ae trên bến dưới thuyền với nhà TQ, thời tính sau :D
Trước mắt là, BĐS đến cuối năm sau mới khả năng chạm đáy (chạm đáy ko có nghĩa là cất cánh nhá :)) ). Còn chứng cháo thì ngay từ ngày mai thời nên cẩn thận củi lửa. Lên bao nhiêu sẽ xuống bấy nhiêu. Nhất là bộ 3 đôi bạn cùng tiến BĐS - CK - Banks...

Tất nhiên đấy là em nghe qua tiếng zó lùa. Ai tin thì tin, ko tin càng tốt :D
Chính sách của chính quyền China và phản ứng thị trường là gợi ý quan trọng với thực tế Việt Nam. Cá nhân em ngồi xem Tập đế xử lý ntn.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Ở mình có một lý do lớn là đầu cơ. Tỷ lệ đầu cơ rất cao, nhà đất nhàn rỗi nằm trong tay những người có tiền. Bởi vì không minh bạch nên em không có số liệu đủ tốt để hầu cụ, nhưng có những dấu hiệu cho thấy tình trạng đó là nghiêm trọng:

- Mỗi khi có dấu hiệu BĐS chững giá thì lượng giao dịch giảm đến 90%. Số báo chí công bố, cụ có thể hỏi anh Google. Các nước phát triển đều giảm ở hoàn cảnh tương tự nhưng ko đến mức thế này.

- Cho vay BĐS theo tỷ lệ cho vay lẫn GDP cao khủng khiếp, hàng đầu thế giới. Ngân hàng VN khống chế trần cho vay BĐS là 30%, bình quân 20-30% nhưng có ngân hàng cho vay 70%. Đó là trên số liệu chứ thực tế đa phần tìm cách lách vay cho mục đích khác rồi chảy về BĐS, nếu có số thực thì bình quân ko thể 20-30% như hiện nay báo cáo.

Và cuối cùng, cái em đang nói đến là câu chuyện thông tin bất đối xứng và vấn đề đầu cơ, là những vấn đề phức tạp nhất của kinh tế thị trường. Thậm chí ngay cả bậc đại học các khối kinh tế còn chưa được dạy mấy cái đó, hoặc chỉ được giới thiệu qua, không có công cụ nghiên cứu và định lượng. Em rất ngạc nhiên khi cụ nói "kinh tế thị trường nó không hoạt động như cụ nói đơn giản thế đâu". Nếu cụ thấy mấy vấn đề đó là đơn giản thì em rất ngạc nhiên, sao bảo trên OF rất ít chuyên gia đầu ngành tham gia. Tầm cỡ nguyên viện trưởng CIEM, người được giới kinh tế học Việt Nam kính nể, còn chưa dám nói vấn đề đó là "đơn giản":
-Phản ánh đúng quy luật về cung cầu khi cầu không có nữa lập tức phân khúc đầu cơ sập

-Vấn đề ngân hàng khó có thể nói số liệu chuẩn hay không nhưng ít ra ở nước ta chưa có vụ vỡ nợ ngân hàng nào ảnh hưởng đến hệ thống tài chính, trích lập dự phòng rủi ro đều bao được nợ xấu hết

-Bất đối xứng thông tin hiện nay phần lớn về rủi ro pháp lý,uy tín CĐT... người mua gặp phải khi mua BĐS dự án cái này do lỗ hổng pháp luật chưa hoàn thiện. Hầu hết giao dịch phân khúc khác không gặp phải do hiện tại check quy hoạch, pháp lý đơn giản hơn xưa nhiều, giá thì tham khảo đầy hợp lý thì mua không thì thôi
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,042
Động cơ
67,328 Mã lực
-Phản ánh đúng quy luật về cung cầu khi cầu không có nữa lập tức phân khúc đầu cơ sập

-Vấn đề ngân hàng khó có thể nói số liệu chuẩn hay không nhưng ít ra ở nước ta chưa có vụ vỡ nợ ngân hàng nào ảnh hưởng đến hệ thống tài chính, trích lập dự phòng rủi ro đều bao được nợ xấu hết

-Bất đối xứng thông tin hiện nay phần lớn về rủi ro pháp lý,uy tín CĐT... người mua gặp phải khi mua BĐS dự án cái này do lỗ hổng pháp luật chưa hoàn thiện. Hầu hết giao dịch phân khúc khác không gặp phải do hiện tại check quy hoạch, pháp lý đơn giản hơn xưa nhiều, giá thì tham khảo đầy hợp lý thì mua không thì thôi
Huhu, bất đối xứng thông tin trên thị trường nó không phải thế cụ ơi.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Huhu, bất đối xứng thông tin trên thị trường nó không phải thế cụ ơi.
Từ trước đến nay e nghe nói về bất đối xứng thông tin đều về pháp lý dự án, tình trạng CĐT ôm tiền té không hoàn thiện bàn giao, gian dối trong hợp đồng...

Nếu không phải thì hiểu theo ý nào vậy cụ
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
-Phản ánh đúng quy luật về cung cầu khi cầu không có nữa lập tức phân khúc đầu cơ sập

-Vấn đề ngân hàng khó có thể nói số liệu chuẩn hay không nhưng ít ra ở nước ta chưa có vụ vỡ nợ ngân hàng nào ảnh hưởng đến hệ thống tài chính, trích lập dự phòng rủi ro đều bao được nợ xấu hết

-Bất đối xứng thông tin hiện nay phần lớn về rủi ro pháp lý,uy tín CĐT... người mua gặp phải khi mua BĐS dự án cái này do lỗ hổng pháp luật chưa hoàn thiện. Hầu hết giao dịch phân khúc khác không gặp phải do hiện tại check quy hoạch, pháp lý đơn giản hơn xưa nhiều, giá thì tham khảo đầy hợp lý thì mua không thì thôi
- Mục đích điều hành kinh tế không phải để cái nào sập, mà là để nó vận hành đúng quy luật kinh tế thị trường, phù hợp với quy định của pháp luật và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung. Cao một chút, đầu cơ một chút, lạm phát một chút không xấu, thậm chí là động lực của tăng trưởng kinh tế nhưng giá nhà như hiện nay là quá cao (so với thu nhập đầu người), đầu cơ quá lớn (so với tỷ trọng cho vay và GDP), tỷ lệ cho vay quá nguy hiểm theo cả chuẩn quốc tế lẫn chuẩn VN.

- Câu chuyện về ngân hàng của cụ hơi lạc đề, chưa hiểu nó gắn gì với câu chuyện. Ý cụ hệ thống ngân hàng của ta không bao giờ phải lo nó vỡ, cứ thoải mái bơm đẩy BĐS? Đến Mỹ còn chả dám mạnh miệng như vậy.

- Mấy cái cụ nói về bất đối xứng chỉ là một số trong nhiều vấn đề lớn. Người mua hiện nay không biết tồn kho BĐS là bao nhiêu, nằm ở chủ đầu tư bao nhiêu và nằm ở hệ thống đầu cơ thứ cấp bao nhiêu, tình trạng sức khoẻ chủ đầu tư và đầu cơ thế nào; không biết số lượng các giao dịch trên thị trường là bao nhiêu, sơ cấp hay thứ cấp, là nhu cầu thực hay đầu cơ, tỷ trọng đi vay là bao nhiêu; tìm trên báo chí nói chung như lạc vào một ma trận thông tin... Thậm chí chính các cơ quan quản lý còn không nắm rõ, chỉ một số nhóm quy mô lớn là có thể tiếp cận các thông tin này.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,042
Động cơ
67,328 Mã lực
Từ trước đến nay e nghe nói về bất đối xứng thông tin đều về pháp lý dự án, tình trạng CĐT ôm tiền té không hoàn thiện bàn giao, gian dối trong hợp đồng...

Nếu không phải thì hiểu theo ý nào vậy cụ
Huhu cụ ơi nó là một lý thuyết kinh tế đoạt giải Nobel bổ sung cho lý thuyết bàn tay vô hình về thị trường tự do quyết định cung cầu mà cụ nói đấy. Nó bổ sung quan điểm về sự không hoàn hảo của thị trường tự do và điều tiết của bàn tay vô hình.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
- Mục đích điều hành kinh tế không phải để cái nào sập, mà là để nó vận hành đúng quy luật kinh tế thị trường, phù hợp với quy định của pháp luật và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung. Cao một chút, đầu cơ một chút, lạm phát một chút không xấu, thậm chí là động lực của tăng trưởng kinh tế nhưng giá nhà như hiện nay là quá cao (so với thu nhập đầu người), đầu cơ quá lớn (so với tỷ trọng cho vay và GDP), tỷ lệ cho vay quá nguy hiểm theo cả chuẩn quốc tế lẫn chuẩn VN.

- Câu chuyện về ngân hàng của cụ hơi lạc đề, chưa hiểu nó gắn gì với câu chuyện. Ý cụ hệ thống ngân hàng của ta không bao giờ phải lo nó vỡ, cứ thoải mái bơm đẩy BĐS? Đến Mỹ còn chả dám mạnh miệng như vậy.

- Mấy cái cụ nói về bất đối xứng chỉ là một số trong nhiều vấn đề lớn. Người mua hiện nay không biết tồn kho BĐS là bao nhiêu, nằm ở chủ đầu tư bao nhiêu và nằm ở hệ thống đầu cơ thứ cấp bao nhiêu, tình trạng sức khoẻ chủ đầu tư và đầu cơ thế nào; không biết số lượng các giao dịch trên thị trường là bao nhiêu, sơ cấp hay thứ cấp, là nhu cầu thực hay đầu cơ, tỷ trọng đi vay là bao nhiêu; tìm trên báo chí nói chung như lạc vào một ma trận thông tin... Thậm chí chính các cơ quan quản lý còn không nắm rõ, chỉ một số nhóm quy mô lớn là có thể tiếp cận các thông tin này.
Đầu cơ hay đầu tư đều là cuộc chơi tài chính lời ăn lỗ chịu, dưới vị thế đầu tư cá nhân không vi phạm pháp luật kiếm được tiền e nghĩ đơn giản thế thôi. Việc hạn chế đầu cơ lãng phí nguồn lực hoàn toàn nằm trong tay nhà nước bằng công cụ chính sách, thuế, luật lá

Nếu ngân hàng được bơm thoải mái thì các công ty BĐS không phải phát hành trái phiếu hay huy động vốn đầu tư liên tục làm gì. Rõ ràng luôn có mức trần cho vay tại ngân hàng để kiểm soát rủi ro, hết hạn mức các con nợ phải xoay xở tiền bằng mọi cách

Nắm được hết thông tin như cụ nói là quá khó khăn, NĐT cá nhân như e trong khả năng check BĐS mình giao dịch về pháp lý, quy hoạch, tranh chấp, giá cả hợp lý nếu ok là xuống tiền được rồi
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,891
Động cơ
97,892 Mã lực
Giá nhà nhu cầu thực dân ở nó quyết định bởi điều gì cụ trả lời hộ e được không 🤔 Tại sao nó phải giảm khi nhu cầu thực cao, giá bán bây giờ đều công khai và giao dịch dựa trên khả năng chi trả của người mua chứ ép được người mua giá cao đâu. Kinh tế thị trường nó không hoạt động như cụ nói đơn giản thế đâu, comment trong topic này không biết bao lần quy luật cung cầu trong nền kinh tế thị trường rất cơ bản rồi
Nhu cầu đất đai, thật vói giả không dễ phân biệt đâu.
Em đã chứng kiến những vụ lùa gà, úp bô, các mánh của cò ..., sôi động đất nền, đẩy giá gấp 2-3 lần..., sau sốt đất giá cao nhưng những ai thiếu kinh nghiệm lạc vô- mất hết tiền.
Xin hỏi cụ kinh doanh nhiều chưa.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Nhu cầu đất đai, thật vói giả không dễ phân biệt đâu.
Em đã chứng kiến những vụ lùa gà, úp bô, các mánh của cò ..., sôi động đất nền, đẩy giá gấp 2-3 lần..., sau sốt đất giá cao nhưng những ai thiếu kinh nghiệm lạc vô- mất hết tiền.
Xin hỏi cụ kinh doanh nhiều chưa.
Đời từ xưa đến nay phải luôn tự bảo vệ bản thân túi tiền mình thôi cụ, e kinh doanh phân phối 6,7 tỉnh miền bắc gần chục năm rồi. Đã đụng đến tiền bạc không đổ tại được đâu, ra pháp luật cũng không kêu được thì ai giải quyết cho. Giờ ai chơi chứng bị úp bô không thoát được hàng có kêu trả lại tiền được không cụ
 

thansam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-340904
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
694
Động cơ
274,649 Mã lực
Nhu cầu đất đai, thật vói giả không dễ phân biệt đâu.
Em đã chứng kiến những vụ lùa gà, úp bô, các mánh của cò ..., sôi động đất nền, đẩy giá gấp 2-3 lần..., sau sốt đất giá cao nhưng những ai thiếu kinh nghiệm lạc vô- mất hết tiền.
Xin hỏi cụ kinh doanh nhiều chưa.
Cái này đầy trên mạng, ali34 đấy có gì mới đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top