[Funland] Nhà sản xuất có nên xem xét việc thiết kế lại vị trí chân ga và phanh ở thị trường Việt

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Nên cải tạo cách đào tạo và văn hoá lái xe là hết thôi
Dạ vâng, trình độ thày thì như thế. Dạy thì ăn bớt giờ của học viên để kiếm xăng, luật lá thì toàn dạy mẹo để thi cho qua (dạy thật khéo thày còn chả vững). Người học thì láo nháo chỉ mong sớm có mảnh bằng rồi lên xe phi. Bẩu sao lái mới hay gây những tai nạn không đáng có cơ ạ.
Vấn đề đào tạo em ko đề cập ở đây, em đang muốn đề cập đến việc cải tạo cái xe sao cho dễ sử dụng và giảm thiểu tai nạn thôi các cụ ạ!
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,336
Động cơ
587,425 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
nhiều bác cứ đổ tại xe AT nhỉ , lỗi không phải ở cái xe mà do người sử dụng, lái chưa quen thì phải học hỏi rồi mới lên
em đi AT gần 10 năm em thấy :
Xe AT option nhiều hơn MT
xe AT an toàn hơn MT nhiều đấy , nhàn chân tay chỉ tập trung đánh lái , căn đường , ga và phanh
Đấy ! thế tại sao cứ đòi caỉ tiến cái xe nhỉ :D

À mà với người lái đủ kỹ năng thì xe gì cũng an toàn cả . Nhưng với người lái kém thì xe AT rất nguy hiểm cụ ạ , ví dụ xe MT cụ tông vào đâu mà không đạp côn thì nó tắt máy ngay , chứ xe AT mà cụ tông vào đâu đó là nó lập túc chuyển số thấp để đè bằng chết chướng ngại vật ngay đấy :(
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Về bám mít : tốc độ trừ 30 cụ ơi ! ví dụ tốc độ 120 thì khoảng cách phải 90m ,tốc độ 100 thì cách 70m . tất nhiên đều ước lượng :D
Đó là nguyên tắc 3s cụ ơi.
Nhiều cụ đi kém thì lại đổ cho xe. Vẫn cái xe đấy sao cả triệu người đi ko điên, tới lượt mình đi lại điên. Vậy xe điên hay người điên?
Bác thì 3 sec.
Bác thì Speed - 30.

Tôi thì được dậy là: 1/2 tốc độ.
Và thực tế, dân Đức toàn được dậy như thế.
Tụi nó còn dậy thêm: Đếm 21 rồi 22, nếu giữ được khoảng cách ấy là an toàn; chắc đâu đó cũng là 3 sec.
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Cho cái tay phanh lên vô lăng mà bóp. Chả khác đi xe máy là mấy, phản xạ này lại còn được tập từ bé.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,336
Động cơ
587,425 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Bác thì 3 sec.
Bác thì Speed - 30.

Tôi thì được dậy là: 1/2 tốc độ.
Và thực tế, dân Đức toàn được dậy như thế.
Tụi nó còn dậy thêm: Đếm 21 rồi 22, nếu giữ được khoảng cách ấy là an toàn; chắc đâu đó cũng là 3 sec.
Cái này là quy định ở ta cụ ơi ! tùy trường hợp mà tốc độ -25 hoặc 30 nhưng em tính chung là -30 cho đỡ phải nhớ nhiều .


 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Đấy ! thế tại sao cứ đòi caỉ tiến cái xe nhỉ :D

À mà với người lái đủ kỹ năng thì xe gì cũng an toàn cả . Nhưng với người lái kém thì xe AT rất nguy hiểm cụ ạ , ví dụ xe MT cụ tông vào đâu mà không đạp côn thì nó tắt máy ngay , chứ xe AT mà cụ tông vào đâu đó là nó lập túc chuyển số thấp để đè bằng chết chướng ngại vật ngay đấy :(
Theo ý cụ thì AT nguy hiểm thì em mới đề xuất là cải tiến để nó bớt nguy hiểm!
EM là em mong có cái xe mà nó đọc suy nghĩ của mình để tự chuyển hướng, tăng tốc, giảm tốc như kiểu này này
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
vấn đề là khi có sự cố, hai chân cùng đạp, chân ga luôn ở tư thế nhấn ga nên sẽ đạp trước rồi phanh mới đạp, khi ngắt cần ga thì xe đã vống lền rồi cụ?
Gặp dốc thì sờ phanh tay rồi. Dùng 2 chân làm gì cho loạn lên?
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Bác nói luyện tập qua thời gian và số km nhất định, đến khi thành phản xạ thành thục. Em hoàn toàn nhất trí.
Nhưng trước đó đừng lái xe? Vậy luyện tập gì để thành phản xạ ?
Luyện tập trong trường lái :))
 

chinhninh

Xe tải
Biển số
OF-86064
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
205
Động cơ
410,412 Mã lực
Website
gostay.vn
Vãi cả cải tiến, các cụ cải tiến đi ngược với văn minh nhân loại thì cải làm cái gì? Tôi đề nghị giữ nguyên, tăng chất lượng đào tạo lái xe lên.
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem lại tổ chức và cách thầy dậy lái. Riêng xe AT một năm cho sát hạch đua xe một lần
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,973
Động cơ
401,542 Mã lực
Bác thì 3 sec.
Bác thì Speed - 30.
Tôi thì được dậy là: 1/2 tốc độ.
Và thực tế, dân Đức toàn được dậy như thế.
Tụi nó còn dậy thêm: Đếm 21 rồi 22, nếu giữ được khoảng cách ấy là an toàn; chắc đâu đó cũng là 3 sec.
The two-second rule (also known as the three-second rule in some states) is a rule of thumb by which a driver may maintain a safe trailing distance at any speed.The rule is that a driver should ideally stay at least two seconds behind any vehicle that is directly in front of his or her vehicle. It is intended for automobiles, although its general principle applies to other types of vehicles
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
STElectrics nói:
Xiết chặt việc dạy và thi là ngon ngay.
Cụ chém thế này không ổn rồi[-X[-X. Nếu chỉ mỗi người gây ra hậu quả trả giá thì kệ cmn và cũng là lẽ đương nhiên, nhưng thực tế hậu quả xảy ra thì hầu như toàn kéo theo những người vô tội khác gánh cùng :(.
Về lý thuyết sách vở các quan chức nói hay như đài ấy. Nghe ra có vẻ xuôi tai nhưng chả có mấy ứng dụng.
Ở nuớc ngoài dậy lái xe cũng do tư nhân làm thôi chứ chả có gì ghê gớm đâu. Vào học phát là ra đuờng luôn chứ không có bãi tập như mình.
Vấn đề ý thức tự bảo vệ bản thân của họ cao + phạt nguội thuờng xuyên nên bên họ lái xe cẩn thận.
Ko ai có thể dạy một ông nguời lớn không nghiêm túc mà chỉ có tiền phạt dạy đuợc thôi.
 

Huyndai8710

Xe buýt
Biển số
OF-350439
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
758
Động cơ
273,474 Mã lực
Nơi ở
Kim liên hà nội
Lại một vụ đạp nhầm chân ga: https://www.otofun.net/threads/cac-cu-soi-coi-da-no-chua.1266088/
Tài mới: Thực tế cho thấy hầu hết các tài mới đều gặp phải lỗi đạp nhầm chân vài lần ga cho dù có học bài bản, chắc phải chạy xe tầm 1 vạn km thì mới hết lỗi này. Nhẹ thì ko sao, nặng thì liên quan đến tính mạng nhiều người.
Tắc đường: Chân cứ phải chuyển liên tục giữa 2 bàn đạp đặc biệt là tắc đường trên cao tốc - rất khó chịu khi ùn tắc kéo dài cả giờ đồng hồ.
Mọi người cứ bảo nhà sản xuất ngâm cứu kỹ rồi nhưng chắc cái này do kế thừa từ các xe cũ nên không thay đổi được chứ ko phải tính năng ưu việt của nó. các cụ cứ xem các tay đua sử dụng chân như thế nào mà xem.
=> Nhà sản xuất nên nghiên cứu lại cái này, có lẽ nên chuyển chân ga đi đâu đó như lên tay chẳng hạn, 2 bàn đạp còn lại đều là chân phanh chăng!?
Theo các cụ có nên điều chỉnh cái này?
Cụ muốn dạy khôn cho bọn tư bản à
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,665
Động cơ
348,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Chả cần phải cải tiến, cụ nào thấy bố trí hiện tại bất tiện thì chịu khó đợi dăm năm nữa công nghệ xe tự lái hoàn thiện. Lúc đó lên xe các cụ ôm chai rượu ngồi uống xxx cũng chả phạt, phanh với ga nhằm nhò gì.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Chả cần phải cải tiến, cụ nào thấy bố trí hiện tại bất tiện thì chịu khó đợi dăm năm nữa công nghệ xe tự lái hoàn thiện. Lúc đó lên xe các cụ ôm chai rượu ngồi uống xxx cũng chả phạt, phanh với ga nhằm nhò gì.
Đường VN người lái xe cẩn thận còn gặp bẫy giao thông và bị cảnh sát giao thông hỏi thăm suốt thì xe tự lái nào hoạt động nổi hở cụ :)
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Lại một vụ đạp nhầm chân ga: https://www.otofun.net/threads/cac-cu-soi-coi-da-no-chua.1266088/
Tài mới: Thực tế cho thấy hầu hết các tài mới đều gặp phải lỗi đạp nhầm chân vài lần ga cho dù có học bài bản, chắc phải chạy xe tầm 1 vạn km thì mới hết lỗi này. Nhẹ thì ko sao, nặng thì liên quan đến tính mạng nhiều người.
Tắc đường: Chân cứ phải chuyển liên tục giữa 2 bàn đạp đặc biệt là tắc đường trên cao tốc - rất khó chịu khi ùn tắc kéo dài cả giờ đồng hồ.
Mọi người cứ bảo nhà sản xuất ngâm cứu kỹ rồi nhưng chắc cái này do kế thừa từ các xe cũ nên không thay đổi được chứ ko phải tính năng ưu việt của nó. các cụ cứ xem các tay đua sử dụng chân như thế nào mà xem.
=> Nhà sản xuất nên nghiên cứu lại cái này, có lẽ nên chuyển chân ga đi đâu đó như lên tay chẳng hạn, 2 bàn đạp còn lại đều là chân phanh chăng!?
Theo các cụ có nên điều chỉnh cái này?
Em vote phương án mỗi chân một pedal, trái phanh, phải ga. Ưu điểm là 2 chân sẽ phát triển đều, không bi chân to chân bé, đi chấm phẩy.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
Làm cái cảm ứng ở chân ga, thò chân vào là nó hỏi: "Đây là chân ga, anh (chị) có chắc chắn là muốn đạp?". Xác nhận 3 lần thì mới đạp được, ai cẩn thận có thể set nhiều lần xác nhận hơn
tốc đọ đi ô tô sẽ bàng rùa bò cho lành :)). em fun nhé :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top